Quy trình 3 bước đi khám Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 10/09/2018, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Quy trình 3 bước đi khám Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1
Bệnh viện Tim Hà Nội - Ảnh: http://benhvientimhanoi.vn

Là bệnh viện chuyên khoa hạng I trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội là nơi khám và điều trị chuyên sâu các chứng bệnh liên quan đến hệ tim mạch. Với lượng bệnh nhân đông đảo từ khắp các tỉnh thành đổ về, hiện nay Bệnh viện Tim Hà Nội được xem là một trong những nơi khám và điều trị tim mạch uy tín hàng đầu cả nước.

Bệnh viện Tim Hà Nội

Bệnh viện Tim Hà Nội là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của cả nước thăm khám các bệnh lý liên quan đến tim mạch, điển hình là 5 chuyên khoa chính: Tim mạch nội khoa, Tim mạch ngoại khoa, Tim mạch nhi khoa, Tim mạch can thiệp và Tim mạch chuyển hóa.

Bệnh viện còn có hơn 300 giường bệnh nội trú cho bệnh nhân nhập viện, 4 phòng tim mổ mở để thực hiện những ca thuật phức tạp từ các tuyến dưới chuyển lên cùng một số các thiết bị vật chất hiện đại khác.

Ngoài việc tập trung vào chuyên môn tim mạch, Bệnh viện Tim Hà Nội còn đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân thông qua hệ thống cơ sở vật chất hiện đại nhất. Các loại máy móc khám chữa bệnh hiện nay mà Bệnh việm Tim Hà Nội đang sử dụng là những thiết bị đã được quốc tế công nhận và được sử dụng nhiều ở các bệnh viện lớn trên thế giới như:

  • Máy siêu âm 4D thế hệ mới
  • Máy chụp mạch Philips
  • Máy CT 18 dãy…

Các cơ sở của Bệnh viện Tim Hà Nội 

Nhằm đáp ứng số lượng bệnh nhân đông không chỉ trong nội thành mà còn từ các tỉnh, tuyến dưới đổ về, Bệnh viện Tim Hà Nội hiện nay có 2 cơ sở đã và đang hoạt động song song với nhau.

  • Cơ sở 1 ở Trần Hưng Đạo là cơ sở đầu tiên được xây dựng và hoạt động khá lâu năm, chuyên tiếp đón những bệnh nhân có bệnh lý phức tạp trước khi cơ sở 2 được xây dựng.
  • Cơ sở 2 nằm trên đường Võ Chí Công mới được xây dựng cách đây không lâu, cơ sở vật chất mới, hiện đại, diện tích rộng hơn để giảm tải lượng bệnh nhân đông cho cơ sở 1. Cơ sở 2 cũng có các khoa và chuyên khoa tương tự như cơ sở 1 với đội ngũ bác sĩ chuyên môn lành nghề trong lĩnh vực tim mạch.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung giới thiệu tớibệnh nhân những thông tin hữu ích về Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1 vì đây là nơi thăm khám chuyên sâu về tim mạch. Các bác sĩ chuyên môn cao cũng tập trung tại đây nhiều hơn.

Cổng Bệnh viện Tim Hà Nội 

Thông tin liên hệ Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1

  • Địa chỉ: số 92 Trần Hưng Đạo phường Cửa Nam quận Hoàn Kiếm Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0243 9422430
  • Trang web bệnh viện: http://benhvientimhanoi.vn

Hướng dẫn đường đi đến Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1

Dưới đây là hướng dẫn đến Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1 từ các bến xe tại thủ đô Hà Nội

Từ bến xe Mỹ Đình

  • Xe buýt: từ bến xe Mỹ Đình bắt tuyến số 34 >> xuống tại điểm Trường TH Lý Thường Kiệt 85 Nguyễn Thái Học >> bắt xe số 38 >> xuống tại điểm Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô 91 Trần Hưng Đạo >> đi bộ 30m đến Bệnh viện Tim Hà Nội 92 Trần Hưng Đạo.
  • Phương tiện cá nhân: đi theo hướng Nguyễn Hoàng, Phạm Hùng >> qua đường, đi theo hướng Tôn Thất Thuyết >> rẽ vào Trần Thái Tông theo hướng Cầu Giấy >> tiếp tục đi thẳng hướng Kim Mã, Nguyễn Thái Học >> rẽ phải vào Lê Duẩn >> rẽ trái vào Trần Hưng Đạo. 

Từ bến xe Gia Lâm

  • Xe buýt: bắt xe số 11 >> đến điểm dừng Bộ Giao thông vận tải 80 Trần Hưng Đạo xuống xe >> đi bộ 200m đến Bệnh viện Tim Hà Nội.
  • Phương tiện cá nhân: đi theo hướng Ngô Gia Khảm đến Ngọc Lâm >> tiếp tục qua cầu Chương Dương, Trần Quang Khải >> Ngô Quyền >> rẽ phải vào Trần Hưng Đạo. 
Bản đồ khu vực Bệnh viện Tim Hà Nội

Khám bệnh gì tại Bệnh viện Tim Hà Nội

Như đã đề cập, Bệnh viện Tim Hà Nội khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến tim mạch ở cả trẻ em và người lớn. Không chỉ điều trị các chứng bệnh về tim phổ biến, Bệnh viện Tim Hà Nội còn nhận điều trị những căn bệnh về tim phức tạp, thậm chí cần phẫu thuật vì đây là một tron những bệnh viện về tim uy tín nhất trên cả nước.

Những căn bệnh về tim phổ biến thường gặp bao gồm:

  • Tăng huyết áp: tùy vào thể trạng của từng người mà có các biểu hiện như choáng váng, nhức đầu, mất ngủ, ù tai, chóng mặt, hoa mắt, đau ngực, khó thở, hồi hộp, đỏ mặt, buồn nôn,…
  • Suy tim: biểu hiện khó thở, hụt hơi khi vận động, thậm chí khi nghỉ ngơi, phù ở mắt cá hoặc mu chân mệt mỏi, làm việc gắng sức rất dễ mệt cũng thường gặp (có thể lẫn với các bệnh khác) do suy tim dẫn tới không cung cấp đủ ôxy nuôi dưỡng cơ thể, hay khó ngủ về đêm vì khó thở, ho kéo dài không có đờm, đi tiểu nhiều về đêm, chướng bụng, chán ăn, suy giảm trí nhớ… 
  • Tai biến mạch máu não: đau đầu dữ dội, chóng mặt, tay chân yếu hoặc liệt, tỉ lệ tự vong cao, khoảng 50%.
  • Thiếu máu cơ tim mãn tính: biểu hiện đau bắt đầu ở xương ức sau đó lan ra cổ, vai, tay và hàm, thượng vị hay lưng, đau thắt ngực khi gắng sức, đau đầu, buồn nôn, vã mồ hôi,…
  • Hở van hai lá: là căn bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến suy tim, loạn nhịp tim,…
  • Hẹp van động mạch chủ: hay gặp ở người lớn tuổi., thường đi kèm với những rối loạn chuyển hóa canxi và/hoặc những yếu tố nguy cơ của bệnh vữa xơ động mạch như tuổi cao, nam giới, hút thuốc lá, đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn lipid máu,…

Đây là những căn bệnh rất dễ mắc phải ở cả người lớn và trẻ em nếu không chăm sóc sức khỏe tốt. Ngay khi có những triệu chứng trên trong một khoảng thời gian dài, người bệnh lưu ý nên đến ngay Bệnh viện Tim Hà Nội để được chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe bản thân.

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật tim tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1 - Ảnh: http://benhvientimhanoi.vn

Quy trình 3 bước đi khám tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1

Hiện nay Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1 nhận khám và chữa bệnh nội trú lẫn ngoại trú. Quy trình khám bệnh đơn giản, tinh gọn, bệnh nhân sẽ không mất nhiều thời gian vì mỗi khu vực còn có người hướng dẫn. Dưới đây là quy trình 3 bước đi khám bệnh tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1:

Bước 1: Làm thủ tục và nhận hướng dẫn tạo quầy tiếp đón

Khi đến bất cứ cơ sở nào, bệnh nhân và người thân đến quầy tiếp đón của bệnh viện để được hướng dẫn làm thủ tục đăng ký khám, đóng tiền khám bệnh theo số thứ tự được phát.

Người bệnh cần xuất trình giấy tờ tùy thân và thẻ BHYT nếu có để được hưởng đúng chế độ. Bệnh nhân sẽ được đo huyết áp trước khi vào phòng khám.

Bước 2: Bệnh nhân được chỉ định vào phòng khám của bác sĩ và thực hiện các chỉ định xét nghiệm, chụp X – quang nếu có.

Bệnh nhân sẽ được hướng dẫn và phân khu khám bệnh. Trong quá trình khám bệnh, người bệnh có thể được yêu cầu ra ngoài để thực hiện các chỉ định về thủ thuật xét nghiệm máu, nước tiểu,… hay chụp X – quang, đo điện tim,…

Sau khi thực hiện xong các chỉ định theo yêu cầu, người bệnh cầm theo kết quả và quay trở lại phòng khám ban đầu để bác sĩ đưa ra kết qủa cuối cùng.

Bước 3: Nhận chẩn đoán cuối cùng, nhận đơn thuốc và kết thúc khám.

Sau khi có kết qủa của các chỉ định, bệnh nhân sẽ nhận được chẩn đoán bệnh tình cuối cùng từ bác sĩ và đơn thuốc cho bệnh trạng của mình. Người bệnh cầm theo đơn thuốc và sổ khám bệnh tới nhà thuốc bệnh viện để mua thuốc hoặc lĩnh thuốc (đối với trường hợp có BHYT).

Lưu ý rằng, sẽ có những bệnh nhân phải tái khám sau một khoảng thời gian nhất định, thường là sau khi hết thuốc điều trị đã được phát. Vì thế, bệnh nhân sẽ quay lại quầy tiếp đón để nắm chắc chắc thông tin cho lần khám tiếp theo của mình.

Trên đây là quy trình 3 bước khám bệnh tại Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1 cùng một số những thông tin cần thiết mà quý bệnh nhân có thể tham khảo trước khi đến với Bệnh viện Tim Hà Nội cơ sở 1.

 
 
Tài liệu tham khảo
2. https://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/cac-benh/dau-hieu-canh-bao-tang-huyet-ap-3277956.html
3. http://suckhoedoisong.vn/bieu-hien-thuong-gap-cua-suy-tim-n85494.html
4. http://benhvientimhanoi.vn/gioi-thieu/thong-tin-khai-quat
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/