Cắt bao quy đầu có đau không? Cách chăm sóc hạn chế đau sau phẫu thuật

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 22/04/2022, Cập nhật lần cuối: 13/01/2023

Với câu hỏi cắt bao quy đầu có đau không, nhìn chung câu trả lời là không do người bệnh sẽ được gây tê trước khi tiến hành. Tuy nhiên, nên lưu ý chăm sóc để hạn chế đau sau phẫu thuật, biến chứng.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Cắt bao quy đầu có đau không là băn khoăn của nhiều nam giới
Cắt bao quy đầu có đau không là băn khoăn của nhiều nam giới - Ảnh: BookingCare

Cắt bao quy đầu có đau không là băn khoăn của nhiều nam giới cũng như các phụ huynh chuẩn bị cho con thực hiện tiểu phẫu này. Vậy cắt bao quy đầu có đau không, chăm sóc sau cắt bao quy đầu như thế nào để hạn chế đau, vết thương nhanh lành? BookingCare chia sẻ trong nội dung dưới. 

Lợi ích và rủi ro khi cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu được chỉ định khi nam giới phát hiện bị viêm quy đầu, hẹp bao quy đầu (khi da quy đầu không tuột hoàn toàn khỏi quy đầu) hoặc nghẹt bao quy đầu (khi bao quy đầu không thể kéo xuống). 

Cắt bao quy đầu mang lại một số lợi ích: 

  • Giúp nam giới tránh tình trạng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu đau, tiểu nóng, tiểu rát, bạch huyết và phù nề dương vật
  • Giảm lượng vi khuẩn dưới da đầu dương vật, từ đó giảm khả năng viêm nhiễm ở vùng đầu dương vật, viêm đường tiết niệu,...
  • Giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục
  • Giảm nguy cơ ung thư dương vật, ung thư tuyến tiền liệt
  • Nhiều nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu sau khi cắt chấm dứt được hiện tượng xuất tinh sớm hoặc rối loạn cương dương

Tuy vậy, như các phẫu thuật khác, tiểu phẫu cắt bao quy đầu cũng đi kèm những rủi ro người bệnh cần quan tâm như:

  • Chảy máu và nhiễm trùng
  • Quy đầu bị kích ứng
  • Viêm niêm mạc dương vật
  • Có nguy cơ bị chấn thương dương vật

Tuy nhiên, các rủi ro này không thường gặp. Hơn nữa, để thực hiện cắt bao quy đầu cần thực hiện tại bệnh viện, phòng khám uy tín, trong phòng mổ vô khuẩn, hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, sạch sẽ và do các bác sĩ chuyên khoa Nam học thực hiện sẽ đảm bảo tốt nhất, hạn chế rủi ro trong quá trình thực hiện và sau phẫu thuật (chảy máu, nhiễm trùng,...).

Thăm khám, cắt bao quy đầu với bác sĩ chuyên khoa Nam học
Để đảm bảo tiểu phẫu thành công, người bệnh nên thăm khám với bác sĩ Nam khoa, cắt bao quy đầu tại cơ sở uy tín - Ảnh: Freepik

Cắt bao quy đầu có đau không?

Với thắc mắc của nhiều nam giới cắt bao quy đầu có đau không, câu trả lời là không đáng kể. Bởi trong quy trình thực hiện cắt bao quy đầu, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ, người bệnh không có cảm giác đau.

Cắt bao quy đầu bằng máy càng nhẹ nhàng hơn, vì thời gian phẫu thuật nhanh, chỉ mất khoảng 5 phút, rút ngắn thời gian so với cắt bao quy đầu theo phương pháp truyền thống (sử dụng dao, kéo,...) mất khoảng 30 phút. 

Tuy nhiên, sau phẫu thuật, khi hết thuốc tê, người bệnh sẽ có cảm giác hơi đau, khó chịu hoặc sưng tấy vùng dương vật. Cơn đau này không kéo dài, thường biến mất một vài ngày sau đó (khoảng 3 - 4 ngày). Nam giới do vậy không cần có lo lắng nhiều. Bác sĩ cũng sẽ kê đơn thuốc giảm đau cho người bệnh trước khi xuất viện.

Mặc dù vậy, trong trường hợp có các biểu hiện viêm nhiễm như đau kéo dài, đau nhói ở đầu dương vật, sốt nhẹ, tấy đỏ, chảy máu,... cần liên hệ, thăm khám ngay với bác sĩ để được chẩn đoán sớm tình trạng bệnh. 

Bác sĩ Bệnh viện Việt Đức thực hiện cắt bao quy đầu cho bệnh nhân
Bác sĩ sẽ thực hiện gây tê trước khi tiến hành cắt bao quy đầu - Ảnh: benhvienvietduc.org

Hướng dẫn chăm sóc sau cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản, người bệnh có thể ra viện trong ngày, sau khoảng 4 - 6 tiếng nằm theo dõi.

Để chăm sóc người bệnh tại nhà sau cắt bao quy đầu, hạn chế đau, vết thương nhanh lành (7 - 10 ngày) nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Trong 3 - 4 ngày đầu sau mổ, thay băng ngày 1 lần. Nếu vết mổ khô, không chảy máu, chỉ cần dùng nước ấm pha muối loãng để vệ sinh và không cần cuốn băng.
  • Không để băng bị dính nước hay nước tiểu. Khi băng ướt cần thay băng mới.
  • Tránh quan hệ tình dục trong vòng 1 tháng để đảm bảo vết khâu lành, hồi phục hoàn toàn.
  • Hạn chế dùng các chất kích thích: bia, rượu,... trong vòng 1 tuần sau phẫu thuật
  • Nên mặc quần áo rộng để tránh chà sát vào vết thương, khiến vết thương lâu lành. Có thể không mặc đồ lót, tránh gây chèn ép dương vật.
  • Lưu ý nghỉ ngơi, vận động nhẹ nhàng, hạn chế đứng hay ngồi quá lâu.

Gói dịch vụ phẫu thuật cắt bao quy đầu trọn gói

Để hỗ trợ nam giới có nhu cầu khám, cắt bao quy đầu an toàn, nhanh chóng với bác sĩ Nam khoa giỏi tại các bệnh viện uy tín, minh bạch về chi phí, BookingCare ra mắt gói dịch vụ phẫu thuật cắt bao quy đầu trọn gói theo yêu cầu. 

Nam giới có nhu cầu cắt bao quy đầu có thể để lại thông tin tại đây hoặc liên hệ Hotline 0914.898.922 để được để được tư vấn chi tiết gói phẫu thuật.

Người bệnh khi lựa chọn dịch vụ phẫu thuật cắt bao quy đầu trọn gói theo yêu cầu sẽ được:

  • Chọn bác sĩ chuyên khoa Nam học khám, tư vấn, tiến hành phẫu thuật theo yêu cầu. Người bệnh có thể tham khảo một số bác sĩ Nam khoa giỏi, đang công tác tại bệnh viện uy tín:
  • Chọn bệnh viện uy tín phẫu thuật cắt bao quy đầu tại Hà Nội hoặc TP. Hồ Chí Minh. BookingCare hợp tác với nhiều đối tác là các bệnh viện có thế mạnh khám chữa bệnh Nam khoa, có đủ năng lực để thực hiện tiểu phẫu này: Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ, Phòng khám Mediplus,... 
  • Minh bạch thông tin chi phí cắt bao quy đầu, gói dịch vụ, áp dụng bảo hiểm y tế theo quy định 
  • Sắp xếp lịch mổ nhanh chóng, hạn chế thời gian chờ đợi. Thông thường nếu người bệnh đến thăm khám tại các bệnh viện uy tín, đông bệnh nhân như Việt Đức hay Nam học Hiếm muộn Hà Nội,... có thể phải chờ đợi lâu, khó có thể phẫu thuật nhanh chóng, trong thời gian sớm nhất. 
  • Hỗ trợ theo dõi, chăm sóc người bệnh sau phẫu thuật qua Video với bác sĩ Nam học hoặc thăm khám trực tiếp tại bệnh viện.

Trên đây là giải đáp của BookingCare cho băn khoăn người bệnh cắt bao quy đầu có đau không. Hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ, có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn địa chỉ, dịch vụ cắt bao quy đầu phù hợp với nhu cầu, nhanh chóng, an toàn, thuận tiện. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://benhvienvietduc.org/cat-bao-quy-dau-va-nhung-dieu-can-biet-2.html
2. https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/vi-sao-can-cat-bao-quy-dau-khi-nao-nen-thuc-hien-cat-bao-quy-dau/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/