Có nên cắt bao quy đầu? Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 26/04/2022, Cập nhật lần cuối: 13/01/2023

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Có nên cắt bao quy đầu? Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?
Có nên cắt bao quy đầu không?- Ảnh: livehealthily.com

Nhiều nam giới hoặc trẻ em nam gặp tình trạng dài hoặc hẹp bao quy đầu. Tuy nhiên không phải trường hợp này cũng cần cắt bao quy đầu. Tốt nhất bạn đọc nên thăm khám với bác sĩ chuyên khoa Nam học để được chẩn đoán và đưa ra chỉ định, lời khuyên chi tiết với từng trường hợp cụ thể.

Tuy nhiên, với một số trường hợp nhất định, cần thiết nên cắt bao quy đầu, bạn đọc có thể tham khảo thêm trong nội dung dưới đây.

Có nên cắt bao quy đầu không? 

Dưới đây là tổng hợp một số trường hợp nhất định nên cắt bao quy đầu, tất nhiên cần thăm khám kĩ với bác sĩ Nam khoa trước khi phẫu thuật.

Bao quy đầu bị hẹp

Bao quy đầu bị hẹp bởi lớp bao da xung quanh dương vật quá nhỏ, không thể lộ ra hoăc nếu có thì chỉ lộ được một nửa. Nếu bị hẹp bao quy đầu sẽ khiến nam giới đau khi quan hệ tình dục, ngoài ra còn làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và có khả năng gây ung thư.

Vì vậy khi bị hẹp bao quy đầu thì nam giới nên đi phẫu thuật để đảm bảo an toàn. Bởi vì khi để tình trạng này quá lâu, không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng đời sống tình dục của "đấng mày râu" mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bao quy đầu bị dài

Bao quy đầu bị dài là lớp da bao phủ hết hoặc gần hết dương vật, khiến nó không thể lộ ra. Kể cả khi bị kích thích cương cứng thì những đối tượng bị dài bao quy đầu cũng không thể lộn ra. Hoặc để lộn ra thì phải dùng tay thực hiện.

Trường hợp này việc cắt bao quy đầu là rất cần thiết, bởi nam giới bị dài bao quy đầu sẽ bị khó khăn khi quan hệ tình dục.. Ngoài ra dài bao quy đầu còn khiến chất bẩn và nước tiểu tích tụ, lâu ngày có thể gây viêm ra các bệnh viêm nhiễm như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm niệu đạo,...

Bao quy đầu bị nghẹt

Khi bao quy đầu bị hẹp mà nam giới vẫn cố tình dùng tay để lộn xuống sẽ dẫn tới hiện tượng nghẹt. Vì vậy khi bị nghẹt thì bạn nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để khám và tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Bao quy đầu bị viêm, tái phát nhiều lần

Trong trường hợp bao quy đầu bị viêm tái đi tái lại nhiều lần, nam giới nên đi khám sớm và thực hiện cắt bao quy đầu để giải quyết triệt để tình trạng này.

tình trạng nên cắt bao quy đầu
Bao quy đầu bị nghẹt hay hẹp nên được thực hiện phẫu thuật cắt - Ảnh: specialists.hk

Cắt bao quy đầu có ảnh hưởng gì không?

Trên thực tế, có rất nhiều nam giới lo lắng sẽ gặp nhiều ảnh hưởng cũng như biến chứng sau khi cắt bao quy đầu, đặc biệt là suy giảm chức năng hoạt động tình dục. Tuy nhiên, trên thực tế việc phẫu thuật cắt bao quy đầu đã được nghiên cứu không ảnh hưởng đến chức năng này, hơn nữa còn mang lại nhiều lợi ích khác.

  • Hạn chế viêm nhiễm hay mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Việc loại bỏ đi các nếp gấp ở bao quy đầu sẽ làm hạn chế vi khuẩn trú lại, gây ra các bệnh viêm nhiễm bao quy đầu.
  • Hạn chế nguy cơ ung thư: Đàn ông cắt bao quy đầu ít có nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật và tuyến tiền liệt.
  • Dễ dàng trong việc sử dụng bao cao su: Theo các chuyên gia, việc mang bao cao su vào dương vật chưa cắt bao quy đầu sẽ khó khăn hơn. Bao quy đầu có thể khiến bao cao su dễ tụt, gây phiền toái trong thời gian quan hệ.
  • Dễ dàng vệ sinh dương vật hơn.

Tất nhiên, bên cạnh đó cũng có một số điểm hạn chế khi thực hiện cắt bao quy đầu:

  • Tất nhiên cất bao quy đầu sẽ có sử dụng thuốc gây tê/ gây mê. Tuy nhiên việc đau sau phẫu thuật là khó tránh khỏi. Bệnh nhân vẫn sẽ bị đau từ 7-10 ngày sau phẫu thuật, nhưng đây là triệu chứng hoàn toàn bình thường.
  • Không quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng sau khi cắt bao quy dầu, bởi có thể làm rách thậm chí nhiễm trùng vết thương.
  • Kích ứng quy đầu: Khi quy đầu đang được che phủ thường xuyên, sau khi thực hiện phẫu thuật cắt sẽ tiếp xúc trực tiếp với vải, quần áo, có thể khiến quy đầu bị kích ứng.

Tuy nhiên, khi nhìn vào những ưu điểm và ưu điểm trên đây, BookingCare nhận thấy rằng nếu trong một tình trạng cần phải thực hiện phẫu thuật, Nam giới nên lựa chọn thực hiện cắt bao quy đầu, không nên quá quan ngại đến các nhược điểm trên. 

Cắt bao quy đầu ở đâu tốt?

Để việc cắt bao quy đầu được hiệu quả, bệnh nhân nên lựa chọn thăm khám và thực hiện phẫu thuật tại các địa chỉ uy tín, tin cậy. Nếu được nên lựa chọn các bệnh viện công lập hoặc bệnh viện tư nhân có chi phí khám điều trị minh bạch.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm nội dung các bài viết khác trên BookingCare để có thêm thông tin về các địa chỉ uy tín cắt bao quy đầu:

Như vậy việc có nên cắt bao quy đầu hay không sẽ tùy thuộc vào tình trạng của từng người, cần thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và đưa ra chỉ định phù hợp. Nếu cần thực hiện phẫu thuật, bệnh nhân nên lựa chọn một địa chỉ uy tín để tránh tiền mất tật mang.

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/