Khám Tai Mũi Họng trẻ em ở đâu tốt?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 21/11/2018, Cập nhật lần cuối: 14/07/2022

Khi trẻ gặp vấn đề về Tai Mũi Họng, phụ huynh có thể đưa trẻ đến các bệnh viện, phòng khám có chuyên khoa Tai Mũi Họng trẻ em để thăm khám.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám tai mũi họng trẻ em
Bác sĩ khám lâm sàng cho trẻ (Ảnh: pexels)

Bệnh Tai Mũi Họng là nhóm bệnh thường gặp nhất ở trẻ em, đặc biệt là trẻ dưới 6 tuổi. Nếu không đi khám và điều trị sớm thì các biến chứng có thể xảy ra: viêm tai giữa do nước mũi chảy vào họng và tai; viêm phế quản, viêm phổi nếu bệnh không được điều trị kịp thời; viêm cầu thận cấp, viêm khớp, viêm màng tim nếu tác nhân gây bệnh là liên cầu khuẩn nhóm A.

Vậy khi trẻ gặp vấn đề về Tai Mũi Họng thì nên đưa trẻ đi khám ở đâu? Phụ huynh hãy theo dõi nội dung chia sẻ dưới đây để có thêm một vài lựa chọn cho mình.

Bố mẹ có thể đưa trẻ đến khám tại các bệnh viện lớn, hoặc khám tại các phòng khám của một số bác sĩ tai mũi họng nhi uy tín, được nhiều người giới thiệu.

Khám Tai Mũi Họng trẻ em tại các bệnh viện lớn

Hiện nay, đa số các bệnh viện lớn đều có chuyên khoa Tai Mũi Họng, nhưng để yên tâm hơn, bố mẹ nên cho con khám ở bệnh viện chuyên về Tai Mũi Họng trẻ em.

1. Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương

  • Địa chỉ: Số 78 Giải Phóng, quận Đống Đa, Hà Nội
Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương
Cổng vào Khu khám bệnh - Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương 

Nói đến khám Tai Mũi Họng, rất nhiều phụ huynh đưa con đi khám ở Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, vì ở đây cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị đầy đủ cả.

Bệnh viện có một khoa chuyên về Tai Mũi Họng trẻ em, nhận khám và điều trị nội trú, ngoại trú cho bệnh nhân nhi. Đây cũng là một trong những khoa mũi nhọn của Bệnh viện. Khoa cũng là nơi làm việc của nhiều bác sĩ Tai Mũi Họng nổi tiếng như: PGS Nguyễn Hoàng Sơn, PGS Nguyễn Thị Ngọc Dinh, PGS Nguyễn Thị Hoài An, ThS Nguyễn Công Thành…

Bệnh viện nhận khám chữa hầu hết các mặt bệnh Tai Mũi Họng từ nhẹ đến nặng, điều trị theo cả nội khoa và ngoại khoa (phẫu thuật). Nếu trẻ cần nhập viện thì có thể được hướng dẫn nhập viện về Khoa phù hợp.

Lưu ý: Phụ huynh đưa trẻ đến Khoa Khám bệnh hoặc Khoa Khám theo yêu cầu, đăng ký khám viêm tai giữa trẻ em để được nhân viên hướng dẫn và sắp xếp phòng khám phù hợp. 

Để biết thêm một số kinh nghiệm đi khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương để đi khám thuận tiện hơn, phụ huynh có thể tham khảo bài viết: Kinh nghiệm đi khám tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương và một số lưu ý quan trọng

2. Bệnh viện An Việt

  • Địa chỉ: Số 1E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội
Bệnh viện An Việt
Bệnh viện An Việt là bệnh viện tư nhân chuyên sâu về Tai Mũi Họng 

Bệnh viện An Việt là bệnh viện tư nhân chuyên sâu về Tai Mũi Họng. Nếu nói về bệnh viện tư khám chữa Tai Mũi Họng thì An Việt là một trong những bệnh viện hàng đầu hiện nay.

Chuyên khoa Tai - Mũi - Họng có các bác sĩ giỏi, chuyên gia đầu ngành như: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoài An

  • Nguyên trưởng khoa Tai Mũi Họng Trẻ em - Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương (2011)
  • Chuyên gia Tai Mũi Họng trẻ em đầu ngành

Chuyên khoa Tai Mũi Họng bệnh viện An Việt được trang bị đầy đủ các thiết bị thăm khám hiện đại, kỹ thuật tiên tiến nhằm hỗ trợ cho các bác sĩ trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Là một cơ sở có đội ngũ y bác sĩ tai mũi họng trẻ em giỏi và đáng tin cậy mà phụ huynh có thể đưa trẻ đi khám.

Bệnh viện nhận điều trị bệnh nhân nội trú, ngoại trú, điều trị bằng thuốc, bằng thủ thuật, phẫu thuật… Nói về bệnh viện tư nhân chuyên về Tai Mũi Họng, nhiều giới chuyên môn đều nhắc đến Bệnh viện An Việt, nhiều bác sĩ còn gửi bệnh nhân về đây để làm thủ thuật, phẫu thuật Tai Mũi Họng.

Bố mẹ có thể đưa trẻ đến trực tiếp Bệnh viện An Việt để khám. Hoặc để biết được lịch khám cụ thể của bác sĩ, giá khám, được hướng dẫn quy trình... thì có thể đặt lịch trước thông qua BookingCare để tiết kiệm thời gian.

3. Bệnh viện Việt Pháp

  • Địa chỉ: Số 01 Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội

Bệnh viện Việt Pháp là bệnh viện quốc tế, được đánh giá chất lượng khám chữa bệnh tốt. Bệnh viện có nhiều chuyên khoa, trong đó, Khoa Nhi là khoa mũi nhọn của bệnh viện.

Khoa Nhi - Bệnh viện Việt Pháp khám và điều trị: Tai Mũi Họng, Hô hấp, Tiêu hóa, Tim mạch, bệnh truyền nhiễm, Da liễu… Bệnh nhân nhi đến khám Tai Mũi Họng chiếm số lượng lớn trong Khoa này.

Khoa Nhi - Bệnh viện Việt Pháp có đội ngũ bác sĩ, chuyên gia uy tín, được đào tạo bài bản và từng công tác tại nhiều nước trực tiếp thăm khám:

PGS. TS Phạm Xuân Tú:

  • Nguyên là Bác sĩ Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương
  • Nguyên là Bác sĩ Nhi, Khoa Hô hấp, Khoa Sơ sinh Bệnh viện Xanh Pôn
  • Từng là Giảng viên chuyên khoa Nhi, Đại học Y Hà nội
  • Bác sĩ Nhi sơ sinh, Bệnh viện Clocheville, Tours, Cộng hòa Pháp

Bác sĩ CKI Bùi Thúy Nga:

  • Bác sĩ Y khoa, Đại học Nhi khoa Bang Saint-Peterburg, Nga
  • Bác sĩ nội trú Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Đại học Rouen, Pháp
  • Bác sĩ Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, Hải Phòng

Lưu ý: Bệnh viện Việt Pháp được đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ khám chữa bệnh. Tuy nhiên, chi phí thăm khám ở mức khá cao so với mặt bằng chung. Phụ huynh nên tham khảo kỹ trước khi đưa con đi khám tại đây.

Khám Tai Mũi Họng trẻ em tại Phòng khám của bác sĩ uy tín

Các bệnh Tai Mũi Họng thường là những bệnh không quá phức tạp, không cần nhiều loại máy móc, thiết bị trong chẩn đoán. Vì vậy, nhiều bác sĩ mở phòng khám tại nhà, thăm khám cho bệnh nhân ngoài giờ hành chính.

Đây cũng là một lựa chọn cho bố mẹ, bố mẹ có thể tìm hiểu một bác sĩ giỏi, có uy tín để đến khám. Cũng vì khám ngoài giờ hành chính nên sẽ thuận tiện hơn, bố mẹ không phải xin nghỉ làm. Mà khám ở những phòng khám này, lượng bệnh nhân không quá đông, bác sĩ sẽ có nhiều thời gian để tư vấn hơn.

4. Phòng khám bác sĩ Đào Đình Thi

  • Địa chỉ: Số 33 ngõ 38 phố Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
Phòng khám riêng của bác sĩ Đào Đình Thi
Phòng khám nằm ở ngõ lớn trên đưỡng Phương Mai 

Đây là phòng khám riêng của bác sĩ, hàng ngày có nhiều bệnh nhân đến khám và tái khám. Phòng khám nằm gần Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, rất dễ tìm.

Phòng khám bác sĩ Đào Đình Thi có khám và soi Tai Mũi Họng cho trẻ. Sau khi thăm khám nếu cần nhập viện hoặc điều trị bằng cách can thiệp thì bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân nhập viện.

Thông tin về Thạc sĩ, bác sĩ Đào Đình Thi:

  • Thạc sĩ y học, bác sĩ chuyên ngành Tai Mũi Họng
  • Bác sĩ chuyên khoa nội soi - Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương
  • Bác sĩ Nội trú Tai Mũi Họng
  • Chuyên khám và điều trị các bệnh về Tai Mũi Họng cả người lớn và trẻ em.

Lưu ý: Phòng khám của bác sĩ Đào Đình Thi là phòng khám riêng của bác tại nhà nên bác sĩ chỉ khám sau giờ hành chính nên trước khi đến các mẹ nên liên hệ trước để biết chính xác thời gian khám.

Để biết giờ khám, ngày khám, giá khám tại phòng khám của bác sĩ Đào Đình Thi, phụ huynh nên đặt lịch khám để được hỗ trợ và tư vấn.

5. Phòng khám bác sĩ Nguyễn Tuyết Xương

  • Địa chỉ: Số 1 Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội

Bác sĩ trực tiếp thăm khám là Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Tuyết Xương - Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bac sĩ là một trong những chuyên gia Tai Mũi Họng, Thính học trẻ em của Việt Nam đã tham dự nhiều khóa huấn luyện chuyên sâu và Hội thảo chuyên ngành thính học ở các quốc gia nghiên cứu hàng đầu về thính học trên thế giới như Hàn Quốc, Đài Loan, Singapo, Malaysia... Bác sĩ đã từng tu nghiệp và đào tạo ở các quốc gia: Đức, Áo.

Phòng tránh tái mặc bệnh Tai Mũi Họng sau điều trị

Khi thời tiết thay đổi, Tai Mũi Họng là cơ quan cửa ngõ và chịu trận đầu tiên. Nếu không chăm sóc tích cực và điều trị kịp thời, trẻ rất dễ biến chứng xuống đường hô hấp dưới (xoang, phế quản, tiểu phế quản, phổi).

  • Để phòng ngừa, phụ huynh cần lưu ý một số điều dưới đây:
  • Cho trẻ bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời và duy trì càng lâu càng tốt đến 2 tuổi.
  • Khuyến khích trẻ vận động ngoài trời hoặc đến lớp, ngay cả khi trời lạnh để tôi luyện hệ miễn dịch.
  • Rửa mũi cho trẻ sau khi ra ngoài về theo đúng hướng dẫn y tế: cho trẻ nằm ngiêng, đầu thấp mông cao, xịt rửa mũi bên trên để chảy tự nhiên xuống mũi dưới.
  • Hạn chế đưa trẻ đến nơi đông người, thơm má, ho gần trẻ. Trẻ đi đường nên đeo khẩu trang phòng bụi bẩn, không khí ô nhiễm. 
  • Nên cho trẻ mặc ấm, nhưng khi trẻ vận động toát mồ hôi, nên cởi bớt trang phục.
  • Trẻ nên được ăn dặm đủ chất sau 6 tháng, bổ sung vitamin và khoáng chất.
  • Cho trẻ uống đủ nước, đặc biệt là trước và sau khi vận động.
  • Tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch cho trẻ, có thể dùng văcxin khô dự phòng nhiễm trùng hô hấp.
  • Nếu trẻ có tần suất ho, sổ mũi nhiều, nên cho trẻ đi khám nội soi tai mũi họng để đánh giá tình trạng amidan và VA quá phát.
  • Trẻ viêm mũi họng nên điều trị ngay và dứt điểm, tránh để bệnh nặng gây biến chứng, tránh tự ý sử dụng thuốc, lạm dụng kháng sinh bừa bãi.
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám bệnh tai mũi họng trẻ em. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/bac-si-tu-van-10-cach-phong-benh-tai-mui-hong-cho-tre-3684916.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/