Phẫu thuật cột sống ở đâu tốt nhất tại TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 14/06/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Phẫu thuật cột sống là một trong những phương pháp được áp dụng trong điều trị nhiều bệnh lý cột sống khác nhau khi các phương pháp điều trị bảo tồn không mang lại hiệu quả. Dưới đây là một số bệnh viện, phòng khám phẫu thuật cột sống tốt và uy tín tại TP.HCM người bệnh có thể tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
phẫu thuật cột sống TP.HCM
Địa chỉ phẫu thuật cột sống tốt tại TP.HCM

Các bệnh lý cột sống gây ra những cơn đau trầm trọng và dai dẳng, ảnh hưởng nặng nề đến khả năng vận động và sinh hoạt hàng ngày. Trong trường hợp bệnh nhân đã áp dụng hết các phương pháp điều trị bảo tồn nhưng không đạt được hiệu quả, bác sĩ cột sống có thể chỉ định làm phẫu thuật cột sống.

Phẫu thuật cột sống thường được áp dụng trong điều trị các bệnh lý như đau lưng, đau cổ, đau thần kinh tọa, chân tay yếu và tê, biến dạng và gù vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, hẹp đốt sống, viêm cột sống dính khớp, rạn thân đốt sống do loãng xương, u và viêm xương đốt sống, chấn thương cột sống do tai nạn,...

Phẫu thuật cột sống ở đâu tốt nhất tại TP.HCM?

Sau khi căn cứ vào triệu chứng lâm sàng và kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI),bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phẫu thuật cột sống phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân.

Phẫu thuật cột sống là kỹ thuật khó, bệnh nhân nên lựa chọn những cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm cũng như hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh.

1. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM là bệnh viện chuyên khoa hạng I có thế mạnh về khám và điều trị bệnh cột sống. Khoa cột sống tại bệnh viện được thành lập từ năm 1985. Đến nay, khoa được tách thành Khoa cột sống A và Khoa cột sống B, tiếp nhận bệnh nhân thăm khám và điều trị bệnh cột sống.

Hàng năm, Khoa cột sống tiếp nhận hàng ngàn bệnh nhân đến khám và điều trị các bệnh lý hoặc chấn thương, dị tật liên quan đến cột sống, trong đó có khoảng 600-800 trường hợp phẫu thuật cột sống điều trị các bệnh lý: Vẹo cột sống thanh thiếu niên, vẹo cột sống người lớn, gù cột sống hay các biến dạng cột sống, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,...

Khoa cột sống B tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM được đánh giá là một trong những đơn vị hàng đầu trong phẫu thuật chỉnh gù, vẹo cột sống thanh thiếu niên, cũng như người lớn. Ngoài ra, khoa triển khai những kĩ thuật tiên tiến được áp dụng trên thế giới vào: Nội soi cột sống, phẫu thuật cột sống xâm lấn tối thiểu, thay đĩa đệm cột sống,…

Khoa quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa cột sống giỏi, có sự hợp tác và trao đổi chuyên môn chặt chẽ với các bệnh viện lớn trong khu vực như Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Ung Bướu, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương,...

Hiện nay, bệnh viện đã triển khai hình thức đặt lịch khám bệnh và tái khám trực tuyến. Tuy nhiên, bệnh nhân sẽ phải thanh toán tiền khám bệnh trước và mất thêm chi phí sử dụng dịch vụ đăng ký khám bệnh trực tuyến. Trong trường hợp bệnh nhân hủy lịch hẹn, tiền khám bệnh sẽ được hoàn trả nhưng phí tiện ích sẽ không được hoàn trả.

Thông tin:

  • Địa chỉ: 929 Đường Trần Hưng Đạo, Phường 1, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 - Thứ 6: 6h00 - 15h45
    • Thứ 7 - Chủ nhật: 6h30 - 12h00
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM phẫu thuật cột sống
Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM - Ảnh: BookingCare

2. Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện lớn và uy tín hàng đầu tại TP.HCM cũng như trên cả nước ta. Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện thuộc tuyến trên, chuyên điều trị cho những trường hợp chấn thương nặng hoặc được chuyển lên từ tuyến dưới.

Dựa vào nguyên nhân, mức độ nghiêm trọng của bệnh nhân và các yếu tố khác, theo quy trình, bệnh nhân sẽ được hướng dẫn đến khoa Khám bệnh, khoa Nội Cơ Xương khớp, khoa Phẫu thuật - Gây mê hồi sức hoặc khoa Chấn thương chỉnh hình để tiến hành khám và thực hiện phẫu thuật cột sống.

Bệnh viện Chợ Rẫy có nhiều phương pháp phẫu thuật cột sống, phù hợp với tình trạng và nhu cầu của bệnh nhân như mổ hở, mổ nội soi, phẫu thuật bằng laser,... Là bệnh viện lớn hàng đầu, bệnh viện được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị y tế hiện đại nhằm phục vụ cho quá trình khám chữa bệnh.

Ngoài ra, Bệnh viện Chợ Rẫy là nơi công tác của các bác sĩ giỏi, chuyên gia hàng đầu trong mọi lĩnh vực, trong đó có các chuyên gia phẫu thuật cột sống, có kinh nghiệm phẫu thuật cho nhiều ca bệnh khó, bệnh nhân có thể phần nào yên tâm.

Thông tin:

  • Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 16h00
    • Thứ 7: 7h00 - 11h00
Bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật cột sống
Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare

3. Bệnh viện Quốc tế City

Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện tư nhân lớn tại khu vực cửa ngõ phía Tây TP.HCM. Bệnh viện là một trong những địa chỉ uy tín về phẫu thuật cột sống. Hiện nay, Bệnh viện Quốc tế City đang ứng dụng quy trình ERAS trong Phẫu thuật cột sống, giúp bệnh nhân phục hồi sớm sau phẫu thuật.

Đây là quy trình gồm nhiều bước kết hợp với nhau được thực hiện xuyên suốt quá trình từ lúc chuẩn bị bệnh nhân trước mổ, thao tác kỹ thuật trong mổ, các phương tiện giảm đau cũng như việc tập luyện sau phẫu thuật cột sống.

Các công trình nghiên cứu cho thấy quy trình ERAS trong phẫu thuật cột sống giúp lamg giảm tỷ lệ biến chứng, giảm tái nhập viện, rút ngắn thời gian nằm viện, giảm thiểu sử dụng thuốc giảm đau, cùng với đó là cải thiện trải nghiệm điều trị cũng như phục hồi chức năng của bệnh nhân sau mổ, từ đó giảm tổng chi phí nhằm tiết kiệm cho bệnh nhân.

Bệnh viện Quốc tế City có cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ. Khoa cận lâm sàng được trang bị hệ thống máy móc, trang thiết bị tối tân, hiện đại gồm hệ thống xét nghiệm tự động, chẩn đoán hình ảnh tiên tiến (X quang, Siêu âm, Chụp cắt lớp xử lý vi tính - CT, Cộng hưởng từ MRI,...) giúp các bác sĩ chẩn đoán được tình trạng của bệnh nhân một cách chính xác nhất.

Thông tin:

  • Địa chỉ: Số 3, Đường 17A, Bình Trị Đông B, Bình Tân, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 - Thứ 6: 7h30 - 16h30
    • Thứ 7: 7h30 - 11h30
Bệnh viện Quốc tế City phẫu thuật cột sống
Bệnh viện Quốc tế City - Ảnh: CIH

4. Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

Chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình là một trong ba chuyên khoa hạt nhân của Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM. Khoa tập trung vào phẫu thuật chuyên sâu, kỹ thuật cao điều trị các bệnh lý về cột sống bao gồm phẫu thuật nội soi ít xâm lấn, phẫu thuật điều trị gù vẹo cột sống, lao cột sống, chấn thương gãy cột sống, thoát vị đĩa đệm, ứng dụng phẫu thuật nội soi cột sống, hẹp ống sống, trượt mất vững cột sống,…

Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y dược là một trong những đơn vị tiên phong trong nghiên cứu, ứng dụng ghép tế bào gốc tách ra từ mỡ của chính người bệnh sau phẫu thuật, tăng tỷ lệ giảm đau, tăng biên độ vận động sau điều trị. 

Bệnh viện Đại học Y dược là nơi công tác của các bác sĩ giỏi, trong đó có nhiều bác sĩ là chuyên gia đầu ngành, Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa. Các bác sĩ được đào tạo chuyên sâu và có kinh nghiệm nhiều năm nghiên cứu cũng như thực hiện các ca phẫu thuật cột sống khó, giúp người bệnh trở lại với cuộc sống hàng ngày.

Bệnh viện Đại học Y dược cũng được trang bị hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại hàng đầu giúp bệnh nhân được chẩn đoán và điều trị một cách chính xác, an toàn và hiệu quả cao.

Thông tin:

  • Địa chỉ: 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 - Thứ 6: 6h30 -​ 16h30
    • Thứ 7: 6h30 - 12h00
Bệnh viện Đại học Y dược phẫu thuật cột sống
Bệnh viện Đại học Y dược - Ảnh: Người dùng chia sẻ

5. Phòng khám Quốc tế Exson

Phòng khám Exson là một trong những phòng khám có thế mạnh về cột sống, xương khớp. Phòng khám đã thành công trong ứng dụng và phát triển các kĩ thuật điều trị cột sống xâm lấn tối thiểu tại Việt Nam. Đến nay, Exson đã thực hiện hơn 700 ca phẫu thuật nội soi cột sống với hệ thống nội soi một ống nhiều kênh.

Ngoài ra, Phòng khám Exson còn có thế mạnh trong các phẫu thuật cột sống xâm lấn tối thiểu khác như tạo hình đốt sống, tạo hình gù, giải ép xâm lấn tối thiểu qua ống, ghép TLIF, nẹp vít qua da,... Nhờ đó, phòng khám được đánh giá là một trong những trung tâm phẫu thuật cột sống lấn tối thiểu hàng đầu trong cả nước.

Phòng khám đầu tư mạnh cho lĩnh vực phẫu thuật với máy móc, trang thiết bị phục vụ thiết thực cho phẫu thuật hiện đại nhất, như máy chiếu C-arm, kính hiển vi phẫu thuật, hệ thống nội soi cột sống, máy khoan mài cao tốc, máy khoan mài siêu tốc chuyên dụng cho nội soi, máy phát sóng radio cao tần, máy cắt xương sử dụng năng lượng siêu âm… bảo đảm mức độ an toàn cao nhất cho các cuộc phẫu thuật.

Phòng khám Exson quy tụ các bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong thực hiện phẫu thuật cột sống. Các bác sĩ cũng thường xuyên phát triển chuyên môn bằng cách tham gia các khóa học, đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước.

Hiện tại, BookingCare đang hỗ trợ bệnh nhân đặt lịch khám cột sống tại Phòng khám Quốc tế Exson. Bệnh nhân đặt lịch không phải chờ đợi lâu, được lựa chọn bác sĩ khám. Chi phí khám thanh toán tại phòng khám và không mất thêm bất kì chi phí đặt lịch nào.

Thông tin:

  • Địa chỉ: 722 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7, 7h00 - 17h00
Phòng khám Exson phẫu thuật cột sống
Phòng khám Quốc tế Exson - Ảnh: Exson

6. Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn (Saigon ITO)

Bệnh viện Saigon ITO là bệnh viện chuyên khoa chấn thương chỉnh hình chuyên điều trị các bệnh lý về cột sống, gân, cơ xương khớp. Bên cạnh các phương pháp điều trị bảo tồn, bệnh viện còn thực hiện các phẫu thuật chuyên sâu kỹ thuật cao như đặt dụng cụ cột sống, mổ gãy cột sống do chấn thương, phẫu thuật điều trị bệnh lý cột sống,...

Bệnh viện Saigon ITO có chuyên môn về phẫu thuật cột sống, đã phẫu thuật thành công cho nhiều trường hợp bệnh nhân là người già, người lớn tuổi. Bệnh viện có sự hợp tác chuyên môn với các bệnh viện lớn như Bệnh viện đầu ngành như Chợ Rẫy, Chấn thương chỉnh hình Thành phố, Bệnh viện Thống Nhất,...

Bác sĩ tại khoa Cột sống, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Sài Gòn cũng có nhiều bác sĩ có chuyên môn về phẫu thuật cột sống. Các bác sĩ là thành viên của nhiều hiệp hội y khoa nổi tiếng như: Hội Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, Hội Nội soi Cơ xương khớp,...

Thông tin:

  • Địa chỉ:
    • 232 - 305 Lê Văn Sỹ, Phường 01, Quận Tân Bình, TP.HCM
    • 140C Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 08, Quận Phú Nhuận, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7, 7h00 - 16h30
Bệnh viện Saigon ITO phẫu thuật cột sống
Bệnh viện Saigon ITO - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Trên đây là một số gợi ý của BookingCare về địa chỉ phẫu thuật cột sống tốt và uy tín tại TP.HCM. Hy vọng bài viết có thể giải đáp thắc mắc của bệnh nhân.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh cột sống tại Tp.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về bệnh Cột sống thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/