Mổ mắt lác ở đâu? Review 5 địa chỉ tại TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Kiều Oanh
Kiều Oanh
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung đa lĩnh vực: xuất bản, điện ảnh, y tế,...
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 08/07/2023, Cập nhật lần cuối: 11/10/2023

Nên chọn mổ mắt lác ở đâu trong số các địa chỉ thăm khám trên địa bàn TP.HCM? Hãy cùng tìm hiểu review chất lượng chuyên môn, công nghệ tại 5 bệnh viện uy tín.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Review 5 địa chỉ mổ mắt lác tại TPHCM
Review 5 địa chỉ mổ mắt lác tại TPHCM - Ảnh: BookingCare

Bạn đang đau đầu vì chưa biết nên mổ mắt lác ở đâu trong số các bệnh viện tại TP.HCM? Không rõ địa chỉ nào có bác sĩ giỏi và công nghệ hiện đại? Vậy thì đừng bỏ qua 5 bệnh viện đáng tin cậy mà BookingCare khảo sát và chọn lọc dưới đây.

Tiêu chí chọn địa chỉ mổ mắt lác

Mổ mắt lác là phương pháp điều trị bệnh mắt lác ở cả người lớn và trẻ em. Phẫu thuật mắt lác sẽ được chỉ định khi các phương pháp chữa lác khác không hiệu quả. Phương pháp này có thể giúp cải thiện năng lực thị giác và thẩm mỹ cho người bệnh.

Tuy nhiên, để quá trình mổ mắt lác được diễn ra thành công và không biến chứng thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như công nghệ phẫu thuật, tay nghề bác sĩ và quy trình thực hiện đảm bảo đạt tiêu chuẩn Bộ Y tế. Vì vậy, bạn đọc cần lựa chọn cơ sở uy tín dựa trên các tiêu chí sau:

  • Bệnh viện chuyên khoa mắt, có kinh nghiệm thăm khám và thực hiện nhiều ca mổ mắt lác thành công.
  • Phòng phẫu thuật đảm bảo chuẩn vô trùng, tách biệt và tránh lây nhiễm chéo.
  • Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có chuyên môn cao, được đào tạo về phẫu thuật mắt lác.
  • Cơ sở có chi phí khám mắt hợp lý, cam kết minh bạch, chính sách bảo hành rõ ràng và được nhiều đánh giá tích cực.

Danh sách 5 bệnh viện mổ mắt lác uy tín tại TP.HCM

BookingCare cung cấp cho bạn đọc 5 địa chỉ khám mắt TP.HCM có dịch vụ mổ mắt lác đáng tin cậy ngay dưới đây.

1. Khoa Khúc xạ - Bệnh Viện Mắt TP.HCM

Địa chỉ: 280 Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

Thời gian hoạt động:

  • Thứ 2 - Thứ 6: 6h00 - 11h00 và 13h00 - 16h00 (Trong giờ)
  • Thứ 2  - Thứ 6: 16h00 - 19h00 (Ngoài giờ)
  • Thứ 7 - Chủ nhật: 7h00 - 10h30 và 13h00 - 16h30 (Ngoài giờ)

Khoa Khúc xạ - Bệnh Viện Mắt TP.HCM chuyên khám, tư vấn và chữa trị các bệnh về mắt. Đây là địa chỉ thăm khám quen thuộc được rất nhiều người dân sống trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận tin tưởng và lựa chọn.

Bệnh viện Mắt TP.HCM là địa chỉ y tế công lập nổi tiếng về nhãn khoa
Bệnh viện Mắt TP.HCM là địa chỉ y tế công lập nổi tiếng về nhãn khoa - Ảnh: vietnamnet.vn

Bệnh viện đang quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa mắt có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm, nổi bật có Bác sĩ Chuyên khoa II Phan Hồng Mai. Bác sĩ Mai là Trưởng khoa Khúc xạ tại Bệnh viện Mắt TP.HCM, là chuyên gia thường xuyên chia sẻ về các chuyên đề Nhãn khoa trên chương trình Sống khỏe mỗi ngày của đài VTV2.

Trước khi phẫu thuật mắt lác, bệnh nhân sẽ được khám giác quan vận động để đánh giá hướng nhìn của mắt nhằm xác định cơ nào gây ra lác và cơ nào cần được điều chỉnh để cải thiện hướng nhìn của bệnh nhân.

Sau đó, các bác sĩ tiến hành thiết lập kế hoạch mổ cho từng trường hợp bệnh nhân. Phẫu thuật mổ mắt lác tại Khoa Khúc xạ- Bệnh viện Mắt TP.HCM thường được thực hiện trong vòng 1 - 2 giờ, ít khi kéo dài lâu hơn.

2. Bệnh viện Mắt Phương Nam

Địa chỉ: 360 Điện Biên Phủ, Phường 11, Quận 10, TP.HCM.

Thời gian hoạt động:

  • Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 16h30
  • Thứ 7: 7h00 - 11h30

Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Phương Nam chính thức hoạt động từ năm 2013 và được xem là một trong những bệnh viện chuyên khoa mắt tư nhân hiện đại và hoàn chỉnh tại Việt Nam. Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Phương Nam sở hữu các bác sĩ giỏi, có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao như:

  • BS CKII Phan Phước Bình: Tốt nghiệp Thạc sĩ tại Đại học Y dược TP.HCM; Trưởng khoa Mắt tại Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Phương Nam.
  • GS. TS. BS Lê Minh Thông: Cố vấn chuyên môn tại Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Phương Nam; Nguyên Trưởng khoa Tạo hình và Thẩm mỹ tại Bệnh viện Mắt TP.HCM.
Bác sĩ Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Phương Nam đang thực hiện một ca mổ mắt lác
Bác sĩ Bệnh viện Mắt Kỹ thuật cao Phương Nam đang thực hiện một ca mổ mắt lác - Ảnh: benhvienmatphuongnam.com

Sau quá trình thăm khám, các bác sĩ đánh giá độ lác, hình thái lác, thị lực và thị giác 2 mắt. Chỉ định mổ một hay hai mắt là tùy thuộc vào độ lác hình thái lác, chức năng cơ và một số yếu tố khác như khả năng quy tụ, độ rộng hẹp của khe mi,... Thời gian phẫu thuật ngắn, an toàn và không để lại biến chứng về sau.

Hiện nay, Bệnh viện Mắt Phương Nam cung cấp chi phí mổ mắt lác có giá khoảng 5.000.000 đồng/mắt. Tùy tình trạng mắt của mỗi người khác nhau nên chi phí của phẫu thuật mắt lác đến nay chưa có một con số cụ thể, bạn đọc cần đến trực tiếp bệnh viện để được kiểm tra mắt và tư vấn.

3. Bệnh viện Mắt Cao Thắng

Địa chỉ:  

  • 135B Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5, TP.HCM.
  • Tầng 5, Tòa nhà Citilight, 45 Võ Thị Sáu, Phường Đa Kao, Quận 1, TP.HCM.

Thời gian hoạt động:

  • Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 17h00
  • Chủ Nhật: 8h00 - 12h00

Bệnh viện Mắt Cao Thắng là một trong những nơi khám mắt đáng tin cậy và điều trị hiệu quả các bệnh lý về mắt, trong đó có cải thiện mắt lác. Bệnh viện được Tổ chức quốc tế Det Norske Verita (DNV) - Na Uy cấp chứng nhận về hệ thống chất lượng.

Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Thắng là BS CKII Nguyễn Thị Mỹ Dung với hơn 20 năm kinh nghiệm thăm khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý về mắt.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt Cao Thắng khám mắt cho bệnh nhân
Bác sĩ Bệnh viện Mắt Cao Thắng khám mắt cho bệnh nhân - Ảnh: cthospital.vn

Tùy theo tình trạng của mắt lác mà các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện mổ nới lỏng hoặc thắt chặt cơ mắt. Sau đó, bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành khâu điều chỉnh bằng chỉ khâu để giữ cố định các cơ mắt đã điều chỉnh. Sau khi mổ mắt lác, thị lực hai mắt vẫn được giữ nguyên. Tất cả các vết khâu sẽ tự tiêu biến trong vòng khoảng 6 tuần.

4. Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Địa chỉ: 1 Đường 3 Tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM.

Thời gian hoạt động:

  • Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 12h00 và 13h30 - 20h00
  • Thứ 7: 7h30 - 12h00 và 13h30 - 17h30

Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga được thành lập trong Chương trình hợp tác Nhãn khoa Việt Nam - Liên Bang Nga, được Bộ Y tế hai nước ký kết từ năm 2007. Bệnh viện quy tụ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, nổi bật phải kể đến Bác sĩ Bazhanov Vitalii Nikolaevich - Chuyên gia phẫu thuật tật khúc xạ với hơn 20.000 ca phẫu thuật, trong đó hơn 5.000 ca là người Việt Nam.

Một ca thăm khám và tư vấn với bác sĩ Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga
Một ca thăm khám và tư vấn với bác sĩ Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga - Ảnh: Google Photo

Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga là cơ sở Nhãn khoa uy tín trực thuộc Bộ Y tế Việt Nam có thể đồng thời chẩn đoán và điều trị dứt điểm mắt lác, giúp trẻ lấy lại đôi mắt khỏe mạnh thông qua "Khóa tập nhược thị" được chuyển giao công nghệ trực tiếp từ Phân viện Nhãn khoa Fyodorov (Liên Bang Nga).

Các bác sĩ sẽ mở và giữ mi bằng vành mi, một đường mổ nhỏ được tạo ra trên kết mạc để tiếp cận các cơ mắt. Sau khi phẫu thuật chỉnh lác, thị lực hai mắt vẫn được giữ nguyên. Thông thường, mổ lác mắt thường được thực hiện trong 1 - 2 giờ.

5. Bệnh viện Mắt Sài Gòn

Địa chỉ: 

  • 98 - 100 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.
  • 473 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 13, Quận 10, TP.HCM.
  • 355 - 365 Ngô Gia Tự, Phường 3, Quận 10, TP.HCM.

Thời gian hoạt động: 

  • Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 12h00 và 13h00 - 16h30
  • Chủ nhật: 7h30 - 12h00

Trải qua hơn 16 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Mắt Sài Gòn đã đạt được những thành tựu nhất định với hệ thống 10 bệnh viện trải dài từ Bắc vào Nam. Các chi nhánh miền Nam của bệnh viện quy tụ đội ngũ các bác sĩ mắt giỏi ở TP.HCM, giàu kinh nghiệm và tận tâm chăm sóc cho người bệnh như:

  • ThS. BS Nguyễn Trần Quốc Hoàng: Thạc sĩ Nhãn khoa tại Đại học Y Dược TP.HCM; Giám đốc bệnh viện Đa khoa Mắt Sài Gòn.
  • BS CKII Trần Thị Hồng Tường: Trưởng khoa Phẫu thuật khúc xạ Bệnh viện Đa khoa Mắt Sài Gòn; Hoàn thành chương trình Chuyên khoa cấp II Mắt tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.
Bác sĩ Bệnh viện Mắt Sài Gòn thăm khám mắt cho khách hàng
Bác sĩ Bệnh viện Mắt Sài Gòn thăm khám mắt cho khách hàng - Ảnh: Facebook bệnh viện

Sau khi tư vấn và thăm khám tại Bệnh viện Mắt Sài Gòn, các bác sĩ sẽ tiến hành các đợt nhỏ và bơm thuốc tê vào cạnh mắt nhằm loại bỏ các cơn đau hiệu quả trong quá trình phẫu thuật. Thời gian phẫu thuật nhanh chóng khoảng 20 - 40 phút.

Tại Hệ thống Bệnh viện Mắt Sài Gòn, với dịch vụ mổ lác có mức phí phẫu thuật dao động từ 4.000.000 - 8.000.000 đồng. Mức giá này phụ thuộc vào mức độ bệnh lý, phương pháp gây tê và việc bác sĩ cần can thiệp 1 hay 2 mắt để điều trị lác.

Trên đây là thông tin review 5 địa chỉ thăm khám mắt uy tín hàng đầu tại TP.HCM, giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc nên mổ mắt lác ở đâu. Hy vọng bạn sẽ sớm chọn được bệnh viện đáng tin cậy để cải thiện bệnh lý ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ đôi mắt này.

 
 
Tài liệu tham khảo
https://benhvienmat.com/
https://lasik.matsaigon.com/
http://benhvienmatphuongnam.com/
https://cthospital.vn/
https://matvietnga.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/