Chi phí chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại 5 phòng khám Top đầu Hà Nội
Chi phí chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại 5 phòng khám Top đầu Hà Nội
Chi phí điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần
Chi phí điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại Hà Nội

Chi phí chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại 5 phòng khám Top đầu Hà Nội

Sản phẩm của: BookingCare
Người kiểm duyệt:
Xuất bản: 02/07/2024 | Cập nhật lần cuối: 17/07/2024
Chi phí chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần thường dao động từ 13 - 18 triệu đồng/ 1 tĩnh mạch bị giãn. Mời bạn tham khảo chi phí thực tế tại 5 phòng khám Top đầu Hà Nội. 
BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.

Phương pháp sử dụng sóng cao tần chữa suy giãn tĩnh mạch được nhiều người lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm như xâm lấn tối thiểu, không đau, không để lại sẹo… Vậy, chi phí chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại Hà Nội là bao nhiêu? Mời bạn tham khảo thông tin chi tiết qua bài viết!

Tìm hiểu về phương pháp chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần

Chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần, hay còn gọi là liệu pháp sóng cao tần (Radiofrequency Ablation - RFA) hoặc sóng tần số Radio, là một phương pháp y học hiện đại được nhiều người đánh giá cao.

Phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch này sử dụng sóng cao tần (radiofrequency) để tạo ra nhiệt, làm tổn thương và đóng kín các tĩnh mạch bị giãn. 

Nguyên lý chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần dựa trên việc sử dụng năng lượng sóng cao tần để tạo ra nhiệt và gây tổn thương có kiểm soát đến thành tĩnh mạch, làm co rút và đóng kín các tĩnh mạch bị giãn. 

Ưu điểm của phương pháp đốt tĩnh mạch bằng sóng cao tần:

Sử dụng sóng cao tần chữa suy giãn tĩnh mạch mang lại nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp khác. Do tính chất ít xâm lấn nên phương pháp này giúp giảm thời gian nằm viện, hồi phục nhanh, cụ thể:

  • Ít đau đớn và không để lại sẹo lớn.
  • Thời gian hồi phục nhanh chóng, bệnh nhân có thể trở lại hoạt động hàng ngày ngay lập tức hoặc trong vài ngày.
  • Hiệu quả cao trong việc giảm triệu chứng và cải thiện thẩm mỹ cho vùng chân bị giãn tĩnh mạch.

Nhược điểm của phương pháp chữa suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần:

Nhược điểm của phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần là chi phí khá cao do đây là kỹ thuật mới và hiện đại.

Ngoài ra, không phải trường hợp nào bị bệnh suy giãn tĩnh mạch cũng có thể sử dụng phương pháp này. Chính vì vậy, người bệnh cần thăm khám bác sĩ để kiểm tra tình trạng bệnh và được chỉ định phương pháp phù hợp. 

Chi phí chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần là bao nhiêu?

Tuy biến chứng của phương pháp đốt sóng cao tần điều trị suy giãn tĩnh mạch thấp hơn rất nhiều so với các phương pháp khác nhưng để đạt được mục đích điều trị với phương pháp này đòi hỏi sự kết hợp của các yếu tố: 

  • Bác sĩ tim mạch giàu kinh nghiệm, thực hiện thao tác đúng kỹ thuật. Bác sĩ chữa trị suy giãn tĩnh mạch thành công cho nhiều bệnh nhân.
  • Máy đốt sóng cao tần tiên tiến
  • Đầu kim nối máy không được tái sử dụng
  • Phòng thủ thuật thực hiện đáp ứng điều kiện vô trùng tuyệt đối;... 

Chính vì vậy, phương pháp này thường chỉ được thực hiện tại một số cơ sở y tế với mức chi phí không hề thấp. 

Thêm vào đó, căn cứ theo tình trạng suy giãn tĩnh mạch của người bệnh mà chi phí chữa suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần sẽ khác nhau. Ví dụ, với người bệnh nhẹ có thể chỉ cần thực hiện 1 lần. Với người bệnh nặng, các bác sĩ có thể chỉ định từ 2 lần đốt sóng cao tần để hạn chế bệnh tái phát.

chi phí chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần
Chi phí chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần phụ thuộc nhiều yếu tố - Ảnh: mayoclinic.org

Giá điều trị RFA thường bao gồm chi phí thăm khám ban đầu, siêu âm Doppler, thủ thuật chính, chi phí dụng cụ y tế, và các chi phí chăm sóc sau điều trị.

Thông thường, giá của một ca điều trị RFA có thể dao động từ 13 triệu đến 30 triệu đồng/ 1 tĩnh mạch bị giãn hoặc cao hơn, tùy thuộc mức độ phức tạp, cơ sở thực hiện và yêu cầu cụ thể của từng bệnh nhân.

Chi phí chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại 5 phòng khám Hà Nội

Dưới đây là danh sách một số bệnh viện chữa suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần và chi phí cụ thể. 

Lưu ý, mức chi phí này chỉ mang tính chất tham khảo, giá có thể thay đổi theo thời điểm và chính sách của đơn vị y tế. Chính vì vậy, bạn đọc nên liên hệ trước với bệnh viện điều trị để được báo giá chính xác nhất theo thời điểm:

1. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

  • Địa chỉ: Số 1A đường Trần Hưng Đạo – Hai Bà Trưng - Hà Nội
  • Thời gian khám bệnh: 6h30 - 17h00, từ Thứ 2 - Thứ 6

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 là bệnh viện đi đầu trong ứng dụng công nghệ RFA trong điều trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới. Ngoài ra, đơn vị tuyển chọn đội ngũ y bác sĩ Tim mạch giỏi, chuyên môn cao, đã được đào tạo và tu nghiệp tại các nước phát triển.

Viện Tim mạch, Bệnh viện TƯQĐ 108 đã áp dụng phương pháp can thiệp nội tĩnh mạch bằng sóng có tần số radio (sóng cao tần - RF) từ năm 2016. Sau khi áp dụng phương pháp tiên tiến này, bệnh viện đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi tình trạng khó chịu do bệnh gây ra. 

Chi phí chữa suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại Bệnh viện Quân đội 108

Bệnh viện Quân đội 108 cũng là một bệnh viện tuyến Trung ương và chi phí điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch được quy định tại Thông tư Số: 14/2019/TT-BYT.

Danh mục

Chi phí (VNĐ)

Lưu ý

Chi phí thăm khám

300.000 - 500.000 (giá thăm khám chọn bác sĩ)

42.100 (giá khám thường)

Với khám chọn bác sĩ, người bệnh có thể lựa chọn thăm khám với Giáo sư, Phó giáo sư, bác sĩ chuyên khoa I, II… với mức chi phí khám tương ứng. 

Chi phí siêu âm Doppler mạch máu trước khi đốt tĩnh mạch bằng sóng cao tần

233.000 - 259.000

 

Giá các xét nghiệm trước khi thực hiện chữa suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần

50.000 - 200.000 đồng/xét nghiệm

Số lượng xét nghiệm căn cứ vào chỉ định của bác sĩ

Điều trị suy tĩnh mạch bằng năng lượng sóng tần số radio

1.973.000 - 2.230.000/1 lần điều trị/1 tĩnh mạch bị giãn

Chưa bao gồm bộ dụng cụ mở mạch máu và ống thông điều trị RF

Bộ dụng cụ mở mạch máu

6.000.000 - 20.000.000

Chi phí phụ thuộc vào thương hiệu bộ dụng cụ

Ống thông điều trị RF

5.000.000 - 19.000.000

Chi phí phụ thuộc vào loại, thương hiệu ống thông

Như vậy, chi phí điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại Bệnh viện Quân đội 108 dao động từ 15.000.000 - 30.000.000 đồng (tùy vào tình trạng bệnh và chỉ định của bác sĩ). 

Chi phí này chỉ mang tính chất tham khảo, người bệnh nên thăm khám trực tiếp tại Bệnh viện và hỏi rõ về các khoản chi phí liên quan theo tình trạng bệnh. 

2. Bệnh viện Tim Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 92 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian thăm khám:
    • Thứ 2 đến thứ 6: 5h30 đến 16h30
    • Thứ 7: 7h30 đến 14h30
    • Chủ nhật: 7h30 đến 12h

Bệnh viện Tim Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa Tim mạch uy tín với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao. Đây cũng là một trong số ít bệnh viện chữa suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần. 

Bệnh viện Tim Hà Nội nhập khẩu các thiết bị hỗ trợ cho công tác điều trị bằng tần số Radio công nghệ cao. Các trang thiết bị được đánh giá hiện đại, ngang tầm các nước trong khu vực và thế giới: 2 máy chụp mạch DSA hãng Philips, máy điều trị sóng cao tần từ các nước châu Âu.

Bệnh viện Tim Hà Nội trị suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần
Bệnh viện Tim Hà Nội áp dụng nhiều kỹ thuật trong thăm khám và trị suy giãn tĩnh mạch - Ảnh: Youtube Bệnh viện Tim Hà Nội

Chi phí chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại Bệnh viện Tim Hà Nội

Giá thăm khám và điều trị suy giãn tĩnh mạch tại Bệnh viện Tim Hà Nội được quy định theo Phụ lục III, Thông tư Số: 14/2019/TT-BYT, bao gồm:

  • Chi phí thăm khám theo yêu cầu: 500.000 đồng. Chi phí khám thường: 41.200 đồng.
  • Điều trị suy tĩnh mạch bằng năng lượng sóng tần số radio: Chi phí 1.925.000 đồng/1 lần điều trị/1 tĩnh mạch bị giãn (Chưa bao gồm bộ dụng cụ mở mạch máu và ống thông điều trị RF).

Các chi phí về bộ dụng cụ điều trị trên thị trường dao động từ 6.000.000 đồng - 10.000.000 đồng (tùy chỉ định và yêu cầu kỹ thuật với bộ dụng cụ). Bệnh nhân cần chi trả chi phí này trước khi tiến hành ca điều trị suy giãn tĩnh mạch. 

Ngoài các khoản chi phí trên, người bệnh suy giãn tĩnh mạch sẽ cần chi trả thêm các khoản chi phí khác như: chi phí thuốc, chi phí tái khám... Các khoản chi phí này được đánh giá ở mức hợp lý so với chi phí tại bệnh viện tuyến Trung ương, phụ thuộc vào tình trạng bệnh và liệu trình điều trị được bác sĩ chỉ định.

3. Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E

  • Địa chỉ: Số 87 - 89 Trần Cung, Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: từ thứ 2 - thứ 6: 7h00 - 16h30

Trung tâm tim mạch bệnh viện E đã ứng dụng công nghệ sóng cao tần trong điều trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới vào năm 2017. Sau một thời gian triển khai, bệnh viện đã giúp cho rất nhiều bệnh nhân thoát khỏi triệu chứng khó chịu và nguy cơ biến chứng không mong muốn. 

Bệnh viện E chữa suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần
Bệnh viện E chữa suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần - Ảnh: trungtamtimmach.vn

Chi phí chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại Bệnh viện E

Mặc dù chưa ghi nhận thông tin chi tiết về giá chữa suy giãn tĩnh mạch tại Bệnh viện E. Tuy nhiên, do bệnh viện E cũng là một bệnh viện hạng I, tuyến Trung ương nên các chi phí khám chữa bệnh cũng được quy định tại Thông tư Số: 14/2019/TT-BYT.

Do đó, mức chi phí điều trị suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại Bệnh viện E từ 13.000.000 đồng trở lên. Mức chi phí thực tế sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh, sức khỏe của người bệnh. 

4. Bệnh viện đa khoa MEDLATEC

  • Địa chỉ: Trụ sở chính 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội và nhiều chi nhánh khắp các quận huyện Hà Nội
  • Giờ làm việc: 7:00 - 17:00 tất cả các ngày trong tuần

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC là một trong số ít các đơn vị tư nhân đầu tư trang thiết bị hiện đại để đưa kỹ thuật đốt sóng cao tần đến gần hơn với người bị suy giãn tĩnh mạch. 

Với việc trang bị các thiết bị y tế hiện đại như: máy siêu âm Doppler tĩnh mạch công nghệ cao, máy đốt sóng cao tần thế hệ mới... với các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, đã từng công tác tại các bệnh viện lớn giúp người bệnh yên tâm về kết quả điều trị.

Chữa suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần Medlatec
Hình ảnh chữa suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần Medlatec - Ảnh: Medlatec

Chi phí chữa suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại Bệnh viện đa khoa MEDLATEC

Bệnh viện đa khoa MEDLATEC công khai mức chi phí chữa suy giãn tĩnh mạch với phương pháp đốt sóng cao tần. Dưới đây là mức chi phí cho các hạng mục:

Tên dịch vụ

Giá dịch vụ (VNĐ)

Giá dịch vụ (BHYT)

Chụp Xquang niệu đồ tĩnh mạch (UIV KTS)

600.000

324.000

Đốt sóng cao tần suy giãn tĩnh mạch hiển (> 5mm) 1 bên

18.000.000

1.973.000

Đốt sóng cao tần suy giãn tĩnh mạch hiển (> 5mm) 1 bên (kim riêng)

28.000.000

1.973.000

Đốt sóng cao tần suy giãn tĩnh mạch hiển (> 5mm) 2 bên

32.000.000

1.973.000

Đốt sóng cao tần suy giãn tĩnh mạch hiển (> 5mm) 2 bên (kim riêng)

31.000.000

1.973.000

Đốt sóng cao tần suy giãn tĩnh mạch hiển (1-5mm) 1 bên

17.000.000

1.973.000

Đốt sóng cao tần suy giãn tĩnh mạch hiển (1-5mm) 1 bên (kim riêng)

26.000.000

1.973.000

Đốt sóng cao tần suy giãn tĩnh mạch hiển (1-5mm) 2 bên

30.000.000

1.973.000

Đốt sóng cao tần suy giãn tĩnh mạch hiển (1-5mm) 2 bên (kim riêng)

29.000.000

1.973.000

Đốt sóng cao tần suy giãn tĩnh mạch hiển 1 bên (1mm-mạng nhện) S<10cm

7.000.000

1.973.000

Đốt sóng cao tần suy giãn tĩnh mạch hiển 1 bên (1mm-mạng nhện) S>10cm

7.500.000

1.973.000

Đây là mức chi phí hợp lý cho một phương pháp điều trị tiên tiến, công nghệ cao tại bệnh viện. Người bệnh cần thăm khám để được xác định chính xác mức độ bệnh và các bác sĩ tư vấn liệu trình phù hợp.

5. Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc

  • Địa chỉ: Số 55 Phố Yên Ninh, Phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội và nhiều chi nhánh khác khắp các quận Hà Nội.
  • Thời gian thăm khám: 7:00 - 19:00

Hiện tại, Chuyên khoa Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc đã triển khai áp dụng kỹ thuật dùng sóng cao tần chữa suy giãn tĩnh mạch và đã thực hiện thành công cho rất nhiều bệnh nhân, giúp người bệnh thoát khỏi các triệu chứng bệnh dai dẳng. 

Nhờ sự kết hợp giữa: đội ngũ y bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, là những người đã từng công tác tại các bệnh viện lớn, hệ thống máy móc hiện đại (Máy siêu âm Doppler mạch máu Versana Balance của hãng GE Healthcare - Hoa Kỳ, máy RFA VNUS ClosureFAST của hãng Medtronic/ Covidien - Hoa Kỳ giúp người bệnh an tâm về chất lượng điều trị. 

Ngoài ra, do là bệnh viện tư nên người bệnh hoàn toàn an tâm về vấn đề chất lượng dịch vụ cũng như thời gian thăm khám. Đây cũng là một ưu điểm khi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc so với các bệnh viện công. 

Chi phí chữa suy giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại Bệnh viện Hồng Ngọc

Theo ghi nhận của BookingCare, chi phí điều trị suy giãn tĩnh mạch chân bằng sóng cao tần tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc được giới thiệu ở mức từ 20.000.000 - 30.000.000 đồng/1 lần điều trị. 

Ngoài ra, theo quảng cáo, đơn vị thường xuyên có chính sách giảm 10% chi phí can thiệp suy tĩnh mạch bằng phương pháp RFA (Bao gồm chi phí khám, thủ thuật, cận lâm sàng, lưu viện nếu có, không áp dụng với vật tư). 

Người bệnh nên liên hệ trước với bệnh viện để được báo giá chi tiết, đầy đủ và có sự chuẩn bị về kinh phí phù hợp.

Bài viết đã tổng hợp thông tin về chi phí chữa giãn tĩnh mạch bằng sóng cao tần tại Hà Nội. Lưu ý, mức chi phí trên chỉ mang tính chất tham khảo và để điều trị theo phương pháp này, người bệnh cần có chỉ định của bác sĩ. Chính vì vậy, người bệnh nên lựa chọn cơ sở y tế để thăm khám và được tư vấn chi tiết hơn về chi phí này.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết