Cách trị lang ben ở mặt tại nhà an toàn, hiệu quả

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 27/11/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Lang ben ở mặt khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp, làm ảnh hưởng tới công việc, học tập và cuộc sống hàng ngày. Nên sớm điều trị lang ben ở mặt để tránh

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Lang ben ở mặt
Lang ben ở mặt gây mất thẩm mỹ - Ảnh: azacne

Lang ben là bệnh nấm da rất dễ lan rộng sang các vùng da lân cận trên cơ thể, đồng thời có thể lây lan cho người khác nếu tiếp xúc gân hoặc dùng chung đồ vật.

Do đó, nếu bị lang ben ở mặt, bạn cần thăm khám với bác sĩ Da liễu để được điều trị sớm nhất có thể.

Lang ben ở mặt có nguy hiểm không?

Thực chất, bệnh lang ben khá lành tính, xuất hiện vùng da tăng hoặc giảm sắc tố với nhiều hình dạng khác nhau. Bệnh không gây đau, ít ngứa, châm chích và các vùng da bệnh có ranh giới tương đối rõ với vùng da bình thường.

Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng, nhưng lang ben ở mặt gây mất thẩm mỹ, để lại sẹo khác màu da so với vùng xung quanh khiến người bệnh mất tự tin, ảnh hưởng lớn đến tâm lý.

Đồng thời, lang ben ở mặt không được chữa trị sớm khiến vùng da bị tổn thương ngày càng lan rộng sang các vùng da khác trên cơ thể như lưng, cổ,...

Vùng da tổn thương rộng làm tăng cảm giác châm chích, ngứa ngáy khi đổ mồ hôi hoặc tiếp xúc với ánh nắng. Theo thói quen, người bệnh gãi mạnh có thể gây trầy xước, nhiễm trùng dẫn đến các bệnh về da khác.

Đặc biệt, lang ben ở trẻ nhỏ có thể dẫn đến tình trạng sốt nhẹ do vi khuẩn xâm nhập cơ thể qua vùng da bị tổn thương, trẻ quấy khóc do ngứa, châm chích, mệt mỏi,...

Điều trị lang ben ở mặt tại nhà

Khi bị lang ben ở mặt, nhiều người khuyên bệnh nhân có thể áp dụng các phương pháp điều trị lang ben bằng một số thành phần thiên nhiên như vỏ bưởi, tỏi, riềng,... Tuy nhiên, do phần da mặt khá mỏng và nhạy cảm, bạn có thể bị kích ứng khiến tình trạng nặng nề hơn.

Bệnh nhân nên sớm thăm khám với các bác sĩ Da liễu để được chỉ định và hướng dẫn sử dụng thuốc trị lang ben, bao gồm:

  • Thuốc bôi tại chỗ
  • Thuốc uống toàn thân

Lưu ý, nhiều loại thuốc điều trị lang ben có thể gây ra tác dụng phụ như bỏng da, lột da, độc gan,... Vì vậy, việc sử dụng thuốc cần tuân thủ theo chỉ định về loại thuốc và liều lượng của bác sĩ.

Trong trường hợp muốn điều trị tại nhà, bạn nên trao đổi trước với bác sĩ Da liễu từ xa để biết được phương pháp nào là phù hợp với lan da và tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Xem thêm bài viết:

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa lang ben. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ da liễu khám từ xa thông qua cuộc gọi Video có hình, kết nối bác sĩ trực tiếp với bệnh nhân mà không cần đến bệnh viện.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/