5 địa chỉ xét nghiệm cúm TP.HCM, có xét nghiệm cúm tại nhà

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/07/2022, Cập nhật lần cuối: 05/12/2022

Xét nghiệm cúm có ý nghĩa quan trọng trong việc phát hiện sớm bệnh, có hướng điều trị, sử dụng thuốc hiệu quả. Tại TP.HCM, người bệnh có thể thực hiện xét nghiệm cúm, xét nghiệm cúm A tại nhà ở các địa chỉ sau.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Xét nghiệm cúm là cách duy nhất để khẳng định bạn có bị mắc cúm hay không
Xét nghiệm cúm là cách duy nhất để khẳng định bạn có bị mắc cúm hay không - Ảnh: Freepik

Số ca mắc cúm trong thời gian gần gầy đang có xu hướng gia tăng, trong đó phần lớn là các chủng cúm A. Xét nghiệm là cách duy nhất để khẳng định bạn có bị mắc cúm hay không. 

Với nhu cầu xét nghiệm tăng cao, trên Google từ khóa xét nghiệm cúm, xét nghiệm cúm A ở đâu được tìm kiếm nhiều. Để bạn đọc có thể nhanh chóng tìm được địa chỉ xét nghiệm uy tín khi cần thiết, BookingCare tổng hợp các địa chỉ xét nghiệm, đặc biệt là các đơn vị có xét nghiệm cúm A tại nhà để bạn đọc lựa chọn. 

"Bất kỳ chủng cúm nào cũng nguy hiểm vì đều có khả năng gây biến chứng viêm phổi. Vì thế, khi có dấu hiệu cúm, sốt, ho,… người bệnh không nên chủ quan."

Xét nghiệm cúm bằng phương pháp nào?

Cúm là bệnh truyền nhiễm cấp tính lây theo đường hô hấp do Virus cúm (Influenza virus) A, B, C gây nên.

Vì đặc điểm dễ lây lan nhanh từ người sang người, thành dịch nên xét nghiệm Influenza virus A, B test nhanh - xét nghiệm phổ biến giúp chẩn đoán bệnh cúm được các trung tâm xét nghiệm, bệnh viện thực hiện. Từ đó có thể chẩn đoán sớm nhất, đưa ra biện pháp điều trị phù hợp. 

  • Mẫu bệnh phẩm: Kỹ thuật viên có thể lấy mẫu bệnh phẩm: dịch họng, dịch mũi - họng, dịch tỵ hầu. 
  • Thời gian trả kết quả: 1.5 - 2 tiếng sau khi lấy mẫu

Ngoài xét nghiệm trên, có một số xét nghiệm khác cũng được thực hiện. Tuy nhiên để biết cần thực hiện thêm xét nghiệm chuyên sâu nào, người bệnh cần thăm khám, nhận chỉ định từ bác sĩ. 

Cơ bản với người bệnh đang có các triệu chứng: sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng và ho,... - triệu chứng nhẹ có thể thực hiện xét nghiệm Influenza virus A, B test nhanh để chẩn đoán mình có bị mắc cúm hay không. 

Triệu chứng đặc trưng của cúm là sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng và ho. Triệu chứng của cúm dễ khiến nhiều người nhầm lẫn với cảm lạnh thông thường hay mắc Covid,...

Vì vậy, xét nghiệm là tiêu chuẩn vàng để chẩn đoán, có ý nghĩa quan trọng trong phát hiện sớm bệnh. 

Địa chỉ xét nghiệm cúm A tại TP.HCM, có xét nghiệm cúm tại nhà

Để xét nghiệm cúm đảm bảo độ chính xác, tin cậy phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại bệnh phẩm, kỹ thuật viên thực hiện xét nghiệm, loại xét nghiệm, phòng xét nghiệm, thời gian thu thập bệnh phẩm,...

Muốn đảm bảo các yếu tố này, người bệnh nên chọn thực hiện xét nghiệm nói chung, xét nghiệm cúm nói riêng tại các địa chỉ uy tín, chú trọng đến các tiêu chí sau:

  • Phòng xét nghiệm được trang bị thiết bị xét nghiệm hiện đại, đạt tiêu chuẩn về chất lượng phòng xét nghiệm ISO 15189, CAP,...
  • Kỹ thuật viên lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm được đào tạo, có chuyên môn xét nghiệm
  • Thời gian trả kết quả nhanh chóng, đúng hẹn

Bên cạnh các yếu tố trên, với khách hàng xét nghiệm cúm có nhu cầu biết kết quả nhanh. Do vậy, BookingCare ưu tiên cân nhắc lựa chọn trung tâm chuyên về xét nghiệm đảm bảo trả kết quả nhanh, độ chính xác cao. 

Ngoài ra, BookingCare giới thiệu địa chỉ có xét nghiệm cúm A tại nhà để người bệnh có thể liên hệ đặt lịch lấy mẫu, tránh di chuyển dễ khiến tình trạng mệt mỏi hơn hoặc phải chờ đợi tại bệnh viện, nguy cơ lây nhiễm chéo. 

1. Phòng khám Medlatec

  • Địa chỉ: 98 Thích Quảng Đức, Phường 5, Phú Nhuận

Medlatec là đơn vị xét nghiệm có tiếng tại Hà Nội và TP.HCM. Hầu như khi cần thực hiện xét nghiệm nào, Medltec là cơ sở đầu tiên được nhiều người nghĩ đến. 

Medlatec đáp ứng đầy đủ các yêu cầu xét nghiệm máu tổng quát hay xét nghiệm bệnh truyền nhiễm: cúm A/B, sốt xuất huyết,...

Trung tâm Xét nghiệm Medlatec đạt chứng chỉ CAP và tiêu chuẩn ISO 15189:2012 chính là sự bảo đảm về chất lượng cho dịch vụ xét nghiệm. Medlatec sử dụng hệ thống máy xét nghiệm hoàn toàn tự động cho kết quả nhanh chóng, chính xác.

Xét nghiệm cúm tại Medlatec

  • Trong các phương pháp xét nghiệm cúm, Medlatec hiện đang triển khai 2 xét nghiệm cúm là:
    • Xét nghiệm cúm A/B test nhanh (Xét nghiệm influenza virus A B test nhanh)
    • Xét nghiệm cúm A/B/H1N1
  • Khách hàng khi liên hệ sẽ được kỹ thuật viên phòng khám khai thác triệu chứng và tư vấn xét nghiệm phù hợp. 
  • Chi phí xét nghiệm:
    • Test nhanh cúm A, B: 349.000đ
    • Xét nghiệm cúm A/B/H1N1: 459.000đ
  • Thời gia trả kết quả: Với phương pháp test nhanh, Medlatec trả kết quả online 1,5 - 2h sau khi mẫu được phân tích.
  • Tư vấn sau xét nghiệm: Phòng khám có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa sẽ trực tiếp tư vấn cho khách hàng về kết quả xét nghiệm.

Lưu ý và đặt lịch xét nghiệm tại Medlatec

  • Dịch vụ xét nghiệm cúm A tại Medlatec được nhiều người quan tâm, hơn nữa đây là đơn vị có tiếng về xét nghiệm nên số lượng khách hàng đăng ký có thể rất đông. 
  • Khách hàng có nhu cầu do vậy có thể đặt lịch xét nghiệm cúm qua Website, Hotline phòng khám. Với dịch vụ xét nghiệm tại nhà nhân viên Medlatec sẽ xác nhận lại lịch hẹn theo khung giờ và địa điểm đã chọn.

2. Trung tâm Xét nghiệm Y khoa Diag

Phòng xét nghiệm tại Diag được đầu tư máy móc xét nghiệm hiện đại
Phòng xét nghiệm tại Diag được đầu tư máy móc xét nghiệm hiện đại - Ảnh: Diag

Diag là địa chỉ xét nghiệm uy tín tại TP.HCM với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xét nghiệm y học. Diag có danh mục xét nghiệm đa dạng, hầu hết các xét nghiệm thường quy, chuyên sâu đều có thể thực hiện ở trung tâm.

Phòng xét nghiệm được trang bị thiết bị hiện đại của Abbott, Roche,... đảm bảo thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm chính xác, hiệu quả và tự động. Do vậy, xét về độ tin cậy của các xét nghiệm, thời gian xét nghiệm nhanh chóng được nhiều khách hàng yên tâm lựa chọn. 

Xét nghiệm cúm, cúm A tại Diag

  • Diag thực hiện xét nghiệm cúm cho khách hàng có nhu cầu với 2 hình thức lấy mẫu tại trung tâm hoặc đặt lịch xét nghiệm cúm tại nhà. Phương pháp xét nghiệm: lấy mẫu máu. 
  • Hiện Diag đang có gói sàng lọc Covid 19 (xét nghiệm RT-PCR),cúm A - B và virus RSV (virus hợp bào hô hấp - một loại virus gây bệnh truyền nhiễm tại đường hô hấp và phổi) giúp xác định nguyên nhân các triệu chứng là gì, Covid hay cúm A. Chi phí gói xét nghiệm là 750.000đ. Bạn có thể tham khảo và đặt trước lịch xét nghiệm. 
  • Diag thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid - 19, Cúm A - B, Virus RSV tại nhà thuận tiện cho khách hàng, không cần di chuyển. 
  • Thời gian trả kết quả: Nhận kết quả sau 3 - 4 giờ sau khi lấy mẫu. Trung tâm trả kết quả online qua tin nhắn, tra cứu trên website trung tâm hoặc trả kết quả giấy theo yêu cầu của khách hàng. 
  • Tư vấn sau xét nghiệm: Sau khi có kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Diag, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 19001717 để được hỗ trợ tư vấn kết quả, giải đáp thêm. 

Lưu ý và đặt lịch xét nghiệm tại Diag

  • Bên cạnh chất lượng chuyên môn, Diag chú trọng chất lượng dịch vụ. Nhiều khách hàng thực hiện xét nghiệm tại Diag cũng có trải nghiệm dịch vụ tốt. Nhân viên tại các cơ sở lấy mẫu thao tác nhẹ nhàng, không đau, người bệnh được chỉ dẫn nhiệt tình. Thời gian trả kết quả chính xác theo lịch hẹn.
  • Cũng có một số trường hợp khách hàng chưa hài lòng về cơ sở lấy mẫu đông, thời gian chờ đợi xét nghiệm lâu. Tuy nhiên các phản hồi này thường về xét nghiệm Covid, giai đoạn người dân có nhu cầu thực hiện xét nghiệm Covid cao. 
  • BookingCare hợp tác với Diag hỗ trợ khách hàng đặt trước lịch xét nghiệm tại các cơ sở của Diag. Khách hàng có thể chọn các cơ sở và đặt trước khung giờ lấy mẫu xét nghiệm. Chi phí đặt lịch trước qua BookingCare là không đổi, khách hàng hoàn toàn không mất thêm chi phí đặt lịch. 
Khách hàng có trải nghiệm tốt khi thực hiện xét nghiệm tại Diag
Khách hàng có trải nghiệm tốt khi thực hiện xét nghiệm tại Diag - Ảnh: Chụp từ Google

3. Trung tâm Xét nghiệm Labhouse

  • Địa chỉ: 94 An Bình, Phường 5, Quận 5, TP Hồ Chí Minh

Một trong những điểm mạnh của Trung tâm Xét nghiệm Labhouse cũng là yếu tố đảm bảo kết quả xét nghiệm, trung tâm đầu tư cơ sở vật chất tiện nghi thuộc hàng Top về chất lượng, đảm bảo an toàn sinh học, có đầy đủ máy móc và trang thiết bị vật tư để thực hiện các xét nghiệm từ cơ bản đến nâng cao.

Các máy móc đang đưa vào sử dụng trong các xét nghiệm được nhập khẩu từ các hãng hàng đầu thế giới: Siemen, Biorad, Nihon Kohden,... Hệ thống máy có công suất chạy lên đến hàng nghìn mẫu mỗi ngày.

Labhouse có đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên có chuyên môn. Trong đó, giám đốc chi nhánh và trưởng phòng xét nghiệm tại Labhouse chi nhánh TP.HCM là TS.Phạm Sơn Thiện:

  • Nguyên KTV trưởng BV ĐKQT Vinmec Central Park

  • Nguyên trưởng khoa BV ĐKQT Nam Sài Gòn

Xét nghiệm cúm tại Labhouse

  • Labhouse đang thực hiện xét nghiệm cúm A/B test nhanh
  • Chi phí xét nghiệm: 329.000đ
  • Thời gian trả kết quả: Trả kết quả Online 1 giờ sau khi lấy mẫu.
  • Tư vấn sau xét nghiệm: Trung tâm có hợp tác với các bác nội trú, bác sĩ sẽ gọi điện tư vấn cho người bệnh sau khi có kết quả xét nghiệm. 
  • Xét nghiệm cúm A tại nhà tại Labhouse: Bên cạnh lấy mẫu tại trung tâm, người bệnh có thể đăng ký lấy mẫu tận nơi. Trung tâm lấy mẫu từ 7h - 21h hàng ngày.

Lưu ý và xét nghiệm tại Labhouse

  • Tương tự như nhiều trung tâm xét nghiệm khác, thời gian trả kết quả xét nghiệm, đặc biệt là xét nghiệm tại nhà có thể chênh lệch khoảng 10 - 15 phút do thời gian kỹ thuật viên di chuyển lấy mẫu tại các địa chỉ khác. 
  • Labhouse thực hiện nhiều loại xét nghiệm, trong thời điểm hiện nay trung tâm có thực hiện xét nghiệm PCR Covid, xét nghiệm sốt xuất huyết, xét nghiệm cúm,... Người bệnh nên đặt lịch trước để được xét nghiệm trong khung giờ đã đặt, hạn chế thời gian chờ đợi. Ngoài ra, có thể đặt lịch xét nghiệm tại nhà, tiết kiệm thời gian, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo. 
  • Labhouse hiện triển khai kênh đặt lịch trước qua Hotline. Khách hàng có thể gọi điện để nhận được tư vấn và đặt lịch xét nghiệm. 

Trong trường hợp người bệnh cúm có triệu chứng nặng nên đến bệnh viện uy tín để thăm khám, tiến hành xét nghiệm, nhận tư vấn điều trị tại nhà hoặc nhập viện điều trị. 

4. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

  • Địa chỉ: 764 đường Võ Văn Kiệt, phường 1, quận 5
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành Nhiễm trùng - Truyền nhiễm - Ảnh: Hoàng Triều/nld.com.vn

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành Nhiễm trùng - Truyền nhiễm của TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực phía Nam.

Người bệnh gặp các bệnh truyền nhiễm (bệnh cúm) và bệnh nhiệt đới (sốt xuất huyết Dengue, viêm gan A, thương hàn,...) có thể thăm khám, xét nghiệm tại bệnh viện. 

Xét nghiệm cúm tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

  • Người bệnh có thể đăng ký khám và thực hiện các xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ. 
  • Tham khảo bảng giá trên Website bệnh viện hiện có chi phí xét nghiệm Influenza virus A,B Real-time PCR là 1.800.000đ (mức giá có thể thay đổi)
  • Tư vấn sau xét nghiệm: thông thường tại bệnh viện người bệnh sau khi đăng ký khám lâm sàng với bác sĩ sẽ được chỉ định làm xét nghiệm, nên sau khi có kết quả người bệnh sẽ quay lại đọc kết quả, kết luận với bác sĩ. 

Lưu ý và đặt lịch xét nghiệm tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM

  • Là cơ sở y tế công lập, đầu ngành đầu ngành Nhiễm trùng - Truyền nhiễm tại TP. Hồ Chí Minh nên người bệnh yên tâm thực hiện xét nghiệm với độ chính xác cao. 
  • BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM khá đông bệnh nhân, người bệnh đến thăm khám đa chuyên khoa nên thường sẽ phải chờ đợi lâu. Người bệnh trong trường hợp triệu chứng nhẹ, nhu cầu thực hiện xét nghiệm có mắc cúm hay không nên cân nhắc lựa chọn trung tâm xét nghiệm nếu không muốn mất nhiều thời gian chờ đợi. 
  • Với người bệnh muốn khám, xét nghiệm tại BV Bệnh Nhiệt đới có thể đặt lịch trước qua tổng đài (028) 1080. 
Review của người bệnh khám, xét nghiệm tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM
Review của người bệnh khám, xét nghiệm tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM - Ảnh: Chụp từ Google

5. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

  • Địa chỉ: 2B Phổ Quang, Phường 2, Q. Tân Bình

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là hệ thống bệnh viện cao cấp với cơ sở ở Hà Nội và TP.HCM. Tâm Anh là địa chỉ uy tín về khám chữa bệnh nhờ quy tụ đội ngũ chuyên gia - bác sĩ hàng đầu, trang thiết bị hiện đại. 

Bệnh viện có trung tâm xét nghiệm. Các dịch vụ xét nghiệm được thực hiện bằng hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất thế giới. 

Xét nghiệm cúm tại Bệnh viện Tâm Anh

  • Tại Bệnh viện Tâm Anh người bệnh có thể đăng ký khám với bác sĩ sau đó được chỉ định các xét nghiệm cụ thể để chẩn đoán có bị cúm hay không. Người bệnh có thể lấy mẫu dịch mũi họng thực hiện xét nghiệm Influenza virus AB test nhanh.
  • Hiện chưa có thông tin về giá xét nghiệm cúm tại bệnh viện Tâm Anh. Tham khảo giá khám tại Bệnh viện Tâm Anh là: 300.000đ.
  • Người bệnh đăng ký khám sẽ thực hiện xét nghiệm và chờ kết quả tại bệnh viện để được bác sĩ kết luận, tư vấn điều trị. 

Lưu ý và đặt lịch khám tại Bệnh viện Tâm Anh

  • Bệnh viện Tâm Anh TP.HCM mới đi vào hoạt động tháng 3/2021 nên cơ sở vật chất mới, hiện đại, sạch sẽ. Nhân viên bệnh viện hướng dẫn tận tình. 
  • Nhìn chung, với khách hàng có nhu cầu khám với bác sĩ kết hợp thực hiện xét nghiệm có thể chọn Tâm Anh. Tuy nhiên nếu chỉ có nhu cầu xét nghiệm cúm, bệnh viện có thể chưa phải là địa chỉ phù hợp.
  • Xét về vấn đề chi phí là bệnh viện tư, chất lượng cao nên giá dịch vụ tại Tâm Anh được review khá cao. Do vậy nếu không lăn tăn về vấn đề chi phí, bạn đọc có thể khám và xét nghiệm cúm tại Tâm Anh. 
  • Khách hàng liên hệ bệnh viện để đặt lịch trước để được tiếp đón chu đáo, thăm khám đúng giờ. 
Review của người bệnh đã thăm khám, điều trị tại Bệnh viện Tâm Anh
Review của người bệnh đã thăm khám, điều trị tại Bệnh viện Tâm Anh - Ảnh: Chụp từ Google

Trong thời điểm số ca mắc cúm tăng như hiện nay, khi có biểu hiện: sốt cao, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng,… người bệnh nên thực hiện xét nghiệm cúm tại các địa chỉ uy tín để có hướng điều trị, dùng thuốc đúng cách.

Hy vọng danh sách 5 địa chỉ xét nghiệm cúm tại TP.HCM trên của BookingCare sẽ giúp bạn nhanh chóng chọn được địa chỉ thuận tiện nhất. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://vtc.vn/cum-a-trai-mua-lam-sao-de-chan-doan-chinh-xac-benh-ar689560.html
2. https://vncdc.gov.vn/benh-cum-nd14502.html
3. http://www.pasteurhcm.gov.vn/article/benh-cum-90.html
4. https://medlatec.vn/
5. https://www.vietnamplus.vn/so-ca-mac-cum-tang-nhung-chua-phat-hien-chung-co-doc-luc-cao/806988.vnp
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/