6 Địa chỉ khám chữa cong vẹo cột sống tốt ở TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 27/01/2021, Cập nhật lần cuối: 15/04/2023

Bệnh cột sống ảnh hưởng nhiều đến khả năng vận động cũng như sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Khám chữa bệnh cột sống cần được thực hiện tại các bệnh viện, phòng khám uy tín, có bác sĩ giỏi và trang thiết bị hiện đại.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám cong vẹo cột sống
Khám cong vẹo cột sống ở đâu TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Trong cơ thể con người, cột sống có chức năng nâng đỡ, giúp cơ thể có thể vận động, xoay chuyển, đứng thẳng. Khi cột sống bị cong vẹo, cơ thể sẽ dần mất đi sự cân đối và linh hoạt, gây đau đớn khi hoạt động.

Bệnh cong vẹo cột sống cần được sớm điều trị để mang lại hiệu quả cao nhất. Vậy, đi khám bệnh cong vẹo cột sống ở đâu tốt? BookingCare xin chia sẻ một số địa chỉ khám chữa bệnh uy tín để bệnh nhân có thể tham khảo.

Phương pháp điều trị cong vẹo cột sống

Khi có dấu hiệu bệnh cong vẹo cột sống, bệnh nhân cần sớm đi khám để có phương pháp điều trị bệnh kịp thời. Một số phương pháp điều trị cong vẹo cột sống:

  • Sử dụng thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm không kê toa hoặc có chỉ định của bác sĩ.
  • Luyện tập thể dục: Các động tác kéo cơ và kéo dài lưng có thể giúp giảm các cơn đau do chèn ép ống sống, đồng thời duy trì trọng lượng cơ thể ở mức cân đối, giảm áp lực lên cột sống.
  • Vật lí trị liệu - Phục hồi chức năng: Đây là phương pháp điều trị cong vẹo cột sống không phẫu thuật phổ biến hiện nay. Với một số bệnh nhân gặp khó khăn trong việc tự luyện tập, cần có sự giúp đỡ từ các kỹ thuật viên thì nên lựa chọn hình thức này. 
  • Tiêm thuốc vào cột sống: Cong vẹo cột sống có thể gây ra tình trạng đau, tê và cảm giác ngứa ran từ vùng lưng dưới lan xuống bàn chân. Vì vậy, cần tiêm thuốc vào cột sống để giảm đau trong một khoảng thời gian vài tuần đến vài tháng.
  • Nẹp cột sống: Đây là phương thức điều trị cong vẹo cột sống không xâm lấn và vô cùng an toàn, thường được áp dụng thay thế cho phẫu thuật, giảm đau bằng cách hỗ trợ cột sống từ bên ngoài.
  • Phẫu thuật: Phương pháp này chỉ áp dụng trong một số trường hợp bệnh nghiêm trọng, hình dáng cột sống lệch nhiều, đau dữ dội và các dây thần kinh cột sống bị chèn ép.

Tùy tình trạng của mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp. Để có kết quả chẩn đoán và điều trị chính xác, hiệu quả, bệnh nhân nên lựa chọn những địa chỉ tốt và uy tín, có chuyên môn và thế mạnh trong khám và điều trị cong vẹo cột sống.

6 Địa chỉ khám chữa cong vẹo cột sống ở TP.HCM

Để hỗ trợ bệnh nhân trong quá trình tìm kiếm các bệnh viện, phòng khám chữa cong vẹo cột sống uy tín, BookingCare xin chia sẻ một vài thông tin trong bài viết dưới đây.

Hiện nay, có rất ít bệnh viện, phòng khám có chuyên khoa chuyên sâu về cong vẹo cột sống. Bệnh nhân có thể lựa chọn đi khám tại các bệnh viện có chuyên khoa liên quan khác như Cơ Xương khớp, Thần kinh, Chấn thương chỉnh hình, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng.

1. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

  • Địa chỉ: 929 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP.HCM

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình trực thuộc Sở Y tế TP.HCM, là bệnh viện chuyên khoa hạng I về Chấn thương chỉnh hình ở khu vực TP.HCM. Đây là địa chỉ uy tín hàng đầu mà bệnh nhân nghĩ đến khi cần khám và điều trị cong vẹo cột sống.

Bệnh viện có 2 chuyên khoa chuyên về cong vẹo cột sống là Khoa cột sống A và khoa Cột sống B:

Khoa Cột sống A được xem là tuyến cao trong điều trị bệnh lý cong vẹo cột sống. Khoa cột sống A cũng là nơi thực hiện phẫu thuật miễn giảm phí cho các bệnh nhân bị cong vẹo cột sống nhưng không đủ điều kiện kinh tế để khám chữa bệnh.

Khoa cột sống B là 1 trong những đơn vị hàng đầu trong phẫu thuật chỉnh gù, vẹo cột sống thanh thiếu niên cũng như người trưởng thành. Mỗi năm, khoa thực hiện phẫu thuật điều trị khoảng 600 - 800 trường hợp cong vẹo cột sống và các chấn thương, bệnh lý cột sống khác.

Các khoa cột sống tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình triển khai những kĩ thuật tiên tiến được áp dụng trên thế giới trong phẫu thuật chỉnh vẹo cột sống thắt lưng, vẹo cột sống ngực, gù cột sống ngực - thắt lưng.

Bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ khám chữa cong vẹo cột sống giỏi:

  • TS.BS Ngô Minh Lý - Trưởng khoa Cột sống A
  • TS.BSCK II Trần Quang Hiển - Phó Trưởng khoa Cột sống A
  • TS.BS Nguyễn Trọng Tín - Trưởng khoa Cột sống B
  • BSCK II Nguyễn Thế​ Hanh - Phó Trưởng khoa Cột sống B
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM - Ảnh: BookingCare

2. Phòng khám Quốc tế EXSON

  • Địa chỉ: 722 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Ban đầu, EXSON là một khoa của bệnh viện STO Phương Đông, chỉ làm về bệnh lí cột sống. Cho đến hiện nay, cột sống, xương khớp vẫn là một trong những chuyên khoa mũi nhọn, được tập trung và đầu tư phát triển tại phòng khám.

Sau vài năm phát triển, EXSON đã thành công trong việc đưa vào và phát triển các kĩ thuật điều trị cong vẹo cột sống xâm lấn tối thiểu tại Việt Nam. Có thể nói, EXSON đã và đang là Trung tâm Phẫu thuật cột sống xâm lấn tối thiểu hàng đầu trong cả nước.

Phòng khám được trang bị cơ sở vật chất, thiết bị y tế đầy đủ, hiện đại để phục vụ cho quá trình chẩn đoán và điều trị cong vẹo cột sống như máy chiếu C-arm, kính hiển vi phẫu thuật, hệ thống nội soi cột sống, máy khoan mài cao tốc,...

Khi điều trị cong vẹo cột sống tại phòng khám, bệnh nhân được điều trị kết hợp điều trị bảo tồn (uống thuốc, tập vật lý trị liệu) và phẫu thuật (đối với trường hợp bệnh nặng) bởi các chuyên gia về cong vẹo cột sống và kỹ thuật viên giỏi, có kinh nghiệm:

Phòng khám khá đông bệnh nhân, để tiết kiệm thời gian chờ đợi và được ưu tiên khám sớm, bệnh nhân có thể đặt lịch khám cong vẹo cột sống tại Phòng khám EXSON qua BookingCare.

Phòng khám Exson
Phòng khám EXSON có thế mạnh về Cột sống - Ảnh: EXSON

3. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 TP.HCM

  • Địa chỉ: 20-22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 là phòng khám chuyên gia trực thuộc Bệnh viện Đại học Y dược. Phòng khám cung cấp dịch khám chữa bệnh đa khoa chất lượng cao giúp bệnh nhân được thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả.

Chuyên khoa Cơ - xương - khớp tại phòng khám là nơi thực hiện thăm khám bệnh cong vẹo cột sống cho bệnh nhân.

Phòng khám được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh như: Máy chụp cộng hưởng từ 1.5T, máy chụp cắt lớp vi tính CT-Scan 128 dãy, chụp X-quang,... ứng dụng trong chụp cột sống.

Là phòng khám chuyên gia nên Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM quy tụ đội ngũ bác sĩ khám chữa cong vẹo cột sống giỏi, giàu kinh nghiệm, đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn, uy tín tại khu vực phía Nam, đồng thời là giảng viên tại Đại học Y dược TP.HCM.

Do phòng khám đông bệnh nhân và lịch khám của bác sĩ có thể thay đổi, bạn nên đặt lịch trước qua BookingCare để được hỗ trợ ưu tiên khi đi khám với bác sĩ.

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I
Địa chỉ Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I - Ảnh: BookingCare

4. Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Với gần 25 năm thành lập và đi vào hoạt động, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đã trở thành địa chỉ tin cậy mà nhiều bệnh nhân tại khu vực phía Nam nghĩ đến ngay khi có nhu cầu khám chữa bệnh cong vẹo cột sống.

Khoa Cơ - xương - khớp, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn là nơi tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân mắc vấn đề về cong vẹo cột sống. Để phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh, bệnh viện trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại: C-Arm, X-quang di động, dụng cụ mổ cột sống (DCS, DHS),máy kéo dãn cột sống,...

Bệnh nhân có thể thăm khám và điều trị cong vẹo cột sống tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn là Bác sĩ Nguyễn Tấn Lãm:

  • Trưởng khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn
  • Thành viên Hội Chấn thương chỉnh hình TP.HCM
  • Thành viên Hội nội soi TP.HCM

Bệnh viện có khám chữa bệnh vào Thứ 7 và sáng Chủ nhật, bệnh nhân có thể cân nhắc sắp xếp thời gian khi đi khám cong vẹo cột sống hoặc đặt lịch trước trên trang web chính thức của bệnh viện.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn là bệnh viện tư nhân nổi tiếng - Ảnh: hoanmysaigon.com

5. Phòng khám Đa khoa Vietlife MRI Sư Vạn Hạnh

Phòng khám Đa khoa Vietlife Sư Vạn Hạnh là một trong những cơ sở y tế uy tín, được đánh giá cao trong thăm khám và điều trị nhiều mặt bệnh khác nhau, trong đó có cong vẹo cột sống.

Thần kinh Cột sống và Cơ xương khớp là những chuyên khoa mũi nhọn, được đẩy mạnh phát triển tại phòng khám Vietlife.

Phòng khám được đầu tư cơ sở vật chất, hệ thống máy móc, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại như cộng hưởng từ, xét nghiệm, đo mật độ xương,... để đảm bảo kết quả chẩn đoán lâm sàng chính xác và đưa ra tư vấn hướng điều trị tốt nhất.

Ngoài ra, phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, là các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm từ các bệnh viện đầu ngành tại khu vực phía Nam.

Một số bác sĩ tiêu biểu có thể kể đến:

PGS.TS.BS Vũ Đình Hùng:

  • Nguyên giám đốc Học viện Quân Y TP.HCM
  • Được phong tặng danh hiệu Phó giáo sư của Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước

BSCK I Phan Vương Huy Đổng:

  • Phó chủ tịch hội Y học thể thao TP.HCM

  • Nguyên bác sĩ tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM
  • Nguyên bác sĩ Y học thể thao, Bệnh viện Nhân dân 115
  • Tại Vietlife, bác sĩ chỉ khám về Ngoại tổng quát, Chấn thương chỉnh hình

Hiện tại, BookingCare đang hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám với các bác sĩ Phòng khám Vietlife Sư Vạn Hạnh. Bệnh nhân có thể đặt lịch để được ưu tiên khi đi khám với chi phí không đổi.

Phòng khám Vietlife Sư Vạn Hạnh
Phòng khám Vietlife Sư Vạn Hạnh - Ảnh: BookingCare

6. Phòng khám Đa khoa Sài Gòn Healthcare

Phòng khám Saigon Healthcare được đánh giá là một trong những cơ sở uy tín trong thăm khám và điều trị lý cong vẹo cột sống. Phòng khám có chuyên khoa Cơ - xương - khớp chuyên nhận bệnh nhân thăm khám và điều trị về vấn đề này.

Phòng khám Saigon Healthcare là nơi đầu tiên tại Việt Nam áp dụng quản lý chất lượng y khoa theo tiêu chuẩn Australia trong khám chữa bệnh. Đây là một trong những chẩn mực chất lương y tế uy tín nhất dành cho các tổ chức cung cấp dịch vụ y tế.

Ngoài hệ thống trang thiết bị phục vụ cho quá trình khám bệnh, phòng khám còn có khoa vật lý trị liệu có chức năng:

  • Phục hồi chức năng sau phẫu thuật cong vẹo cột sống
  • Phục hồi chức năng sau chấn thương gây cong vẹo cột sống, đau lưng do cong vẹo cột sống,...

Khoa Vật lý trị liệu còn là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ, kĩ thuật viên có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, luôn nghiên cứu và tìm ra những bài tập riêng phù hợp với thể trạng cũng như mức độ chấn thương của từng khách hàng cùng với hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại.

Phụ trách thăm khám cong vẹo cột sống tại phòng khám là bác sĩ Phan Vương Huy Đổng. Bác sĩ có lịch khám vào Thứ 3 và Thứ 5 từ 15h30 hàng tuần.

Phòng khám Saigon Healthcare
Phòng khám Saigon Healthcare khá đông bệnh nhân - Ảnh: PK Saigon Healthcare

Trên đây là những chia sẻ của BookingCare về những địa chỉ khám cong vẹo cột sống tốt ở TP.HCM. Hy vọng bạn đọc có thể lựa chọn được địa chỉ đi khám phù hợp.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa Cong vẹo cột sống TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://cotsong.com.vn/
2. http://bvctch.vn/vn/khoa-cot-song-a.html
3. http://bvctch.vn/vn/khoa-cot-song-b.html
4. https://umcclinic.com.vn/list-specialist/chan-doan-hinh-anh/
5. https://vietlifeclinic.com/gioi-thieu/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/