Quy trình đi khám tại khoa Tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy và Lưu ý quan trọng

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 31/12/2021, Cập nhật lần cuối: 21/12/2022

Người bệnh dự định thăm khám tại khoa Tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy có thể tham khảo hướng dẫn đi khám, kinh nghiệm và một số lưu ý trong bài viết dưới đây. 

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Kinh nghiệm đi khám tiêu hóa bệnh viện Chợ Rẫy
TS.BS Lâm Việt Trung - Trưởng khoa Ngoại Tiêu hóa, BV Chợ Rẫy thăm khám cho bệnh nhân -  Ảnh: choray.vn

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa, tuyến cuối của các tỉnh phía Nam. Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng là địa chỉ uy tín, được hàng nghìn lượt bệnh nhân lựa chọn thăm khám và điều trị các bệnh đường tiêu hóa.

Để giúp bạn đọc thăm khám Tiêu hóa tại Bệnh viện Chợ Rẫy nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian chờ đợi, BookingCare gửi đến bạn một số hướng dẫn về quy trình đăng ký khám và những lưu ý quan trọng. 

Người bệnh đang gặp các triệu chứng tiêu hóa bất thường: đau bụng, buồn nôn, ợ hơi, ợ chua,... hay người bệnh muốn thăm khám chuyên sâu các bệnh tiêu hóa (đau dạ dày, viêm dạ dày, bệnh trĩ, ung thư đường tiêu hóa,...) đều có thể tin tưởng đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Thông tin tổng quan về Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy

Tiêu hóa là một trong những chuyên khoa mũi nhọn của Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh viện có chuyên khoa Nội tiêu hóa và Ngoại tiêu hóa, đảm bảo thăm khám và điều trị hiệu quả cho người bệnh.

Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy khám chữa những bệnh gì?

Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy đảm nhận việc thăm khám và điều trị hầu hết các bệnh lý đường tiêu hóa, đặc biệt là các ca bệnh ở tình trạng nặng:

Đồng thời, bệnh viện còn thực hiện kỹ thuật chẩn đoán phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa (ung thư dạ dày, ung thư thực quản,...). Người bệnh có nhu cầu thăm khám hay tầm soát ung thư có thể đăng ký khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua thăm khám, các bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh và hướng điều trị phù hợp. Trong trường hợp phát hiện bệnh, có thể điều trị sớm tại bệnh viện. 

Nói thêm, theo tìm hiểu của BookingCare, trong các bệnh lý về đường tiêu hóa, khoa đã tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân khám chữa các bệnh liên quan đến Hậu môn Trực tràng. Người bệnh khi mắc các bệnh về Hậu môn Trực tràng thường có tâm lý e ngại khi thăm khám. Vì thế, mới đây (tháng 12/2021),Bệnh viện Chợ Rẫy đã thành lập một phòng khám riêng biệt - phòng khám Hậu môn trực tràng để điều trị cho những bệnh nhân gặp dạng bệnh “khó nói” này.

Người bệnh đang gặp các bệnh về Hậu môn Trực tràng dưới đây có thể yên tâm thăm khám và điều trị tại phòng khám Hậu môn trực tràng, BV Chợ Rẫy: 

  • Bệnh trĩ
  • Bệnh rò hậu môn (hay còn gọi là mạch lươn)
  • Nứt kẽ hậu môn
  • Áp xe hậu môn
  • Ngứa hậu môn
  • Sa trực tràng, sa sàn chậu
  • Rối loạn đại tiện

Bác sĩ giỏi khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy

Công tác tại khoa là các bác sĩ Tiêu hóa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm. Nhiều bác sĩ được người bệnh đánh giá là "mát tay" trong điều trị bệnh lý đường tiêu hóa. 

Một số bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa giỏi, bạn có thể tham khảo: 

  • ThS.BS Hồ Tấn Phát - Trưởng khoa Nội tiêu hóa
  • ThS.BS Mã Phước Nguyên - Phó khoa Nội tiêu hóa
  • TS.BS Vũ Duy Thông - Phó khoa Nội tiêu hóa
  • TS.BS. Lâm Việt Trung - Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa
  • BS.CKII Nguyễn Trường Trúc Lâm - Phó khoa Ngoại tiêu hóa

Theo đánh giá của BookingCare, với lợi thế có cả chuyên khoa Nội tiêu hóa, Ngoại tiêu hóa, các bác sĩ có thể lên phác đồ thuốc hoặc tiến hành can thiệp bằng thủ thuật y khoa trong điều trị các bệnh lý đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, trong quá trình chẩn đoán hay điều trị, các bác sĩ có thể hội chẩn, kết hợp các chuyên khoa khác (Gan - Mật - Tụy,...) trong bệnh viện để đưa ra phác đồ tốt nhất cho bệnh nhân. 

Cơ sở vật chất

Trong thăm khám bệnh tiêu hóa, bệnh nhân sẽ được chỉ định một số xét nghiệm (xét nghiệm máu),nội soi, siêu âm ổ bụng,... Để phục vụ việc chẩn đoán này, Bệnh viện Chợ Rẫy được đầu tư đầy đủ về cơ sở vật chất với các thiết bị hiện đại.

Một số thiết bị trong thăm khám Tiêu hóa tại bệnh viện:

  • Máy siêu âm
  • Máy nội soi tiêu hóa
  • Máy chụp cộng hưởng từ MRI
  • Chụp CT
  • ...

Riêng Phòng khám Hậu môn Trực tràng cũng được trang bị đầy đủ các phương tiện hiện đại, đáp ứng nhu cầu thăm khám chuyên sâu, điều trị các bệnh lý phức tạp. 

  • Bàn khám chuyên dụng
  • Hệ thống thiết bị chẩn đoán hiện đại Proctor Station để thăm khám, nội soi, chẩn đoán, siêu âm, đo áp lực hậu môn

Với đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu cùng với sự hỗ trợ của trang thiết bị hiện đại, Phòng khám Hậu môn Trực tràng, Bệnh viện Chợ Rẫy có thể can thiệp thủ thuật, can thiệp phẫu thuật với những phương pháp tiên tiến nhất như:

  • Cắt trĩ bằng longo, cắt trĩ bằng phương tiện năng lượng (như ligasure),dao siêu âm
  • Phẫu thuật qua ngả hậu môn
  • Phẫu thuật nội soi ổ bụng

Một số thành tựu nổi bật của BV Chợ Rẫy trong điều trị bệnh Tiêu hóa

địa chỉ thăm khám bệnh Tiêu hóa tin cậy của nhiều bệnh nhân, Bệnh viện Chợ Rẫy ngày càng khẳng định chất lượng với rất nhiều ca bệnh hiểm nghèo được điều trị, phẫu thuật thành công ngoài mong đợi:

  • Năm 2017, bệnh viện triển thai thành công phẫu thuật bằng robot cho bệnh nhân nam bị ung thư trực tràng. Trong phẫu thuật trực tràng, một trong những điều đáng lo ngại nhất là biến chứng/ảnh hưởng đến chức năng như liệt bàng quang, tiểu không tự chủ hoặc bí tiểu. Đặc biệt, bệnh nhân nam có thể gặp phải biến chứng về đường tình dục. Phẫu thuật nội soi có hỗ trợ của robot khắc phục những điểm lo ngại này. Sau mổ, người bệnh không bị rối loạn đi tiểu, rối loạn chức năng tình dục.
  • Cũng trong năm 2017, bệnh viện tiến hành phẫu thuật bằng Robot cắt cùng lúc 2 khối u ác tính cho bệnh nhân. Bệnh nhân nam, 58 tuổi, mắc ung thư thực quản, ung thư đại tràng, đã đi Singapore hóa trị 6 tháng và trở về. Ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân đã có thể nói chuyện bình thường, ăn uống tốt và chưa có biến chứng. 
  • Năm 2020, khoa Ngoại Tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp cùng khoa Ngoại Gan - Mật - Tụy phẫu thuật thành công cho một ca bệnh đặc biệt. Bệnh nhân sinh năm 1945 (75 tuổi),nhập viện và được chẩn đoán bị ung thư dạ dày, xâm lấn tụy, tá tràng và đại tràng ngang. Sau quá trình điều trị ban đầu, bệnh nhân được phẫu thuật Whipple (phẫu thuật cắt khối tá tụy),phẫu thuật cắt toàn bộ dạ dày và phẫu thuật cắt đoạn đại tràng ngang. Sau hơn 4 giờ đại phẫu, ca phẫu thuật đã thành công, mang lại kết quả khả quan cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật thành công cũng mở ra hy vọng trong điều trị cho những bệnh nhân ung thư khác.
Bác sĩ khoa Ngoại Tiêu hóa bắt tay với bệnh nhân ung thư dạ dày, vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật
TS.BS Lâm Việt Trung thăm hỏi bệnh nhân ung thư dạ dày vừa trải qua ca phẫu thuật thành công - Ảnh: choray.vn

Bảng giá khám, giá dịch vụ thăm khám Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy

Người bệnh có thể đăng ký khám Tiêu hóa theo các hình thức: khám thường, khám dịch vụ và khám chuyên gia. Với mỗi hình thức sẽ có mức giá khác nhau. Về chi tiết quy trình đăng ký khám theo từng hình thức BookingCare sẽ chia sẻ trong nội dung phía dưới.

  • Khám thường: 38.700đ
  • Khám theo yêu cầu: 100.000đ
  • Khám chuyên gia: 500.000đ

Giá một số dịch vụ kỹ thuật trong chẩn đoán, điều trị bệnh Tiêu hóa:

  • Siêu âm ổ bụng: 43.900đ
  • Nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng không sinh thiết: 244.000đ
  • Nội soi trực tràng ống mềm không sinh thiết: 189.000đ
  • Nội soi đại tràng sigma không sinh thiết: 305.000đ
  • Nội soi siêu âm trực tràng: 1.164.000đ

Bảng giá này chỉ mang tính chất tham khảo. Một số dịch vụ giá có thể thay đổi mà không thông báo trước. Nhìn chung, theo tìm hiểu của BookingCare, khi đi khám Tiêu hóa người bệnh nên chuẩn bị ít nhất là 2 triệu đồng. Nếu có thể nên mang theo nhiều hơn phòng trường hợp bác sĩ chỉ định thực hiện phẫu thuật.  

Quy trình đăng ký khám Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy

Tùy theo nhu cầu của người bệnh, có thể đăng ký khám Tiêu hóa ở một trong 3 khu khám sau:

  • Khoa khám bệnh (khám thường, tầng trệt, nhà A, cổng số 1, 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5):
    • Bệnh nhân đăng kí khám Tiêu hóa (khám thường) làm thủ tục khám tại quầy số 04, 05.
    • Tại khu khám thường, chi phí khám thấp hơn, có thể sử dụng bảo hiểm y tế nhà nước. Tuy nhiên, khu khám này có rất đông bệnh nhân. Bệnh nhân khám tiêu hóa cần đến sớm, xếp hàng lấy số, làm thủ tục khám và chờ đến lượt.
    • Để khắc phục vấn đề trên, người bệnh có thể đặt trước lịch khám Tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy qua BookingCare. Khi đặt lịch trước, người bệnh có thể chọn khung giờ đến khám và khám trong khung giờ đã chọn. Không mất nhiều thời gian chờ khám ban đầu.
Người bệnh đăng ký khám Nội tiết tại Khoa khám Bệnh, tầng trệt, nhà A
Người bệnh đăng ký khám Tiêu hóa tại Khoa khám bệnh, tầng trệt, nhà A - Ảnh: BookingCare
  • Khoa khám bệnh II (khám theo yêu cầu, cổng số 4, Bệnh viện Chợ Rẫy, đường Phạm Hữu Chí, Quận 5)
    • Người bệnh đến trực tiếp Khoa khám bệnh II và đăng ký khám Tiêu hóa tại bàn tiếp nhận hoặc đăng ký trước qua số điện thoại của bệnh viện
    • Là khu khám theo yêu cầu nên người bệnh được khám nhanh hơn, hạn chế thời gian chờ đợi
  • Phòng khám chuyên gia (tầng trệt, nhà A, gần khu Hành chính),cổng số 1, 201B Nguyễn Chí Thanh)
    • Bệnh nhân đăng kí khám chuyên gia tại tầng trệt nhà A, sau đó di chuyển lên lầu 1 thăm khám. Lưu ý khi đăng ký nên nói rõ với nhân viên y tế nhu cầu khám chuyên gia để được chỉ dẫn, đăng ký đúng bàn.
    • Phòng khám chuyên gia nhận bệnh nhân khám Tiêu hóa vào thứ 4, thứ 5. Tuy nhiên lịch khám có thể thay đổi do lịch công tác của bác sĩ, người bệnh có nhu cầu nên liên hệ trước để được nhân viên y tế sắp xếp khám đúng bác sĩ. 
    • Ưu điểm khi khám Tiêu hóa tại phòng khám chuyên gia là được chọn khám bác sĩ mong muốn. Thủ tục thăm khám, làm các xét nghiệm nhanh gọn, không phải chờ đợi lâu.
    • Thăm khám tại phòng khám chuyên gia là các bác sĩ Trưởng khoa, Phó khoa Nội Tiêu hóa, Ngoại tiêu hóa. Giá khám vì thế cũng cao hơn. Nếu ưu tiên chất lượng thăm khám, không đặt nặng vấn đề chi phí, người bệnh có thể chọn khu khám này. 

Đặt lịch khám Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy qua BookingCare

BookingCare hiện đang đang hợp tác với Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám tại khoa khám bệnh (khám thường). Người bệnh vì thế có thể đăng ký khám Nội tiêu hóa tại BV Chợ Rẫy trên BookingCare. Đặt lịch qua BookingCare người bệnh có thể chọn khung giờ thăm khám, tránh chờ đợi khám lâu.

Khi đặt lịch trước người bệnh không mất thêm chi phí. Phí khám cũng sẽ được thanh toán tại bệnh viện. 

Người bệnh đặt lịch khám Tiêu hóa tại BV Chợ Rẫy trên BookingCare thực hiện theo hướng dẫn dưới đây: 

  • B1: Truy cập Website bookingcare.vn hoặc tải Apps BookingCare về điện thoại
  • B2: Gõ từ "Chợ Rẫy" vào ô tìm kiếm và chọn “Bệnh viện Chợ Rẫy” 
Tìm kiếm Bệnh viện Chợ Rẫy và đặt lịch khám trên BookingCare
Tìm kiếm Bệnh viện Chợ Rẫy và đặt lịch khám trên BookingCare - Ảnh: BookingCare
  • B3: Chọn "Khám Nội tiêu hóa tại Bệnh viện Chợ Rẫy" và chọn khung thời gian thăm khám phù hợp 
Người bệnh chọn khung giờ khám mong muốn và đặt lịch qua BookingCare
Qua BookingCare người bệnh có thể đặt khám Nội tiêu hóa BV Chợ Rẫy đúng khung giờ mong muốn - Ảnh: BookingCare
  • B4: Điền thông tin cá nhân hoàn tất lịch hẹn
  • B5: Nhận “Phiếu khám bệnh” có kèm mã vạch cùng với hướng dẫn đi khám gửi về qua ứng dụng BookingCare.
Phiếu khám bệnh được gửi về trên BookingCare
Người bệnh sẽ nhận được phiếu khám bệnh kèm mã vạch sau khi hoàn tất đặt lịch - Ảnh: BookingCare

Đúng lịch khám đã đăng ký, người bệnh đến khoa khám bệnh, BV Chợ Rẫy và di chuyển tới quầy đăng ký để làm thủ tục khám. Bạn có thể trao đổi với nhân viên y tế đã đặt lịch qua BookingCare và quét mã vạch. Sau đó, di chuyển lên lầu 1, nhà A và chờ đến số, vô phòng khám gặp bác sĩ. 

Lưu ý quan trọng khi đi khám Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy

Dưới đây là một số lưu ý khi đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy bạn đọc có thể tham khảo:

  • Mỗi ngày bệnh viện Chợ Rẫy có đến hàng nghìn lượt bệnh nhân đến khám. Đặc biệt ở khoa khám bệnh (khám thường) tiếp đón rất đông bệnh nhân. Người bệnh nên đặt lịch khám trước, tránh phải đến sớm lấy số hay lấy số lớn phải chờ đợi lâu.
  • Khi đặt lịch khám trước người bệnh nên đến sớm trước 30 phút để kịp làm các thủ tục khác.
  • Người bệnh nên tìm hiểu trước những lưu ý trước khi khám tiêu hóa, bởi bác sĩ có thể chỉ định nội soi, xét nghiệm. Đặc biệt, nội soi là chỉ định quen thuộc trong thăm khám tiêu hóa, để có thể thực hiện được người bệnh cần đảm bảo những yêu cầu nhất định. Chẳng hạn với nội soi dạ dày phải nhịn ăn 6 - 8 tiếng trước nội soi, nhịn uống 2 - 3 tiếng trước khi nội soi để tránh gây sặc lên đường thở trong quá trình nội soi. 
  • Khu để xe của bệnh viện diện tích nhỏ. Người bệnh nếu di chuyển đến bằng ô tô nhiều khả năng phải gửi xe ở bên ngoài, giá khá cao. Để thuận tiện nhất nên di chuyển bằng taxi, xe ôm hoặc phương tiên công cộng. 
  • Lưu ý bảo vệ tài sản cá nhân, cảnh giác với hiện tượng móc túi tại bệnh viện. 

Trên đây, BookingCare đã chia sẻ đến bạn một số thông tin về thăm khám tại khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy. Hy vọng quy trình khám, những lưu ý này sẽ có ích với bạn, giúp việc thăm khám nhanh chóng hơn, tránh mất thời gian chờ đợi lâu. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám Tiêu hóa tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://choray.vn/
2. https://suckhoedoisong.vn/
3. https://thanhnien.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/