Lưu ý khi đi khám Thần kinh tại Bệnh viện Việt Đức

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 02/02/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Nội dung dưới đây sẽ đưa ra những thông tin quan trọng, những lưu ý cần thiết về Khoa Thần kinh - Bệnh viện Việt Đức.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Lưu ý khi đi khám Thần kinh tại Bệnh viện Việt Đức
Tổng hợp thông tin về Khoa Phẫu thuật Thần kinh - Bệnh viện Việt Đức

Bài viết này dành cho những ai (hoặc có người thân) đang có kế hoạch đi khám và điều trị các bệnh thuộc hệ thần kinh. Đặc biệt là những bệnh lý cần đến phương pháp phẫu thuật.

Nội dung dưới đây sẽ đưa ra những thông tin quan trọng, những lưu ý cần thiết về Khoa Phẫu thuật Thần kinh - Bệnh viện Việt Đức. Hy vọng những nội dung này đủ rõ ràng, cụ thể để bạn và người thân đi khám chữa bệnh được dễ dàng hơn.

Bệnh viện Việt Đức có 3 khoa Thần kinh 

Bệnh viện Việt Đức là một bệnh viện lớn, có uy tín và danh tiếng lâu nay. Đây chính là cái nôi của ngành ngoại khoa nước ta, với trình độ, kỹ thuật hàng đầu khu vực và sánh ngang với nhiều nước trên thế giới. Trong đó, Thần kinh là một trong những thế mạnh của bệnh viện, đã chữa thành công nhiều ca bệnh khó. 

Hiện tại, để công tác khám chữa bệnh được thuận lợi hơn, bệnh nhân đi khám dễ dàng hơn, Bệnh viện Việt Đức chia 3 khoa chuyên về Thần kinh:

  • Khoa Nội - Hồi sức Thần kinh
  • Khoa Phẫu thuật Thần kinh I
  • Khoa Phẫu thuật Thần kinh II: Khoa có chức năng khám chữa tương tự như Khoa Phẫu thuật Thần kinh I (Khoa Thần kinh II thành lập sau).

Mỗi khoa đều có một phòng khám Thần kinh đặt tại Khu khám bệnh, các bác sĩ của Khoa Phẫu thuật Thần kinh sẽ trực tiếp khám tại các phòng khám này. Để thông tin được rõ ràng, tránh nhầm lẫn, BookingCare sẽ giới thiệu về từng khoa một.

Khu đăng ký khám Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: BookingCare

Khoa Nội - Hồi sức Thần kinh

Khoa Nội - Hồi sức Thần kinh có nhiệm vụ phối hợp hoạt động với các khoa thuộc Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh và các viện, trung tâm, khoa của BV Việt Đức để đảm bảo bệnh nhân được điều trị khép kín từ khâu chẩn đoán, chỉ định phẫu thuật, điều trị hồi sức, phục hồi chức năng và theo dõi lâu dài.

Khoa sẽ nhận khám chữa những trường hợp mắc bệnh Thần kinh tự phát có thể điều trị bằng nội khoa (dùng thuốc). Các bệnh thường gặp như:

  • Đau đầu, đau nửa đầu
  • Mất ngủ
  • Đau dây thần kinh (đau dậy thần kinh tọa, đau dây thần kinh số 5, đau dây thần kinh liên sườn...)
  • Liệt (liệt nửa người, liệt mặt...)
  • Parkinson
  • Động kinh
  • Rối loạn tiền đình
  • Hoa mắt chóng mặt...

Một số bác sĩ của Khoa Nội - Hồi sức Thần kinh: TS.BS Nguyễn Anh Tuấn, ThS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo, ThS.BS Tạ Hồng Nhung...

Khoa Phẫu thuật Thần kinh I 

Khoa Phẫu thuật Thần kinh I là khoa chuyên khám và điều trị bệnh thần kinh đầu tiên của Bệnh viện Việt Đức (về sau thành lập thêm Khoa Nội - Hồi sức Thần kinh và Khoa phẫu thuật Thần kinh II).

Khám có nhiệm vụ chữa bệnh ngoại khoa thần kinh trong chấn thương và bệnh lý sọ não, tuỷ sống, dây thần kinh ngoại vi. Cụ thể như: u não, bệnh lý mạch máu não, động kinh, bệnh lý thần kinh chức năng, bệnh lý bất thường bẩm sinh hệ thần kinh, tuỷ sống, bệnh lý thần kinh ngoại vi. 

Khoa Phẫu thuật Thần kinh triển khai phẫu thuật nội soi não bắt đầu sử dụng từ 2003. Ngày nay đã ứng dụng nội soi trong phẫu thuật não úng thủy, u não, u nền sọ, phẫu thuật thần kinh chức năng, phẫu thuật phình mạch não. Mỗi năm có hàng trăm sinh viên, bác sĩ, chuyên khoa I – II, bác sĩ nội trú, nghiên cứu sinh tới thực tập.

Một số bác sĩ đang làm việc tại Khoa Phẫu thuật Thần kinh I - Bệnh viện Việt Đức như: PGS.TS Đồng Văn Hệ, TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, PGS.TS Dương Đại Hà, ThS.BS Trần Đình Văn...

Khoa Phẫu thuật Thần kinh II 

Khoa Phẫu thuật Thần kinh II là khoa thành lập sau Khoa Thần kinh I. Về chuyên môn khám chữa bệnh, Khoa Thần kinh II nhận và và điều trị các bệnh tương tự như "đàn anh" của mình. 

Điểm khác biệt giữa 2 khoa này là, Khoa Thần kinh II không trực tiếp đào tạo học sinh sơ & trung cấp y, cử nhân điều dưỡng, sinh viên y khoa, bác sĩ đa khoa, chuyên khoa sau đại học. 

Một số bác sĩ giỏi đang công tác tại Khoa Phẫu thuật Thần kinh II như: TS.BS Lê Hồng Nhân, TS.BS Nguyễn Duy Tuyển, TS.BS Ngô Mạnh Hùng, ThS.BS Vũ Quang Hiếu...

Lưu ý khi đi khám Thần kinh tại Bệnh viện Việt Đức 

  • Người bệnh khám thần kinh KHÔNG khám tại khoa mà đăng ký tại: Khoa khám bệnh hoặc Khoa khám theo yêu cầu C4.
  • Bệnh nhân khám thần kinh tại Khoa khám bệnh rất đông, sẽ mất nhiều thời gian làm thủ tục, chờ khám và chờ xét nghiệm, chụp chiếu.
  • Bệnh nhân khám tại Khoa khám theo yêu cầu C4 đỡ đông hơn, nhưng vẫn phải chờ đợi.
  • Cả 2 khoa đều đăng ký tại tầng 1 nhà C4 (gần cổng vào),khu đăng ký theo yêu cầu ở phía bên trái, khu đăng ký khám bệnh thông thường nằm ở phía bên phải. 

Thông tin đi khám

  • Địa chỉ: Số 16-18 Phủ Doãn, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội (đây là cổng vào Khoa khám bệnh và Khoa khám theo yêu cầu C4)
  • Ngày khám: từ Thứ 2 - Thứ 7
  • Giờ khám: từ 7h00 - 16h30 (sau 15h00 không nhận thêm bệnh nhân đăng ký khám)

Hy vọng với những thông tin trên, bạn và người thân có thể đi khám Thần kinh tại Bệnh viện Việt Đức dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-phau-thuat-than-kinh-i/gioi-thieu-chung
2. http://benhvienvietduc.org/khoa/trung-tam-phau-thuat-than-kinh/gioi-thieu-chung
3. http://benhvienvietduc.org/khoa/khoa-phau-thuat-than-kinh-ii/gioi-thieu-chung
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/