6 bệnh viện, phòng khám chuyên điều trị bệnh Gout uy tín tại TP. HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 18/04/2020, Cập nhật lần cuối: 20/06/2023

Trong bài viết này, BookingCare sẽ giới thiệu một số bệnh viện, phòng khám chuyên điều trị bệnh Gout uy tín tại TP. HCM để bạn đọc tham khảo. Hy vọng nội dung bài viết giúp bạn đọc tìm được địa chỉ khám và điều trị bệnh hiệu quả.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bệnh viện, phòng khám chuyên trị bệnh Gout tại TP. HCM
Một số địa chỉ chuyên điều trị bệnh Gout uy tín tại TP. HCM - Ảnh: BookingCare

Bệnh gout không đơn thuần chỉ là tình trạng viêm khớp gây đau đớn và ảnh hưởng đến chức năng vận động, nếu nặng sẽ có thể gây tàn phế. Khi phát hiện bệnh, bệnh nhân cần có quá trình thăm khám và theo dõi lâu dài từ vài tháng đến vài năm. Do vậy khám gout ở đâu là câu hỏi cần phải được tìm hiểu kỹ.

Dưới đây là danh sách những bệnh viện, phòng khám chuyên điều trị bệnh gout uy tín tại TPHCM để người thăm khám cho nhu cầu tham khảo.

Điều trị bệnh gout như thế nào?

  • Bệnh nhân khi xuất hiện cơn gout cấp sẽ được bác sĩ chuyên khoa Cơ xương khớp chỉ định điều trị với các thuốc giảm đau, kháng viêm, các loại thuốc giảm đau kháng viêm không steroid... Giai đoạn này bệnh nhân nên nghỉ ngơi, hạn chế vận động.
  • Sau khi cơn viêm cấp qua đi, bệnh nhân được theo dõi, điều trị làm hạ và duy trì nồng độ acid uric trong máu ở mức cho phép bằng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

Trong thực tế, bệnh nhân thường chủ quan chỉ điều trị hết đợt viêm cấp, tuy nhiên đó chỉ là điều trị triệu chứng của bệnh. Trong điều trị gout, điều quan trọng nhất là phải kiểm soát nồng độ acid uric trong máu ở mức cho phép, để ngăn chặn tái phát cơn viêm gout cấp và các biến chứng nguy hiểm của việc acid uric kết tinh và lắng đọng.

6 bệnh viện, phòng khám chuyên điều trị bệnh Gout uy tín tại TP. HCM

Bệnh nhân cần gặp bác sĩ Cơ xương khớp để theo dõi và điều trị đến khi nồng độ acid uric ổn định. Dưới đây, BookingCare sẽ gợi ý một số địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh gout để bệnh nhân và người nhà tham khảo. 

1. Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM

Bệnh viện Đại Y dược TP. HCM có 3 cơ sở và 1 phòng khám, tuy nhiên BookingCare sẽ giới thiệu với người bệnh cơ sở có nhiều bác sĩ giỏi và đầy đủ máy móc thiết bị.

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, phường 11, quận 5, TP. HCM
Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM cơ sở 1
Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM cơ sở 1 - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM là bệnh viện công lập đa khoa hạng I và là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín với nhiều khoa chuyên sâu về xương khớp, thần kinh, hô hấp,...

Trong đó, khoa Nội Cơ xương khớp của Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh lý:

  • Bệnh khớp chuyển hóa: Viêm khớp gout, viêm khớp giả gout,...
  • Bệnh khớp thoái hóa: Thoái hóa khớp gối, thoái hóa cột sống, thoái hóa đa khớp,...
  • Các bệnh khớp tự miễn hoặc bệnh khớp tổ chức liên kết: Viêm khớp dạng thấp, viêm đa cơ, lupus,...

Bệnh viện có hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, đầy đủ phục vụ nhu cầu khám chữa gout của bệnh nhân: Máy chụp cộng hưởng từ 3.0Tesla, máy chụp điện toán cắt lớp 128 lát cắt (CT-Scan),máy chụp X.Quang kĩ thuật số,…

Ngoài hệ thống thiết bị, máy móc hiện đại còn phải kể đến đội ngũ bác sĩ khám chữa gout giỏi đang công tác tại bệnh viện như:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa I Cao Thanh Ngọc: Nguyên bác sĩ khoa Nội Cơ xương khớp, Bệnh viện Chợ Rẫy. Hiện là Trưởng khoa Nội Cơ xương khớp, Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Hồng Thụy: Bác sĩ khoa Nội Cơ xương khớp tại Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM

Lưu ý đi khám

  • Hiện các bác sĩ Nội Cơ xương khớp có lịch khám tại Phòng khám Nội Cơ xương khớp và Phòng khám Quốc tế (chuyên khoa). Người bệnh nên liên lạc trực tiếp với bệnh viện để có thông tin cụ thể về lịch khám.
  • Ngoài ra, bệnh viện đang triển khai hình thức đặt hẹn khám qua ứng dụng trên điện thoại của bênh viện (UMC),giúp bệnh nhân chủ động sắp xếp thời gian đi khám và theo dõi hồ sơ sức khỏe của mình.

2. Phòng khám Vietlife MRI Sư Vạn Hạnh

  • Địa chỉ: 583 Sư Vạn Hạnh, phường 13, quận 10, TP. HCM
Phòng khám Vietlife MRI Sư Vạn Hạnh
Phòng khám Vietlife MRI Sư Vạn Hạnh - Ảnh: BookingCare

Phòng khám Vietlife MRI Sư Vạn Hạnh thuộc hệ thống phòng khám Vietlife và đã có gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực y tế. Đây là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh tư nhân có thế mạnh trong khám, điều trị các bệnh lý về cơ xương khớp.

Đặc biệt, phòng khám chú trọng đầu tư và không ngừng đổi mới các trang thiết bị y tế tiên tiến, được nhập khẩu từ các nước hàng đầu trên thế giới Mỹ, Nhật, Đức,… mang lại hiệu quả cao trong chẩn đoán các bệnh cơ xương khớp.

  • Hệ thống máy chụp cộng hưởng từ (MRI) 1.5Tesla
  • Máy X.Quang KTS MULTIX Swing
  • Máy đo mật độ xương DEXA

Đội ngũ bác sĩ cơ xương khớp của phòng khám là những bác sĩ giỏi, đã từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn như:

Lưu ý đi khám

  • Các bác sĩ cơ xương khớp của Phòng khám Vietlife MRI Sư Vạn Hạnh chỉ có lịch khám một vài ngày trong tuần, người bệnh nên tìm hiểu kĩ trước khi đi khám để tiết kiệm thời gian.
  • Ngoài ra, người bệnh có thể đặt lịch trước qua số điện thoại của phòng khám hoặc qua BookingCare. Điều này giúp người bệnh chủ động khi đi lại và được khám với bác sĩ mong muốn.
  • Mặc dù là cơ sở y tế tư nhân nhưng phòng khám có áp dụng hình thức khám chữa bệnh theo BHYT nhà nước. Người bệnh có nhu cầu khám chữa nên gọi điện đến phòng khám để biết thêm thông tin.

3. Bệnh viện Nhân dân 115

  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP. HCM
Bệnh viện Nhân dân 115
Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Nhân dân 115 là bệnh viện công lập đa khoa hạng I nổi tiếng và là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhiều người dân các tỉnh miền Nam.

Khoa Cơ xương khớp của bệnh viện là một trong những khoa chuyên sâu về bệnh cơ xương khớp và thường xuyên xây dựng, cập nhật phác đồ điều trị mới, giúp mang lại hiệu quả tối ưu trong việc khám chữa.

Khoa chuyên khám và điều trị các bệnh:

Bên cạnh đó, các máy móc thiết bị hiện đại tại đây cũng đóng vai trò quan trọng trong chẩn đoán và điều trị bệnh cơ xương khớp:

  • 2 hệ thống máy cộng hưởng từ MRI 1.5Tesla
  • 7 hệ thống máy CT-Scan
  • Máy X.Quang kỹ thuật số

Một số bác sĩ giỏi của khoa Cơ xương khớp:

  • Bác sĩ Chuyên khoa II Đoàn Thị Huyền Trân: Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Nhân dân 115
  • Thạc sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II Chế Thanh Đoan: Phó Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Nhân dân 115

Lưu ý đi khám

  • Hiện các bác sĩ cơ xương khớp có lịch khám tại: phòng khám của khoa Khám bệnh, Phòng khám khoa Cơ xương khớp và Phòng khám VIP - Doanh nhân.
  • Bệnh nhân khám tại Phòng khám khoa Cơ xương khớp và Phòng khám VIP - Doanh nhân sẽ không phải chờ đợi lâu, quá trình khám diễn ra nhanh gọn. Tuy nhiên, chi phí cũng sẽ cao hơn phòng khám khác.
  • Lịch khám của một số bác sĩ được cập nhật trên website bệnh viện nhưng có thể thay đổi theo tuần. Người bệnh nên gọi điện đến bệnh viện hoặc phòng khám để hỏi rõ thông tin.
  • Như nhiều bệnh viện lớn khác, Bệnh viện Nhân dân 115 cũng triển khai hình thức đặt khám trước qua qua tổng đài (028) 1080, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người đi khám.

4. Phòng khám Quốc tế EXSON

  • Địa chỉ: 722 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10, TP. HCM
Lối vào Phòng khám Quốc tế EXSON
Lối vào Phòng khám Quốc tế EXSON - Ảnh: PK EXSON

Phòng khám Quốc tế EXSON là phòng khám đa khoa tư nhân chuyên khám về xương khớp và đau, cột sống - tủy sống. Chuyên khoa Cơ xương khớp của phòng khám có thế mạnh trong khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý cơ xương khớp thường gặp:

  • Gout
  • Viêm khớp
  • Thoái hóa khớp,…

Phòng khám có hệ thống xét nghiệm hiện đại, cho phép thực hiện những xét nghiệm phức tạp, phục vụ quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh. 

Ngoài ra, đội ngũ bác sĩ tại phòng khám là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong khám, tư vấn và điều trị các bệnh về cơ xương khớp như:

Lưu ý đi khám

  • Người bệnh có thể đặt lịch trước qua BookingCare để được ưu tiên khám và khám với bác sĩ mình mong muốn.
  • Khi đặt lịch trước, người bệnh được hướng dẫn chi tiết để chuẩn bị cho quá trình khám, giúp việc khám chữa trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn.
  • Phòng khám Quốc tế EXSON là cơ sở tư nhân nên chưa hỗ trợ chi trả BHYT nhà nước. Tuy nhiên, phòng khám có bảo lãnh cho khách hàng tham gia BHYT tư nhân của bảo hiểm Bảo Việt (thẻ vàng và xám),Insmart, FTC và bảo hiểm của ngân hàng Vietinbank (VBI).

5. Bệnh viện Y học cổ truyền TP. HCM

  • Địa chỉ: 179 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP. HCM

Bệnh viện Y học cổ truyền TP. HCM là bệnh viện công lập chuyên khoa hạng II và là tuyến cuối về Y học cổ truyền của khu vực phía Nam. Đây là bệnh viện chuyên trị bệnh gout theo Đông y hiệu quả và được nhiều người dân tin tưởng.

Theo số liệu năm 2015, mỗi tháng bệnh viện tiếp nhận 450 lượt bệnh nhân gout đến khám và điều trị bằng thuốc y học cổ truyền. Điều này cho thấy, nhu cầu khám chữa gout theo y học cổ truyền của người bệnh là không hề nhỏ.

Bên cạnh hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, bệnh viện còn có nhiều khoa chuyên sâu phục vụ nhu cầu chẩn đoán và khám chữa gout của bệnh nhân như:

  • Khoa Cơ xương khớp
  • Khoa Vật lí trị liệu
  • Khoa Xét nghiệm - chẩn đoán hình ảnh

Khi đến đây, người bệnh sẽ được tư vấn và điều trị gout theo một phương pháp cụ thể hoặc sẽ kết hợp nhiều phương pháp để tăng hiệu quả điều trị:

  • Sử dụng các bài thuốc từ thảo dược
  • Châm cứu
  • Nhĩ châm
  • Cấy chỉ,…

Về phía bệnh nhân, nhiều người bệnh cho phản hồi tích cực về cơ vật chất, sự tận tâm của đội ngũ y bác sĩ và hiệu quả khám chữa bệnh. Điển hình là một bệnh nhân nam 61 tuổi ở quận Bình Thạnh, TP. HCM đã bị gout hơn 10 năm và tái phát nhiều lần.

Bệnh nhân cho biết, mỗi lần tái phát cơn đau thường kéo dài hai, ba ngày, có lúc đau cả tháng. Nhưng khi điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền TP. HCM thì bệnh tình của ông cải thiện rõ rệt, số lần tái phát giãn ra nhiều và ít lên cơn đau.

Lưu ý đi khám

  • Bệnh nhân đến khám nên nêu rõ tình trạng và biểu hiện để được nhân viên bệnh viện tư vấn khám tại khoa cụ thể.
  • Người bệnh có thể đặt hẹn khám trực tuyến qua website bệnh viện mà không cần xếp hàng đợi lấy số thứ tự.
  • Bên cạnh đó, bệnh viện còn triển khai dịch vụ khám bệnh - châm cứu - cấy chỉ - thủy châm - tập vật lý trị liệu tại nhà, tạo điều kiện thuận lợi và tăng hiệu quả điều trị cho người bệnh. Để đăng ký, người bệnh làm theo hướng dẫn trên website bệnh viện.

6. Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP. HCM

  • Địa chỉ: 929 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP. HCM
Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP. HCM
Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP. HCM - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP. HCM là bệnh viện chuyên khoa hạng I về chấn thương chỉnh hình của các tỉnh phía Nam. Đây cũng là một trong những cơ sở chuyên điều trị các bệnh về xương khớp uy tín.

Tại đây, người bệnh có thể yên tâm đến khám và điều trị gout ở khoa Bệnh học Cơ xương khớp - một khoa có bề dày gần 30 năm trong điều trị các bệnh lý cơ xương khớp.

Về cơ sở vật chất, bệnh viện có đầy đủ máy móc, thiết bị hiện đại, phục vụ nhu cầu khám chữa gout: Máy chụp cộng hưởng từ MRI, máy chụp X.Quang, máy CT-Scan,...

Đến với Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP. HCM, người bệnh sẽ được thăm khám trực tiếp với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn như:

  • Bác sĩ Chuyên khoa II Diệp Thế Hòa: Trưởng khoa Bệnh học Cơ xương khớp, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP. HCM
  • Tiến sĩ, Bác sĩ Lê Văn Thọ: Phó Trưởng khoa Bệnh học Cơ xương khớp, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP. HCM

Lưu ý đi khám

  • Nhược điểm của Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP. HCM so với nhều cơ sở y tế khác là chưa triển khai dịch vụ đặt lịch khám theo bác sĩ.
  • Tuy nhiên, người bệnh có thể đặt lịch khám theo ngày qua tổng đài (028) 1080 (đặt trước 1 ngày) để chủ động trong việc đi khám.
  • Bệnh nhân gout có nhu cầu khám với bác sĩ khoa Bệnh học Cơ xương khớp nên gọi điện đến bệnh viện để có thông tin cụ thể về ngày khám của các bác sĩ.

Hy vọng, những thông tin về các địa chỉ chuyên điều trị bệnh gout uy tín nói trên sẽ giúp bạn đọc có thêm lựa chọn trong quá trình khám chữa gout của mình.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Bác sĩ Khám chữa Cơ xương khớp giỏi TP.HCM . Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ khám tư vấn từ xa về Cơ-Xương-Khớp thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/cho-chu-quan-voi-benh-gout-n156996.html
2. https://tuoitre.vn/thao-duoc-tri-gut-973083.htm
3. http://www.bvdaihoc.com.vn/
4.https://vtv.vn/suc-khoe/
5. http://vietlifeclinic.com/
6. http://www.benhvien115.com.vn/
7. http://exson.com.vn/
8. http://www.yhct.vn/
9. http://bvctch.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/