DCT - Công nghệ trồng răng implant tiên tiến nhất hiện nay

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 12/01/2024, Cập nhật lần cuối: 12/01/2024

DCT là công nghệ trồng răng implant tiên tiến, khắc phục được những hạn chế của kỹ thuật truyền thống.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
DCT - Công nghệ trồng răng implant tiên tiến nhất hiện nay
DCT - Công nghệ trồng răng implant tiên tiến nhất hiện nay - Ảnh: BookingCare/ Lạc Việt Intech

Công nghệ cấy ghép implant đã xuất hiện trong lĩnh vực lâm sàng từ năm 1952 và mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Tuy implant vẫn là phương pháp trồng răng giả hàng đầu cho đến ngày nay, nhưng các kỹ thuật trước đây thường gặp nhược điểm như đào thải trụ, giắt thức ăn, hôi miệng, răng sứ không bền vững,...

Với sự tiến bộ của kỹ thuật số và công nghệ giả lập không gian 3D, cùng với kỹ thuật in 3D, phương pháp trồng răng implant hiện đại đã khắc phục những hạn chế của kỹ thuật truyền thống. Tại Nha Khoa Lạc Việt Intech đã chuyển đổi hoàn toàn sang kỹ thuật trồng răng implant tiên tiến nhất hiện nay. Đó là chính là công nghệ DCT.

DCT đặt chân răng implant theo 3 chiều không gian nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo

Trong những năm gần đây, làm thế nào để đặt một chân răng implant vào trong xương hàm chính xác theo 3 chiều không gian là bài toán chưa có lời giải. Với công nghệ trồng răng implant truyền thống, đây được coi là thách thức lớn và không thể khắc phục được. 

Các chuyên gia cấy ghép implant cho biết, trong cấy ghép implant, một chân răng implant đặt vào trong xương hàm phải trùng khớp cả 3 chiều trong không gian: đối với chiều gần xa phải nằm giữa khoảng phục hình, đối với chiều trong ngoài cần trùng khớp với múi chịu răng đối diện và trục chân implant phải trùng khớp với trục của chân răng đối diện, theo chiều đứng chân răng implant cần phải được đặt sâu hơn cổ răng giải phẫu của răng thật ít nhất 2mm để có thể tạo được độ phồng của lợi.

Trong trường hợp đặt sai, khi răng implant hoạt động chức năng, lực nhai sẽ không truyền vào chính giữa tâm của chân implant, từ đó sẽ gây ra lỏng vít phục hình hoặc vỡ cổ implant. 

Với các tiêu chí khắt khe này, kinh nghiệm hay cảm giác tay của bác sĩ trong phẫu thuật đặt chân implant là vô giá trị. Do vậy công nghệ trồng răng implant truyền thống hay xảy ra tình trạng đào thải trụ sau một thời gian điều trị.

Công nghệ DCT - đặt chân răng implant theo 3 chiều không gian
Công nghệ DCT - đặt chân răng implant theo 3 chiều không gian - Ảnh: Lạc Việt Intech

Công nghệ trồng răng implant DCT ra đời cùng với việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo đã có lời giải cho bài toán ở trên. 

Thông qua công nghệ thực tế ảo, các dữ liệu về xương hàm, mô lợi, tình trạng răng và khớp cắn của bệnh nhân sẽ được tái lập lại trên phần mềm giả định, sau đó bác sĩ sẽ tiến hành tính toán, lựa chọn và đặt trụ implant giả định sao cho thật chính xác, thật phù hợp vào trong xương hàm trên máy vi tính.

Sau khi lựa chọn được vị trí đặt trụ chính xác, các thông số về vị trí implant sẽ được fix lại để chuyển qua không gian thực. Nhờ công nghệ in 3D, bác sĩ sẽ tiến hành in lại cấu trúc xương hàm của bệnh nhân và máng hướng dẫn phẫu thuật để định vị vị trí implant, rồi chuyển máng này lên miệng bệnh nhân, và bác sĩ sẽ phẫu thuật đặt implant trên miệng thông qua máng hướng dẫn này.

Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo để đặt trụ chính xác đem lại rất nhiều lợi ích cho bệnh nhân: 

Đầu tiên là nó an toàn, vì bác sĩ có thể tính toán được trước, và gần như không có sai số trong phẫu thuật nên không làm tổn thương các cấu trúc giải phẫu trong xương, mặt khác vị trí trụ implant được tính toán rất kỹ, được tham chiếu trên máy vi tính nên có thể tính toán được hướng, vị trí tối ưu nhất về mặt lực, nên răng implant sau cùng ăn nhai tốt hơn, bền vững hơn.

Thêm nữa là việc phẫu thuật đặt trụ thông qua máng, bác sĩ không cần rạch lật lợi quá rộng mà chỉ đặt trụ thông qua máng hướng dẫn với thông số đã được fix rất chính xác nên gần như không cần phải lật lợi, từ đó giúp quá trình hậu phẫu nhẹ nhàng hơn, gần như không sưng, không chảy máu và rất ít đau.

Nhờ ứng dụng công nghệ thực tế ảo mà đã tạo nên sự thành công của DCT: Mang lại độ chính xác cao với mức độ sai số 0,001%, từ đó giúp việc đặt chân răng an toàn, đạt khoảng phục hình tối ưu, đạt thẩm mỹ tối đa cho phục hình răng. 

Ứng dụng công nghệ CAD/CAM - Cá nhân hóa phục hình răng sứ 

Lạc Việt Intech ứng dụng Digital Customized vào trong bước phục hình răng sứ trên implant. Thay vì sử dụng trụ abutment bắt vít và trụ phục hình gắn xi măng chế tác sẵn như các công nghệ truyền thống, Lạc Việt Intech đã chế tác cá nhân hóa trụ phục hình và răng sứ riêng cho từng người, từng răng. Đây là một ưu điểm rất lớn, nó giúp cho răng implant tịnh tiến gần như hoàn hảo tới thẩm mỹ của răng thật.

Thiết kế trụ phục hình trên công nghệ CAD/CAM
Thiết kế trụ phục hình trên công nghệ CAD/CAM - Ảnh: Lạc Việt Intech

Nhờ việc ứng dụng công nghệ CAD/CAM, bác sĩ có thể tiến hành thiết kế trên máy vi tính ra trụ phục hình và răng sứ phù hợp, may đo cho từng người, từng răng. Việc này giúp loại bỏ hoàn toàn nhược điểm của phương pháp trồng răng implant trước đây, là sử dụng trụ phục hình sản xuất sẵn.

Sau khi thiết kế xong, bằng việc ứng dụng công nghệ CAM, các trụ phục hình và răng sứ sẽ được cắt tiện từ titanium hoặc zirconia. Như thế khi ứng dụng Digital Customized vào điều trị, răng implant sẽ có cấu trúc giải phẫu giống đúc như răng thật, hình dạng phù hợp với từng người, từng răng.

Việc này sẽ giúp cho bệnh nhân có một chiếc răng implant rất sinh lý, vừa đẹp, vừa bền, lại vừa ăn nhai rất thoải mái, không bị giắt thức ăn hay hôi miệng, viêm lợi.

Thêm một ưu điểm nữa khi ứng dụng Digital Customized, đó là bác sĩ có thể lựa chọn zirconia để làm trụ phục hình cá nhân hóa, zirconia là một vật liệu vô cùng tốt, tính tương hợp sinh học rất cao, độ bền cao và cực kỳ thẩm mỹ, sẽ không sợ bị thâm lợi, đen đường viền lợi như khi sử dụng titanium, rất phù hợp cho những người có nhu cầu thẩm mỹ cao hay trồng răng implant cho vùng răng cửa trên.

Lạc Việt Intech là nha khoa tiên phong ứng dụng cấy ghép implant bằng DCT

DCT đòi hỏi một sự đầu tư rất đồng bộ và nghiêm túc: từ con người phải được đào tạo chuyên sâu về digital, từ việc đầu tư trang thiết bị, máy móc, công nghệ, nó rất tốn kém và mất rất nhiều thời gian mới có thể đưa vào áp dụng. Hiện nay ở Việt Nam số trung tâm implant có thể áp dụng được Digital là rất ít.

Sau 4 năm cử bác sĩ ra nước ngoài học, đầu tư chuẩn hóa vận hành dây chuyền, trang thiết bị máy móc Lạc Việt Intech là nha khoa tiên phong ứng dụng thành công công nghệ trồng răng implant DCT.

Say đây là một số case trong tổng số hơn 60.000 case trồng răng implant thành công bằng công nghệ DCT tại Nha khoa Lạc Việt Intech:

Khách hàng trồng răng tại Lạc Việt Intech
Khách hàng trồng răng tại Lạc Việt Intech - Ảnh: Lạc Việt Intech  
Khách hàng trồng răng tại Lạc Việt Intech
Khách hàng trồng răng tại Lạc Việt Intech - Ảnh: Lạc Việt Intech  

Xem thêm về công nghệ trồng răng implant DCT tại đây: 

Quý khách hàng quan tâm đến dịch vụ trồng răng implant có thể liên hệ trực tiếp qua hotline 19006421 của Nha khoa Lạc Việt Intech để được tư vấn miễn phí và đặt lịch thăm khám nhanh nhất.

NHA KHOA LẠC VIỆT INTECH - DẪN ĐẦU CHẤT LƯỢNG ĐIỀU TRỊ

Hệ thống Nha khoa Lạc Việt Intech:

Hà Nội: 

Số 168 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội 

Số 426 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội 

Số 27 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội 

Nghệ An: Số 24 Cao Thắng, P.Hồng Sơn, TP.Vinh.

Hải Phòng: Số 107 Tô Hiệu, Lê Chân, Hải Phòng 

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/