Top 10 Bệnh viện, phòng khám Nhi tốt và uy tín tại TP.HCM (phần 1)

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 31/05/2021, Cập nhật lần cuối: 06/10/2023

Đặc biệt, Khoa Nhi tại SIM Medical Center có 2 khu khám chữa bệnh chuyên biệt dành cho trẻ lành mạnh và trẻ nhiễm bệnh, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo cho các bé khỏe mạnh.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám bệnh cho trẻ em TP.HCM
Khám bệnh cho trẻ ở đâu tốt tại TP.HCM - Ảnh: BookingCare

Hệ miễn dịch của trẻ nhỏ thường chưa được phát triển hoàn thiện như người lớn. Đồng thời, trẻ thường hay sống trong môi trường tập thể và tiếp xúc với bạn cùng trang lứa nhưng lại chưa biết cách tự phòng bệnh khiến mầm bệnh lây lan nhanh chóng.

Các bệnh lý thường gặp ở trẻ bao gồm bệnh nhiễm khuẩn (sốt xuất huyết, viêm đường hô hấp, thủy đậu, sởi, chân tay miệng,...) và bệnh không lây nhiễm: viêm tai giữa, dị ứng, lao hạch, nhiễm trùng máu,...).

Khi trẻ mắc bệnh, cha mẹ nên lựa chọn các bệnh viện, phòng khám chuyên về Nhi khoa hoặc bệnh viện, phòng khám đa khoa có thế mạnh về khám Nhi để con được khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả.

10 Bệnh viện, phòng khám Nhi tốt và uy tín tại TP.HCM

Dưới đây là một số gợi ý của BookingCare về địa chỉ khám Nhi uy tín tại TP.HCM để các bậc phụ huynh dễ dàng tham khảo và lựa chọn hơn.

1. Bệnh viện Nhi đồng 1

  • 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM

Bệnh viện Nhi đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa nhi đầu tiên cho cả khu vực miền Nam khám chữa bệnh cho trẻ từ sơ sinh đến 12 tuổi, ngoại khoa và các chuyên khoa khác của nhi. Đến nay, bệnh viện vẫn là cơ sở y tế chuyên khoa được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn.

Bệnh viện hiện đang tập trung vào phát triển nhi khoa chuyên sâu với 4 mũi nhọn gồm: Sơ sinh, Hồi sức Cấp cứu, Phẩu thuật can thiệp (đặc biệt trong lĩnh vực Tim Mạch trẻ em) và nhóm Bệnh lý nhiễm trùng.

Bệnh viện là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ Nhi giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm nhiều năm khám chữa bệnh cho trẻ em. Các bác sĩ là Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa Nhi.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bệnh viện cũng không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất hiện đại, áp dụng các kỹ thuật tiên tiến: Thở máy rung tần số cao (HFO),thở máy khí NO, làm lạnh toàn thân điều trị bệnh lý não do thiếu ôxy, phẫu thuật dị tật bẩm sinh, phẫu thuật nội soi,...

Kinh nghiệm đi khám:

  • Bệnh viện có nhiều khu khám bệnh khác nhau, cha mẹ nên tìm hiểu kỹ để đưa bé đi khám đúng với nhu cầu.
    • Khu A và khu D: Dành cho các bệnh nhi khám có bảo hiểm đúng tuyến và thu phí.
    • Khu 5A: Dành cho các bệnh nhi sử dụng dịch vụ khám theo hẹn, hoạt động theo mô hình một điểm dừng. Bệnh nhi sẽ được khám, thực hiện xét nghiệm, siêu âm, chụp X quang, CT- Scan và nhận thuốc điều trị trong cùng một khu vực.
    • Phòng khám theo yêu cầu 2: Hoạt động tương tự khu 5A nhưng số lượng bệnh nhi hạn chế, chỉ nhận bệnh nhi đã đặt lịch hẹn qua tổng đài 19007289. Phòng khám quy tụ đội ngũ Trưởng phó khoa, chuyên gia giàu kinh nghiệm.
  • Bệnh nhi khám tại Phòng khám theo yêu cầu 2 cần phải hẹn lịch trước và ra vào cổng số 2 của Bệnh viện, số 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, TP.HCM.
  • Hiện tại, bệnh viện đã lắp đặt máy rút số tự động để các bậc phụ huynh, cha mẹ có thể chủ động rút số, không cần phải chờ đợi quá lâu. Sau khi lấy số thứ tự, người nhà bệnh nhi đến Quầy trung tâm theo dõi màn hình chờ đến lượt.
Phòng khám theo yêu cầu 2 tại Bệnh viện Nhi đồng 1
Phòng khám theo yêu cầu 2 tại Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: BV Nhi đồng 1

2. Bệnh viện Nhi đồng 2

  • 14 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM

Bệnh viện Nhi đồng 2 là bệnh viện chuyên khoa hạng I phụ trách thực hiện thăm khám và điều trị cho bệnh nhi từ 0 đến 16 tuổi. Bệnh viện khám đầy đủ các chuyên khoa khác nhau: Dinh dưỡng, Tiêu hóa, Thần kinh, Tai - Mũi - Họng, Răng - Hàm - Mặt, Sơ sinh, Ngoại khoa, Tư vấn chích ngừa,...

Bệnh viện có hệ thống máy móc, thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ nhi khoa giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm. Bệnh viện đã và đang triển khai thành công nhiều kỹ thuật khác nhau trong điều trị như phẫu thuật ghép thận và ghép gan, phẫu thuật chấn thương sọ não và bệnh lý ngoại thần kinh nhi khoa,…

Kinh nghiệm đi khám:

  • Với mục đích nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, bệnh viện đã xây dựng và triển khai phòng khám dịch vụ chuyên khoa Nhi chất lượng cao. Bệnh nhi nhân đăng kí tại đây được thăm khám với các Trưởng, Phó khoa và các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm.
  • Phòng khám cũng hoạt động theo mô hình "một điểm dừng". Cha mẹ có thể lựa chọn bác sĩ giỏi để thăm khám cho con, hẹn giờ khám để không phải chờ đợi lâu. Bệnh nhi được tiếp đón, khám chữa bệnh, xét nghiệm, siêu âm và phát thuốc tại một điểm duy nhất.
  • Trong trường hợp cần thiết phải nằm viện, bệnh nhi khám tại Phòng khám Theo yêu cầu Chất lượng cao sẽ được ưu tiên nằm giường dịch vụ.
  • Phí khám bệnh tại phòng khám là 300.000 đồng chưa bao gồm xét nghiệm, chụp chiếu, khám chuyên khoa thứ 2 là 200.000 đồng.
Bệnh viện Nhi đồng 2
Bệnh viện Nhi đồng 2 - Ảnh: Người dùng chia sẻ

3. Bệnh viện Quốc tế City

  • Số 3 Đường Số 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, TP.HCM

Khoa Nhi tại Bệnh viện Quốc tế City đáp ứng nhu khám chữa bệnh chất lượng cao của bệnh nhi và gia đình. Bệnh viện có đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, có trình độ và kỹ năng nhi khoa cùng với một môi trường an toàn, thân thiện.

Khoa Nhi tổng quát tại Bệnh viện Quốc tế City thực hiện nhiệm vụ khám và điều trị nội khoa và phẫu thuật cho trẻ dưới 16 tuổi. Khoa thực hiện nhiều hoạt động khác nhau:

  • Nhi khoa sơ sinh: Tầm soát dị tật bẩm sinh, kiểm tra trước khi xuất viện, theo dõi và tái khám theo lịch và chủng ngừa theo định kỳ.

  • Nhi khoa tổng quát: Khám tổng quát và tiêm chủng, điều trị các bệnh lý thông thường ở trẻ em.

  • Nhi khoa chuyên sâu về: Hô hấp, tim mạch, thần kinh, thận niệu,...

  • Cấp cứu, hồi sức nhi chuyên sâu: hồi sức hô hấp, tuần hoàn, thần kinh...

  • Các hoạt động kỹ thuật cao hỗ trợ điều trị: nội soi tiêu hoá, siêu âm màu, X-quang tại giường, điện tâm đồ nhi, vật lý trị liệu nhi.…
  • Điều trị nội, ngoại khoa các bệnh bẩm sinh hay mắc phải ở trẻ em, phẫu thuật những dị tật tắc nghẽn đường tiêu hóa ngay sau sinh như teo ruột, tắc ruột, không có hậu môn, dị tật không cấp cứu thuộc đường tiêu hóa, gan mật.
  • Khám, tư vấn và điều trị tất cả những bệnh và dị tật đường tiết niệu, sinh dục trẻ em như hẹp bao quy đầu, thoát vị bẹn, tràn dịch tinh mạc, tinh hoàn ẩn, mơ hồ giới tính,...

Khoa nhi tại Bệnh viện Quốc tế City có các bác sĩ Nhi khoa giỏi, giàu chuyên môn và kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn:

  • BS.CKII Nguyễn Bạch Huệ - Nguyên Trưởng khoa Hồi sức Tích cực - Chống độc Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM
  • BS.CKI Nguyễn Thị Lệ Liễu - Gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Hồi sức tích cực Nhi
  • BS.CKI Nguyễn Xuân Tài - Hơn 5 năm kinh nghiệm làm việc tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

Kinh nghiệm đi khám:

  • Tất cả phòng khám và khu điều trị đều tập trung tại trong 1 tòa nhà thuận tiện cho việc di chuyển trong quá trình thăm khám
  • Bệnh viện tiên phong trong trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại bao gồm: MRI, CT Scanner, Hologic Bone Densitometer, Ultrasound. Control Monitors,...
  • Bệnh viện có chính sách bảo hiểm áp dụng cho nhiều loại hình bảo hiểm khác nhau: BHYT Nhà nước, BHYT tư nhân. BHYT Nhà nước không áp dụng trong một số trường hợp kiểm tra sức khỏe tổng quát, tầm soát, chích ngừa,...
Bệnh viện Quốc tế City khám nhi khoa
Bệnh viện Quốc tế City - Ảnh: Báo Tuổi trẻ

4. Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố

  • Số 15 Võ Trần Chí, Tân Kiên, Bình Chánh, TP.HCM

Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố là bệnh viện chuyên khoa Nhi công lập thực hiện khám, tư vấn sức khỏe tổng quát và chuyên sâu trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bệnh viện có đầy đủ chuyên khoa với chức năng và nhiệm vụ khác nhau: Khoa khám bệnh (khám đầy đủ các chuyên khoa hoạt động mỗi ngày),tư vấn chích ngừa, tiêm chủng, đánh giá tâm lý cho trẻ, điều trị nội trú trong ngày,...

Khoa khám bệnh tại Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố bao gồm hệ thống phòng khám tiêu chuẩn, phòng khám chuyên gia (Phòng khám Robot) và phòng khám Bảo hiểm Quốc tế (Phòng khám Siêu nhân).

Ngoài ra, bệnh viện có Đơn vị điều trị trong ngày là nơi tiếp nhận điều trị "nội trú" cho các bệnh nhi nhưng bé không cần nằm viện quá lâu, thời gian lưu viện linh hoạt để cả bố mẹ, người thân và các bé đều cảm thấy thuận tiện, thoải mái khi điều trị.

Kinh nghiệm đi khám:

  • Đơn vị điều trị trong ngày phù hợp với các gia đình bận rộn hoặc các bệnh lý nội khoa không quá phức tạp nhưng vẫn cần lưu viện. Hình thức này giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, các bé bớt nỗi lo sợ bệnh viện, gia đình thuận tiện chăm sóc bé hơn đồng thời giảm nguy cơ nhiễm bệnh chéo do nằm viện kéo dài.
  • Bệnh viện có các chuyên khoa đặc thù như tâm lý, dị ứng miễn dịch
  • Bệnh viện có hệ thống lấy số tự động để bệnh nhi và thân nhân không phải xếp hàng chờ đợi quá lâu. Ngoài ra, cha mẹ có thể đăng kí lịch khám cho bé thông qua tổng đài, facebook, messenger, zalo.
  • Bệnh viện có khu vực vui chơi tiện ích cho trẻ để các bé đỡ căng thẳng, mệt mỏi trong quá trình đi khám.
Bệnh viện Nhi đồng Thành Phố khám nhi khoa
Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố - Ảnh: Người dùng chia sẻ

5. Phòng khám Đa khoa Golden Healthcare

  • Số 37 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình, TP.HCM

Phòng khám Đa khoa Golden Healthcare là phòng khám tư nhân uy tín thăm khám và điều trị nhiều chuyên khoa khác nhau. Trong đó, Nhi khoa là một trong những chuyên khoa được chú trọng đầu tư và đẩy mạnh.

Khoa Nhi tại Phòng khám Golden Healthcare cung cấp đầy đủ các dịch vụ khám và điều trị bệnh toàn diện như: Khám, chăm sóc, theo dõi, tư vấn, điều trị và tiêm chủng cho trẻ sơ sinh đến tuổi vị thành niên. Khoa được đánh giá là một trong những trung tâm chăm sóc trẻ em hàng đầu tại khu vực TP.HCM với đội ngũ bác sĩ giỏi, trang máy móc và thiết bị y tế hiện đại.

Khoa Nhi tại Phòng khám Golden Healthcare cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh về: Hô hấp, Tiêu hóa, Tim mạch, Thần kinh, Dinh dưỡng, Tai Mũi Họng, Mắt, Tiêm ngừa,... Ngoài ra, cha mẹ sẽ được tư vấn cách chăm sóc, nuôi dưỡng, theo dõi quá trình phát triển của trẻ ở mọi lứa tuổi.

Trực tiếp thăm khám cho bệnh nhi tại Phòng khám Golden Healthcare hiện nay là BS.CKI Nguyễn Thị Hồng Thê:

  • Nguyên Trưởng khoa Nội Nhi, Bệnh viện Nhi đồng 2
  • Nguyên Trưởng khoa Nhi, Phòng khám Đa khoa quốc tế Yersin
  • Từng là Bác sĩ khoa Nhi, Bệnh viện An Sinh
  • Nhiều năm khám và điều trị bệnh Nhi khoa

Kinh nghiệm đi khám:

  • Các bác sĩ khoa Nhi tại phòng khám có xây dựng gói khám tầm soát sức khỏe toàn diện cho trẻ. Cha mẹ có thể lựa chọn cho bé đi khám định kì nhận biết các căn bệnh tiểm ẩn hoặc nguy cơ mắc bệnh.
  • Phòng khám hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám để cha mẹ có thể thuận tiện hơn khi đưa bé đi khám. Phụ huynh có thể đặt lịch khám thông qua BookingCare hoặc đặt lịch khám trên trang chủ của phòng khám.
Phòng khám Đa khoa Golden Healthcare khám nhi khoa
Phòng khám Đa khoa Golden Healthcare - Ảnh: Golden Healthcare

6. Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Quốc tế Hạnh Phúc

  • Số 97 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP.HCM

Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Quốc tế Hạnh Phúc trực thuộc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hạnh Phúc cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh đa khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế với đội ngũ y bác sỹ danh tiếng và các trang thiết bị hiện đại, môi trường y tế chuyên nghiệp, thân thiện. Khoa Nhi là nơi cung cấp dịch vụ khám và điều trị bệnh cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và thiếu niên.

Trung tâm cung cấp đầy đủ các dịch vụ Nhi khoa chuyên sâu như Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, bao gồm: Khám chữa bệnh và chăm sóc từ nhi sơ sinh đến 16 tuổi, kiểm tra sức khỏe tổng quát, tư vấn dinh dưỡng, tiêm chủng,...

Trunng tâm quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi về khám chữa bệnh cho trẻ em cũng như kinh nghiệm công tác lâu năm:

  • TS.BS Cam Ngọc Phượng - Phó chủ tịch hội Chu Sinh & Sơ Sinh tại TP.HCM,  Nguyên Trưởng khoa Hồi sức Sơ sinh Bệnh viện Nhi đồng 1
  • BS.CKI Vũ Quang Vinh - Nguyên Phó Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi Đồng 2, hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhi khoa
  • BS.CKI Vũ Tuấn Ngọc - Nguyên Giảng viên chính bộ môn Ngoại nhi Đại học Y Dược TP.HCM

Kinh nghiệm đi khám:

  • Các chuyên khoa khác khám từ Thứ 2 - Sáng Thứ 7, riêng chuyên khoa Nhi khám cả ngày Thứ 7, cha mẹ có thể thuận tiện hơn khi đưa bé đi khám.
  • Ngoài chi nhánh tại Quận 1, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc có chi nhánh thứ hai là Phòng khám Quốc tế Hạnh Phúc tại địa chỉ: Lầu 5, Estella Place, 88 Song Hành, P. An Phú, Quận 2, TP.HCM. Phòng khám nhi Quận 2 cũng cung cấp đầy đủ dịch vụ khám chữa bệnh Nhi khoa.
  • Trung tâm có hỗ trợ hình thức đặt lịch khám theo yêu cầu, được lựa chọn bác sĩ và khung giờ khám.
Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Hạnh Phúc khám Nhi khoa
Trung tâm Chăm sóc sức khỏe Hạnh Phúc - Ảnh: BV Hạnh Phúc

7. Bệnh viện FV

  • Số 6 Nguyễn Lương Bằng, Nam Sài Gòn (Phú Mỹ Hưng),Quận 7, TP.HCM

Bệnh viện FV được thành lập từ năm 2003 và là bệnh viện đầu tiên tại khu vực phía Nam nước ta đạt chứng nhận chất lượng JCI. Khoa Nhi tại Bệnh viện FV là nơi cung cấp dịch vụ khám và điều trị bệnh cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và thiếu niên.

Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ Nhi khoa giỏi là thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm, từng công tác tại các bệnh viện lớn:

  • Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Ngọc Thạch - Hơn 20 năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị ngoại Nhi, Đang công tác tại Khoa Phẫu Thuật Nhi, Bệnh viện Nhi Đồng 2
  • ThS.BS Nguyễn Thị Diệu Huyền - Nguyên Trưởng Khoa Nhi, Săn sóc Đặc biệt Bệnh viện Nhi đồng 2, hiện là Trưởng khoa Nhi và Nhi sơ sinh Bệnh Viện FV
  • BS.CKI Phan Thị Thanh Huyền - Nguyên Phó Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 2

Chuyên khoa Nhi tại bệnh viện FV thực hiện thăm khám và điều trị hầu hết các chuyên khoa, bao gồm: Khám tổng quát, Tai Mũi Họng, Thận, Hô hấp, Nội tiết, Tim mạch, Tiêu hóa, Nhi sơ sinh,...

Để phục vụ tối đa và nâng cao hiệu quả điều trị, Bệnh viện FV đầu tư về hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại: Bơm tiêm truyền tự động, máy truyền dịch tự động, lồng ấp sơ sinh, máy thở cho trẻ sơ sinh Babylog 8000 plus,...

Kinh nghiệm đi khám:

  • Bệnh viện FV xây dựng môi trường khám thân thiện với trẻ nhỏ. Bệnh viện có khu vui chơi cho trẻ để giảm bớt lo âu và căng thẳng khi đi khám với bác sĩ.
  • Bệnh viện FV hoạt động theo tiêu chuẩn Quốc tế nên chi phí thăm khám có thể cao hơn so với mặt bằng chung. Trường hợp bệnh nhi không có Bảo hiểm sức khỏe và phải trực tiếp chi trả, bệnh viện sẽ áp dụng chính sách giá ưu đãi theo chương trình để phù hợp với khả năng chi trả của gia đình.
  • Bệnh viện có triển khai hình thức đặt lịch khám đích danh bác sĩ, gia đình có thể tham khảo thông tin và đặt lịch khám trên trang web của bệnh viện.
Bệnh viện FV khám nhi khoa
Bệnh viện FV - Ảnh: Người dùng chia sẻ

8. Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn

  • Địa chỉ: Số 88, Đường số 8, Khu dân cư Trung Sơn, Xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, TPHCM

Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn là bệnh viện hoạt động theo mô hình quốc tế. Bệnh viện với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nhi nhiều kinh nghiệm, được mời từ các bệnh viện lớn tại TPHCM.

Trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh cho các bé tại đây là Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hữu Lĩnh:

  • Gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Nhi khoa
  • Nhiều năm công tác tại các bệnh viện lớn như: Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện FV và Family Medical Practice
  • Từng tu nghiệp tại Bệnh viện Đại học Amiens, Bệnh viện Đại học Rennes – Pháp và Bệnh viện St. Jude, Memphis, Tennessee, Hoa Kỳ

Bên cạnh đó, bệnh viện trang bị đầy đủ hệ thống thiết bị thăm khám cho trẻ như máy nội soi tai mũi họng, máy siêu âm, máy chụp Xquang.

Kinh nghiệm đi khám

  • Bệnh viện tư nhân quốc tế nên chi phí thăm khám sẽ cao hơn so với các bệnh viện khác.
  • Bệnh viện có giường nằm nội trú, tuy nhiên với nhóm bệnh nặng, cha mẹ vẫn nên lựa chọn các bệnh viện tuyến cao hơn.
  • Bạn đọc có thể đặt hẹn khám trước với bác sĩ qua BookingCare để được ưu tiên khám.

9. Phòng khám Đa khoa SIM Medical Center

  • Địa chỉ: Toà nhà Richstar 2 - RS5, 239-241 đường Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TPHCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h30 - 16h30

Nhi khoa là một trong những thế mạnh chuyên sâu của Phòng khám Đa khoa SIM Medical Center. Phòng khám với đội ngũ bác sĩ Nhi khoa nhiều kinh nghiệm:

Đặc biệt, Khoa Nhi tại SIM Medical Center có 2 khu khám chữa bệnh chuyên biệt dành cho trẻ lành mạnh và trẻ nhiễm bệnh, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo cho các bé khỏe mạnh.

Phòng khám được trang bị các loại thiết bị hỗ trợ thăm khám cơ bản phục vụ khám và điều trị cho trẻ.

Kinh nghiệm đi khám

  • Các bác sĩ Nhi khoa tại đây có lịch khám cả tuần.
  • Hiện tại bạn đọc có thể đặt hẹn với các bác sĩ của phòng khám qua BookingCare.
  • Theo tham khảo của BookingCare trên các kênh review, phòng khám nhận được nhiều phản hồi hài lòng của bệnh nhân thăm khám về sự thân thiện của bác sĩ, hiệu quả điều trị bệnh.

10. Phòng khám Đa khoa Victoria Healthcare 

  • Địa chỉ: 
    • Cơ sở 1: 37-39 Lương Định Của, Phường An Khánh, TP. Thủ Đức
    • Cơ sở 2: 20-20-22 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. HCM
    • Cơ sở 3: 135A Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP. HCM
    • Cơ sở 4: 1056 Nguyễn Văn Linh, Sky Garden 1, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP. HCM
  • Thời gian khám: 
    • Thứ 2 - Thứ 6: 8h - 20h00
    • Thứ 7 - Chủ Nhật: 8h - 17h00

Thêm một địa chỉ BookingCare giới thiệu tới các gia đình khi có nhu cầu khám bệnh cho bé chính là hệ thống phòng khám Đa khoa Victoria Healthcare. Nhi khoa là một trong những chuyên khoa nổi bật, được phòng khám đẩy mạnh phương pháp điều trị không lạm dụng thuốc và xét nghiệm, đồng thời chú trọng việc tư vấn cho các bậc phụ huynh cách chăm sóc trẻ đúng và đủ.

Kham Nhi tai Victoria Healthcare
Nhiều phụ huynh yên tâm khi đưa trẻ đến khám tại Khoa Nhi tại Victoria Healthcare - Ảnh: victoriavn.com 

Victoria Healthcare quy tụ đội ngũ bác sĩ Nhi giàu kinh nghiệm, được đào tạo và tu nghiệp ở nước ngoài. Các bác sĩ thường xuyên nâng cao chuyên môn và ứng dụng các công nghệ hiện đại vào thăm khám, hỗ trợ khám Nhi tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Victoria Healthcare. Một số bác sĩ Nhi khoa tiêu biểu như: 

  • Bác sĩ CK II Trần Thống Nhất
    • 25 năm kinh nghiệm lĩnh vực Nhi khoa
    • Từng công tác tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 & 2, Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc
  • ThS. BS Nguyễn Thị Dinh
    • 15 năm kinh nghiệm lĩnh vực Nhi khoa
    • Từng công tác tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City.

Khoa Nhi tại Phòng khám Victoria Healthcare cung cấp nhiều gói dịch vụ cũng như thăm khám đa dạng bệnh lý như: 

  • Khám, điều trị các bệnh lý về đường hô hấp, tiêu hóa, bệnh truyền nhiễm, tim mạch,... cho trẻ sơ sinh đến 18 tuổi.
  • Khám sức khỏe tổng quát cho trẻ
  • Khám định kỳ và theo dõi phát triển thể chất, tâm thần vận động, Tư vấn dinh dưỡng và chăm sóc trẻ.
  • Dịch vụ chích ngừa theo tiêu chuẩn của Trung tâm phòng và kiểm soát bệnh tật của Mỹ (CDC).
  • Kiểm tra sức khỏe cho học sinh để bổ sung hồ sơ nhập học tại các trường trong nước và trường quốc tế.
  • Gói khám du học: Được thiết kế phù hợp với yêu cầu của các trường quốc tế, du học sinh sẽ được các bác sĩ tư vấn về tình trạng sức khỏe, các vấn đề về bệnh sử, tư vấn chích ngừa, các xét nghiệm cần thiết....

Kinh nghiệm đi khám

  • Phòng khám hiện đang có 4 cơ sở tại các quận như Quận 1, Quận 7, Quận Phú Nhuận, TP Thủ Đức, thuận tiện cho bố mẹ đưa bé đi khám ở các địa chỉ gần nhà nhất. 
  • Phòng khám có sân chơi rộng rãi, an toàn với nhiều đồ chơi phù hợp với lứa tuổi các bé, bé có thể vui chơi tại đây trong thời gian chờ khám. 
  • Victoria Healthcare sử dụng bệnh án điện tử (Patient Portal) để cập nhật hồ sơ bệnh nhân, phụ huynh cũng dễ dàng tìm kiếm thông tin bệnh án của trẻ. Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể trao đổi những thắc mắc hoặc biểu hiện bất thường của trẻ trong quá trình điều trị với bác sĩ qua hệ thống này. 

Trên đây là một số gợi ý về bệnh viện, phòng khám Nhi tốt và uy tín tại TP.HCM. Hy vọng cha mẹ sẽ tìm được địa chỉ thăm khám phù hợp cho bé khi cần thiết.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Bác sĩ Nhi giỏi ở TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ Nhi khoa tư vấn, khám chữa từ xa thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://nhidong.org.vn/
2. http://www.benhviennhi.org.vn/
3. https://bvndtp.org.vn/gioi-thieu/
4. https://goldenhealthcarevn.com/category/khoa-nhi/
5. https://www.hanhphuchospital.com/phong-kham-ve-tinh/trung-tam-cham-soc-suc-khoe-quoc-te-hanh-phuc-quan-1/
6. https://www.victoriavn.com/tim-dich-vu/tha-ng-tin-da-ch-va/khoa-nhi
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/