Kinh nghiệm đi khám Bệnh Tâm thần tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 14/06/2021, Cập nhật lần cuối: 11/05/2023

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM có các bác sĩ chuyên khoa Sức khỏe tâm thần và chuyên gia Tâm lý để thăm khám, điều trị các rối loạn tâm thần. Dưới đây BookingCare sẽ tổng hợp chi tiết các thông tin cùng review của người bệnh để bạn đọc tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Kinh nghiệm đi khám bệnh Tâm thần tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
Kinh nghiệm đi khám bệnh Tâm thần tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM là bệnh viện đa khoa tuyến trung ương, nằm trong top bệnh viện có quy mô lớn nhất cả nước. 

Bệnh viện có phòng khám tâm lý và tâm thần, phục vụ khám, điều trị các rối loạn tâm lý, tâm thần cho người bệnh với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm. Chính vì vậy, đây là một trong những địa chỉ được nhiều bệnh nhân rối loạn tâm thần tìm đến thăm khám thường xuyên.

Dưới đây, BookingCare sẽ chia sẻ kinh nghiệm đi khám các rối loạn tâm thần tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM để bạn đọc tham khảo và đi khám thuận tiện hơn.

1. Thông tin chung Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Địa chỉ

Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM có 3 cơ sở tại 3 địa chỉ khác nhau và một cơ sở Phòng khám. Tuy nhiên, người bệnh đi khám rối loạn tâm thần cần đến cơ sở 1 và cơ sở phòng khám. Hiện tại, chỉ 2 cơ sở này của bệnh viện mới có bác sĩ, chuyên gia thăm khám, điều trị rối loạn tâm thần.

Thời gian khám

  • Thứ 2 - thứ 6: 6h30 - 16h30
  • Thứ 7: 6h30 - 11h30

Bệnh viện làm việc khá sớm để thuận tiện cho người bệnh, bên cạnh đó có khám buổi sáng thứ 7 để đáp ứng nhu cầu cho nhiều người bệnh hơn. Thường bệnh viện rất đông bệnh nhân, cả ngày trong tuần và cuối tuần.

2. Kinh nghiệm đi khám Bệnh Tâm thần tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Cách đăng kí khám bệnh

Để đăng kí khám các rối loạn tâm thần tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, bạn đọc có thể đăng kí qua:

  • Trực tiếp tại quầy tiếp đón của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM cơ sở 1, hoặc tại cơ sở phòng khám.

Sau khi đăng kí tại quầy tiếp đón tại Khoa Khám bệnh, bệnh nhân sẽ được phát số khám, hướng dẫn đến phòng khám chuyên khoa của bác sĩ/chuyên gia theo tình trạng hoặc nhu cầu khám bệnh.

  • Đăng kí khám trước qua ứng dụng (Apps)/trang web của bệnh viện
  • Đăng kí khám trước qua ứng dụng BookingCare nếu khám tại cơ sở Phòng khám.

Hiện tại, Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đã phát triển một ứng dụng trên điện thoại để hỗ trợ bệnh nhân theo dõi lịch khám của bác sĩ, đặt lịch hẹn trước, thanh toán chi phí trực tuyến, lưu trữ và theo dõi hồ sơ sức khỏe.

Đối với bệnh nhân đăng kí khám trước sẽ có số khám trước, có quầy làm thủ tục riêng, tiết kiệm thời gian chờ đợi.

Đặc biệt, hiện người bệnh không BHYT sau khi đặt khám thành công trên Web/App sẽ đến trực tiếp phòng khám trước giờ hẹn 15-30 phút để khám bệnh mà không cần phải in phiếu giấy tại kios hoặc quầy tiếp nhận.

Với người bệnh khám BHYT, cần đến trước 15-30 phút tại quầy 12, 13, 14 để xác nhận thông tin BHYT.

Việc ứng dụng công nghệ vào quy trình khám chữa bệnh giúp giảm thiểu đáng kể thười gian chờ đợi, tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

  • Đăng kí khám qua tổng đài 19007178

Tổng đài đặt khám chỉ hoạt động trong giờ hành chính. Khi đặt qua tổng đài người bệnh cũng được ưu tiên như khi đặt qua Apps/Web.

Sau khi đăng kí khám, người bệnh có thể tham khảo quy trình khám chung của bệnh viện tại đây để chủ động về kế hoạch thăm khám.

Trang đặt khám bệnh viện đại học y dược tphcm
Trang đặt khám của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM - Ảnh: BookingCare

Phương pháp điều trị bệnh tâm thần tại BV Đại học Y dược TPHCM

Với các rối loạn tâm thần, bệnh nhân có thể thăm khám với Bác sĩ Chuyên khoa Sức khỏe tâm thần hoặc Chuyên gia tâm lý với các phương pháp điều trị đặc thù:

  • Bác sĩ Sức khỏe tâm thần

Bác sĩ chuyên khoa Sức khỏe tâm thần chẩn đoán và đưa ra điều trị một cách tổng thể về sinh học, tâm lý và xã hội. Các bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị thường là: chỉ định dùng thuốc, nội trú trong một bệnh viện tâm thần, sốc điện.

  • Chuyên gia Tâm lý

Các chuyên gia tâm lý điều trị chủ yếu dựa trên phương pháp trò chuyện, có thể dùng các liệu pháp tâm lý chuyên sâu để thực hiện điều trị tùy thuộc vào tình trạng và sự thống nhất với bệnh nhân.

Với mỗi phương pháp điều trị này, bệnh viện đều có đầy đủ các công cụ, thiết bị hỗ trợ để mang lại hiệu quả cao nhất.

Mỗi phương pháp điều trị sẽ có những ưu điểm riêng. Nếu bạn đọc đã được chỉ định hoặc nắm rõ nhu cầu điều trị bằng phương pháp nào thì có thể lựa chọn bác sĩ/chuyên gia theo nhu cầu để thăm khám.

Với những bạn đọc vẫn còn băn khoăn chưa biết khám với bác sĩ Tâm thần hay chuyên gia Tâm lý, bạn đọc nên khám với bác sĩ Tâm thần trước để được chẩn đoán, đưa ra phương án điều trị phù hợp với tình trạng.

Xem thêm: Khám với bác sĩ chuyên khoa Sức khỏe tâm thần tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1

Một số bác sĩ, chuyên gia khám, điều trị bệnh tâm thần

Bác sĩ chuyên khoa Sức khỏe tâm thần

Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Tích Linh 

  • Chủ nhiệm Bộ môn Tâm thần Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.
  • Phụ trách phòng khám Tâm Thần kinh - Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
  • Bác sĩ thường có lịch khám vào sáng thứ 4 hàng tuần

BSCKII Võ Hoàng Long

  • Phó Chủ nhiệm Bộ môn Tâm thần Đại học Y Dược TPHCM
  • Giảng viên Đại học Y Dược TPHCM
  • Bác sĩ thường khám vào chiều thứ 5

BSCKII Trần Minh Khuyên

  • Nguyên Trưởng khoa lâm sàng, Bệnh tâm thần Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tốt nghiệp Tâm lý trị liệu, trường Tâm lý Thực hành Paris (Psychology practique de Paris)
  • Bác sĩ khám tại cơ sở Phòng khám vào cả ngày từ thứ 2 - thứ 7

Chuyên gia Tâm lý

Thạc sĩ Tâm lý Trần Thị Tâm Nhàn

  • Chuyên gia Tâm lý tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
  • Phụ trách phòng khám Tâm lý, Phòng khám Đa khoa Đại học Y Phạm Ngọc Thạch
  • Giảng viên trường Đại học Y Phạm Ngọc Thạch
  • Chuyên gia thường có lịch khám vào sáng thứ 2

Review của bệnh nhân khi khám Sức khỏe tâm thần

Hiện tại, BookingCare nhận được nhiều phản hồi tốt về Bác sĩ Trần Minh Khuyên - hiện đang khám tại cơ sở Phòng khám của bệnh viện. Bác sĩ có chuyên môn cả về Sức khỏe tâm thần và Tư vấn Tâm lý nên có thể kết hợp điều trị được cho bệnh nhân bằng 2 phương pháp, phù hợp với từng người bệnh.

review về BSCKII TRần Minh Khuyên
Review về BSCKII Trần Minh Khuyên - Ảnh: BookingCare

Bên cạnh đó, BookingCare nhận thấy chưa có nhiều review về các bác sĩ khác trên các kênh diễn đàn. Bạn đọc có thể để lại review vào phần góp ý ở cuối bài viết này để BookingCare cập nhật và chia sẻ đến các bạn đọc khác.

Ngoài ra, với cả hai cơ sở có khám bệnh tâm thần của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM đều đông bệnh nhân, đặc biệt là cơ sở chính. Tuy đều đã có thể đặt hẹn khám trước nhưng đa phần vẫn cần chờ đợi để được thăm khám.

BookingCare cũng tham khảo các nội dung review khác của bệnh nhân về các cơ sở khám này trên Google. Đa phần đều có phản hồi về việc hiệu quả điều trị. Nhưng những phản hồi này chỉ mang tính chất tham khảo bởi không xác thực được rằng chính xác người bệnh đã đi khám tại bệnh viện/phòng khám.

review bệnh viện đại học y dược
Review về Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM - Ảnh: Chụp từ Google

Lưu ý khi đi khám Bệnh Tâm thần tại BV Đại học Y dược TPHCM

  • Bệnh viện rất đông bệnh nhân vào tất cả các khung giờ khám. Vì vậy nếu đã có kế hoạch đi khám, bạn đọc nên đặt hẹn trước để chủ động và tiết kiệm thời gian đi khám.
  • Khi đi khám, bạn đọc nên mang theo toàn bộ hồ sơ cũ, đơn thuốc (nếu có).
  • Nên chuẩn bị trước các câu hỏi khi đi khám, nên ghi lại ra giấy hoặc bất cứ thứ gì thuận tiện để xem và hỏi bác sĩ trong quá trình thăm khám. Trong quá trình hỗ trợ cho hàng chục nghìn bệnh nhân đi khám, BookingCare nhận thấy rằng bạn đọc ghi lại câu hỏi trước sẽ có cuộc khám hiệu quả hơn.
  • Các triệu chứng rất dễ bị bỏ sót, vì vậy nên ghi lại các triệu chứng, biểu hiện của mình, đặc biệt là trong 2 tuần gần đây, kể cả những điều mà bạn nghĩ rằng không phải là nguyên nhân hay không tác động đến tinh thần, tâm lý của bản thân.
  • Nếu đi khám với các bác sĩ ở cơ sở 1, bạn đọc có thể đặt hẹn trước qua ứng dụng của bệnh viện.
  • Nếu đi khám với bác sĩ tại cơ sở phòng khám, bạn đọc có thể đặt hẹn trước qua BookingCare. Khi đặt hẹn trước, bạn đọc sẽ được ưu tiên khám theo giờ hẹn, hạn chế thời gian chờ đợi.

Trên đây là thông tin và kinh nghiệm thăm khám bệnh tâm thần tại Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. BookingCare mong rằng bạn đọc sẽ có khoảng thời gian khám và điều trị bệnh hiệu quả.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa rối loạn tâm thần tại TPHCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ sức khỏe tâm thần (trầm cảm, mất ngủ, rối loạn giấc ngủ, rối loạn cảm xúc...) khám và tư vấn các vấn đề sức khỏe tâm lý, tâm thần từ xa qua Video mà không cần phải đến bệnh viện.

Tài liệu tham khảo
http://www.bvdaihoc.com.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/