Bệnh viện Chợ Rẫy: Hướng dẫn đặt khám ưu tiên, đi khám dễ dàng

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 13/11/2019, Cập nhật lần cuối: 05/08/2022

Thông tin chi tiết review, hướng dẫn đặt khám, hướng dẫn đi khám và những lưu ý quan trọng để bạn đọc đi khám hiệu quả tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bệnh viện Chợ Rẫy: Hướng dẫn đặt khám ưu tiên, đi khám dễ dàng
BookingCare cung cấp các thông tin về dịch vụ khám. thời gian làm việc, quy trình đăng kí,...

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bệnh viện hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế. Cùng với bệnh viện Đại học Y dượcBệnh viện Nhân dân 115, đây là bệnh viện hàng đầu phía Nam chuyên khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe chuyên sâu cho người dân TP.HCM nói riêng và các tỉnh khu vực phía Nam nói chung. 

Nhằm giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và hiểu rõ về quy trình khám, BookingCare sẽ chia sẻ những thông tin về quy trình và dịch vụ khám của Bệnh viện Chợ Rẫy qua bài viết này.

Bệnh viện Chợ Rẫy ở đâu?

  • Địa chỉ: số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM

Để đến khoa Khám bệnh, người bệnh có thể đi cổng số 1 hoặc 2 theo địa chỉ ở trên. Tốt hơn hết là đi cổng số 1 vì cổng số 2 là cổng của là khoa Cấp cứu. Từ cổng số 1 người bệnh 1 rẽ phải khoảng 50m là đến khoa Khám bệnh.

Bệnh viện Chợ Rẫy có 6 cổng khác nhau thuộc đường Nguyễn Chí Thanh và Bà Triệu.

Các dịch vụ khám khoa Khám bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy đang triển khai các dịch vụ khám sau đây cho bệnh nhân ở khoa Khám bệnh, bao gồm:

1. Khám thường

Người bệnh đăng kí khám thông thường và đợi khám theo quy trình của bệnh viện. Bệnh nhân đăng kí khám thường sẽ làm thủ tục khám tại quầy số 04, 05 tầng trệt khoa Khám bệnh.

2. Khám ưu tiên

Người bệnh được ưu tiên khám sớm với chi phí cao hơn, tiết kiệm thời gian chờ đợi. Khám ưu tiên sẽ làm thủ tục tại các quầy 01, 02 và 03.

3. Phòng khám chuyên gia

Bệnh nhân đăng kí và được chọn khám với các bác sĩ là các giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có lịch khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân đăng kí khám chuyên gia tại các quầy giống như khám ưu tiên và lên lầu 1 để được hướng dẫn khám.

4. Đăng kí khám online

Bệnh nhân trước khi đi khám có thể đăng kí online qua Nền tảng Đặt khám BookingCare. Người bệnh sẽ được sắp xếp khám theo khung giờ và chuyên khoa đã hẹn trước. Khi tới khoa Khám bệnh, người đi khám đến thẳng quầy hỗ trợ làm thủ tục khám và chờ đến số vô phòng khám gặp bác sĩ. 

5. Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu (khu Khám bệnh II)

Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai dịch vụ Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu (khu Khám bệnh II). Dịch vụ này được triển khai ở khu Khám bệnh II, đối diện với Bệnh viện Chợ Rẫy, gần cầu vượt đường Nguyễn Chí Thanh hướng về Thuận Kiều.

  • Địa chỉ: 620 Nguyễn Chí Thanh, Phường 4, Quận 11, TP.HCM.

6. Tái khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Để đăng kí tái khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân đăng kí và làm thủ tục tại quầy B khoa Khám bệnh (đi thẳng vào bên trong từ cửa chính của khoa, phía sau các quầy đăng kí khám mới).

Khi đi bệnh nhân cần mang theo đầy đủ hồ sơ bệnh án trước đó và giấy tờ tùy thân. Thời gian đăng kí và tái khám:

  • 5h30 - 16h00 từ thứ 2 - thứ 6
  • 7h00 - 11h00 thứ 7.
Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Chợ Rẫy có khám thứ 7, Chủ nhật không?

1. Phòng khám Chuyên gia

  • Thứ 2 - thứ 6: Sáng từ 7h00 - 11h00, chiều từ 13h00 - 16h00
  • Thời gian làm việc: thứ 2 đến thứ 6: 4h00 - 16h00.

Phòng khám Chuyên gia không làm việc vào thứ 7, Chủ nhật. Tại phòng kham Chuyên gia, gười bệnh có thể đăng ký khám nhiều chuyên khoa như khám Thần kinh, Tai mũi họng, Nội tiết, Nội tiêu hóa, Nội tim mạch,..

2. Các dịch vụ khác

Các dịch vụ khác bao gồm: khám thường, khám ưu tiên, khám theo yêu cầu. Các dịch vụ này có khám vào sáng thứ 7. Lịch làm việc cụ thể như sau:

  • Thứ 2 - thứ 6: từ 4h00 - 16h00
  • Thứ 7: 7h00 - 11h00
  • Chủ nhật không nhận khám. 

Bệnh viện Chợ Rẫy chuyên về gì?

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa hạng đặc biệt, là bệnh viện lớn nhất cả nước. Bệnh viện có thế mạnh khám, điều trị ở nhiều chuyên khoa khác nhau bằng cả phương pháp nội khoa và ngoại khoa.

Trong đó nổi bật có các chuyên khoa như:

Phụ thuộc vào tình trạng bệnh mà người đi khám đăng kí khám chuyên khoa thích hợp. Trường hợp chưa rõ mình nên khám ở đâu, người bệnh có thể nói rõ tình trạng và nhờ các điều dưỡng hướng dẫn cho mình.

Ngoài ra, Bệnh viện Chợ Rẫy có hỗ trợ khám cho các đối tượng chuẩn bị đi nước ngoài, khám sức khỏe lao động. Bạn đọc có nhu cầu khám sức khỏe tổng quát cũng có thể đăng ký ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh viện Chợ Rẫy có tốt không?

Để đánh giá một bệnh viện có tốt hay không sẽ phụ thuộc vào nhiều khía cạnh và tùy theo nhu cầu khám của mỗi người. Vì vậy, BookingCare sẽ tổng hợp các thông tin dưới đây để bạn đọc tham khảo và tự mình đánh giá chất lượng theo nhu cầu thăm khám của bản thân.

Cơ sở vật chất

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện lâu đời, được đầu tư nhiều hệ thống trang thiết bị thăm khám, điều trị hiện đại, các hệ thống điều trị tiên tiến trên thế giới:

  • Hệ thống chụp PET/CT
  • Hệ thống phòng mổ đảm bảo tiêu chuẩn 
  • Hệ thống robot hỗ trợ phẫu thuật
  • Máy chụp CT-Scanner, MRI
  • Hệ thống máy xét nghiệm...

Bên cạnh đó, một số tòa nhà tại Bệnh viện Chợ Rẫy do đã xây dựng trong thời gian dài nên đã bắt đầu xuống cấp, không được hiện đại như các tòa nhà mới xây dựng. Vì vậy, nhiều bạn đọc vẫn cảm thấy chưa thực sự thuận tiện khi thăm khám tại đây.

Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế

Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giỏi, hàng đầu tại TPHCM ở hầu hết các chuyên khoa. Vì vậy, mà số lượng bệnh nhân đến thăm khám, điều trị ngày càng nhiều, kể cả những bệnh lý phức tạp.

Hàng năm, các bác sĩ thực hiện khoảng hơn 29.000 lượt phẫu thuật. Bên cạnh đó là các hoạt động về ghép tạng, năm 2020 bệnh viện đã thực hiện 982 ca ghép thận, 29 ca ghép gan, 5 ca ghép tim, 18 ca ghép giác mạc, 130 ca ghép tuỷ.  

Bên cạnh đó, Bệnh viện Chợ Rẫy chính thức trở thành thành viên của IHF - tổ chức quốc tế có uy tín và quy mô lớn nhất thế giới dành cho các bệnh viện, thực hiện sứ mệnh hỗ trợ, kết nối và hình thành các kênh tương tác giữa các bệnh viện trên toàn cầu. Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Chợ Rẫy cũng là bệnh viện đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được công nhận là thành viên của tổ chức danh tiếng này.

Năm 2021, Bệnh viện đã được vinh danh trong buổi lễ trao giải của IHF diễn ra tại Barcelona, cùng với nhiều bệnh viện, tổ chức chăm sóc sức khỏe danh tiếng đến từ Mỹ, Ả Rập Saudi, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ba Lan, Oman, UAE... với hai hạng mục dự thi: “Bộ tiêu chí đánh giá năng lực quản lý các Trưởng khoa và Điều dưỡng trưởng” và “Triển khai hoạt động đi tuần của đơn vị an toàn người bệnh”.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Chợ Rẫy đã được vinh danh với Thành tựu Y khoa “Ứng dụng kỹ thuật oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) cứu sống bệnh nhân sốc tim và suy hô hấp cấp nặng không đáp ứng với điều trị nội khoa” tại giải thưởng “Thành tựu Y khoa Việt Nam”. Đây là phương pháp đột phá trong điều trị bệnh nhân COVID-19 giúp cứu sống bệnh nhân nặng.

Những thành tựu đạt được là kết quả của sự nỗ lực và là sự khẳng định trình độ chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện. Bạn đọc có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn thăm khám tại đây, đặc biệt với các nhóm bệnh  phức tạp.

Ứng dụng công nghệ thông tin

Cho đến hiện tại, Bệnh viện Chợ Rẫy đã ứng dụng công nghệ 4.0 vào nhiều bước trong quy trình khám chữa bệnh, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi, đặt khám cho bệnh nhân.

Điển hình như triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, khai báo y tế tự động, hệ thống cấp số thứ tự tự động…

Bệnh viện còn hợp tác với một số nền tảng đặt hẹn khám trước, cung cấp giải pháp đặt hẹn khám thông minh trong đó có BookingCare. Khi bạn đọc đặt hẹn trước qua BookingCare sẽ được cấp mã số khám bệnh và số khám trước, khi đến khám chỉ cần quẹt mã số, không cần khai lại thông tin cũng không cần chờ làm thủ tục. Quy trình cụ thể BookingCare sẽ hướng dẫn bạn đọc trong nội dung bên dưới.

Review của bệnh nhân

Bệnh viện Chợ Rẫy nhận được hơn 2.000 phản hồi từ người bệnh. Đa số các bệnh nhân đều phản hồi tốt về hiệu quả điều trị, đội ngũ bác sĩ giỏi, máy móc hiện đại.

Review của bệnh nhân về Bệnh viện Chợ Rẫy
Review của bệnh nhân về Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Chụp từ Google
Review của bệnh nhân về Bệnh viện Chợ Rẫy
Review của bệnh nhân về Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Chụp từ Google

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những phản hồi chưa hài lòng về việc bệnh viện chưa có chỗ gửi xe ô tô cho người bệnh, lượng bệnh nhân quá tải cả nội trú và ngoại chú dẫn đến dịch vụ khách hàng chưa thực sự tốt, nhiều nhân viên bệnh viện còn chưa thật sự thân thiện trong quá trình bệnh nhân trao đổi, hỏi đáp.

Ngoài ra, bệnh nhân cũng phản hồi rằng có hiện tượng móc túi tại bệnh viện, đặc biệt là nhóm phụ nữ và người già. Vì vậy khi đến khám tại đây bạn đọc cần lưu ý bảo vệ tài sản cá nhân, các tài sản có giá trị không nên mang theo khi đi khám

Trên thực tế, bệnh viện thường rất đông bệnh nhân, vì vậy khó tránh khỏi trường hợp phải chờ đợi lâu hay dịch vụ khách hàng chưa thật sự tối ưu. Rất nhiều người có nhu cầu khám tại đây, vì thế mà áp lực của nhân viên y tế càng tăng cao. Theo trải nghiệm của BookingCare, khi cần trao đổi thảo luận bất cứ vấn đề gì với nhân viên bệnh viện, bệnh nhân nên chuẩn bị sẵn câu hỏi, các nội dung đi thẳng vào vấn đề chính để đội ngũ nhân viên y tế có thể hiểu và giải đáp chính xác cho người bệnh.

Review của bệnh nhân về Bệnh viện Chợ Rẫy
Review của bệnh nhân về Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Chụp từ Google
Review của bệnh nhân về Bệnh viện Chợ Rẫy
Review của bệnh nhân về Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Chụp từ Google

Ngoài ra, với dịch vụ đặt hẹn khám trước ưu tiên cho bệnh nhân, được nhiều bệnh nhân có phản hồi tích cực khi không phải đến quá sớm để đăng kí số khám và làm thủ tục. 

Hầu hết bệnh nhân đặt khám qua BookingCare để đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy đều cảm thấy việc thăm khám thuận tiện và được rút gọn thời gian hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, vì vẫn đang trong giai đoạn mới nên khó tránh khỏi một số lỗi trong quá trình đăng kí, làm thủ tục. Hiện tại, BookingCare vẫn tiếp tục ghi nhận các phản hồi từ người bệnh và cải thiện hệ thống để đáp ứng, hỗ trợ tốt nhất cho quá trình thăm khám.

review khám nội thận bv chợ rẫy
Review của bệnh nhân đặt khám qua BookingCare về Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare

Lưu ý quan trọng khi đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đầu ngành, do đó lượng bệnh nhân đến khám hàng ngày rất đông. Vì thế, người bệnh nên cân nhắc dành cả ngày khi đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
  • Trước các cổng bệnh viện có rất nhiều cò mồi. Người đi khám tuyệt đối không nghe theo mà đi thẳng vào bên trong khoa Khám bệnh để đăng kí khám, tránh bị lừa đảo.
  • Bệnh viện bắt đầu nhận bệnh nhân và phát số thứ tự từ 4h00 sáng hằng ngày và khám xuyên trưa đến 16h00.
  • Đối với người bệnh muốn thăm khám ung bướu, có thể đăng kí khám tại Trung tâm Ung Bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy (khu D, cổng số 6, Bà Triệu) để giảm thời gian chờ đợi. Tuy nhiên chi phí sẽ đắt hơn khu Khám bệnh.
  • Xe ô tô đi vào cổng số 1, xe máy đi vào cổng số 2. Tuy nhiên, bệnh viện hạn chế chỗ gửi xe nên người bệnh có thể cân nhắc gửi xe máy ở bên ngoài hoặc đi taxi, xe ôm cho tiện.
  • Dịch vụ nào cũng có đông bệnh nhân đăng kí khám và thời gian chờ đợi lâu. Tốt hơn hết là người bệnh nên đến sớm để lấy được số thứ tự đầu hoặc đặt hẹn lịch trước để chủ động về thời gian.
  • Khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy dễ xảy ra trộm cắp, móc túi. Vì thế người bệnh nên cẩn thận đồ đạc, túi xách của mình.
  • Nên nhịn ăn sáng và uống nhiều nước trong trường hợp cần làm xét nghiệm, siêu âm,...

Hướng dẫn đặt khám ưu tiên tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ người bệnh tốt hơn, giảm thiểu thời gian chờ đợi, Bệnh viện Chợ Rẫy triển khai đặt khám online thông qua Nền tảng Đặt khám BookingCare

Khi đặt hẹn trước, bạn đọc sẽ được:

  • Chọn chuyên khoa phù hợp cần đi khám
  • Chọn thời gian đặt khám
  • Đặt hẹn online và làm theo hướng dẫn khi đến khám. 

Bạn đọc có thể làm theo các bước dưới đây để đặt khám ưu tiên tại Bệnh viện Chợ Rẫy:

Bước 1: Truy cập trang web bookingcare.vn hoặc tải về Apps BookingCare

Bước 2: Gõ từ "Chợ Rẫy" vào ô tìm kiếm trên trang chủ và chọn Bệnh viện chợ Rẫy

hướng dẫn đặt khám tại bệnh viện chợ rẫy qua bookingcare
Tìm kiếm Bệnh viện Chợ Rẫy và đặt khám qua BookingCare 

Bước 3: Chọn khoa mong muốn khám, khung thời gian, điền thông tin và đặt hẹn

Bước 4: Nhận hướng dẫn đi khám có kèm mã vạch và số khám qua Apps BookingCare

Hướng dẫn đi khám kèm mã vạch khi bệnh nhân đăng kí khám với Bệnh viện Chợ Rẫy qua BookingCare

Bước 5: Bệnh nhân đến khu đăng kí khám theo hướng dẫn, đưa mã vạch cho nhân viên tiếp đón để được quét mã và in phiếu khám. Sau đó bệnh nhân di chuyển lên lầu 1 và khám tại phòng khám theo hướng dẫn.

Quy trình đăng kí và khám chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Đối với bệnh nhân không đăng kí khám trước sẽ đến làm thủ tục và khám theo các bước dưới đây.

Bước 1: Khai thông tin bệnh nhân

  • Người bệnh xếp hàng trước cửa vào khoa Khám bệnh để nhận Phiếu đăng kí khám chữa bệnh.
  • Người bệnh cần khai đầy đủ các thông tin cần thiết vào tờ Phiếu đăng kí khám
  • Lựa chọn dịch vụ mong muốn: khám thường, ưu tiên, khám chuyên gia.
  • Di chuyển đến quầy đóng dấu cạnh đó để được nhân viên đóng dấu tương ứng với dịch vụ khám đã chọn.

Bước 2: Vào quầy đăng kí thủ tục khám

  • Di chuyển vào các quầy đăng kí khám tương ứng với dịch vụ đã chọn để làm thủ tục đăng kí khám chữa bệnh.
  • Nếu đã đăng kí khám bệnh từ trước trên BookingCare, người bệnh đi thẳng đến quầy tiếp nhận để làm thủ tục.
Khu vực các quầy làm thủ tục khám chữa bệnh bên trong khoa Khám bệnh - Ảnh: BookingCare

Bước 3: Đến phòng khám

  • Bệnh nhân sẽ di chuyển đến các phòng khám chuyên khoa thích hợp theo sự hướng dẫn của nhân viên bệnh viện để khám lâm sàng.
  • Khám thường sẽ được hướng dẫn thăm khám tại tầng trệt khoa Khám bệnh
  • Khám ưu tiên và khám chuyên gia sẽ di chuyển lên lầu 1.

Bước 4: Thực hiện các chỉ định lâm sàng (xét nghiệm, chụp chiếu)

  • Sau khi khám lâm sàng, người bệnh sẽ thực hiện các chỉ định cận lâm sàng như xét nghiệm, chụp chiếu theo yêu cầu của bác sĩ.
  • Khu vực làm chỉ định cận lâm sàng nằm trong khoa Khám bệnh nên bệnh nhân không phải di chuyển quá xa. Tuy nhiên thời gian chờ đợi đến lượt khá lâu, nhất là vào buổi sáng.

Bước 5: Nhận kết quả và quay trở lại phòng khám ban đầu

  • Bệnh nhân đợi và nhận kết quả chỉ định cận lâm sàng, sau đó quay trở lại phòng khám ban đầu. Bác sĩ sẽ đọc kết quả và đưa ra chẩn đoán bệnh, phương pháp điều trị thích hợp.
Bệnh nhân chờ khám tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare

Trên đây là thông tin về review, hướng dẫn đặt khám, đi khám dễ dàng tại Bệnh viện Chợ Rẫy, BookingCare mong rằng bạn đọc sẽ có được thông tin hữu ích và đi khám hiệu quả

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
http://choray.vn/Default.aspx?tabid=135&ID=9580
https://tienphong.vn/bo-truong-nguyen-thanh-long-benh-vien-cho-ray-co-nhieu-dau-an-quan-trong-post1297242.tpo

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/