Khám Thận - Tiết niệu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 06/07/2018, Cập nhật lần cuối: 12/09/2023

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là một trong những cơ sở có uy tín trong khám và điều trị các bệnh lý về Thận - Tiết niệu tại Hà Nội.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám Thận - Tiết niệu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức
Khám Thận - Tiết niệu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức - Ảnh: BookingCare

Thận - Tiết niệu có chức năng quan trọng trong cơ thể giúp con người duy trì sự sống. Các bệnh về Thận - Tiết niệu ảnh hưởng xấu đến tâm sinh lý thường ngày và thậm chí tính mạng của bệnh nhân. Vì vậy, khi mắc các bệnh lý về Thận - Tiết niệu, người bệnh cần đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là bệnh viện tuyến Trung ương, hạng đặc biệt của Việt Nam. Hàng ngày, bệnh viện khám chữa cho hàng nghìn bệnh nhân với đủ mặt bệnh và mức độ nặng nhẹ khác nhau. Là một trong những cơ sở y tế uy tín hàng đầu, Bệnh viện Việt Đức là địa chỉ đáng tin cậy cho bệnh nhân muốn khám và điều trị các bệnh về Thận - Tiết niệu.

Các bệnh thường gặp ở Thận - Tiết niệu

Các bệnh thường gặp ở Thận

  • Suy thận: Là tình trạng suy giảm các chức năng thận. Khi chức năng thận suy giảm đến 90%, người bệnh cần được thay thế thận hoặc ghép thận.
  • Sỏi thận: Bệnh xảy ra khi chất khoáng ở nước tiểu lắng đọng lại ở thận, niệu quản, bàng quang... hình thành những tinh thể rắn. 
  • Hội chứng thận hư (Thận nhiễm mỡ): Là tình trạng thận hư, thận yếu, gây viêm phù, nước tiểu có protein, giảm protein và tăng mỡ trong máu.
  • Ung thư thận: Người bị ung thư thận thường có biển hiện tiểu máu, đau vùng thắt lưng và xuất hiện khối u vùng bụng.

Các bệnh thường gặp ở Hệ tiết niệu

  • Tăng sản tuyến tiền liệt lành tính: Là tình trạng tuyến tiền liệt phình to, gia tăng kích thước đáng kể gây áp lực lên niệu đạo khiến người bệnh đi tiểu thường xuyên. Bệnh thường xảy ra ở nam giới khi lớn tuổi.
  • Tiểu không tự chủ: Người bệnh mất đi khả năng kiểm soát bàng quang khiến nước tiểu bị rò rỉ không mong muốn. 
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Bệnh xảy ra do vi khuẩn hoặc virus gây bệnh xâm nhập và gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Bệnh gây ra cảm giác nóng rát khi đi tiểu, tiểu lắt nhắt.
  • Sỏi hệ niệu: Sỏi từ thận di chuyển theo nước tiểu đến các cơ quan khác và nằm tại đó tạo thành sỏi niệu quản, sỏi bàng quang. Khi lớn lên, sỏi sẽ gây ra tắc nghẽn dẫn đến tình trạng đau quặn thận dữ dội.
  • Rối loạn cương dương: Bệnh xảy ra ở nam giới do hạn chế lưu lượng máu đến bộ phận sinh dục gây suy giảm khả năng tình dục.

Khám Thận - Tiết niệu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

1. Địa chỉ và thời gian làm việc

Địa chỉ

  • Cổng 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội: Dành cho khách đến làm các công việc giấy tờ, hành chính.
  • Cổng 16-18 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội: Dành cho bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị tại các Khoa khám bệnh, Khoa cấp cứu,...
  • Cổng 8 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội: Dành cho bệnh nhân có nhu cầu khám và điều trị tại Khoa Điều trị theo yêu cầu 1C

Thời gian làm việc

  • Mùa hè: Thứ 2 - Thứ 7: Sáng 7h00-12h00; Chiều 1h30-4h30
  • Mùa đông: Thứ 2 - Thứ 7: Sáng 7h00-12h00; Chiều 1h30-4h00
Cổng 16-18 Phủ Doãn dành cho bệnh nhân đến thăm khám - Ảnh: BookingCare

2. Khám Thận - Tiết niệu ở khoa nào tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Khoa Khám bệnh tổng hợp

Khoa Khám bệnh tổng hợp được thành lập và hoạt động từ năm 1906. Đến nay, khoa đã trở thành một trong những địa chỉ uy tín được nhiều người bệnh tin tưởng và lựa chọn đến khám các bệnh lý về Thận - Tiết niệu.

Nhiệm vụ chính của khoa là tiếp nhận đầu tiên, khám phân loại và cấp cứu cho người bệnh khi vào viện, đặc biệt hồi sức ngoại khoa ban đầu và phân loại, khám chuyên khoa, quản lý bệnh nhân ngoại trú.

Khoa cũng là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh để công tác tiếp nhận, phân loại bệnh nhân được nâng cao, giúp thực hiện nhanh chóng, khoa học và chính xác.

Bên cạnh hoạt động khám chữa bệnh, công tác nghiên cứu khoa học cũng được chú trọng thực hiện trong nhiều lĩnh vực: Cấp cứu ngoại khoa, hồi sức, nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong thăm khám, nghiên cứu kết hợp đội ngũ y bác sĩ và điều dưỡng trong công tác chuyên môn, quản lý hành chính,...

Khoa Khám bệnh theo yêu cầu C4 

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ y tế chất lượng cao để giảm bớt thời gian cho các thủ tục hành chính và nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác phục vụ bệnh nhân, Bệnh viện Việt Đức đã cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu.

Khoa tiếp nhận khám chữa tất cả các chuyên khoa, trong đó có các bệnh lý về thận, đường tiết niệu. Khi khám Thận - Tiết niệu tại khoa Khám bệnh theo yêu cầu, bệnh nhân có thể lựa chọn khám với trưởng phó khoa, giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ hoặc các bác sĩ chuyên khoa có trình độ chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm.

Ngoài ra, khoa được trang bị nhiều máy móc, trang thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại giúp chẩn đoán nhanh chóng, chính xác và điều trị hiệu quả.

Dịch vụ khám theo yêu cầu tại Bệnh viện Việt Đức đang ngày càng được nhiều bệnh nhân tin tưởng sử dụng vì mang lại nhiều lợi ích như:

  • Hỗ trợ đăng ký khám trực tuyến, đặt lịch khám bệnh
  • Giảm thời gian chờ đợi, ưu tiên khám nhanh
  • Hỗ trợ thực hiện chụp chiếu, xét nghiệm, cận lâm sàng.
  • Nhận kết quả khám trong thời gian sớm hơn

Khoa Điều trị theo yêu cầu 1C

Nhiệm vụ của khoa là phục vụ bệnh nhân đầy đủ các dịch vụ từ khám bệnh, siêu âm, chụp chiếu,...cho đến mổ, chăm sóc hậu phẫu cho hầu hết các chuyên khoa, trong đó có các bệnh về thận và đường tiết niệu.

Các bác sĩ tại khoa đều là những chuyên gia giỏi, có chuyên môn và kinh nghiệm. Các bác sĩ trong khoa tham gia tất cả các hoạt động của bệnh viện: khám, trực cấp cứu, chỉ đạo tuyến, đào tạo sau đại học, nghiên cứu khoa học…

Khoa gồm nhiều đơn nguyên: Phòng khám (Khám tổng hợp, soi tiết niệu,...),phòng điều trị (67 giường bệnh trang bị điều hoa, ti vi, tủ lạnh, vệ sinh khép kín,...),phòng mổ, phòng nội soi, phòng xét nghiệm,...

Khu Khám bệnh theo yêu cầu C4 khám tất cả các chuyên khoa - Ảnh: BookingCare

3. Các bác sĩ giỏi khám Thận - Tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hà Phan Hải An

  • Trưởng khoa Thận - Lọc máu, Bệnh viện Việt Đức
  • Giảng viên chính phân môn Thận học, Bộ môn Nội Tổng hợp, Trường Đại học Y Hà Nội
  • Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, Đại học Y Hà Nội

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Trường Thành

  • Trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu - Bệnh viện Việt Đức
  • Công trình Nghiên cứu lấy và ghép thận từ người cho chết não
  • Nghiên cứu khoa học về phương pháp tận tận điều trị hẹp niệu đạo sau

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Tư Hoàng

  • Trưởng khoa Điều Trị theo Yêu cầu - BV HN Việt Đức
  • Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện HN Việt Đức
  • Trưởng phòng Quản lý Chất lượng BV HN Việt Đức
  • Giảng viên kiêm nghiệm Đại Học Y Khoa Hà Nội bộ môn Ngoại.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Long

  • Phó Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến - Bệnh viện Việt Đức
  • Phó trưởng khoa Phẫu thuật Tiết niệu - Bệnh viện Việt Đức

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thế Cường

  • Phó trưởng khoa Thận - Lọc máu, Bệnh viện Việt Đức
  • Có nhiều công trình nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí nước ngoài...

Lưu ý khi khám Thận - Tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức

Người bệnh có thể khám khảo những lưu ý và kinh nghiệm đi khám sau đây để đi khám hiệu quả hơn:

  • Khi đi khám Thận - Tiết niệu, người bệnh cần phải làm các xét nghiệm liên quan phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị: Xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, siêu âm, tỉ lệ lọc cầu thận, sinh thiết... Người bệnh nên nhịn ăn ít nhất 4 tiếng trước khi khám.
  • Bệnh viện Việt Đức có đông bệnh nhân đến khám vào các ngày đầu tuần và sáng sớm. Để tránh tình trạng quá tải, người bệnh nên đến sau 9h00 các ngày gần cuối tuần hoặc đặt lịch trước qua BookingCare để chủ động lựa chọn bác sĩ khám và được ưu tiên khi đến khám với giá khám không đổi.
  • Khám đã đặt lịch trước, bệnh nhân không cần xếp hàng làm thủ tục mà chỉ cần đến quầy đăng kí số 01, tầng 1 nhà C4, hàng lang bên tay trái báo đã đặt lịch trước. Người bệnh sẽ được dán tem ưu tiên lên phiếu khám, khi nộp phiếu tại phòng khám sẽ được khám ngay, không mất thời gian chờ đợi.
  • Bệnh viện không có nơi đỗ xe ô tô, bệnh nhân nên chủ động đi xe máy, taxi hoặc các phương tiện công cộng. Nếu đi ô tô, bệnh nhân có thể gửi xe tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (cách Bệnh viện Việt Đức 500m) sau đó đi bộ hoặc taxi đến bệnh viện.
  • Bệnh nhân mang theo các giấy tờ cần thiết như CMND, Thẻ BHYT, Sổ khám bệnh và kết quả khám, xét nghiệm, chụp chiếu, đơn thuốc cũ (nếu có).
Bệnh nhân đặt lịch khám trước sẽ được ưu tiên làm thủ tục và khám - Ảnh: BookingCare

HƯỚNG DẪN ĐI KHÁM cho bệnh nhân đặt khám qua BookingCare tại Bệnh viện Việt Đức. Vui lòng đọc kỹ từng bước sau:

1. Đến cổng 16-18 Phủ Doãn.

2. Đến Tòa nhà C4: Tòa nhà thứ 2 bên tay trái từ cổng vào.

3. Vào tầng 1, xếp hàng ở KHU VỰC ƯU TIÊN DÀNH CHO BỆNH NHÂN KHÁM THEO YÊU CẦU để lấy số ưu tiên nhanh nhất (xem thêm hình dưới).

4. Đến QUẦY SỐ 01, chờ đến lượt và báo đã Đặt lịch khám qua BOOKINGCARE (phiếu khám đã được in sẵn, người bệnh KHÔNG cần khai báo thêm).

5. Bạn sẽ nhận được phiếu khám có dán tem ưu tiên và được nhận thẻ ưu tiên.

6. Bạn vào thẳng phòng khám ghi trên phiếu, nộp phiếu khám, sổ khám bệnh, đọc tên bác sĩ đã đặt hẹn, và báo đã đặt khám qua BookingCare để được ưu tiên khám. 

LƯU Ý QUAN TRỌNG

  • Bạn vào KHU VỰC ƯU TIÊN dành cho bệnh nhân khám theo yêu cầu, sau đó vào Quầy số 1 dán logo BookingCare.
  • Nếu vào quầy khác, lịch hẹn trước sẽ bị hủy, bạn không được ưu tiên và phải chờ khám như bệnh nhân bình thường.
Bệnh nhân lấy số ưu tiên tại Quầy được khoanh vàng
Bệnh nhân lấy số ưu tiên tại Quầy được khoanh vàng
Quầy số 1 dành cho bệnh nhân đặt lịch qua BookingCare
Quầy số 1 có dán logo BookingCare tại Bệnh viện Việt Đức
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là lịch bác sĩ khám thận - tiết niệu tại Bệnh viện Việt Đức. Người bệnh có thể đặt lịch tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả

Tài liệu tham khảo
1. https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/cac-benh-thuong-gap-o/?link_type=related_posts
2. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-dieu-tri-theo-yeu-cau/khoa-dieu-tri-theo-yeu-cau-1c
3. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-kham-benh/gioi-thieu-chung
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/