Những điều cần biết về phương pháp trẻ hóa - tiêm profhilo
Những điều cần biết về phương pháp trẻ hóa - tiêm profhilo
Tiêm profhilo là phương pháp giúp trẻ hóa nhờ cung cấp độ ẩm và tăng sự đàn hồi của làn da
Tiêm profhilo là phương pháp giúp trẻ hóa nhờ cung cấp độ ẩm và tăng sự đàn hồi của làn da - Ảnh: BookingCare

Những điều cần biết về phương pháp trẻ hóa - tiêm profhilo

Sản phẩm của: BookingCare
Xuất bản: 31/03/2024 | Cập nhật lần cuối: 05/04/2024
Tiêm profhilo là phương pháp làm đẹp, giúp trẻ hóa nhờ cung cấp độ ẩm và tăng sự đàn hồi của làn da. Profhilo là sản phẩm chứa axit hyaluronic, thúc đẩy da sản sinh collagen và elastin (hai yếu tố duy trì độ săn chắc, đàn hồi và sự láng mịn của da).

Profhilo sản xuất từ axit hyaluronic - đây là chất có trong cơ thể giúp giữ nước và tăng độ ẩm cho da, đồng thời kích thích sản sinh collagen và elastin, giúp da tái tạo. Tiêm profhilo đang là liệu pháp làm đẹp không phẫu thuật hiệu quả. Vậy tiêm profhilo là gì? Tiêm profhilo có tốt không?

Cùng tìm hiểu phương pháp làm đẹp tiêm profhilo qua bài viết của BookingCare dưới đây.

Tiêm profhilo là gì?

Profhilo là sản phẩm chứa axit hyaluronic tinh khiết 100% ở dạng tiêm và không có liên kết chéo với bất kỳ thành phần nào khác. 

Tiêm profhilo là phương pháp làm đẹp trẻ hóa làn da bằng cách “dưỡng ẩm bên dưới da” nhờ hyaluronic axit. Đặc trưng của tiêm profhilo là thúc đẩy da sản sinh collagen và elastin (đây là hai yếu tố quan trong duy trì sự mịn màng của làn da, độ đàn hồi và săn chắc) nhờ chứa thành phần HA.

Profhilo được tiêm vào ngay dưới bề mặt da và kích thích các thụ thể tế bào da chống lại sự chảy xệ, giúp da săn chắc. Nồng độ hyaluronic axit cao trong profhilo vừa cung cấp độ ẩm, dưỡng chất cho da, vừa tái tạo các mô da tổn thương và lão hóa. 

Đồng thời profhilo cũng lành tính và an toàn cho da do không chứa thành phần hóa học nào.

Các công dụng của tiêm profhilo 

Phương pháp tiêm profhilo mang đến các công dụng tuyệt vời cho làn da bao gồm: 

  • Kích thích da sản sinh collagen và elastin tự nhiên. Từ đó, giúp da căng mịn, duy trì độ đàn hồi và săn chắc, cải thiện các nếp nhăn và trẻ hóa làn da.
  • Thành phần hyaluronic axit có khả năng giữ nước, cân bằng lượng ẩm cho da, giúp da mềm mịn, săn chắc và căng bóng. Ngoài ra, HA còn giúp làm dịu da, giảm bớt sưng tấy khi da gặp vấn đề kích ứng.
  • Đối với da dầu, kiểm soát bã nhờn, hạn chế tiết dầu do tăng cường độ ẩm cho da, tránh việc da bị mất nước và phải bài tiết nhiều dầu (để bù lại độ ẩm). Bởi vậy, mụn, viêm da, tình trạng lỗ chân lông to được cải thiện.
  • HA trong profhilo hỗ trợ sửa chữa tổn thương dưới da, lớp mô da, giúp da hồi phục và cải thiện các khuyết điểm như người bị sẹo rỗ mụn, mụn trứng cá,...
  • Mang đến hiệu quả lâu dài: HA có thể lưu trữ dưới da lâu hơn, duy trì làn da trẻ hóa,giảm các nếp nhăn, khỏe mạnh trong thời gian dài (khoảng 6 tháng - 1 năm).
Tiêm profhilo giúp trẻ hóa làn da và cải thiện các nếp nhăn - Ảnh: Freepik

Tác dụng phụ có thể gặp khi tiêm profhilo

Một số tác dụng phụ của tiêm profhilo thường chỉ là các biểu hiện nhẹ, không gây hại và hết trong thời gian ngắn (dưới 72 giờ - sau 1 đến 3 ngày):

  • Sưng, đỏ và ngứa: Đây là phản ứng bình thường sau tiêm, có thể sưng tại vị trí tiêm hoặc lan sang vùng da xung quanh.
  • Chảy, bầm máu tại vùng tiêm
  • Kích ứng da gây ngứa, ban đỏ hoặc nổi mụn đỏ tại vị trí tiêm hoặc cả vùng da xung quanh.

Các trường hợp nên và không nên thực hiện tiêm profhilo

Phương pháp làm đẹp tiêm profhilo sẽ là lựa chọn hợp lý của các khách hàng có vấn đề sau đây:

  • Khách hàng có làn da trong tình trạng lão hóa, muốn tìm phương pháp trẻ hóa da an toàn và hiệu quả cao, kéo dài.
  • Làn da có tình trạng xuất hiện nhiều nếp nhăn và vết chân chim.
  • Làn da thiếu sự đàn hồi, độ săn chắc, da khô và thiếu độ ẩm, kém mịn màng.
  • Da dầu có lỗ chân lông to, tình trạng tăng tiết dầu và bã nhờn.
  • Phương pháp này còn phù hợp với những người có tổn thương, khuyết điểm trên da như sẹo rỗ, mụn trứng cá,...

Lưu ý rằng, tiêm profhilo không được khuyến cáo cho phụ nữ có thai và cho con bú. Các trường hợp mắc đái tháo đường, nhiễm trùng da hay da kích ứng, dị ứng với thành phần HA của profhilo cần được cân nhắc và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng phương pháp trẻ hóa này.

Các bộ phận trên cơ thể có thể tiêm profhilo

Phương pháp tiêm profhilo không chỉ cải thiện vùng da mặt mà còn được tiêm vào nhiều bộ phận trên cơ thể để cải thiện tình trạng da tại vùng đó:

  • Mặt, cổ: Tiêm profhilo vào các vùng da tại cổ và mặt đều có tác dụng giảm nếp nhăn, tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi và săn chắc của da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và giúp vùng da cổ, mặt trông khỏe mạnh hơn.
  • Tay và các vùng khác trên cơ thể (ngực, đùi, bụng, cánh tay,...): Việc sử dụng profhilo qua đường tiêm đều giúp trẻ hóa, giảm nếp nhăn hiệu quả.

Tuy nhiên, profhilo được sử dụng, chỉ định phổ biến cho vùng má và cổ, mang lại hiệu quả thành công.

Những lưu ý khi thực hiện tiêm profhilo

Khi thực hiện phương pháp trẻ hóa tiêm profhilo, để đảm bảo phương pháp phát huy các công dụng và đạt hiệu quả cao, cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể để hyaluronic axit trong profhilo tăng hiệu quả tác dụng.
  • Hạn chế masage, chạm tay vào vị trí tiêm profhilo.
  • Nếu vị trí tiêm bị đỏ sưng thì hạn chế trang điểm, sử dụng mỹ phẩm (như các sản phẩm chứa hóa chất mạnh: AHA, BHA, retinol, sản phẩm chống nắng chứa oxybenzone dễ gây kích ứng) lên vùng viêm
  • Tránh ngâm bồn nước nóng, phòng xông hơi ít nhất 24 giờ sau tiêm profhilo.
  • Tránh dùng các phương pháp điều trị nâng cơ bằng nhiệt như Ultherapy, Hifu, Thermatherapy, RF sau 2 tuần.

Tiêm profhilo (sản phẩm chứa hyaluronic axit) là phương pháp làm đẹp giúp trẻ hóa, kích thích sản sinh collagen và elastin, cải thiện nếp nhăn, bổ sung độ ẩm và độ đàn hồi, săn chắc của làn da. Phương pháp này có nhiều tác dụng tốt, tuy nhiên cũng có một số tác dụng phụ như đỏ, sưng ngứa, kích thích da,...

Khi có ý định tiêm profhilo, các chị em nên chọn địa chỉ làm đẹp uy tín để có thể yên tâm trải nghiệm và đạt hiệu quả tối ưu từ phương pháp làm đẹp này.

Tài liệu tham khảo
Lưu ý khi sử dụng
Góp ý về bài viết