Kinh nghiệm đi khám sức khỏe tổng quát - Lưu ý quan trọng

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 22/04/2021, Cập nhật lần cuối: 14/07/2022

Ở độ tuổi trưởng thành trên 18, là bạn bắt đầu nên quan tâm việc này. Và đặc biệt những người trên 25 tuổi khi đi làm là cần khám thường xuyên hơn. Mỗi người nên thực hiện khám tổng quát sức khỏe mỗi 6 tháng - 1 năm/lần.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám tổng quát nên được thực hiện 6 tháng - 1 năm mỗi lần
Khám tổng quát nên được thực hiện 6 tháng - 1 năm mỗi lần

Khám sức khỏe định kỳ giúp mỗi người có cái nhìn chung về tình trạng sức khỏe hiện tại và qua từng thời kỳ. Dựa trên kết quả thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên hợp lý, đồng thời chẩn đoán, phát hiện bệnh sớm nếu có.

Trong điều trị bệnh, phát hiện càng sớm, điều trị càng dễ dàng, ít biến chứng. Khám sức khỏe tổng quát là thước đo khoa học để bạn đánh giá, điều chỉnh lại lối sống hàng ngày, từ đó đảm bảo sức khỏe tốt hơn trong tương lai.

Khi nào nên khám sức khỏe tổng quát?

Ở độ tuổi trưởng thành trên 18, là bạn bắt đầu nên quan tâm việc này. Và đặc biệt những người trên 25 tuổi khi đi làm là cần khám thường xuyên hơn. Mỗi người nên thực hiện khám tổng quát sức khỏe mỗi 6 tháng - 1 năm/lần.

Mỗi độ tuổi sẽ có nguy cơ về bệnh lý khác nhau, tùy theo độ tuổi của mình mà bạn nên lựa chọn gói khám tổng quát cho phù hợp: 

Độ tuổi từ 20 - 30

  • Đây là độ tuổi thuộc giai đoạn tiền hôn nhân hoặc hôn nhân nên cần quan tâm đến sức khỏe sinh sản. Bạn nên kiểm tra thêm các chức năng sinh sản, làm các xét nghiệm về những bệnh dễ lây truyền (ví dụ bệnh cường giáp, suy giáp, u tuyến giáp, viêm gan b, c...)
  • Điều này giúp phát hiện sớm bệnh lý để có kế hoạch chữa trị, tránh ảnh hưởng đến kế hoạch sinh con và hôn nhân gia đình.

Độ tuổi từ 30 - 40

  • Cần chú ý các bệnh về mỡ máu, tim mạch, tiểu đường, bệnh gout 
  • Phụ nữ cần khám Sản phụ khoa thường xuyên, khám vú để phát hiện sớm ung thư vú
  • Nên đo mật độ xương để đón đầu các dấu hiệu loãng xương. Hoặc chụp cộng hưởng từ MRI nếu có dấu hiệu của bệnh cột sống 

Độ tuổi từ 40 - 60

  • Thường gặp các bệnh như tim mạch, tiểu đường, bệnh về xương khớp - cột sống 
  • Tỷ lệ mắc ung thư trong độ tuổi này khá cao, các bác sĩ Ung bướu khuyên người dân nên chọn gói khám có xét nghiệm đánh giá ung thư (ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung, ung thư gan, ung thư phổi, ung thư đại trực tràng, ung thư vòm họng, ung thư vú...) - chi phí khoảng 3.000.000 cho 5 chỉ số đánh giá ung thư. 

Độ tuổi trên 60

  • Độ tuổi này dễ mắc bệnh nhất bởi cơ thể đã lão hóa, sức đề kháng dần giảm sút, lúc này khám sức khỏe tổng quát cần thực hiện thường xuyên hơn.
  • Đặc biệt nên chú trọng các xét nghiệm về tim mạch, mạch máu ngoại vi, bệnh hô hấp, xương khớp, tiểu đường…
  • Thông qua kết quả thăm khám bạn sẽ kịp thời phát hiện các bệnh lý tuổi già, từ đó có kế hoạch xây dựng một chế độ chăm sóc và dinh dưỡng hợp lý.
Khám tổng quát
Trên 60 tuổi cơ thể dễ dặp phải các vấn đề về lão hóa, sức đề kháng dần giảm sút

Chọn địa chỉ khám tổng quát uy tín

Hiện nay có rất nhiều bệnh viện, phòng khám cung cấp dịch vụ khám sức khỏe tổng quát, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên, bạn hãy lựa chọn một địa chỉ uy tín để được đảm bảo thực hiện đầy đủ các danh mục thăm khám. Một số địa chỉ khám tổng quát uy tín như:

Tại Hà Nội 

1. Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 

  • Số 1 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Bệnh viện 108 là bệnh viện công, có triển khai khám tổng quát cho cá nhân và công ty. Đây là một trong những cơ sở y tế công lập khám định kỳ chuyên sâu và chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. 

Trung tâm khám sức khỏe định kỳ - Bệnh viện 108 có nhiệm vụ quan trọng nhất là tổ chức khám và gói khám cho bệnh nhân có nhu cầu thăm khám tổng quát.

Khám tại Trung tâm sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi như khám tại Khoa khám bệnh và Khoa khám bệnh theo yêu cầu, nhưng vẫn khó tránh khỏi tình trạng chờ. Để giải quyết vấn đề này, người bệnh nên đặt lịch trước để giảm thiểu thời gian và được ưu tiên khi đi khám. Đặt lịch khám tổng quát Bệnh viện 108 tại đây

2. Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc 

  • Cơ sở 1: Số 286 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 216 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 32 Đại Từ, quận Hoàng Mai, Hà Nội 

Bệnh viện Thu Cúc là bệnh viện tư nhân uy tín và có chất lượng dịch vụ hàng đầu tại Hà Nội. Khám tổng quát là một trong những thế mạnh của Thu Cúc, đang triển khai rất hiệu quả cho các cá nhân và doanh nghiệp. 

Thực tế thì, bệnh viện tư nhân nào ở Hà Nội cũng cung cấp gói khám tổng quát, nhưng khám ở đâu đầy đủ, hiệu quả mà giá cả hợp lý nhất mới là vấn đề. Một số người bệnh cho rằng Bệnh viện Thu Cúc đắt đỏ, nhưng theo khảo sát thì chi phía khám ở đây chỉ ngang bằng các bệnh viện tư nhân khác, thậm chí giá khám còn thấp hơn. 

Tại TP.HCM

1. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1

  • Số 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM 

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM, do các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y dược trực tiếp thăm khám. Đây là mô hình cơ sở y tế công - tư có uy tín hàng đầu ở TP.HCM. 

Phòng khám có gần như đày đủ các máy móc, thiết bị trong khám tổng quát như: Cộng hưởng từ MRI, cắt lớp vi tính CT-scan, Xquang, siêu âm, đo loãng xương, xét nghiệm, nội soi tiêu hóa... 

2. Bệnh viện Nhân dân 115

  • 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Bệnh viện Nhân dân 115 là bệnh viện đa khoa hạng I, trực thuộc Sở Y tế TP.HCM, là một trong những địa chỉ được nhiều người bệnh lựa chọn đến thăm khám, chăm sóc sức khỏe.

Với khám định kỳ, bệnh viện đã xây dựng các danh mục cho một số gói khám để người bệnh lựa chọn. Người bệnh có thể khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Nhân dân 115 tại:

  • Khoa Khám bệnh
  • Khoa Khám và điều trị theo yêu cầu
  • Phòng khám Vip - Doanh nhân: Chi phí khám ban đầu tại đây sẽ cao hơn một chút, bù lại người bệnh sẽ được khám với các bác sĩ đầu ngành là Trưởng khoa, Phó khoa, và sẽ được tư vấn chuyên sâu, kỹ càng hơn.

Khoa khám bệnh và Khoa khám theo yêu cầu sẽ rất đông bệnh nhân, nếu đi khám tại hai khoa này người bệnh nên đặt lịch trước qua tổng đài Bệnh viện. Đối với phòng khám Vip - Doanh nhân sẽ đỡ đông hơn ở 2 khoa trên.

Lưu ý khi đi khám sức khỏe tổng quát 

Để đạt được hiệu quả cao nhất cũng như thực hiện chính xác các xét nghiệm, trước khi khám sức khỏe tổng quát mọi người cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Không ăn sáng, không uống các loại nước có gas, có đường, chứa chất kích thích như bia, rượu, cà phê… Đây là yêu cầu cần thiết đối với việc nội soi dạ dày, xét nghiệm nước tiểu và máu.
  • Với những người đang có thai hoặc đang trong kỳ kinh nguyệt, không thực hiện việc khám phụ khoa.
  • Trường hợp phụ nữ đã có gia đình, trước ngày khám sức khỏe tổng quát không nên quan hệ vợ chồng
  • Không chụp X- quang và cắt lớp vi tính CT-scan khi mang bầu.
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám sức khỏe tổng quát tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/