7 Bác sĩ Nhi khoa giỏi và nhiều kinh nghiệm tại TP.HCM (phần 1)

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 31/05/2021, Cập nhật lần cuối: 26/06/2023

Trẻ em là đối tượng rất dễ mắc bệnh do sức đề kháng còn yếu. Việc điều trị đúng cách, dứt điểm bệnh cho trẻ là rất quan trọng và cần thiết. Cha mẹ nên cho bé đi khám với các chuyên gia, bác sĩ Nhi giỏi để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ nhi giỏi TP.HCM
Bác sĩ Nhi khoa giỏi và nhiều kinh nghiệm tại TP.HCM

Cha mẹ thường rất lo lắng khi trẻ mắc bệnh, đồng thời mong muốn cho con đi khám với các bác sĩ Nhi khoa giỏi, "mát tay" trong điều trị bệnh cho trẻ để tránh bệnh tái phát nhiều lần hoặc gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ về sau.

Do thể chất của trẻ em và người lớn khác nhau rất nhiều, các bác sĩ có chuyên môn sâu và kinh nghiệm về Nhi khoa có các phương pháp chẩn đoán, phác đồ điều trị riêng, đồng thời xử lý thuận lợi các trường hợp trẻ bất hợp tác, quấy khóc trong quá trình thăm khám.

Hiện tại, hầu hết các hoạt động di chuyển có lí do chính đáng ở TPHCM đều yêu cầu Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Do đó, BookingCare triển khai dịch vụ Đặt lịch test COVID-19 tại TP.HCM cho quý khách hàng có nhu cầu. Vui lòng tham khảo chi tiết các địa chỉ nhận thực hiện test COVID-19 tại đây

7 Bác sĩ Nhi khoa giỏi và nhiều kinh nghiệm tại TP.HCM (phần 1)

Nhằm giúp cha mẹ yên tâm hơn khi lựa chọn bác sĩ để đưa con đi khám, BookingCare gợi ý một số bác sĩ Nhi khoa giỏi dựa trên các tiêu chí dưới đây:

  • Các bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về khám chữa bệnh cho trẻ nhỏ.
  • Các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh cho trẻ.
  • Các bác sĩ có lịch khám linh hoạt tại các cơ sở y tế công lập hoặc tư nhân uy tín, cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ máy móc thiết bị phục vụ cho quá trình thăm khám cho trẻ.
  • Các bác sĩ được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng, đánh giá, review tốt sau quá trình khám chữa bệnh cho con.

1. BS.CKII Nguyễn Minh Tiến

  • Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1
  • Nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc bệnh viện Nhi Đồng 1
  • Nguyên Trưởng khoa Sốt Xuất huyết bệnh viện Nhi Đồng 1

Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến từng được đào tạo tại Đại học Y dược TP.HCM, sau đó bác sĩ về nghiên cứu chuyên sâu và hoàn tất đào tạo Bác sĩ chuyên khoa I, Bác sĩ chuyên khoa II chuyên khoa Nhi.

Với chuyên môn giỏi và kinh nghiệm khám chữa bệnh cho trẻ, bác sĩ đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại các bệnh viện chuyên khoa Nhi lớn như Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

Hiện nay, cha mẹ có thể sắp xếp thời gian đưa bé đi khám với Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến tại địa chỉ:

  • Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố - 15 Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh, TP.HCM

Bệnh viện Nhi đồng Thành phố là bệnh viện công lập chuyên khoa Nhi ra đời từ năm 2018 với cơ sở hạ tầng và cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại ngang tầm các nước trong khu vực.

BS Nguyễn Minh Tiến khám Nhi khoa
BS Nguyễn Minh Tiến - Ảnh: Kenh14

2. BS.CKII Nguyễn Thị Bạch Huệ

  • Trưởng khoa Nhi & Hồi sức tích cực Sơ sinh, Bệnh viện Quốc tế City
  • Nguyên Trưởng khoa Hồi sức tích cực & Chống độc, Bệnh viện Nhi đồng 1
  • Từng là Bác sĩ điều trị khoa Nội, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
  • Danh hiệu Thầy thuốc ưu tú do Chủ tịch nước trao tặng

Bác sĩ Nguyễn Thị Bạch Huệbác sĩ được đào tạo chuyên sâu về Nhi khoa tại trường Đại học Y dược TP.HCM. Sau đó, bác sĩ tiếp tục nghiên cứu và hoàn thành đào tạo Bác sĩ chuyên khoa I, Bác sĩ chuyên khoa II về Nhi khoa.

Với hơn 30 năm kinh nghiệm, bác sĩ Nguyễn Thị Bạch Huệ đã từng thăm khám và điều trị cho rất nhiều bệnh nhi tại các bệnh viện lớn ở khu vực TP.HCM như Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương,... Trong đó, bác sĩ có thế mạnh về điều trị bệnh nhân nặng ở khoa Cấp cứu và khoa Hồi sức Tích cực.

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, bác sĩ còn tham gia nghiên cứu khoa học với nhiều công trình được báo cáo và đánh giá cao trong và ngoài nước.

Bác sĩ Nguyễn Thị Bạch Huệ hiện đang có lịch khám chữa bệnh cho trẻ tại:

  • Bệnh viện Quốc tế City - 3 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, TP.HCM

Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện tư nhân có quy mô khá lớn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của bệnh nhân. Hiện nay, BookingCare đang hỗ trợ cha mẹ đặt lịch khám cho bé với BS.CKI Nguyễn Thị Huệ để bé có sẵn thông tin tại bệnh viện, không phải chờ đợi lâu khi đi khám.

Bác sĩ Nguyễn Thị Bạch Huệ khám nhi khoa
Bác sĩ Nguyễn Thị Bạch Huệ - Ảnh: BV Quốc tế City

3. PGS.TS Huỳnh Thoại Loan

  • Trưởng khoa Nhi - Sơ sinh, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park
  • Nguyên Trưởng khoa Thận - Nội tiết, Bệnh Viện Nhi Đồng 1
  • Bác sĩ Nội trú Nhi khoa, Bệnh Viện Nhi Đồng 1, TP.HCM

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Thoại Loan có hơn 30 năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị các bệnh lý Nhi khoa. Bác sĩ nhận thăm khám và điều trị các bệnh lý thuộc chuyên khoa Nhi - Sơ sinh và đặc biệt có thế mạnh về điều trị các bệnh lý thuộc chuyên khoa Thận - Nội tiết Nhi.

Với chuyên môn và kinh nghiệm khám chữa bệnh đồng thời không ngừng nghiên cứu chuyên sâu, bác sĩ là tác giả và tham gia nghiên cứu gần 70 ấn phẩm sách báo, công trình nghiên cứu khoa học với chủ đề Nhi - Sơ sinh, nội tiết, viêm cầu thận, bệnh lupus ban đỏ, hội chứng thận hư,...

Bác sĩ Huỳnh Thoại Loan hiện đang có lịch khám tại:

Bệnh nhân có nhu cầu đi khám với Bác sĩ Huỳnh Thoại Loan có thể đặt lịch khám qua BookingCare. Giá khám có hẹn trước với bác sĩ sẽ thấp hơn giá khám đăng kí trực tiếp tại bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park là một trong những cơ sở y tế tư nhân lớn, được đầu tư mạnh về cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại hàng đầu, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

PGS.TS Huỳnh Thoại Loan khám nhi khoa
PGS.TS Huỳnh Thoại Loan - Ảnh: Tuổi trẻ và Xã hội

4. BS.CKI Nguyễn Thị Hồng Thê

  • Bác sĩ Trưởng khoa Nhi, Phòng khám Đa khoa quốc tế Golden Healthcare
  • Nguyên Trưởng khoa Nội Nhi, Bệnh viện Nhi đồng 2
  • Nguyên Trưởng khoa Nhi, Phòng khám Đa khoa quốc tế Yersin
  • Từng là Bác sĩ khoa Nhi, Bệnh viện An Sinh

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thê có nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh cho trẻ nhỏ tại các bệnh viện lớn như Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện An Sinh,...Trong quá trình công tác tại bệnh viện, bác sĩ cũng có nhiều đóng góp tích cực và từng giữ chức vụ Trưởng khoa Nội Nhi.

Ngoài công việc thăm khám tại các bệnh viện, phòng khám, bác sĩ cũng thường xuyên tham gia các chuyên mục tư vấn sức khỏe trên báo chí, tạp chí y khoa nhằm bổ sung kiến thức và giải đáp thắc mắc cho cha mẹ về cách chăm sóc, phòng và chữa bệnh cho con.

Bác sĩ có thế mạnh trong điều trị các bệnh lý thuộc chuyên khoa Nội Nhi, bao gồm: Bệnh lý hô hấp, tiêu hóa, thận, nội tiết, tư vấn dinh dưỡng và tiêm chủng,... Phụ huynh có thể đưa bé đi khám với bác sĩ tại:

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Golden Healthcare là phòng khám tư nhân uy tín, quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi và có đầy đủ máy móc thiết bị phục vụ cho thăm khám. Để tránh phòng khám đông bệnh nhân và con phải chờ lâu, cha mẹ có thể đặt lịch khám cho con với BS.CKI Nguyễn Thị Hồng Thê qua BookingCare.

BS Nguyễn Thị Hồng Thê khám nhi khoa
BS.CKI Nguyễn Thị Hồng Thê - Ảnh: Youtube

5.  PGS.TS Phạm Thị Minh Hồng

  • Phó Trưởng khoa Y - Phó trưởng Bộ Môn Nhi Đại học Y Dược TP.HCM
  • Từng công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM
  • Từng là bác sĩ tại Khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM
  • Từng là bác sĩ tại Phòng khám Nhi, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
  • Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhi khoa TP.HCM

Bác sĩ Phạm Thị Minh Hồng là một trong những chuyên gia về khám chữa bệnh trẻ em với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Bác sĩ từng thăm khám tại các bệnh viện lớn chuyên khoa Nhi như Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2.

Ngoài công tác khám chữa bệnh, bác sĩ còn thực hiện nghiên cứu khoa học với nhiều công trình nghiên cứu khoa học với nhiều bài báo, công trình được đăng trên tạp chí y khoa trong và ngoài nước. Ngoài ra, bác sĩ cũng là thành viên của nhiều hiệp hội uy tín như Hội Nhi khoa Việt Nam, Hội Nhi khoa TP.HCM.

Bác sĩ Phạm Thị Minh Hồng đang có lịch khám tại:

  • Bệnh viện Đại học Y dược - 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược là địa chỉ khám chữa bệnh công lập được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn. Tuy nhiên, bệnh viện thường đông bệnh nhân nên việc đưa bé đi khám có thể sẽ phải chờ đợi lâu. 

  • Phòng khám Nội Nhi PGS.TS Phạm Thị Minh Hồng -  Số 145 đường Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, TP.HCM

Đây là phòng khám riêng của bác sĩ. Do vẫn có lịch công tác tại bệnh viện nên phòng khám chỉ mở cửa sau giờ hành chính, từ Thứ 2 - Chủ nhật hàng tuần. Trước khi qua khám, các bậc phụ huynh cũng nên gọi điện trước qua phòng khám để chắc chắn phòng khám có hoạt động.

PGS.TS Phạm Thị Minh Hồng khám nhi khoa
PGS.TS Phạm Thị Minh Hồng (Áo hồng) - Ảnh: Người dùng chia sẻ

6. TS.BS Cam Ngọc Phượng

  • Phó Chủ tịch Hội Chu sinh & Sơ sinh tại TP.HCM
  • Nguyên Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1
  • Chứng chỉ đào tạo liên tục Phác đồ điều trị Nhi khoa - Chuyên ngành sơ sinh tại Bệnh viện Nhi Đồng 1
  • Cố vấn cấp cao chuyên khoa Nhi sơ sinh - Hồi sức sơ sinh, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Quốc tế Hạnh Phúc

Bác sĩ Cam Ngọc Phượng đã có hơn 30 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị cho các bệnh nhi. Bác sĩ Cam Ngọc Phượng luôn trăn trở nghiên cứu, học tập và tích lũy kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm với hy vọng các bé được phát hiện và xử trí bệnh lý bẩm sinh sớm nhất, áp dụng phương pháp chăm sóc và điều trị tối ưu nhất.

Bác sĩ Cam Ngọc Phượng có thế mạnh trong lĩnh vực Nhi sơ sinh, bao gồm: Nuôi dưỡng trẻ sơ sinh sinh non thiếu tháng, chăm sóc chuyên sâu và chăm sóc đặc biệt cho trẻ sơ sinh bị hội chứng suy hô hấp cấp tính, điều trị chứng rối loạn ruột ở trẻ sơ sinh, bệnh lý nhiễm trùng sơ sinh, bệnh vàng da ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, bác sĩ có chuyên môn trong điều trị các bệnh lý chung về Nhi khoa.

Hiện nay, TS.BS Cam Ngọc Phượng đang có lịch công tác tại:

  • Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - 2B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là một trong những bệnh viện lớn, cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao. Bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, chi phí thăm khám và điều trị có thể cao hơn mặt bằng chung.

  • Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Quốc tế Hạnh Phúc - 97 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Quốc tế Hạnh Phúc trực thuộc Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc có thế mạnh về chăm sóc sức khỏe Nhi, Sản Phụ khoa và Hỗ trợ sinh sản. Trung tâm có cơ sở hạ tầng, vật chất khang trang, hiện đại, môi trường khám chữa bệnh thân thiện.

TS.BS Cam Ngọc Phượng khám nhi khoa
TS.BS Cam Ngọc Phượng - Ảnh: VOH

7. Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Tần

  • Nguyên Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện Từ Dũ
  • Hiện là Giám đốc Phòng khám Đa khoa Hạnh Phúc
  • Tốt nghiệp Thạc sĩ, Đại học Y dược TPHCM (2001)
  • Tốt nghiệp Bác sĩ Nội Nhi Nhiễm, Đại học Y dược TPHCM (1988)
  • Tu nghiệp tại Pháp chuyên khoa Nhi Sơ sinh (2000 -2001)
  • Bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh lý cho trẻ em

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Tần là bác sĩ nhi khoa uy tín, có trên 30 năm kinh nghiệm trong khám, điều trị bệnh sơ sinh. 

Bác sĩ từng là Trưởng khoa Sơ sinh của Bệnh viện Từ Dũ, từng thăm khám, điều trị cho nhiều trường hợp bệnh nhi về các vấn đề bệnh lý nói chung như tiêu hóa nhi, hô hấp nhi, dinh dưỡng,...

Bác sĩ còn là người trực tiếp chăm sóc cho các em trẻ em khuyết tật tại Làng Hòa Bình của Bệnh viện Từ Dũ. Mỗi bé đều có hoàn cảnh rất éo le. Vì vậy mà bác sĩ còn được nhiều người gọi là "người mẹ nhiều con".  

ths bs nguyễn thị phương tần
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Tần - Ảnh: BookingCare

Trên đây là một số gợi ý của BookingCare về Bác sĩ Nhi khoa giỏi và nhiều kinh nghiệm tại TP.HCM. Hy vọng bài viết sẽ giúp cha mẹ có thêm thông tin khi lựa chọn địa chỉ đi khám cho trẻ.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Bác sĩ Nhi giỏi ở TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ Nhi khoa tư vấn, khám chữa từ xa thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/