8 địa chỉ khám và điều trị thiếu máu não uy tín tại Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 17/01/2018, Cập nhật lần cuối: 20/02/2023

Có thể thấy, kiến thức về thiếu máu não chưa được phổ biến rộng rãi đến người dân. Thậm chí, khi nghi ngờ mình bị thiếu máu não, có những người cũng chưa xác định được nên đi thăm khám, kiểm tra ở đâu, chuyên khoa nào.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Thiếu máu não nếu không được điều trị có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề
Thiếu máu não nếu không được điều trị có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề - Ảnh minh họa

Thiếu máu não (thiểu năng tuần hoàn não) đang ngày càng phổ biến và có xu hướng trẻ hóa. Tuy nhiên không ít người vẫn còn thái độ chủ quan, thờ ơ với bệnh này bất kể những hậu quả mà nó có thể để lại cho cơ thể là không hề đơn giản.

Có thể thấy, kiến thức về thiếu máu não chưa được phổ biến rộng rãi đến người dân. Thậm chí, khi nghi ngờ mình bị thiếu máu não, có những người cũng chưa xác định được nên đi thăm khám, kiểm tra ở đâu, chuyên khoa nào?

Phòng bệnh không bao giờ là thừa, đặc biệt với bệnh có tỷ lệ mắc phải cao như thiếu máu não. Bên cạnh đó, không phải 10 người thiếu máu não là 10 người được điều trị như nhau, việc thuốc thang, chương trình điều trị còn phụ thuộc vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ, khu vực thiếu máu ở đâu và các yếu tố nguy cơ khác. Do vậy, hãy dành thời gian để đi gặp bác sĩ chuyên khoa ngay khi có dấu hiệu nghi ngờ.

Tình trạng thiếu máu não

Thiếu máu não là tình trạng giảm lượng máu đến não → giảm cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng nuôi não → làm tế bào thần kinh thiếu năng lượng hoạt động → ảnh hưởng đến cấu trúc, hoạt động và phát triển của hệ thần kinh trung ương.

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến thiếu máu lên não là:

  • Xơ vữa động mạch sẽ khiến hẹp lòng mạch máu nuôi não
  • Thoái hóa đốt sống cổ gây chèn ép mạch máu nuôi não làm giảm lưu lượng máu nuôi dưỡng não, giảm khả năng cung cấp oxy cho não

Trong đó, có đến 80% các trường hợp thiếu máu não là do xơ vữa, lão hóa động mạch. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như: Dị dạng bẩm sinh hay u, bóc tách thành mạch làm hẹp lòng mạch; các cục máu đông gây cản trở dòng tuần hoàn máu; các chèn ép từ bên ngoài vào thành động mạch; co mạch máu… Xơ vữa động mạch sẽ khiến hẹp lòng mạch máu nuôi não. 

Xơ vữa động mạch sẽ khiến hẹp lòng mạch máu nuôi não - Ảnh minh họa 

8 địa chỉ khám và điều trị thiếu mãu não uy tín tại Hà Nội

Việc xác định tình trạng thiếu máu não có thể tiến hành ở tất cả các bệnh viện có chuyên khoa thần kinh. Để xác định cụ thể nguyên nhân, tình trạng thiếu máu não, người bệnh nên đi khám để đo lưu huyết não xem tình trạng thiếu máu não ở đâu, khi đó mới có thể kê đơn một cách chính xác.

Một số triệu chứng của thiếu máu não - Ảnh minh họa - BookingCare

1. Bệnh viện Lão khoa Trung ương

  • Địa chỉ: Số 1A Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Lão khoa Trung ương là bệnh viện chuyên khoa tuyến Trung ương, đầu ngành trong chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại Việt Nam, có địa chỉ tại số 1A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội, gần các bệnh viện lớn như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Pháp, Bệnh viện Da liễu Trung ương. 

Hệ thống cận lâm sàng phục vụ cho hoạt động của Khoa Khám bệnh bao gồm hệ thống xét nghiệm hiện đại của Khoa Xét nghiệm, các kỹ thuật thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh chuyên sâu, hỗ trợ quá trình thăm khám và chẩn đoán các bệnh lý thần kinh:

  • Xquang kỹ thuật số
  • Cộng hưởng từ hạt nhân: Thần kinh (sọ não, cột sống),cơ xương khớp...
  • Cắt lớp vi tính (CT Scan): Thần kinh (não, cột sống),sọ mặt, cổ, hô hấp - lồng ngực, ổ bụng – tiểu khung, tiêu hóa, tiết niệu, cơ xương khớp, tai mũi họng (xoang, vòm)...,

Thời gian tới, Bệnh viện sẽ triển khai các kỹ thuật: X-quang kỹ thuật số tuyến vú, Cộng hưởng từ 3.0 Tesla, Cắt lớp vi tính 128 - 256 dãy, Cắt lớp vi tính mạch máu, Điện quang can thiệp (thần kinh, tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, sản phụ khoa).

2. Khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội

Khoa Thần kinh - Bệnh viện Bạch Mai phát triển các đơn vị chuyên khoa sâu về thần kinh như: thần kinh mạch máu, tai biến mạch máu não, thần kinh chung, thần kinh nhiễm khuẩn, thần kinh trẻ em.

Khoa có 1 phòng khám thần kinh đặt tại Khoa Khám bệnh và 1 phòng Thăm dò chức năng thần kinh, trong đó có hoạt động của các máy điện não, điện não vi tính, siêu âm Doppler xuyên sọ, điện cơ.

Khoa có trang bị các thiết bị thăm dò chức năng thần kinh như máy điện não, điện não vi tính, siêu âm Doppler xuyên sọ, điện cơ. Ngoài ra, khoa thần kinh sử dụng các phương tiện hiện đại trong chẩn đoán và điều trị kết hợp với các chuyên khoa chẩn đoán hình ảnh, y học hạt nhân, và phẫu thuật thần kinh tại Bệnh viện Bạch Mai để phục vụ cho phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhân hiệu quả:

  • Chụp cắt lớp vi tính (CT Scan)
  • Chụp cộng hưởng từ (MRI)
  • Chụp mạch máu não (DSA)

3. Bệnh viện Việt Đức 

  • Địa chỉ: Số 16 - 18 Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện lớn, tuyến cuối. Chuyên khoa Thần kinh là nơi khám chữa bệnh ngoại khoa, nội khoa thần kinh trong chấn thương thần kinh, bệnh lý sọ não (u não, bệnh lý mạch máu não, động kinh, bệnh lý thần kinh chức năng, bệnh lý bất thường bẩm sinh hệ thần kinh…),tuỷ sống, bệnh lý thần kinh ngoại vi.

Cho đến nay Khoa đã bước đầu áp dụng và triển khai những kỹ thuật cao về phẫu thuật sọ não, tuỷ sống ứng dụng những công nghệ hiện đại trong chẩn đoán và điều trị: Phẫu thuật nội soi, phẫu thuật thần kinh chức năng, phẫu thuật ít xâm lấn, phẫu thuật mạch máu, phẫu thuật thần kinh trẻ em.

Bệnh viện có đầy đủ các thiết bị hỗ trợ chẩn đoán hiện đại như:

  • Siêu âm
  • Chụp Xquang
  • Chụp cắt lớp vi tính CT
  • Chụp Cộng hưởng tử MRI
  • Chụp PET/CT - thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại nhất hiện nay.

4. Chuyên khoa Thần kinh - Phòng khám số 1 - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội

Phòng khám số 1 (còn gọi là phòng khám chuyên gia) là một phòng khám được nhiều bệnh nhân đánh giá cao, thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Thông thường, mỗi ngày chỉ khám vào 1 buổi sáng hoặc chiều (không khám cả ngày),người bệnh nên liên hệ trước ít nhất 1 ngày để đặt lịch khám.

Phòng khám gồm các chuyên khoa: Thần kinh, Tiêu hóa, Siêu âm thai, Sản phụ khoa, Nam học, Tâm bệnh, Hen - Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng, Di truyền, Tai Mũi Họng, Tim mạch, Nội khoa, Nội Thận - Tiết niệu, Nhi khoa, Hô hấp, Da liễu, Cơ - xương – khớp, Nội tiết.

Chuyên khoa thần kinh - Phòng khám Số 1 do các chuyên gia Thần kinh đến từ các bệnh viện hàng đầu như Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Lão khoa Trung ương... trực tiếp thăm khám. Kết hợp với các chuyên khoa khác và hệ thống trang bị hiện đại, đồng bộ đây là địa chỉ được nhiều bệnh nhân đến khám.

Hiện nay, Chuyên khoa Thần kinh của phòng khám có các bác sĩ:

  • PGS. TS Ngô Đăng Thục - Nguyên Trưởng khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • PGS. TS Nguyễn Trọng Hưng - Nguyên Trưởng khoa Tâm Thần kinh – Bệnh viện Lão Khoa Trung ương
  • TS. BS Nguyễn Văn Hướng - Bác sĩ khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu - Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
  • TS. BS Nguyễn Thị Thanh Bình.

5. Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2

  • Địa chỉ: Số 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 là đơn vị y tế ngoài công lập được đầu tư cơ sở hạ tầng, đội ngũ y bác sĩ và trang thiết bị chẩn đoán, điều trị công nghệ cao. Thiết bị chẩn đoán đồng bộ, hiện đại như: Máy cộng hưởng từ 1.5Tesla, máy chụp cắt lớp vi tính của Hãng GE – Mỹ, hỗ trợ quan trọng cho chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về thần kinh…

Bác sĩ trực tiếp khám và điều trị cho bệnh nhân là PGS. TS Nguyễn Thọ Lộ:

  • Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật thần kinh - Bệnh viện Quân Y 103
  • Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Quân Y 103
  • Nguyên Chuyên viên đầu nghành Phẫu thuật thần kinh quân đội
  • Nguyên Phó chủ tịch Hội Phẫu thuật thần kinh Việt Nam
  • Ủy viên BCH Hội Phẫu thuật thần kinh Châu Á.

6. Khoa Nội Thần kinh - Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Khoa Nội thần kinh - Bệnh viện 108 chuyên điều trị các bệnh về chuyên ngành Nội thần kinh như: đau đầu, bệnh thần kinh mạch máu, tai biến mạch máu não, vữa xơ động mạch, loạn thần kinh chức năng, động kinh, Parkinson, viêm đa dây thần kinh, viêm não tuỷ, các bệnh thoái hoá hệ thần kinh, xơ cột bên teo cơ, nhược cơ, xơ não tuỷ rải rác.

Các kỹ thuật chuyên khoa như chụp đĩa đệm cản quang; các kỹ thuật đo điện thần kinh... đang được Khoa triển khai thực hiện có hiệu quả.

7. Chuyên khoa Thần kinh - Bệnh viện Đa khoa Hồng Phát 

  • Địa chỉ: 219 Lê Duẩn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Hồng Phát có đội ngũ chuyên gia đầu ngành về Thần kinh trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân. Một số chuyên gia tại Trí Đức như: GS.TS Lê Đức Hinh, PGS. TS Nguyễn Văn Liệu... Vì vậy từ lâu đây là địa chỉ thăm bệnh thần kinh uy tín được đông đảo bệnh nhân lựa chọn.

Chuyên Khoa Thần kinh - Bệnh viện Trí Đức chuyên khám và điều trị các bệnh: thiếu máu lên não, đau đầu các loại, đặc biệt đau nhức đầu ở phụ nữ; mất ngủ; suy nhược thần kinh; đau dây thần kinh; chóng mặt, ù tai; động kinh, cơn co giật, Parkinson, vận động chậm chạp, cứng, run; các bệnh cơ: teo cơ, bệnh nhược cơ…

8. Bệnh viện Thanh Nhàn 

  • Địa chỉ: Số 42 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Bệnh viện Thanh Nhàn là bệnh viện đa khoa hạng I của thành phố, Bệnh viện có nhiều thế mạnh chuyên sâu cả về cơ sở vật chất và nguồn lực con người. Trong đó, Thần kinh là một trong chuyên khoa mạnh và được chú trọng của Bệnh viện.

Ưu điểm khi đi khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn:

  • Thần kinh được chia làm 2 khoa Nội Thần kinh và Ngoại Thần kinh, phù hợp với nhiều trường hợp và mức độ nặng nhẹ khác nhau.
  • đội ngũ bác sĩ Thần kinh giỏi chuyên môn, nhiều kinh nghiệm.
  • Máy móc, thiết bị hỗ trợ trong chẩn đoán bệnh Thần kinh: Cộng hưởng từ, CT-scan, điện não đồ, điện cơ đồ, xét nghiệm, chụp chiếu cơ bản…

Hiện nay, có 2 cách để khám Thần kinh tại Bệnh viện Thanh Nhàn là: Khám Thần kinh theo yêu cầu và Khám Thần kinh tại Khoa khám bệnh.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa thiếu máu não. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Thần kinh thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://suckhoedoisong.vn/thieu-mau-nao-co-nguy-hiem-n115345.html
2. https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/85-nguoi-viet-bi-thieu-mau-nao-2910024.html
3. http://suckhoedoisong.vn/thieu-mau-nao-de-nham-lan-voi-nhieu-benh-n110916.html
4. https://vnexpress.net/phong-van-truc-tuyen/tu-van-truc-tuyen-phong-va-dieu-tri-benh-thieu-mau-nao-2909459.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/