2 phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến nam giới nên biết rõ

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 15/02/2022, Cập nhật lần cuối: 01/05/2023

2 phương pháp cắt bao quy đầu đang được thực hiện nhiều đó là phương pháp truyền thống và cắt bằng máy. Dưới đây, BookingCare sẽ mô tả kĩ hơn, ưu nhược điểm, chi phí,... của 2 phương pháp này.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Tìm hiểu về phương pháp cắt bao quy đầu được nhiều nam giới quan tâm
Tìm hiểu về phương pháp cắt bao quy đầu được nhiều nam giới quan tâm - Ảnh: Freepik

Với nam giới đang có nhu cầu cắt bao quy đầu hay đã được bác sĩ chỉ định, việc tìm hiểu trước các phương pháp, cách thức thực hiện, ưu nhược điểm của từng phương pháp, chi phí, địa chỉ cắt bao quy đầu,... luôn được quan tâm.

Để anh em nhanh chóng nắm thông tin tổng hợp, cụ thể về các phương pháp cắt bao quy đầu, BookingCare chia sẻ trong nội dung dưới đây. Ở mỗi phương pháp, BookingCare liệt kê cách thức thực hiện, ưu, nhược điểm, chi phí,...

BookingCare cũng giới thiệu các bệnh viện đang thực hiện hiệu quả, an toàn các phương pháp cắt bao quy đầu này để anh em có nhu cầu cân nhắc lựa chọn. 

Nam giới trưởng thành có nên cắt bao quy đầu không?

Cắt bao quy đầu là thủ thuật được thực hiện nhiều ở trẻ em. Tuy nhiên, trên thực tế, rất nhiều nam giới trưởng thành có nhu cầu cắt bao quy đầu. Với những anh em đã có chỉ định cắt bao quy đầu hay đang tìm hiểu cũng thường băn khoăn có nên cắt bao quy đầu hay không?

Trong trường hợp này, người bệnh có thể cân nhắc trước những mặt hại khi không cắt bao quy đầu đồng thời tham khảo những trường hợp chỉ định nên cắt bao quy đầu.

Không cắt bao quy đầu gây nhiều ảnh hưởng

  • Các bệnh lý về bao quy đầu:
    • Bao quy đầu bị hẹp: Ở nam giới trưởng thành, da bao quy đầu sẽ tự tuột xuống khi dương vật cương cứng, nếu bị hẹp. Da quy đầu không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng, chỉ lộ ra một lỗ tiểu nhỏ khiến đi tiểu khó khăn. Nước tiểu dễ bị bám, rơi rớt vào các khe kẽ của bao quy đầu gây viêm nhiễm nam khoa: viêm bao quy đầu, viêm niệu đạo,... Mỗi khi dùng tay để tuột bao quy đầu anh em phải chịu cảm giác đau đớn.
    • Bao quy đầu bị dài: Đây là tình trạng da bao quy đầu thừa nhiều, trùm kín quy đầu. Ngay cả khi kích thích cương cứng cũng không thể tuột ra. Tương tự như bao quy đầu bị hẹp, dài bao quy đầu cũng ảnh hưởng khiến việc đi tiểu của nam giới gặp khó khăn. Nước tiểu đọng lại ở bao quy đầu, lâu dần dẫn tới viêm nhiễm cơ quan sinh dục. 
Các tình trạng bao quy đầu hẹp, dài và bình thường
Mô tả các tình trạng bao quy đầu bình thường, dài và hẹp bao quy đầu 
  • Nguy cơ gây ung thư dương vật: Như chia sẻ trên, nam giới gặp vấn đề hẹp hoặc dài bao quy đầu là nguyên nhân viêm nhiễm nam khoa, gây ung thư dương vật ở nam giới trưởng thành. 
  • Nam giới hẹp/dài bao quy đầu ảnh hưởng đến đời sống tình cảm: 
    • Khi quan hệ, nam giới hẹp bao quy đầu, quy đầu bị bó chặt, cảm giác đau, khó chịu hoặc thậm chí không thể cương cứng, bất lực khi gần gũi bạn tình.
    • Nếu bao quy đầu hẹp vừa (bán hẹp),lúc cương cứng sẽ gây ra hiện tượng thắt nghẹt quy đầu, làm cho dương vật sưng to lên. Trường hợp này cần phải xử lý cấp cứu ngay.

Các trường hợp chỉ định cắt bao quy đầu

Với các ảnh hưởng cả về sức khỏe thể chất và đời sống tình cảm kể trên, ở nam giới trưởng thành khi thăm khám với bác sĩ Nam khoa được chuẩn đoán các tình trạng sau thường có chỉ định cắt bao quy đầu:   

  • Hẹp bao quy đầu
  • Bán hẹp bao quy đầu (nghẹt bao quy đầu)
  • Dài bao quy đầu gây tình trạng viêm nhiễm

Cắt bao quy đầu sẽ khắc phục tình trạng dài, hẹp bao quy đầu và phòng tránh một số bệnh nguy hiểm. Ngược lại, nếu bao quy đầu không có biểu hiện ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống tình dục có thể không cần phải phẫu thuật.

Tuy nhiên, nếu nam giới quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ, muốn tăng tính thẩm mỹ của dương vật có thể cân nhắc thực hiện. 

Trên thực tế, nhiều nam giới trưởng thành mắc các vấn đề cần cắt da bao quy đầu nhưng thường có tâm lý ngại ngùng, là vấn đề nhạy cảm hay cắt bao quy đầu chỉ ở trẻ con. Tuy nhiên không có giới hạn nào về độ tuổi trong phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Nếu có vấn đề, nam giới nên khám và thực hiện càng sớm càng tốt, tránh các ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và quan hệ tình dục về sau. Đặc biệt, việc sớm thực hiện cắt bao quy đầu sẽ giúp vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hơn, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm dương vật.

Vậy có những phương pháp cắt bao quy đầu nào? Nên thực hiện phương pháp nào an toàn, hiệu quả? Bạn đọc có thể tham khảo thêm nội dung dưới đây. 

2 phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến hiện nay

Nam giới được chỉ định cắt bao quy đầu thường sẽ được thực hiện theo 1 trong 2 phương pháp phổ biến dưới đây:  

  • Cắt bao quy đầu truyền thống (sử dụng dao, kéo)
  • Cắt bao quy đầu bằng máy (Surkon Stapler)

Phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống

Với phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống hay cắt bao quy đầu thủ công sẽ sử dụng dao, kéo để cắt bỏ phần da bao quy đầu và dùng chỉ khâu phần bao quy đầu còn lại sau cắt.

Chỉ được sử dụng có thể là chỉ tự tiêu hoặc chỉ không tự tiêu. Chỉ tự tiêu bắt đầu tan sau 7 - 10 ngày, không cần cắt chỉ sau thủ thuật. Với chỉ không tự tiêu sẽ cần cắt chỉ sau 7 - 10 ngày. 

Cách thực hiện cắt bao quy đầu truyền thống

Để người bệnh dễ hình dung, quy trình thực hiện cắt bao quy đầu theo phương pháp truyền thống cụ thể như sau:

  • Bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ (gốc dương vật) (gây mê tĩnh mạch, mask thanh quản hoặc tê tủy sống (tùy trường hợp)).
  • Bác sĩ sử dụng kìm y tế để tách vùng da bao quy đầu dính với dương vật, đồng thời kéo miệng bao quy đầu dãn ra và định hình vết cắt bao quy đầu.
  • Bác sĩ dùng các dụng cụ y tế (laser, kéo,...) để loại bỏ lớp da thừa ở bao quy đầu.
  • Cầm máu cho vết cắt để người bệnh không mất máu quá nhiều.
  • Khâu vết cắt bằng chỉ.
  • Quấn gạc ở đầu dương vật để cầm máu và bảo vệ vết khâu.
Các bước thực hiện trong cắt bao quy đầu theo phương pháp truyền thống
Mô tả cắt da bao quy đầu theo phương pháp truyền thống - Ảnh: medlatac.vn

Ưu điểm

  • Chi phí phẫu thuật rẻ, giá tham khảo khoảng 3 - 5 triệu đồng (chỉ tính công phẫu thuật)
  • Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ có thể xử lý một số vấn đề khác ở phần đầu dương vật cho người bệnh như dây hãm quy đầu ngắn, dính bao quy đầu,…

Hạn chế

  • Có thể gây đau nhiều (tùy trường hợp)
  • Sau cắt bao quy đầu, người bệnh cần chú ý vệ sinh, thay băng, chăm sóc kĩ để tránh để lại sẹo xấu, cũng như các biến chứng không mong muốn.

Lưu ý khi lựa chọn

  • Việc cắt da bao quy đầu được tiến hành thủ công nên đòi hỏi bác sĩ thực hiện có chuyên môn cao, đảm bảo vết cắt chính xác, vết khâu đẹp, tránh tổn thương dương vật. 

Phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy (Surkon Stapler)

So với cắt bao quy đầu truyền thống, cắt bao quy đầu bằng máy là phương pháp hiện đại, nhiều ưu điểm nên được phần đông anh em lựa chọn.

Với phương pháp này sẽ dử dụng mát cắt nối bao quy đầu tự động - máy Surkon Stapler. Máy sẽ vừa cắt vừa khâu tự động với các mũi khâu bằng kim loại. Khi da quy đầu lành những mũi ghim kim loại này sẽ tự bong ra, thường là sau 15 - 17 ngày. 

Cách thực hiện cắt bao quy đầu bằng máy

Thủ thuật cắt bao quy đầu bằng máy rất đơn giản, nhanh chóng và thẩm mỹ. Anh em sẽ trải qua các bước như sau: 

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng quy đầu, chuẩn bị cắt bao quy đầu.
  • Gây tê cục bộ ở gốc dương vật.
  • Lắp chuông quy đầu: bác sĩ sẽ nong rộng và kéo căng bao quy đầu để đặt chuông chặn quy đầu. Cố định bao quy đầu vào thanh chặn.
  • Lắp máy cắt bao quy đầu vào thanh chặn.
  • Cắt bao quy đầu: bác sĩ bóp mạnh tay cầm của dụng cụ và giữ nguyên trong 30 - 40 giây để cắt da bao quy đầu. 
  • Tháo dụng cụ và quấn gạc 
  • Người bệnh được chuyển sang phòng theo dõi. Nếu sức khỏe ổn định có thể ra viện trong ngày. 
  • Sau 15 - 17 ngày ghim và vòng nhựa sẽ tự động rơi ra. 
Máy cắt bao quy đầu Surkon Stapler được sử dụng trong phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy
Máy cắt bao quy đầu Surkon Stapler được sử dụng trong phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy - Ảnh: benhviennhandan115.com.vn

Ưu điểm

  • Máy Surkon Stapler sử dụng 1 lần cho 1 người bệnh nên đảm bảo an toàn, vệ sinh, tránh lây nhiễm bệnh trong quá trình thực hiện. 
  • Thời gian cắt nhanh chỉ khoảng 5 - 10 phút là hoàn thành tiểu phẫu. Người bệnh có thể xuất viện ngay trong ngày.
  • Ít đau đớn. Nhiều nam giới quan tâm phương pháp cắt bao quy đầu không đau có thể lựa chọn cắt bằng máy. Thao tác cắt nhanh chóng lại có sử dụng thuốc tê nên hạn chế cảm giác đau đớn. 
  • Vết cắt nhanh lành hơn.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ, cắt khâu tự động bằng máy nên khi lành đảm bảo tính thẩm mỹ cho dương vật.

Hạn chế

  • Nhược điểm của phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy là chi phí sẽ cao hơn so với cắt bao quy đầu truyền thống. Chi phí cắt máy là 7 - 8 triệu (chỉ tính công phẫu thuật).
  • Không điều chỉnh được với các trường hợp bất thường của bao quy đầu như ngắn dây hãm,...

Lưu ý khi lựa chọn

  • Với ưu điểm về tính thẩm mỹ cao, không để lại sẹo xấu, sẹo lồi, nếu anh em quan tâm đến phương pháp cắt bao quy đầu thẩm mỹ có thể cân nhắc phương pháp này.  
  • Khi cắt bao quy đầu bằng máy sẽ được gây tê trước, trong quá trình thực hiện không cảm thấy đau. Sau cắt hết thuốc sẽ có cảm giác đau nhức nhưng cũng nhanh chóng hết. 
Chia sẻ thực tế của nam giới thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy
Chia sẻ thực tế của nam giới thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy - Ảnh: Chụp từ Facebook

So với cắt bao quy đầu truyền thống bằng dao kéo, cắt bao quy đầu bằng máy Surkon là phương pháp hiện đại, ngày càng được nhiều bệnh viện thực hiện, bệnh nhân lựa chọn.

Nên chọn phương pháp cắt bao quy đầu nào?

Nên lựa chọn phương pháp cắt nào là câu hỏi của nhiều anh em, để đưa ra lựa chọn nên quan tâm đến các tiêu chí sau.

Cân nhắc ưu, nhược điểm 

Như chia sẻ trên của BookingCare, mỗi phương pháp sẽ ưu, nhược điểm riêng.

  • Chẳng hạn như phương pháp truyền thống tốn ít chi phí nhưng thường gây đau đớn và có thể biến chứng sau phẫu thuật. 
  • Vết cắt, khâu ở phương pháp truyền thống nếu không được thực hiện chính xác có thể để lại sẹo xấu, sẹo lồi, không đảm bảo tính thẩm mỹ như cắt bằng máy. 
  • Hay như khi cắt bao quy đầu truyền thống, bác sĩ có thể xử lý một số vấn đề ở phần đầu dương vật, đặc biệt là chỉnh dây hãm quy đầu. Còn nếu cắt bao quy đầu bằng dụng cụ sẽ hạn chế.

Chỉ định của bác sĩ 

Phương pháp có nhiều ưu điểm không phải lúc nào cũng tốt trong tất cả trường hợp. Việc lựa chọn phương pháp nào còn phụ thuộc vào tình trạng người bệnh. Lúc này bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

Người bệnh do vậy nên lựa chọn khám, thực hiện phẫu thuật ở các bệnh viện uy tín, bác sĩ có trình độ chuyên môn để đưa ra chỉ định tốt nhất cho người bệnh. 

Hơn nữa, bác sĩ phẫu thuật cũng cần được đào tào, sử dụng thành thạo các dụng cụ phẫu thuật. Tại các phòng khám tư, chui, rất khó có thể kiểm chứng trình độ của bác sĩ, phẫu thuật viên. 

Rủi rõ khi cắt bao quy đầu tại các phòng khám tư nhân kém chất lượng
Rủi ro khi cắt bao quy đầu tại các phòng khám tư nhân kém chất lượng - Ảnh: Chụp từ báo SKĐS, VnExpress

Cân nhắc chi phí các phương pháp cắt bao quy đầu

Ngoài ra, khi lựa chọn phương pháp nào anh em có thể cân nhắc chi phí của từng phương pháp:

  • Chi phí cắt bao quy đầu truyền thống sẽ rẻ hơn cắt máy. Dưới đây, bạn có thể tham khảo chi phí cắt bao quy đầu theo 2 phương pháp này tại bệnh viện công và bệnh viện tư. Chi phí này là chi phí trọn gói (tổng chi phí các dịch vụ: khám, xét nghiệm, phẫu thuật,... sẽ dao động trong khoảng này). 
Bệnh việnCắt bao quy đầu thủ côngCắt bao quy đầu bằng máy
Bệnh viện công1 - 5 triệu7 - 10 triệu
Bệnh viện tư5 - 8 triệu10 - 15 triệu
  • Bảo hiểm y tế (BHYT): Cân nhắc phương pháp cắt có được bảo hiểm chi trả hay không?
    • Với phương pháp truyền thống (thủ công) khi thực hiện tại bệnh viện công sẽ được hưởng BHYT theo quy định.

    • Với phương pháp cắt máy, đây là cắt dịch vụ nên sẽ không được hưởng BHYT hoặc hưởng rất ít.

    • Nếu người bệnh sử dụng bảo hiểm y tế tư nhân cần xác định phẫu thuật bao quy đầu có nằm trong danh mục được bảo hiểm không. Nếu có cần lấy hóa đơn và các giấy tờ cần thiết để thanh toán với công ty bảo hiểm.

Phương pháp cắt bao quy đầu tại một số bệnh viện 

Dưới đây, BookingCare giới thiệu phương pháp cắt bao quy đầu đang được thực hiện ở một số bệnh viện uy tín. Các bệnh viện BookingCare giới thiệu có cả bệnh viện công và bệnh viện tư để người bệnh lựa chọn.

Đây đều là các địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, bác sĩ chuyên khoa Nam học có trình độ chuyên môn,... đảm bảo thực hiện hiệu quả, an toàn các phương pháp, hạn chế rủi ro. 

Bệnh viện Việt Đức

Là bệnh viện đầu ngành về ngoại khoa lại có Trung tâm Nam học chuyên sâu khám chữa bệnh Nam khoa, Bệnh viện Việt Đức được nhiều anh em lựa chọn.

Bệnh viện hiện đang thực hiện cả 2 phương pháp cắt bao quy đầu: cắt truyền thống và cắt máy. Với cắt bao quy đầu bằng máy, người bệnh sẽ cần đăng kí khám tại Khoa Điều trị theo yêu cầu 1C. 

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Bên cạnh cắt bao quy đầu thủ công, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã triển khai cắt bao quy đầu bằng máy Surkon

Là bệnh viện tư, lượng bệnh nhân sẽ đỡ đông hơn bệnh viện công như Việt Đức, nên anh em chọn cắt bao quy đầu ở địa chỉ này sẽ nhanh chóng hơn. Việc thăm khám ban đầu, làm các xét nghiệm, cắt bao quy đầu cũng không mất nhiều thời gian, có thể tiến hành và ra về trong ngày.

Nếu tình trạng cần nằm theo dõi 1 - 2 ngày sau phẫu thuật, cơ sở vật chất bệnh viện cũng rất hiện đại. Phòng, giường sạch sẽ, rộng thoáng.  

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ có bác sĩ Nam khoa chuyên môn cao, phòng mổ, trang thiết bị đảm bảo thực hiện an toàn phương pháp cắt bao quy đầu đòi hỏi kỹ thuật cao như cắt bao quy đầu bằng máy. 

Tham khảo thông tin trên Website bệnh viện có hai dịch vụ cắt bao quy đầu bằng máy gây tê hoặc gây mê. Chi phí cắt bao quy đầu bằng máy gây mê đắt hơn.

  • Cắt bao quy đầu bằng máy gây tê: 6 triệu
  • Cắt bao quy đầu bằng máy gây mê: 10 triệu

Tổ hợp Phòng khám Mediplus

Tổ hợp Phòng khám Mediplus là địa chỉ khám chữa bệnh lớn tại Hà Nội. Các dịch vụ cắt, tách, nong bao quy đầu cũng được thực hiện tại phòng khám. Nam giới có thể lựa chọn cắt bao quy đầu thủ công (bằng tay) và cắt bao quy đầu bằng máy (công nghệ máy Stapler).

Tham khảo chi phí trọn gói cắt bao quy đầu tại Mediplus trong khoảng 5 - 10 triệu đồng (tùy phương pháp).

Mediplus có không gian thăm khám rộng rãi, sạch sẽ, cơ sở vật chất hiện đại. Người bệnh có thể yên tâm thực hiện tiểu phẫu trong môi trường vệ sinh, rộng thoáng. 

Gói phẫu thuật cắt bao quy đầu trọn gói

Thấu hiểu tâm lý anh em muốn thăm khám và phẫu thuật tại các địa chỉ uy tín, an toàn, quy trình, thủ tục nhanh chóng, rõ ràng chi phí, BookingCare ra mắt Gói phẫu thuật Cắt bao quy đầu trọn gói. 

Khi lựa chọn Gói phẫu thuật Cắt bao quy đầu trọn gói, người bệnh được chọn:

  • Chọn bác sĩ chuyên khoa Nam học khám, tư vấn, tiến hành phẫu thuật theo yêu cầu.
  • Chọn cơ sở y tế thực hiện phẫu thuật uy tín tại Hà Nội
  • Hỗ trợ việc khám, phẫu thuật nhanh chóng hơn, không mất thời gian chờ đợi lâu 

Liên hệ ngay BookingCare: 0914.898.922 được tư vấn, giải đáp chi tiết thông tin gói phẫu thuật hoặc để lại thông tin tại đây để được tư vấn sớm nhất. 

Danh mục chi tiết Gói phẫu thuật Cắt bao quy đầu trọn gói:

STT
Dịch vụ
1khám ban đầu với bác sĩ chuyên khoa Nam học
2Xét nghiệm trước phẫu thuật: xét nghiệm máu, xét nghiệm miễn dịch, nước tiểu, siêu âm,...
3Chi phí phẫu thuật tại phòng phẫu thuật hiện đại, đảm bảo vô trùng (bao gồm công phẫu thuật, dụng cụ phẫu thuật, vật tư tiêu hao,...)
4Chi phí giường nằm theo dõi sau phẫu thuật
5Hỗ trợ hoàn thiện thủ tục hồ sơ để thanh toán bảo hiểm nhân thọ/phi nhân thọ (nếu cần),bảo lãnh trực tiếp nhiều loại bảo hiểm
6Thanh toán bảo hiểm y tế đúng tuyến theo quy định
7Theo dõi sức khỏe sau phẫu thuật từ xa qua video với bác sĩ Nam học
8Hỏi đáp với bác sĩ chuyên khoa các dấu chứng bất thường trong thời gian theo dõi sau phẫu thuật

Hiện tại sẽ có 2 gói phẫu thuật để bạn đọc lựa chọn:

 Phương pháp phẫu thuậtChi phí
Gói 1Cắt bao quy đầu bằng máy8 - 12 triệu đồng
Gói 2 Cắt bao quy đầu truyền thống5 - 8 triệu đồng

Trên đây là tổng hợp của BookingCare về các phương pháp cắt bao quy đầu. Tiểu phẫu cắt bao quy đầu khá đơn giản nhưng nếu không lựa chọn cẩn thận, nam giới dễ gặp phải những biến chứng nặng nề như viêm, nhiễm trùng ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, thậm chí là hoại tử.

Nam giới có nhu cầu nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn được địa chỉ thực hiện phẫu thuật uy tín, đảm bảo an toàn. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://benhvien115.com.vn
2. https://benhvien108.vn/anh-huong-khong-nho-cua-hep-bao-quy-dau.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/