Cắt bao quy đầu bằng máy là gì? Có đắt không?

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 20/04/2022, Cập nhật lần cuối: 18/04/2023

Nếu bạn đang chưa hiểu rõ cắt bao quy đầu bằng máy là gì, quy trình thực hiện như thế nào, cắt bao quy đầu bằng máy giá bao nhiêu,... thông tin có trong bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Cắt bao quy đầu bằng máy là gì? Chi phí bao nhiêu?
Cắt bao quy đầu bằng máy là gì? Chi phí bao nhiêu?

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản, thường được thực hiện theo hai cách: cắt bao quy đầu truyền thống (cắt bằng dao, kéo,... khâu lại bằng chỉ) và cắt bao quy đầu bằng máy Surkon Stapler. 

Hiện nay, phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy được nhiều nam giới cũng như các bậc phụ huynh quan tâm tìm hiểu, lựa chọn cho con em mình. Vậy cắt bao quy đầu bằng máy là gì, được thực hiện như thế nào? Có những ưu, nhược điểm gì? Giá cắt bao quy đầu bằng máy bao nhiêu?

Cắt bao quy đầu bằng máy là gì? Cách thực hiện và ưu, nhược điểm

Cắt bao quy đầu bằng máy là phương pháp mới, phổ biến trong những năm gần đây, được hầu hết các bệnh viện, phòng khám nam khoa thực hiện.

Đúng như tên gọi, khác với phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống, quy trình cắt bao quy đầu bằng máy: các thao tác cắt - khâu đều được thực hiện bằng máy Surkon (công nghệ Stapler)

Nói thêm về phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy, phương pháp này kết hợp cùng lúc việc cắt và khâu vết thương tự động, hạn chế chảy máu, cắt bao quy đầu ít đau. Khớp ghim sẽ tự rơi ra trong vòng 7 - 10 ngày. 

Máy cắt bao quy đầu Surkon Stapler
Máy cắt bao quy đầu Surkon Stapler sử dụng 1 lần cho 1 bệnh nhân - Ảnh: benhviennhandan115.com.vn

Quy trình cắt bao quy đầu bằng máy Surkon

Mô tả quy trình cắt bao quy đầu bằng máy được bác sĩ tiến hành như sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng quy đầu, chuẩn bị cắt bao quy đầu
  • Lắp chuông quy đầu: bác sĩ sẽ nong rộng và kéo căng bao quy đầu để đặt dụng cụ chặn quy đầu. Cố định bao quy đầu vào thanh chặn
  • Lắp máy cắt: bác sĩ tiến hành lắp máy cắt bao quy đầu vào thanh chặn
  • Cắt bao quy đầu: bóp mạnh tay cầm của dụng cụ và giữ nguyên trong 30 - 40 giây
  • Tháo dụng cụ và quấn gạc
Bác sĩ tiến hành cắt bao quy đầu bằng máy
Bác sĩ bóp mạnh tay cầm, cắt bao quy đầu bằng máy Surkon - Ảnh: tuoitre.vn

Cách thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu bằng máy tuy đơn giản, có sự hỗ trợ của thiết bị nhưng đòi hỏi bác sĩ thực hiện là người có chuyên môn, kỹ thuật cao. Nếu không khó có thể thao tác chính xác, gây chảy máu nhiều trong quá trình thực hiện. 

Hiện nay, theo BookingCare tìm hiểu, dụng cụ cắt bao quy đầu được bán trên nhiều trang thương mại điện tử. Đã có trường hợp người bệnh tự mua máy và cắt bao quy đầu tại nhà, sau đó phải nhập viện cấp cứu do mất nhiều máu.

BookingCare lưu ý người bệnh không được tự ý thực hiện. Khi có nhu cầu, đặc biệt là cắt bao quy đầu bằng máy nên thực hiện ở các địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, bác sĩ thực hiện có chuyên môn cao.

Ưu, nhược điểm của cắt bao quy đầu bằng máy?

So với phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống, cắt bao quy đầu bằng máy Surkon được nhiều nam giới lựa chọn vì những ưu điểm sau:

  • Ít đau, ít chảy máu: Cắt bao quy đầu bằng máy Surkon cắt và khâu cùng một lúc, ít chảy máu hơn so với phương pháp truyền thống phải cắt xong mới tiến hành khâu vết thương hở. 
  • Độ an toàn cao, tránh lây nhiễm các bệnh xã hội: Với phương pháp này, chỉ sử dụng 1 máy cho 1 người bệnh, tránh lây nhiễm trong quá trình thực hiện thủ thuật.
  • Thời gian thực hiện nhanh: chỉ mất khoảng 5 phút thay vì 30 phút so với phương pháp truyền thống.
  • Không cần phải cắt chỉ, khớp ghim sẽ tự động rơi xuống sau 7 - 10 ngày
  • Hồi phục nhanh, ít biến chứng: do thời gian phẫu thuật nhanh, ít chảy máu, cắt bằng máy độ chính xác cao, hạn chế đối đa việc nhiễm trùng, biến chứng. 
  • Tính thẩm mỹ cao: Nam giới có nhu cầu cắt bao quy đầu thẩm mỹ, không để lại sẹo xấu, dương vật đảm bảo tính thẩm mỹ, lựa chọn cắt bao quy đầu bằng máy sẽ đáp ứng yêu cầu này. Vết cắt nhỏ, láng mịn, không để lại sẹo hay bất cứ dấu vết nào cho thấy bạn đã từng can thiệp.

Bên cạnh những ưu điểm, cắt bao quy đầu bằng máy vẫn có những hạn chế nhất định:

  • Chi phí cắt bao quy đầu bằng máy khá cao do chỉ sử dụng máy 1 lần cho 1 người bệnh. Tuy nhiên cũng không quá đắt cho một dịch vụ yêu cầu không chỉ về độ an toàn mà còn là tính thẩm mỹ.
  • Đòi hỏi bác sĩ thực hiện cắt bao quy đầu có chuyên môn, tay nghề cao để có thể thao tác cắt chính xác, xử lý các vấn đề phát sinh khi thực hiện. Người bệnh nên thăm khám và cắt bao quy đầu tại các cơ sở y tế uy tín, có các bác sĩ chuyên khoa Nam học trực tiếp thực hiện. 

Cắt bao quy đầu bằng máy có thực hiện được cho trẻ?

Cắt bao quy đầu bằng máy thực hiện được cho tất cả đối tượng nam giới, cả người già và trẻ nhỏ.

Bởi máy cắt bao quy đầu Surkon có nhiều size khác nhau (size 13, size 17, size 22, size 29, size 32, size 34). Tùy vào kích cỡ có thể tùy chỉnh size phù hợp.

Tuy nhiên, khi cắt bao quy đầu cho trẻ, nên thận trọng, thăm khám kỹ tại bệnh viện để được bác sĩ chỉ định phù hợp. 

Giá cắt bao quy đầu bằng máy tại một số bệnh viện uy tín

Theo tìm hiểu của BookingCare, chi phí cắt bao quy đầu bằng máy tại bệnh viện như sau:

  • Cắt bao quy đầu bằng máy Surkon tại bệnh viện công: từ 5 - 8 triệu đồng
  • Cắt bao quy đầu bằng máy Surkon tại bệnh viện tư: từ 8 - 10 triệu đồng

Cụ thể tham khảo chi phí này ở một số địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín như Bệnh viện Việt Đức (bệnh viện công) và Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội (bệnh viện tư),Phòng khám Mediplus,... như sau: 

Cắt bao quy đầu bằng máy tại Bệnh viện Việt Đức

Cắt bao quy đầu sử dụng máy đã được bệnh viện thực hiện trong nhiều năm qua. Tham khảo bảng giá trên website Việt Đức, bệnh viện có gói cắt bao quy đầu với chi phí khoảng 8 triệu: 

  • Gói dịch vụ cắt bao quy đầu bằng máy, sử dụng giường loại 1: 8.560.000đ
  • Gói dịch vụ cắt bao quy đầu bằng máy, sử dụng giường loại 2: 8.190.000đ

Chi phí này không quá cao với dịch vụ cắt bao quy đầu bằng máy. Hơn nữa, ở Việt Đức về chất lượng chuyên môn, bác sĩ bạn hoàn toàn có thể tin tưởng. Tuy nhiên nên cân nhắc vì bệnh viện quá đông, bạn có thể chưa được sắp xếp lịch phẫu thuật ngay, phải di chuyển đi lại nhiều. 

Cắt bao quy đầu bằng máy tại BV Nam học Hiếm muộn Hà Nội

Là địa chỉ chuyên sâu khám và điều trị các bệnh Nam khoa, Hiếm muộn, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín.

Chi phí cắt bao quy đầu bằng máy tại bệnh viện khoảng 7.5 triệu đồng (chỉ tính công phẫu thuật). Ngoài ra, trước khi thực hiện người bệnh cần thăm khám với bác sĩ: giá khám khoảng 100.000 - 200.000đ, phí xét nghiệm, chụp chiếu trước phẫu thuật: khoảng 1.580.000đ,... Dự tính chi phí gói phẫu thuật cắt bao quy đầu tại Bệnh viện Nam học khoảng 8.5 - 9.5 triệu đồng. 

Cắt bao quy đầu bằng máy tại Mediplus

Mediplus là phòng khám mới tại Hà Nội, tên tuổi còn chưa quen với nhiều người nhưng dịch vụ cắt bao quy đầu tại đây anh em có thể tin tưởng. Trực tiếp thực hiện tại phòng khám là BS Nguyễn Hữu Thảo - hiện là bác sĩ tại Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Về giá cắt bao quy đầu bằng máy trọn gói tại Mediplus khoảng 8 triệu. Chi phí trên chưa áp dụng các chương trình khuyến mại và khấu trừ bảo hiểm.

Giải thích thêm về phần bảo hiểm, cắt bao quy đầu bằng máy là cắt dịch vụ nên người bệnh thường sẽ được hưởng rất ít hoặc không được hưởng bảo hiểm y tế. 

Nếu người bệnh sử dụng bảo hiểm tư nhân, cắt bao quy đầu ở các bệnh viện tư nên hỏi trước nhân viên y tế về chính sách áp dụng bảo hiểm để rõ ràng chi phí ngay từ đầu. 

Gói dịch vụ phẫu thuật cắt bao quy đầu trọn gói

Để hỗ trợ nam giới có nhu cầu cắt bao quy đầu an toàn, nhanh chóng với bác sĩ giỏi tại các địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, BookingCare ra mắt gói dịch vụ phẫu thuật cắt bao quy đầu trọn gói theo yêu cầu. 

 Đăng ký gói phẫu thuật cắt bao quy đầu trọn gói sẽ thuận tiện, nhanh chóng hơn từ lúc đi khám, thực hiện các xét nghiệm đến sắp xếp thời gian phẫu thuật sớm. Áp dụng bảo hiểm theo quy định. 

Hiện BookingCare đã hợp tác triển khai gói phẫu thuật cắt bao quy đầu bằng máy tại Mediplus, Bệnh viện Nam học Hiếm muộn Hà Nội,... Bạn có thể tham khảo chi tiết thông tin về gói phẫu thuật tại các địa chỉ này và để lại thông tin để được tư vấn chi tiết. 

Trên đây, BookingCare đã giải đáp cắt bao quy đầu bằng máy là gì, giá cắt bao quy đầu theo phương pháp này,... Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, hiểu rõ hơn về phương pháp cũng như giúp quá trình đi khám, thực hiện tiểu phẫu an toàn, nhanh chóng, thuận tiện hơn. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://benhvien115.com.vn/tu-van-bac-si/ths-bs-tran-thanh-phong-tu-vancac-phuong-phap-cat-bao-quy-dau/20190329032532168
2.
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/