8 Bệnh viện, phòng khám tiêu hóa uy tín tại TPHCM (phần 2)

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 10/12/2022, Cập nhật lần cuối: 15/04/2024

Trong bài viết hôm nay, BookingCare sẽ cùng bạn tìm hiểu, đánh giá thông tin về 8 địa chỉ bệnh viện, phòng khám tiêu hóa uy tín tại TPHCM

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Địa chỉ bệnh viện, phòng khám uy tín tại TPHM (phần 2)
Địa chỉ bệnh viện, phòng khám uy tín tại TPHM (phần 2) - Ảnh: BookingCare

Tiêu hóa là chứng bệnh thường gặp với rất nhiều mặt bệnh như viêm thực quản, đau dạ dày, viêm loét dạ dày – tá tràng, viêm đại tràng, xuất huyết đường tiêu hóa, trĩ,… Các bệnh về tiêu hóa chủ yếu bắt nguồn từ chế độ ăn uống không lành mạnh, thói quen lười vận động.

Nhận thấy nhu cầu tìm kiếm các địa chỉ khám tiêu hóa của bạn đọc là rất lớn, tiếp nối danh sách địa chỉ khám chữa bệnh tiêu hóa chất lượng trước đây BookingCare đã từng giới thiệu, chúng tôi sẽ một lần nữa cùng bạn tìm hiểu, đánh giá thông tin về 8 địa chỉ bệnh viện, phòng khám tiêu hóa uy tín tại TPHCM.

8 bệnh viện, phòng khám tiêu hóa uy tín tại TPHCM

Các cơ sở y tế khám tiêu hóa dưới đây sẽ được đánh giá dựa trên các ưu điểm, kinh nghiệm đi khám và review từ những người đã thăm khám để giúp bạn đọc có những góc nhìn đa chiều hơn.

8 địa chỉ tiếp theo mà hôm nay BookingCare sẽ giới thiệu với bạn đọc bao gồm:

  • Trung tâm Nội soi & Chẩn đoán bệnh lý Tiêu hóa Endo Clinic
  • Bệnh viện Chợ Rẫy
  • Bệnh viện FV
  • Bệnh viện Bình Dân
  • Bệnh viện Nhân dân Gia Định
  • Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn
  • Trung tâm tiêu hóa Việt
  • Hệ thống Phòng khám Đa khoa CarePlus

1. Trung tâm Nội soi & Chẩn đoán bệnh lý Tiêu hóa Endo Clinic

  • Địa chỉ: 429 Tô Hiến Thành, Phường 14, Quận 10, TPHCM

Trung tâm Nội soi & Chẩn đoán bệnh lý Tiêu hóa Endo Clinic là đơn vị chuyên sâu về thăm khám các bệnh lý đường tiêu hóa, nội soi tiêu hóa. Với thế mạnh cả về chất lượng chuyên môn và chất lượng dịch vụ, trung tâm ngày càng được nhiều người dân khu vực TPHCM tin tưởng lựa chọn.

Khi thăm khám tiêu hóa tại Trung tâm, bạn đọc có thể tin tưởng với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đến từ các Bệnh viện lớn như Đại Học Y Dược, Chợ Rẫy,... thường xuyên được tham gia tập huấn, đào tạo chuyên sâu.

Để hỗ trợ các bác sĩ, giúp hoạt động khám tiêu hóa được diễn ra nhanh chóng, chính xác, Endo Clinic đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, đến từ các hãng đa quốc gia, ứng dụng công nghệ AI tiên tiến:

  • Máy nội soi Olympus EVIS X1 CV-1500
  • Máy nội soi Fujifilm 7000
  • Máy siêu âm màu ACSON Juniper (Siemens – Mỹ)
  • Máy điện tim 3 kênh FX 8100 (Fukuda – Nhật Bản)
  • Máy đo H. pylori bằng phương pháp hơi thở C13
  • Hệ thống chụp X – quang kỹ thuật số
  • Hệ thống máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa, miễn dịch, nước tiểu,...
Bác sĩ Tiêu hóa thăm khám với bệnh nhân tại Trung tâm Endo Clinic
Bác sĩ Tiêu hóa thăm khám với bệnh nhân tại Trung tâm Endo Clinic - Ảnh: Endo Clinic

Kinh nghiệm đi khám

Các nhân viên tại Trung tâm hỗ trợ bệnh nhân tốt, tình trạng chờ đợi cũng không thường xuyên diễn ra, tuy nhiên để chủ động thời gian, bạn đọc lưu ý đặt khám tại Endo Clinic trước thông qua BookingCare hoặc website phòng khám.

Chi phí thăm khám, nội soi, siêu âm đều được công khai trên website Trung tâm, bạn đọc trước khi thăm khám có thể tham khảo trước để chuẩn bị kinh phí phù hợp.

Review của bệnh nhân

Trung tâm Nội soi & Chẩn đoán bệnh lý Tiêu hóa Endo Clinic nhận được nhiều review tích cực trên các nền tảng mảng xã hội.

Một bệnh nhân sau thăm khám đã phản hồi: "Dịch vụ khám tiêu hóa rất tốt. Mình mới sử dụng phương pháp nội soi gây mê lần đầu và rất hài lòng. Mọi người thân thiện, vui vẻ, cơ sở vật chất tốt."

Review nội soi dạ dày Endo Clinic
Review của bệnh nhân khám tiêu hóa tại Endo Clinic - Ảnh: Chụp từ Google

2. Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Địa chỉ:  201B Đ. Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Chợ Rẫy là cái tên không còn xa lạ với người dân TPHCM nói riêng và khu vực miền Nam nói chung với chất lượng thăm khám đã được khẳng định qua lịch sử phát triển hơn 100 năm.

Bệnh viện Chợ Rẫy thành lập cả 2 chuyên khoa Nội tiêu hóa và Ngoại tiêu hóa đáp ứng nhu cầu thăm khám của bệnh nhân. Khi khám tiêu hóa tại đây, bạn đọc có thể an tâm bởi đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm cả chuyên môn lẫn thực tế cũng như hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại giúp chẩn đoán chính xác, điều trị hiệu quả.

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận khám, chẩn đoán, điều trị hầu hết các mặt bệnh tiêu hóa như đau, chảy máu, viêm loét dạ dày, viêm đại tràng, polyp cùng các chứng bệnh khó nuốt, khó tiêu, táo báo, trĩ,...

Ngoài thăm khám, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng có các chương trình tầm soát ung thư đường tiêu hóa, thực quản giúp phát hiện sớm bệnh, kịp thời có những can thiệp phù hợp

Là Bệnh viện Đa khoa trung ương cấp Quốc gia, Bệnh viện được đầu tư đầy đủ các loại máy móc phục vụ cho hoạt động thăm khám tiêu hóa như hệ thống máy nội soi tiêu hóa, máy siêu âm, hệ thống xét nghiệm, chụp chiếu (X-quang, Chụp CT, Chụp cộng hưởng từ MRI),...

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa đã thực hiện thành công nhiều ca bệnh khó tiêu biểu là kết hợp phẫu thuật “3 trong 1” cắt khối tá tụy, cắt toàn bộ dạ dày, cắt đoạn đại tràng ngang; phẫu thuật bằng robot cắt cùng lúc 2 khối u thực quản, đại tràng ác tính,...

Vậy nên, nếu gặp những trường hợp bệnh tiêu hóa phức tạp, nhiều bệnh kết hợp thì bạn đọc có thể tin tưởng các y bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy vì Bệnh viện có thế mạnh trong việc điều trị đa chuyên khoa.

Bệnh viện Chợ Rẫy
Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận rất đông bệnh nhân môi ngày - Ảnh: Google Review

Kinh nghiệm đi khám

Mỗi ngày Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận hàng ngàn lượt người tới khám tiêu hóa. Dù đã cố gắng cải thiện những vẫn không thể nào tránh khỏi tình trạng quá tải, chờ đợi đông đúc. Để khám tiêu hóa tại đây, bạn đọc có thể:

  • Trực tiếp đến Bệnh viện lấy số khám và đợi thăm khám. Bệnh viện bắt đầu phát số thứ tự từ 4h sáng.
  • Đặt hẹn khám chuyên khoa tiêu hóa qua BookingCare để lấy số trước và được thông báo thời gian khám. BookingCare khuyến khích bạn đọc đặt hẹn trước để chủ động hơn, tránh mất nhiều thời gian chờ đợi.

Ngoài khám tiêu hóa ở khu khám bệnh thường thì bạn đọc còn có thể lựa chọn khám theo yêu cầu hoặc khám ở phòng khám chuyên gia. Khi thăm khám các các khu vực này thì sẽ tối ưu được thời gian chờ đợi nhưng bù lại thì chi phí sẽ cao hơn dao động từ 100.000đ - 500.000đ/lượt.

Review của bệnh nhân

Theo đánh giá trên Google Review, Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được 3,7/5 sao với 2172 đánh giá. 

Bệnh viện nhận được nhiều lời khen về chất lượng thăm khám, bác sĩ có chuyên môn, điều trị hiệu quả và mức chi phí thấp, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng nhận được nhiều góp ý về quy trình thăm khám nhiều thủ tục, rườm rà. Về phần này, bạn đọc nếu lần đầu đến Bệnh viện Chợ rẫy có thể tham khảo qua sơ đồ Bệnh viện, xác định khu vực tới khám và nhất là quy trình khám bệnh chuyên khoa tiêu hóa để bớt bỡ ngỡ.

Review hoạt động khám tiêu hóa qua ứng dụng đặt lịch khám BookingCare
Review hoạt động khám tiêu hóa qua ứng dụng đặt lịch khám BookingCare - Ảnh: Bookingcare

3. Bệnh viện FV

  • Địa chỉ: 6 Nguyễn Lương Bằng, Tân Phú, Quận 7, TPHCM

Nếu muốn khám tiêu hóa tại Bệnh viện FV, bạn đọc có thể tìm tới chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật. Chuyên khoa là sự kết hợp giữa các y bác sĩ lành nghề, trang thiết bị hiện đại và những phác đồ điều trị chuẩn mực giúp chẩn đoán và điều trị hầu hết các bệnh thường gặp về tiêu hóa và gan mật. 

Ngoài hoạt động thăm khám thông thường, Bệnh viện FV là địa chỉ thăm khám có thế mạnh về dịch vụ nội soi tiêu hóa, nội soi can thiệp với những máy móc hiện đại như:

  • Máy nội soi dạ dày, đại tràng Fujinon của Nhật
  • Hệ thống máy siêu âm GE Voluson
  • Hệ thống cộng hưởng từ Optima MR360 1.5T giúp khảo sát hình ảnh một số bộ phận đường tiêu hóa bên trong cơ thể
  • Máy Fibroscan tầm soát và xác định mức độ xơ gan

Một ưu điểm nữa của FV là quy trình khám chữa, điều trị được xây dựng một cách bài bản, tuân thủ tiêu chuẩn vô trùng nghiêm ngặt của Châu Âu để đảm bảo an toàn tối đa. 

Thăm khám tại Bệnh viện FV, bạn đọc có thể tham khảo những bác sĩ Tiêu hóa giỏi chuyên môn, tiêu biểu như:

  • Thạc sĩ Bác sĩ chuyên khoa II Bùi Nhuận Quý:
    • Trưởng khoa Tiêu hóa - Gan mật, có hơn 15 năm kinh nghiệm
    • Được đào tạo chuyên môn ở nhiều cơ sở uy tín trong và ngoài nước như Bệnh viện nhân dân Gia Định, Trường Đại học y khoa Nagoya (Nhật Bản),...
    • Có thế mạnh chuyên sâu trong chẩn đoán sớm ung thư dạ dày, nội soi tiêu hóa (nội soi dạ dày),nội soi mật tụy ngược dòng, siêu âm nội soi
  • Thạc sĩ Bác sĩ Vũ Duy Hiển:
    • Được đào tạo chuyên môn tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Nhân dân 115
    • Có thế mạnh trong các bệnh tiêu hóa như nhiễm khuẩn HP, viêm tụy, trào ngược dạ dày – thực quản

Ngoài ra, Bệnh viện FV cũng đã có những bước đầu hợp tác với Bệnh viện AIG (Ấn Độ),một trong những trung tâm y tế điều trị, thăm khám tiêu hóa, gan nổi tiếng thế giới.

Cổng vào Bệnh viện FV trên đường Nguyễn Lương Bằng
Cổng vào Bệnh viện FV trên đường Nguyễn Lương Bằng - Ảnh: Google Review

Kinh nghiệm đi khám

Là bệnh viện quốc tế nên chi phí thăm khám tại FV được đánh giá là cao hơn so với mặt bằng chung. Một lượt khám tiêu hóa với bác sĩ chuyên khoa, chưa bao gồm chụp chiếu đã có thể dao động ở mức hơn 1.000.000đ. Dựa vào đây, bạn đọc có thể cân nhắc chuẩn bị kinh phí phù hợp.

Bù lại, bệnh nhân được khám chính xác giờ hẹn, không phải chờ đợi trong quá trình thăm khám. Hơn nữa, đó là việc trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh theo phong cách quốc tế.

Bệnh viện FV có thăm khám bảo hiểm với nhiều đơn vị tư nhân như Manulife, Prudential, HSC, April Insurance,... Bạn đọc có nhu cầu nên hỏi kỹ để được nhân viên tư vấn kỹ hơn về chế độ.

Review của bệnh nhân

BookingCare chưa ghi nhận nhiều phản hồi của người thăm khám liên quan trực tiếp đến khám tiêu hóa tại Bệnh viện FV, tuy nhiên về hoạt động thăm khám nói chung thì Bệnh viện nhận được nhiều review bao gồm cả tích cực và không tích cực.

Về tích cực, cơ sở vật chất, không gian Bệnh viện sạch sẽ, hiện đại, rộng rãi, dịch vụ cao cấp tương xứng với chi phí bỏ ra. 

Về chưa tích cực thì ngoài vấn đề chi phí cao thì đôi lúc đội ngũ nhân viên của Bệnh viện còn chưa thực sự thân thiện, chu đáo trong việc hướng dẫn.

Nhiều review xoay quanh hoạt động thăm khám tại Bệnh viện FV
Nhiều review xoay quanh hoạt động thăm khám tại Bệnh viện FV - Ảnh: Google Review

4. Bệnh viện Bình dân 

  • Khu khám bệnh Trụ sở chính: 371 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TPHCM 
  • Khu khám bệnh Kỹ thuật cao: 326 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TPHCM

Bệnh viện khám tiêu hóa uy tín tiếp theo BookingCare muốn giới thiệu trong danh sách là Bệnh viện Bình Dân. Tiêu hóa là một trong những chuyên khoa được Bệnh viện chú trọng phát triển không chỉ về đội ngũ nhân viên mà còn liên tục cập nhật những phương pháp, công nghệ mới trong lĩnh vực tiêu hóa để nghiên cứu áp dụng.

Ngoài thăm khám các mặt bệnh tiêu hóa thông thường như các bệnh lý thực quản, bệnh lý hậu môn, trực tràng,... Bệnh viện Bình Dân có thế mạnh chuyên sâu trong các dịch vụ phẫu thuật. Đội ngũ bác sĩ được đào tạo tốt để triển khai thực hiện các phẫu thuật vùng bụng, điều trị bệnh lý lành tính và ác tính ở đường tiêu hóa.

Bên cạnh các kỹ thuật mổ mở thông thường, khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Bình dân còn áp dụng các phẫu thuật nội soi và đặc biệt là phẫu thuật ứng dụng robot với sự xâm lấn tối thiểu trên đường tiêu hóa ở các cơ quan thực quản, dạ dày, ruột, đại tràng.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Bình Dân còn triển khai phẫu thuật nội soi điều trị béo phì cho những trường hợp đặc biệt, một dịch vụ mà không nhiều cơ sở y tế có.

Để hoạt động thăm khám, điều trị bệnh tiêu hóa được diễn ra nhanh chóng, an toàn, chính xác, Bệnh viện đã trang bị:

  • Hệ thống phẫu thuật Robot da Vinci được FDA chứng nhận và sử dụng rộng rãi tại Hoa Kỳ, Châu Âu,... áp dụng trong phẫu thuật điều trị ung thư tiêu hóa như ung thư dạ dày, đại trực tràng, gan,...
  • Hệ thống nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng, đại tràng ống mềm
  • Hệ thống chụp chiếu, máy chụp CT, máy chụp MRI,...
Bệnh viện Bình Dân
Bệnh viện Bình Dân là địa chỉ khám tiêu hóa uy tín tại TPHCM - Ảnh: Google Review

Kinh nghiệm đi khám

Nếu tình trạng sức khỏe đường tiêu hóa của bạn đọc không tốt, được chỉ định phải thực hiện phẫu thuật thì Bệnh viện Bình Dân sẽ là địa chỉ đáng cân nhắc với nhiều lợi thế như Bookingcare đã trình bày bên trên.

Chi phí khám bệnh chưa bao gồm BHYT tại Bệnh viện Bình dân dao động như sau:

  • Khám bệnh chuyên khoa: 100.000đ (tại Trụ sở chính)
  • Khám bệnh chuyên khoa: 150.000đ (tại khu Kỹ thuật cao)

Ngoài ra, các chi phí chụp chiếu tại Bệnh viện cũng được thực hiện theo công văn của Bộ Y tế thế nên bạn đọc có thể an tâm. Tùy từng dịch vụ cụ thể sẽ có mức giá chi tiết khác nhau, bệnh nhân sẽ được thông báo cụ thể trong quá trình thăm khám

Dịch vụ

Chi phí

Siêu âm

43.900đ – 222.000đ

Chụp X-quang

101.000đ – 609.000đ

Chụp cắt lớp vi tính

522.000đ – 1.701.000đ

Nội soi

189.000đ – 2.844.000đ

Từ 11/05/2022 đến 30/12/2022, Bệnh viện Bình Dân tổ chức chương trình “Tầm soát miễn phí 5 bệnh lý thường gặp” dành cho người dân có triệu chứng hoặc yếu tố nguy cơ trong đó có bao gồm ung thư gan (thứ Ba) và ung thư tiêu hóa (thứ Năm) tại Khu Khám bệnh Kỹ thuật cao. Bạn đọc có quan tâm có thể tham khảo.

Review của bệnh nhân

Bệnh viện Bình Dân là một trong số ít các Bệnh viện công nhận được đánh giá cao trên Google Review với 4.1/5 sao cùng 512 đánh giá.

Bệnh viện đang trong quá trình xây dựng sửa chữa và lượng bệnh nhân đến đông nên cũng phần nào tạo nên áp lực cho nhân viên y tế. Tuy nhiên đội ngũ nhân viên tại Bệnh viện vẫn được đánh giá là có trách nhiệm, tận tình trong quá trình hướng dẫn thăm khám. Các bác sĩ cũng được đánh giá tốt khi tư vấn rõ ràng, kỹ lưỡng về bệnh, hướng điều trị và chăm sóc sau điều trị. 

Tuy nhiên, một số bộ phận của Bệnh viện vẫn nhận được phản hồi không tốt do thiếu tôn trọng và cách cư xử chưa đúng mực với người thăm khám.

Phản hồi của người thăm khám về Bệnh viện Bình Dân
Phản hồi của người thăm khám về Bệnh viện Bình Dân - Ảnh: Goopgle Review

5. Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn

  • Địa chỉ: 171 Trường Chinh, Tân Thới Nhất, Quận 12, TPHCM

Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn là địa chỉ khám tiêu hóa mà người dân Quận 12 và các khu vực lân cận có thể tham khảo. Khi khám tiêu hóa tại đây, tùy tình trạng sức khỏe và phác đồ của bác sĩ, bạn đọc có thể kết hợp thăm khám tại 3 chuyên khoa bao gồm Nội tiêu hóa, Đơn vị nội soi và Chẩn đoán hình ảnh.

Bệnh viện thăm khám điều trị đa dạng các bệnh về tiêu hóa, bao gồm: viêm dạ dày HP, trào ngược dạ dày, thực quản, viêm Gan B, C,... các bệnh lý đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng và các bệnh lý đường ruột khác.

Để giúp hoạt động thăm khám hiệu quả hơn thì Bệnh viện có trang bị các trang thiết bị như máy Chụp cắt lớp vi tính (CT Scanner đa lát cắt),Chụp X-Quang kỹ thuật số, Máy nội soi tiêu hóa,...

Chuyên khoa nội tiêu hóa và các khoa liên quan khác tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn đều được điều hành bởi đội ngũ Giáo sư, Bác sĩ chuyên môn trong các lĩnh vực.

Tiêu biểu nhất có thể kể tới Phó Giáo sư Tiến sĩ Bác sĩ Lê Quang Quốc Ánh, Trưởng đơn vị Nội soi chẩn đoán và can thiệp tại bệnh viện:

  • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị trong lĩnh vực tiêu hóa
  • Nguyên Nguyên Trưởng khoa ngoại và Trung tâm nội soi Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Nguyên Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Nhân dân 115
  • Có thế mạnh trong các bệnh lý tiêu hóa như viêm co thắt, trào ngược, xuất huyết dạ dày,...cùng các kỹ thuật nội soi can thiệp, phẫu thuật nội soi
Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn
Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn - Ảnh:vnexpress.net

Kinh nghiệm đi khám

Bạn đọc nếu muốn đăng ký khám tiêu hóa nên sắp xếp thăm khám vào các ngày gần cuối tuần như thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy, những hôm đó lượng bệnh nhân thường ít hơn, thăm khám, chụp chiếu cũng nhanh chóng hơn. 

Chi phí các dịch vụ thăm khám tiêu hóa tại Bệnh viện được công bố rõ ràng, chi tiết trên website, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo. BookingCare tổng hợp một số chi phí các dịch vụ có thể thực hiện khi khám tiêu hóa trong bảng dưới đây:

Dịch vụ

Chi phí có BHYT

Chi phí dịch vụ

Thực hiện nội soi can thiệp – làm Clo test chẩn đoán nhiễm H.Pylori

410.000đ

960.000đ

Thực hiện nội soi đại tràng sigma

287.000đ

750.000đ

Thực hiện nội soi đại, trực tràng có thể sinh thiết

385.000đ

910.000đ

Review của bệnh nhân

Theo tổng hợp trên Google Review, người thăm khám có để lại nhiều phản hồi, góp ý cho Bệnh viện. 

Về ưu điểm, Tâm Trí Sài Gòn được đánh giá là cơ sở vật chất tốt, thoáng sạch, người thăm khám khi tới thì được hướng dẫn và điều trị nhiệt tình.

Do bác sĩ Quốc Ánh tiếp nhận đông bệnh nhân mỗi ngày thế nên bạn đọc muốn gặp đích danh bác sĩ thì nên chủ động đặt lịch khám trước qua BookingCare.

Bạn dọc có thể tham khảo nhiều Review vè Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn hơn trên Google Review
Bạn dọc có thể tham khảo nhiều phản hồi vè Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn hơn trên Google Review - Ảnh: Google Review

6. Bệnh viện Nhân dân Gia Định

  • Địa chỉ: 1 Nơ Trang Long, Phường 7, Bình Thạnh, TPHCM

Bệnh viện Nhân dân Gia Định là một trong những bệnh viện đa khoa loại I trực thuộc Sở Y tế TPHCM với nhiều chuyên khoa lớn, phân khoa sâu.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định là cơ sở khám tiêu hóa uy tín với 2 chuyên khoa bao gồm cả Nội tiêu hóa và Ngoại tiêu hóa giúp khám chữa, chẩn đoán, điều trị các bệnh tiêu hóa từ cơ bản đến chuyên sâu từ các bệnh lý về thực quản, dạ dày tá tràng, đại tràng, ruột non, bệnh lý gan - mật - tụy, ung thư gan,...

Hai chuyên khoa Tiêu hóa của Bệnh viện được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế nhằm nâng cao chất lượng chẩn đoán ( Hệ thống máy CT scanner, X-Quang, MRI, DSA…) và điều trị (Hệ thống máy nội soi, siêu âm…) chăm sóc bệnh nhân.

Ngoài khám chữa, điều trị, các bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định còn có hoạt động tư vấn về các bệnh đường tiêu hóa, tư vấn viêm gan siêu vi B và C, tư vấn về chế độ ăn phù hợp cho từng loại bệnh.

Khoa tiêu hóa Bệnh viện Nhân dân Gia Định quy tụ đông đảo đội ngũ bác sĩ được đào tạo chuyên môn bài bản, giàu kinh nghiệm thực tiễn. Nhân sự Khoa Nội tiêu hóa lên tới 2 Tiến sĩ, 8 Thạc sĩ và 4 Bác sĩ Chuyên khoa II,  còn khoa Ngoại tiêu hóa thì có 1 Phó Giáo sư Tiến sĩ, 1 Tiến sĩ, 6 Bác sĩ Chuyên khoa II cùng nhiều bác sĩ, điều dưỡng khác.

Bệnh viện Nhân dân Gia Định có thế mạnh trong cả hoạt động thăm khám tiêu hóa cơ bản và phẫu thuật tiêu hóa. Tuy nhiên do là Bệnh viện tuyến đầy nên Bệnh viện tiếp nhận rất đông bệnh nhân, nếu bạn đọc gặp vấn đề chuyên sâu, phức tạp về tiêu hóa thì hãy nên đến thăm khám, vừa tránh chờ đợi, đông đúc vừa giảm tải cho Bệnh viện.

Bệnh viên Nhân dân Gia Định
Bệnh viên Nhân dân Gia Định - Ảnh: Google Review

Kinh nghiệm đi khám

Bạn đọc có thể lựa chọn nhiều hình thức thăm khám khác nhau tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định:

  • Khám thường (có hoặc không có BHYT): Khu khám lầu 1, 2
  • Khám dịch vụ: Khu khám lầu 3
  • Khám dịch vụ VIP: Cổng số 1 Nơ Trang Long

So với khám thường thì khám dịch vụ và khám VIP sẽ giúp người thăm khám tiết kiệm thời gian chờ đợi, được khám với các bác sĩ cao cấp, giỏi hơn tuy nhiên chi phí cũng vì vậy mà nhỉnh hơn.

Review của bệnh nhân

Bệnh viện rộng, khá nhiều cổng, ai mới tới lần đầu sẽ khó đi đúng, mât thời gian đi lòng vòng, bạn đọc có thể hỏi bảo vệ hoặc người đã thăm khám để có thêm kinh nghiệm.

Ngoài vấn đề đó và tình trạng quá tải không thể tránh khỏi ra thì chất lượng dịch vụ thăm khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định được đánh giá cao, các y bác sĩ, điều dưỡng đều thân thiện, nhiệt tình, có chuyên môn tốt.

7. Trung tâm Tiêu hóa Việt

  • Địa chỉ: 9 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10, TPHCM

Trung tâm Tiêu hóa Việt là cơ sở y tế tư nhân chuyên thăm khám, chẩn đoán các bệnh về tiêu hóa. Trung tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ tiêu hóa giàu kinh nghiệm đang công tác tại các bệnh viện lớn, uy tín như Bệnh viện Chợ Rẫy.

Trung tâm Tiêu hóa Việt chuyên thực hiện các dịch vụ trong chuyên khoa tiêu hóa, bao gồm các bệnh lý tiêu hóa - gan mật tụy, nội soi tiêu hóa, chẩn đoán hình ảnh (Siêu âm, X-Quang, CT Scan đa lát cắt),test hơi thở chẩn đoán nhiễm HP và các xét nghiệm chuyên sâu về tiêu hóa.

Đây sẽ là phòng khám tiêu hóa dành cho các bạn đọc có tình trạng bệnh cơ bản, muốn thăm khám nhanh chóng mà vẫn đảm bảo chất lượng. Nhất là với những bạn đọc muốn nội soi tiêu hóa vì đây là dịch vụ thế mạnh được Phòng khám đầu tư cả về trang thiết bị lẫn đội ngũ bác sĩ.

Phục vụ hoạt động khám chữa tiêu hóa, Trung tâm Tiêu hóa Việt đã trang bị đầy đủ các thiết bị:

  • Hệ thống máy nội soi tân tiến  Olympus EVIS X1 CV-1500 cùng các công nghệ xử lý hình ảnh hiện đại: TXI, RDI, NBI, EDOF
  • Hệ thống máy rửa tự động đảm bảo an toàn, vệ sinh, khử khuẩn.
  • Các máy móc khác như: X-Quang, CT Scan 32 lát cắt (Mỹ),siêu âm
  • Hệ thống chẩn đoán xơ gan FibroTouch không xâm lấn

Đội ngũ bác sĩ đến từ các Bệnh viện lớn, đầu ngành tại TPHCM cũng là ưu điểm giúp khách hàng tin tưởng khám tiêu hóa tại trung tâm. Một số bác sĩ tiêu biểu có thể kể tới như:

  • Tiến sĩ Bác sĩ Hồ Đăng Quý Dũng:
    • Trường Khoa Nội soi – Bệnh viện Chợ Rẫy.
    • Có 24 năm làm việc trong lĩnh vực Tiêu hóa và nội soi tiêu hóa.
    • Được đào tạo chuyên môn ở cả trong và ngoài nước (Nhật Bản, Singapore, Thái Lan…) và nhiều hội nghị chuyên ngành nội Tiêu hóa và Nội soi Tiêu hóa
  • Thạc sĩ Bác sĩ Trần Đình Trí
    • Bác sĩ chính – Phó khoa Nội soi Bệnh viện Chợ Rẫy
    • Có thời gian học tập các kỹ thuật chẩn đoán và điều trị nâng cao về nội soi tại Mỹ, Singapore, Trung Quốc,…
Cơ sở vật chất, không gian bên trong Trung tâm Tiêu hóa Việt
Cơ sở vật chất, không gian bên trong Trung tâm Tiêu hóa Việt - Ảnh: Google Review

Kinh nghiệm đi khám

Dịch vụ nội soi tiêu hóa tại Trung tâm được đánh giá cao cả về trang thiết bị lẫn dịch vụ. Sau khi nội soi xong, các bác sĩ sẽ giải thích và trả kết quả hoặc hẹn thời gian đến nhận kết quả sinh thiết, và tư vấn, dặn dò các vấn đề cần thiết khác.

Vì đa phần các bác sĩ của Trung tâm vẫn công tác tại Bệnh viện khác thế nên lịch thăm khám sẽ không cố định và phụ thuộc vào nhiều công việc khác. Nếu muốn khám đích danh bác sĩ, bạn đọc nên liên hệ trung tâm trước để nhận được lịch khám chi tiết hơn.

Review của bệnh nhân

Trung tâm tiêu hóa Việt chưa ghi nhận được nhiều đánh giá nhưng nhìn chung đa phần các phản hồi đều tích cực.

Người đã thăm khám review tốt về dịch vụ nội soi tại trung tâm, bác sĩ giỏi, có tay nghề chuyên môn, nhân viên hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình, cơ sở vật chất khang trang.

Tuy nhiên, cũng có số ít phản hồi về việc do số lượng bác sĩ ít thế nên đông người phải chờ đợi, ảnh hưởng đến thời gian thăm khám.

Phản hồi của người đã thăm khám về Trung tâm Tiêu hóa Việt
Phản hồi của người đã thăm khám về Trung tâm Tiêu hóa Việt - Ảnh: Google Review

8. Hệ thống Phòng khám Đa khoa CarePlus

Địa chỉ: 

  • Phòng khám Quận 1: Tòa nhà Savico, 66-68 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P. Nguyễn Thái Bình, Q. 1, TPHCM
  • Phòng khám Quận 7: Lầu 2, Crescent Plaza, 105 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7, TPHCM
  • Phòng khám Tân Bình: 107 Tân Hải, P.13, Q. Tân Bình, TPHCM

Hệ thống phòng khám đa khoa tư nhân CarePlus là thành viên của Singapore Medical Group, được đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại với chất lượng thăm khám theo tiêu chuẩn Singapore.

Với 3 địa chỉ trải dài các khu vực Quận 1, Quận 7, Quận Tân Bình, bạn đọc có thể cân nhắc thăm khám tại địa chỉ thuận lợi nhất cho việc di chuyển.

Hệ thống Careplus có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu thăm khám tiêu hóa cơ bản, bao gồm: 

  • Bệnh lý đường tiêu hóa: Trào ngược dạ dày thực quản, hội chứng viêm xước gây xuất huyết thực quản, Các trường hợp nuốt nghẹn, nuốt khó 
  • Bệnh lý dạ dày, hành tá tràng
  • Bệnh lý ruột non, đại tràng: Hội chứng ruột kích thích, tiêu chảy, táo bón cấp hay mãn tính, viêm đại tràng, nhiễm trùng cấp, loét và các bệnh lý khác về hậu môn
  • Bệnh lý gan, mật: viêm gan, sỏi mật,  gan, gan nhiễm mỡ, sán lá gan, viêm tụy mạn, u tụy

Để hỗ trợ hoạt động khám tiêu hóa nhanh chóng, chính xác, hệ thống Careplus đã trang bị các thiết bị máy móc tiên tiến, nhập khẩu từ nước ngoài, đạt các tiêu chuẩn Quốc tế về Y học.

  • Hệ thống thiết bị nội soi hiện đại từ Nhật Bản
  • Phòng xét nghiệm tự động hiện đại từ thương hiệu Abbott
  • Máy siêu âm đo độ đàn hồi và xơ hóa gan bằng kỹ thuật ARFI chẩn đoán xơ gan

Để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm chéo cho người thăm khám, khu vực nội soi của phòng khám đảm bảo khử trùng sạch sẽ.

Giúp tối ưu và giúp trải nghiệm thăm khám của khách hàng dễ dàng hơn, hệ thống Phòng khám CarePlus phát triển các ứng dụng hồ sơ bệnh án điện tử, giải pháp thanh toán tiện ích,...

Phòng khám Careplus có thế mạnh về hoạt động thăm khám cơ bản và tầm soát ung thư đường tiêu hóa nhanh chóng, không phải chờ đợi với trang thiết bị đầy đủ

Khu vực tiếp nhận, đợi khám của Phòng khám Careplus Quận 7
Khu vực tiếp nhận, đợi khám của Phòng khám Careplus Quận 7 - Google Review

Kinh nghiệm đi khám:

Ngoài thăm khám các bệnh lý tiêu hóa, Hệ thống Careplus còn thiết kế sẵn gói soát ung thư đường tiêu hóa, và dịch vụ nội soi không đau bạn đọc quan tâm có thể tham khảo.

Chi phí thăm khám tiêu hóa với bác sĩ tại phòng khám không có nhiều chênh lệch so với các cơ sở tư nhân khác, dao động trong khoảng 300.000đ/lượt. 

Review của bệnh nhân

Là hệ thống tư nhân nên Careplus chú trọng về dịch vụ chăm sóc khách hàng. Đội ngũ nhân viên hương dẫn chi tiết, nhiệt tình mang lại sự thoải mái, giúp quá trình thăm khám dễ dàng hơn.

Không gian phòng khám được bố trí khoa học, hiện đại, sạch sẽ.

Dù vậy, hệ thống Careplus vẫn nhận được một số phản hồi về tình trạng chờ đợi khi thăm khám, khó liên lạc qua hotline.

Review về Phòng khám Careplus Quận 7
Review tích cực về Phòng khám Careplus Quận 7 - Ảnh: Google Review

Như vậy, trên đây là danh sách 8 bệnh viện, phòng khám tiêu hóa giỏi, uy tín tại TPHCM mà Bookingcare muốn giới thiệu cho bạn đọc. Hy vọng bài viết là những chia sẻ hữu ích, giúp bạn đọc có thêm nhều thông tin và lựa chọn được cơ sở thăm khám tiêu hóa phù hợp.

Ngoài ra, BookingCare sẽ sớm cập nhật thêm các bệnh viện, phòng khám tiêu hóa chất lượng tại TPHCM tại phần 3, mong rằng bạn đọc sẽ tiếp tục đón đọc và ủng hộ.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Dưới đây là lịch bác sĩ khám tiêu hóa tại các địa chỉ uy tín Tp HCM. Người bệnh có thể đặt lịch khám trước tại đây để khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ Tiêu hóa tư vấn, khám chữa từ xa thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
http://choray.vn/
https://www.fvhospital.com/
http://bvbinhdan.com.vn/
https://bvtamtrisaigon.com.vn/
http://bvndgiadinh.org.vn/
https://tieuhoaviet.vn/
https://www.careplusvn.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/