Kinh nghiệm đi khám Sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Nhân dân 115

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 03/04/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Bài viết tổng hợp các thông tin về kinh nghiệm, chi phí khám, một số lưu ý khi đi khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Nhân dân 115.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
bệnh viện nhân dân 115
Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: bookingcare.vn

Bệnh viện Nhân dân 115 là một trong những bệnh viện công lập được nhiều người bệnh tin tưởng và tìm đến thăm khám tại TP.HCM. Đây cũng là một bệnh viện uy tín và nhận được nhiều sự hài lòng từ người bệnh trong quá trình khám. Bên cạnh khám chữa các bệnh lý chuyên khoa, bệnh viện còn là một trong những địa chỉ khám sức khỏe tổng quát tốt tại TP.HCM

Vậy, dịch vụ khám sức khỏe tổng quát tại đây như thế nào? Khám ở khoa nào? Chi phí bao nhiêu? Có những lưu ý gì? Mời bạn đọc tham khảo bài viết mà BookingCare tổng hợp dưới đây.

Địa chỉ, Thời gian làm việc Bệnh viện Nhân dân 115

  • Địa chỉ: 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian khám: 
Khoa KhámVị tríThời gian khám
Khoa Khám bệnhCổng vào số 88 Thành Thái - khu E
  • Thứ 2 - Thứ 6, 7h00 - 16h00 (bắt đầu phát số từ sáng 5h30)
Khoa Khám theo yêu cầuCổng vào số 527 Sư Vạn Hạnh - khu A
  • Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 16h00
  • Chủ nhật: 7h00 - 12h00
Phòng khám VIP - Doanh nhânCổng vào số 527 Sư Vạn Hạnh - khu A
  • Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 16h00
  • Thứ 7: 7h00 - 12h00

Bệnh viện Nhân dân 115 nhận khám bệnh từ thứ 2 đến hết sáng Chủ Nhật. Tuy nhiên, các khoa sẽ có thời gian khám khác nhau, người bệnh nên lưu ý, tránh trường hợp đến vào ngày không khám.

Cổng vào khu A - Bệnh viện Nhân dân 115
Cổng vào khu A - Khoa Khám theo yêu cầu, Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: BookingCare

Khám Sức khỏe tổng quát ở Bệnh viện Nhân dân 115 có tốt không?

Bên cạnh các bệnh viện, phòng khám có uy tín, kinh nghiệm về khám sức khỏe tổng quát như: Bệnh viện Chợ Rẫy, Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo, Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1,... Bệnh viện Nhân dân 115 cũng nhận được nhiều phản hồi tốt về dịch vụ khám sức khỏe tổng quát. 

Đội ngũ bác sĩ

Tiền thân của Bệnh viện Nhân dân 115 là một bệnh viện của quân đội, vì vậy cho đến nay, các bác sĩ, nhân viên y tế công tác tại đây vẫn có tác phong của người lính.

Đội ngũ bác sĩ luôn nghiêm túc trong công việc, đôi khi bệnh nhân sẽ cảm thấy hơi khó tính. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn nhận được sự tin tưởng và quý mến của người bệnh khi đến khám bởi luôn nhiệt tình, tận tâm và hết mình trong công tác chăm sóc sức khỏe.

Bên cạnh đó, các bác sĩ còn thường xuyên tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, ứng dụng vào thực tế khám chữa bệnh nhằm nâng cao chất lượng, hỗ trợ cho quá trình điều trị.

Bệnh viện cũng thường xuyên mời các chuyên gia nước ngoài đến trao đổi kinh nghiệm hoặc cử bác sĩ tu nghiệp ngắn hạn tại các nước có nền y học tiên tiền trên thế giới. Vì vậy mà chất lượng khám chữa bệnh tại đây ngày một nâng cao, nhiều chuyên khoa có thế mạnh trong toàn ngành.

Một số bác sĩ giỏi như:

  • Ths.Bs. Chu Tấn Sĩ, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115
  • BSCKII Nguyễn Thanh Hiền, Trưởng khoa Tim mạch Tổng quát, Bệnh viện Nhân dân 115
  • Ts.Bs. Lê Thị Tuyết Phượng, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, Bệnh viện Nhân dân 115

Khi đi khám tổng quát, nếu khám tại Phòng khám Vip-Doanh nhân, người bệnh hoàn toàn có thể lựa chọn các bác sĩ là Trưởng khoa, Phó khoa của bệnh viện khám bệnh trực tiếp.

Đội ngũ bác sĩ BV Nhân dân 115
Toàn thể đội ngũ bác sĩ tại Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: benhvien115.com.vn

Trang thiết bị, cơ sở vật chất

Qua trên 50 năm hình thành và phát triển, cho đến nay bệnh viện đã đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại, tân tiến cùng hệ thống cơ sở vật chất được cải tạo, xây mới, giúp cho quá trình khám bệnh được hiệu quả, thuận tiện.

Một số loại trang thiết bị hiện có tại bệnh viện phải kể đến như: 

  • Máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla
  • Hệ thống máy chụp mạch máu số hóa nền (DSA)
  • Máy chụp cắt lớp vi tính đa lát cắt
  • Máy chụp Xquang cao tần, Xquang kỹ thuật số
  • C-ARM
  • Hệ thống nội soi các loại, siêu âm màu các loại
  • Máy chụp Pet/CT phát hiện ung thư ở giai đoạn sớm
  • Hệ thống xét nghiệm tự động hoàn toàn...

Bên cạnh đó, Bệnh viện Nhân dân 115 cũng một trong những bệnh viện tuyến Thành phố đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình khám, chữa bệnh. Việc này giúp rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân, rút ngắn thời gian trả kết quả mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Chất lượng dịch vụ

Bệnh viện Nhân dân 115 là nơi có tỷ lệ hài lòng cao của người bệnh cũng như của nhân viên của bệnh viện (lên đến 99%).

Bệnh viện đã nhiều lần nhận được Bằng khen của các cơ quan nhà nước cũng như giấy chứng nhận của các tổ chức độc lập về chất lượng dịch vụ, sự hài lòng của bệnh nhân trong công tác khám chữa bệnh.

Đến cuối năm 2019, bệnh viện đã nhận 7 kỷ lục do Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao tặng, gồm 4 kỷ lục tập thể và 3 kỷ lục cá nhân. Bốn kỷ lục tập thể bao gồm:

  • BV đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm đột quỵ đạt Chứng nhận đạt chất lượng điều trị vàng do Hội Đột quỵ Châu Âu công nhận.
  • BV đầu tiên tại Việt Nam và châu Á triển khai thành công phẫu thuật u não bằng hệ thống robot Modus V Synaptive.
  • BV đầu tiên tại Việt Nam triển khai thành công đặt thể hang nhân tạo trong điều trị rối loạn cương dương ở nam giới.
  • BV Nhân dân 115 và BV Gia An 115 là 2 đơn vị đầu tiên phối hợp lắp đặt và triển khai toàn bộ phần mềm Rapid trong chẩn đoán và đưa ra chỉ định lấy huyết khối cơ học điều trị nhồi máu não cho bệnh nhân đến sau 6 giờ tại Việt Nam.

Đây đều là sự công nhận với những phát triển, uy tín trong công tác khám chữa bệnh của bệnh viện, khẳng định đây là cơ sở y tế chất lượng cho người bệnh khám chữa bệnh chuyên khoa cũng như khám sức khỏe tổng quát.

Khám Sức khỏe tổng quát tại khoa nào của Bệnh viện Nhân dân 115?

Hiện tại, cả 3 khoa khám bên trên của bệnh viện đều thực hiện khám sức khỏe tổng quát cho người bệnh có nhu cầu. Tuy nhiên, mỗi khoa sẽ ở vị trí khác nhau, người bệnh nên đi đến thẳng khoa để khám và làm thủ tục.

Khi đến làm thủ tục, người bệnh nên nói rõ nhu cầu là khám sức khỏe tổng quát để được nhân viên lễ tân hỗ trợ khám với bác sĩ phù hợp. Kinh nghiệm

Xem thêm bài viết:

sơ đồ BV Nhân dân 115
Sơ đồ Bệnh viện Nhân dân 115 - Các khoa khám nàm ở vị trí khác nhau, người bệnh nên lưu ý - Ảnh: BookingCare

Chi phí khám tổng quát tại Bệnh viện Nhân dân 115

Hiện tại, Bệnh viện Nhân dân 115 chưa có gói khám cụ thể được lên danh mục sẵn cho người bệnh lựa chọn. Chi phí khám tổng quát sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và tình trạng thực tế của từng người.

Cũng giống như nhiều đơn vị công lập khác (PK BV Đại học Y Dược 1, BV Chợ Rẫy...),khi không có gói khám sẵn, người bệnh có thể hoàn toàn chủ động về danh mục xét nghiệm, chụp chiếu của mình trong quá trình khám lâm sàng với bác sĩ.

Việc này sẽ có ưu điểm đó là mỗi người bệnh sẽ có "gói khám" tối ưu với tình trạng sức khỏe của mình và tiết kiệm chi phí nhất. Tất nhiên, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ cả về vấn đề chi phí khi lên danh mục để có lựa chọn phù hợp nhất.

Tuy nhiên, có một lưu ý rằng khám sức khỏe tổng quát sẽ không được áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế. Chi phí khi đi khám tại Khoa Khám bệnh và Khoa Khám theo yêu cầu là tương đương nhau, riêng Phòng khám Vip - Doanh nhân sẽ có chi phí cao hơn, nhưng tại đây sẽ được lựa chọn bác sĩ là Trưởng khoa, Phó khoa trực tiếp khám.

Đối với gói khám cơ bản tại Khoa Khám bệnh hoặc Khám theo yêu cầu sẽ có chi phí khoảng 1,5 - 2 triệu đồng, tại Phòng khám Vip sẽ có chi phí khoảng 3 triệu đồng. Nếu khám chuyên sâu hơn, chi phí sẽ cao hơn mức này phụ thuộc vào từng loại xét nghiệm, chụp chiếu mà người bệnh thực hiện.

Tuy nhiên, đây là bệnh viện công lập, nên nhìn chung các chi phí dịch vụ không quá cao như tại các bệnh viện tư nhân (trừ Phòng khám Vip),người bệnh có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện.

Xem thêm:

Kinh nghiệm đi khám Sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Nhân dân 115

Cách đặt khám sức khỏe tổng quát

Hiện tại có các cách đặt khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Nhân dân 115 sau đây, người bệnh có thể lựa chọn cách thuận tiện nhất:

  • Đến khoa khám và đăng kí trực tiếp: Thông thường sẽ mất một khoảng thời gian chờ đợi.
  • Đăng kí khám trước qua tổng đài 1080: Sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi hơn.
  • Đặt hẹn khám theo giờ tại Khoa Khám theo yêu cầu hoặc Phòng khám Vip-Doanh nhân qua tổng đài của bệnh viện: Được hẹn giờ và không phải chờ đợi làm thủ tục khám.
Quầy đăng kí khám tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhân dân 115
Quầy đăng kí khám tại Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: BookingCare

Một số lưu ý khi đi khám sức khỏe tổng quát

  • Bởi chi phí khám tổng quát tại Khoa Khám bệnh và Khoa Khám theo yêu cầu là như nhau, vì vậy người bệnh có thể cân nhắc lựa chọn đặt hẹn khám theo giờ tại Khoa Khám theo yêu cầu để tiết kiệm thời gian hơn.
  • Nếu đi khám vào ngày Chủ Nhật, cần đến sớm muộn nhất là 9h sáng để đảm bảo các kết quả được xong trong vòng buổi sáng.
  • Khi đi khám nên thực hiện theo thứ tự: Khám lâm sàng, làm xét nghiệm, thực hiện chụp chiếu để tiết kiệm thời gian.
  • Mỗi loại chụp chiếu, xét nghiệm sẽ có những lưu ý riêng biệt trước khi đi khám để quá trình khám được hiệu quả. Nhưng chung nhất vẫn là nhịn ăn tối thiểu 4 giờ trước khi đi khám. Ngoài ra, với trường hợp mong muốn nội soi tiêu hóa, chụp cắt lớp hay cộng hưởng từ sẽ có những lưu ý riêng, người bệnh nên tìm hiểu trước.

Trên đây là một số thông tin về kinh nghiệm đi khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Nhân dân 115 mà BookingCare tổng hợp. Hy vọng bạn đọc sẽ có được những thông tin hữu ích qua bài viết này.

Nếu bạn đọc có thêm thông tin gì, có thể gửi góp ý tới cho BookingCare tại phần cuối bài để BookingCare chia sẻ lại cho nhiều người bệnh khác cùng lưu ý.

Xem thêm:

 
 
Tài liệu tham khảo
http://www.benhvien115.com.vn/
https://thanhnien.vn/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/