Làm IVF ở đâu TPHCM? Top 5 địa uy tín, tỷ lệ thành công cao

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 22/08/2024, Cập nhật lần cuối: 25/08/2024

Trong bài viết này, BookingCare đã tổng hợp 5 địa chỉ trả lời cho câu hỏi làm IVF ở đâu TPHCM chất lượng. Đây là các đơn vị được đánh giá cao về chuyên môn, kỹ thuật, tỷ lệ thành công cũng như mức chi phí điều trị hợp lý.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
làm ivf ở đâu TPHCM
Top các địa chỉ thực hiện thụ tinh ống nghiệm IVF có tiếng tại TPHCM - Ảnh: BookingCare

Việc chọn lựa một cơ sở y tế uy tín để thực hiện thụ tinh ống nghiệm IVF là yếu tố then chốt trong hành trình điều trị vô sinh hiếm muộn. Với các cặp vợ chồng đang tìm kiếm làm IVF ở đâu TPHCM có thể tham khảo các địa chỉ được BookingCare tổng hợp dưới đây.

Tiêu chí lựa chọn địa chỉ làm IVF uy tín

Khi lựa chọn địa chỉ để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, các cặp vợ chồng nên cân nhắc các tiêu chí sau:

  • Chuyên môn của cơ sở y tế: Chọn những bệnh viện có danh tiếng tốt và được nhiều người đánh giá cao trong việc thực hiện IVF. Trong đó cần đặc biệt chú ý:
    • Chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ là yếu tố quan trọng hàng đầu khi lựa chọn địa chỉ làm IVF. Đội ngũ bác sĩ sản khoa, hỗ trợ sinh sản giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu và có tay nghề cao sẽ giúp tối ưu hóa quy trình điều trị, đảm bảo rằng các bước tiến hành IVF được thực hiện chuẩn kỹ thuật. 
    • Cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế hiện đại cũng là yếu tố không thể thiếu trong quá trình điều trị IVF. Các bệnh viện và trung tâm hỗ trợ sinh sản có trang thiết bị tiên tiến, thường xuyên cập nhật công nghệ mới sẽ giúp nâng cao khả năng thành công trong quá trình thụ tinh và nuôi phôi. 
  • Tỷ lệ thành công:
    • Tỷ lệ thành công IVF (tỷ lệ thai lâm sàng ở mỗi lần chuyển phôi) là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của một cơ sở y tế khi thực hiện IVF. Tỷ lệ này thường phản ánh hiệu quả điều trị và khả năng áp dụng các kỹ thuật tiên tiến của cơ sở y tế đó.
    • Tuy nhiên, tỷ lệ thành công không chỉ phụ thuộc vào chất lượng của cơ sở y tế mà còn liên quan đến nhiều yếu tố khác như độ tuổi của người mẹ, tình trạng sức khỏe tổng thể của cả hai vợ chồng, và nguyên nhân cụ thể gây hiếm muộn
  • Chi phí điều trị: Quá trình IVF có thể kéo dài và tốn kém, từ chi phí thăm khám, xét nghiệm, thuốc men đến các lần thực hiện thụ tinh và nuôi phôi.So sánh chi phí giữa các cơ sở khác nhau, nhưng không nên chỉ tập trung vào chi phí thấp mà bỏ qua các yếu tố chất lượng khác.
  • Vị trí địa lý và tiện ích đi kèm: Địa chỉ gần nơi bạn sống hoặc thuận tiện trong việc di chuyển cũng là một yếu tố cần cân nhắc, vì quá trình điều trị IVF kéo dài và cần nhiều lần đến bệnh viện.
Thực hiện IVF thành công
Các cặp vợ chồng nên cân nhắc nhiều yếu tố để lựa chọn địa chỉ thực hiện IVF đảm bảo tỷ lệ thành công cao - Ảnh: Canva

Top 5 địa chỉ làm IVF có tiếng tại TPHCM

1. Bệnh viện Hùng Vương

  • Địa chỉ: Lầu 4, dãy H và G, Tòa nhà Bách Hợp, Bệnh viện Hùng Vương - Số 9 Lý Thường Kiệt, Phường 12, Quận 5
  • Giờ thăm khám: Sáng từ 7h30 - 11h30; chiều từ 13h00 - 16h30 (từ thứ 2- thứ 6 )

Bệnh viện Hùng Vương là địa chỉ chuyên khám hiếm muộn nam, nữ và hỗ trợ hàng nghìn cặp vợ chồng có được cơ hội làm cha mẹ.

Đơn vị hiện áp dụng nhiều phương pháp hỗ trợ sinh sản như: bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI),...

làm IVF ở đâu TPHCM bệnh viện Hùng Vương
Khoa hiếm muộn - Bệnh viện Hùng Vương tiếp nhận và thực hiện IVF - Ảnh: vov.vn

Chất lượng chuyên môn

Bệnh viện Hùng Vương là một trong những bệnh viện chuyên ngành sản phụ khoa tuyến Trung ương, hạng I. Bệnh viện có uy tín và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa ở khu vực phía Nam. 

Bệnh viện Hùng Vương có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, đặc biệt là trong lĩnh vực IVF. Các bác sĩ thường xuyên cập nhật các kỹ thuật mới và hiện đại, hỗ trợ hiệu quả quá trình thụ tinh IVF cho các cặp vợ chồng.

Trang thiết bị hiện đại

Khoa Hiếm muộn chuyên thực hiện IVF tại Bệnh viện Hùng Vương được trang bị các thiết bị tiên tiến phục vụ cho việc điều trị IVF, giúp tăng tỷ lệ thành công với phòng LAB tiêu chuẩn khí sạch ISO 6.

Tỷ lệ thành công

Bệnh viện Hùng Vương là đơn vị nổi tiếng thực hiện nhiều ca IVF thành công, trong đó có rất nhiều cặp vợ chồng gặp vấn đề về sinh sản như: lớn tuổi, đã từng thụ tinh không thành công tại các cơ sở khác, gặp các bệnh lý sinh sản,... 

Theo công bố của bệnh viện: tỷ lệ thành công chung cho các trường hợp chuyển phôi là 50%. Riêng trong các trường hợp chuyển phôi rã đông cho những phôi ngày 5, hiện tại tỷ lệ thành công tại khoa Hiếm Muộn Bệnh viện Hùng Vương là xấp xỉ 60 %.

Về chi phí: 

Tại Bệnh viện Hùng Vương, chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm được chia thành hai phần:

  • Phần đầu tiên là khoản phí cố định 20 triệu đồng, bao gồm các chi phí cho môi trường nuôi cấy, vật tư tiêu hao, kim chọc hút trứng, catheter chuyển phôi, khấu hao máy móc… Đây là số tiền mà bệnh nhân cần đóng trọn gói cho bệnh viện.
  • Phần thứ hai là chi phí mua thuốc kích thích trứng, với những người có số lượng dự trữ buồng trứng nhiều chi phí sẽ ít hơn người dự trữ buồng trứng kém. Ước tính, chi phí thuốc rơi vào khoảng 35-45 triệu đồng. 

Như vậy, tổng chi phí cho một chu kỳ IVF đầu tiên tại bệnh viện Hùng Vương vào khoảng 55 - 65 triệu đồng. Ngoài ra, bệnh nhân còn cần thanh toán phí đông phôi và lưu trữ phôi, tùy thuộc vào số lượng phôi thu được.

Trong các chu kỳ chuyển phôi trữ đông tiếp theo, chi phí giảm đáng kể, chỉ còn khoảng 8 - 10 triệu đồng cho mỗi chu kỳ.

2. Bệnh viện Từ Dũ

  • Địa chỉ: 
    • Cổng số 1: Số 284 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1
    • Cổng số 2: Số 191 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1
    • Cổng số 3: Số 227 Cống Quỳnh, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
  • Giờ thăm khám: Thứ 2 - Thứ 6
    • Buổi sáng: 7h00 - 11h00
    • Buổi chiều: 12h30 - 16h30

Chất lượng chuyên môn

Bệnh viện Từ Dũ là một trong những bệnh viện chuyên sản phụ khoa hàng đầu phía Nam trong lĩnh vực sản phụ khoa và điều trị vô sinh, bao gồm thụ tinh trong ống nghiệm.

Bệnh viện Từ Dũ là bệnh viện tuyến cuối về sức khỏe sinh sản khu vực phía Nam. Đơn vị quy tụ đội ngũ giáo sư, bác sĩ, chuyên gia đầu ngành trong điều trị vô sinh hiếm muộn. 

Khoa Hiếm muộn tại Bệnh viện Từ Dũ được trang bị các thiết bị y tế tiên tiến, bao gồm trang thiết bị thăm khám công nghệ hiện đại, máy siêu âm, máy xét nghiệm công nghệ cao được nhập khẩu từ các nước y học tiên tiến trên thế giới và nhiều thiết bị khác.

làm IVF tại bệnh viện Từ Dũ
Bệnh viện Từ Dũ sở hữu trang thiết bị hiện đại cho công tác xét nghiệm, làm IVF - Ảnh: Báo Pháp luật

Tỷ lệ thành công 

Theo thông tin từ bệnh viện, tỷ lệ thành công của IVF tại Bệnh viện Từ Dũ dao động từ 40 - 45%, tương đương với mức trung bình của các trung tâm IVF trên thế giới.

Đặc biệt, bệnh viện đã điều trị thành công cho nhiều ca IVF phức tạp như: tinh trùng dị dạng nặng, đa nang buồng trứng, tắc ống dẫn trứng, lạc nội mạc tử cung nặng,…

Về chi phí

Tổng chi phí cho lần kích thích buồng trứng làm thụ tinh trong ống nghiệm khoảng từ 40 - 50 triệu tùy theo bệnh nhân. Nếu nữ giới có nhiều trứng và có nhiều phôi thì bạn sẽ có phôi trữ vì mỗi lần chuyển phôi chỉ chuyển 2 - 3 phôi. 

Lần chuyển phôi tươi chưa may mắn có thai thì các cặp vợ chồng sẽ được hướng dẫn chuyển phôi trữ, lần chuyển phôi trữ chỉ mất khoảng từ 3 - 5 triệu bao gồm các chi phí cả thuốc và thủ thuật. 

Tổng chi phí thụ tinh trong ống nghiệm tại bệnh viện Từ Dũ ở mức khoảng 60 - 70 triệu đồng với những ca không quá nhiều vấn đề sinh sản phức tạp. Nếu làm thụ tinh trong ống nghiệm ở độ tuổi trên 35 chi phí kích thích buồng trứng sẽ tốn nhiều hơn và tỷ lệ đậu thai lại giảm.

3. Trung tâm hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

  • Địa chỉ: 2B Phổ Quang, Phường 2, Quận Tân Bình
  • Thời gian thăm khám:
    • Thứ 2 - Thứ 7:  6:00 - 19:00 
    • Chủ nhật: 6:30 - 12:00

Về chuyên môn:

  • Đội ngũ y bác sĩ: Trung tâm hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh (IVFTA) có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa về sản phụ khoa, đặc biệt là lĩnh vực điều trị vô sinh, với nhiều năm kinh nghiệm. Nhiều bác sĩ đã được đào tạo tại các trung tâm hàng đầu thế giới về IVF.
  • Trang thiết bị: IVFTA được trang bị các công nghệ hiện đại, đảm bảo quy trình thực hiện IVF đạt chuẩn quốc tế, bao gồm: tủ cấy CO2, bình trữ tinh trùng, máy ly tâm, bình trữ phôi đông lạnh, máy siêu âm,...
làm IVF ở đâu - bệnh viện đa khoa Tâm Anh
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh sở hữu hệ thống trang thiết bị hiện đại hỗ trợ công tác IVF - Ảnh: Báo Thanh niên

Tỷ lệ thành công

  • Tỷ lệ thành công: Theo thống kê của bệnh viện, trung tâm hỗ trợ sinh sản IVFTA đạt tỷ lệ thành công cao (gần 65%) trong phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.
  • Yếu tố hỗ trợ: Thăm khám tại Trung tâm hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh và điều trị IVF tại đây, các cặp vợ chồng cũng nhận được các dịch vụ hỗ trợ tâm lý, dinh dưỡng và tư vấn chuyên sâu cho các cặp vợ chồng, giúp tối ưu hóa khả năng thành công.

Chi phí

Chi phí thụ tinh ống nghiệm tại Trung tâm hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh hiện nay đang dao động ở mức 75 - 90 triệu đồng.

Mức chi phí này được cho là nằm trong tầm trung so với các bệnh viện khác trong nước. Chi phí có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp cụ thể, bao gồm các yếu tố như số lần thực hiện, thuốc hỗ trợ và dịch vụ kèm theo.

4. Đơn vị hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Mỹ Đức

  • Địa chỉ: Lầu 3 - Bệnh viện Mỹ Đức, Số 4 Núi Thành, P.13, Q.Tân Bình
  • Giờ thăm khám: Từ thứ 2 đến thứ 7
    • Sáng: 7:00 - 11:30
    • Chiều: 13:00 - 16:30

Chuyên môn

  • Đội ngũ y bác sĩ: Đơn vị hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Mỹ Đức có đội ngũ bác sĩ và chuyên gia y tế có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản phụ khoa và điều trị vô sinh. Tiêu biểu như:
    • PGS.TS.BS.Vương Thị Ngọc Lan: Bác sĩ có nhiều công trình nghiên cứu trong lĩnh vực hiếm muộn, có kinh nghiệm điều trị thành công cho hàng chục ngàn bệnh nhân hiếm muộn.
    • ThS. BS.Hồ Mạnh Tường: Hơn 23 năm kinh nghiệm trong điều trị Hiếm muộn và IVF.
    • BSCKI.Hà Nhật Anh: Nhiều năm tham gia điều trị Hiếm muộn và thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm thành công cho hàng ngàn cặp vợ chồng.

Trang thiết bị

Đơn vị hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Mỹ Đức được trang bị các công nghệ tiên tiến và hiện đại, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế trong lĩnh vực IVF, giúp tối ưu hóa quy trình điều trị.

làm ivf ở đâu tphcm - bệnh viện Mỹ Đức
Đơn vị hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Mỹ Đức được nhiều cặp vợ chồng tin tưởng lựa chọn khi làm IVF - Ảnh: myduchospital.vn

Tỷ lệ thành công

Theo thống kê của bệnh viện, tỷ lệ thai lâm sàng cho chuyển phôi tươi lên tới 66.7%. Tỷ lệ chuyển phôi đông lạnh lên tới 61.9%.

Bệnh viện cung cấp các dịch vụ hỗ trợ toàn diện như tư vấn tâm lý, dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho các cặp vợ chồng, giúp gia tăng cơ hội thành công trong quá trình điều trị.

Chi phí

Chi phí thực hiện IVF tại Đơn vị hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Mỹ Đức phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe sinh sản của các cặp vợ chồng. Trung bình, chi phí từ 80 - 100 triệu đồng với các cặp vợ chồng gặp ít vấn đề về sinh sản. Với các cặp vợ chồng khó khăn hơn như (ít trứng, tinh trùng dị dạng nặng,...) chi phí làm IVF có thể tăng hơn. 

Bệnh viện có chính sách minh bạch về chi phí, giúp các cặp vợ chồng dễ dàng theo dõi và chuẩn bị tài chính trước khi tiến hành điều trị.

5. Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và Nam học Sài Gòn

  • Địa chỉ: 87 Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, Quận 6
  • Giờ thăm khám: Từ Thứ 2 - Thứ 6
    • Sáng: 7h00 - 12h00
    • Chiều: 13h00 - 16h00 

Chuyên môn

  • Đội ngũ y bác sĩ: Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản và Nam học Sài Gòn tập trung vào lĩnh vực hỗ trợ sinh sản và điều trị vô sinh, với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nam học và sản phụ khoa có nhiều năm kinh nghiệm, tiêu biểu là:
    • BS.CKII Hồ Cao Cường: Cựu Phó khoa Sản - Bệnh Viện Mỹ Đức, Tốt nghiệp khoa Hiếm muộn, IVF cơ bản đến nâng cao tại BV Từ Dũ và BV An Sinh. Bác sĩ có gần 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Sản phụ khoa. 
    • BS.CKII Lý Thái Lộc: Trưởng khoa Hiếm Muộn Bệnh viện Hùng Vương, có hơn 33 năm trong lĩnh vực điều trị hiếm muộn & sản phụ khoa.
làm IVF ở đâu TPHCM - Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và Nam học Sài Gòn
Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và Nam học Sài Gòn sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao - Ảnh: benhvienhiemmuonsaigon.vn

Trang thiết bị

Bệnh viện đầu tư vào các trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế cho các quy trình IVF, từ chẩn đoán đến điều trị. Các thiết bị tiên tiến hỗ trợ tốt cho việc tăng tỷ lệ thành công của quá trình thụ tinh.

Chuyên môn đặc thù

Bệnh viện có sự chuyên sâu đặc biệt trong lĩnh vực nam học, điều này giúp tối ưu hóa việc điều trị vô sinh do các nguyên nhân liên quan đến nam giới.

Tỷ lệ thành công

Tỷ lệ thành công: 

  • Từ 50% - 70% với phụ nữ dưới 35 tuổi.
  • 18% với phụ nữ >40 tuổi. 

Tỷ lệ thành công của IVF tại Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản và Nam học Sài Gòn được đánh giá cao, đặc biệt với các cặp vợ chồng có vấn đề vô sinh liên quan đến nam học. Bệnh viện thường xuyên cập nhật các phương pháp điều trị mới và hiệu quả, giúp nâng cao tỷ lệ thành công cho các bệnh nhân.

Yếu tố hỗ trợ

Bệnh viện cung cấp các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ toàn diện, từ tư vấn trước khi thực hiện IVF đến chăm sóc sau khi có thai, giúp tối ưu hóa sức khỏe và tinh thần cho các cặp vợ chồng trong quá trình điều trị.

Chi phí

  • Mức chi phí: Chi phí cho các dịch vụ IVF tại Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản và Nam học Sài Gòn khoảng 70 - 100 triệu đồng. So với các bệnh viện công lập, chi phí có thể cao hơn, nhưng đi kèm với đó là chất lượng dịch vụ và sự chăm sóc đặc biệt từ các chuyên gia.
  • Chính sách chi phí: Bệnh viện có chính sách minh bạch về chi phí và thường cung cấp các gói dịch vụ trọn gói cho quá trình IVF, giúp các cặp vợ chồng dễ dàng lên kế hoạch tài chính.

Trên đây là danh sách các đơn vị làm IVF uy tín tại TPHCM trả lời cho câu hỏi nên làm IVF ở đâu TPHCM. Điều quan trọng là hãy chọn cho mình một địa chỉ phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe và điều kiện tài chính, từ đó có thể yên tâm hơn trong suốt quá trình điều trị.

 
 
Tài liệu tham khảo
https://bvhungvuong.vn/gioi-thieu/chi-phi-cho-thuc-hien-thu-tinh-trong-ong-nghiem
https://tudu.com.vn/vn/hiem-muon-vo-sinh/ivf-31898/
https://www.tudu.com.vn/vn/hiem-muon-vo-sinh/ty-le-thu-tinh-ong-nghiem-cao-khong/
https://vnexpress.net/tu-van-vo-sinh-hiem-muon-vo-sinh-khong-vo-vong/chuyen-gia
https://tamanhhospital.vn/chuyen-khoa/trung-tam-ho-tro-sinh-san-ivfta/
https://ivfmd.myduchospital.vn/chi-phi-thu-tinh-trong-ong-nghiem-tai-he-thong-ivf-my-duc
https://benhvienhiemmuonsaigon.vn/doi-ngu-chuyen-gia/
https://benhvienhiemmuonsaigon.vn/tam-nhin-su-menh/
https://benhvienhiemmuonsaigon.vn/ty-le-thanh-cong-ivf/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính

Trợ lý AI

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/