Review 6 địa chỉ xét nghiệm mỡ máu tại TP.HCM và chi phí xét nghiệm

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 22/07/2022, Cập nhật lần cuối: 05/12/2022

Xét nghiệm bộ mỡ bao gồm 4 xét nghiệm quen thuộc. Khách hàng tại TP.HCM có thể chọn thực hiện xét nghiệm mỡ máu tại các trung tâm xét nghiệm hoặc bệnh viện tư có chuyên khoa xét nghiệm.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Xét nghiệm mỡ máu ở đâu TP.HCM?
Xét nghiệm mỡ máu ở đâu TP.HCM? - Ảnh: Canva

Rối loạn lipid máu hay còn gọi là máu nhiễm mỡ được chẩn đoán bằng cách theo dõi định lượng lipid trong máu. Các xét nghiệm mỡ máu thường quy (xét nghiệm bộ mỡ) bao gồm 4 chỉ số: 

  • Cholesterol toàn phần (TC)
  • Triglyceride
  • LDL-cholesterol (LDL-c)
  • HDL-cholesterol (HDL-c)

Thông qua các chỉ số này, bác sĩ sẽ có thể phát hiện, đánh giá được tình trạng rối loạn mỡ máu hoặc cũng có thể là những bệnh lý khác liên quan đến chỉ số mỡ máu như tiểu đường, xơ vữa động mạch, bệnh tim mạch.

Tại TP.HCM, khách hàng, người bệnh có nhu cầu có thể thực hiện xét nghiệm mỡ máu ở đâu? Chi phí xét nghiệm mỡ máu bao nhiêu? BookingCare chia sẻ đến bạn trong nội dung dưới. 

Xét nghiệm mỡ máu (lipid máu) là việc làm cần thiết giúp phát hiện và điều trị kịp thời nhiều căn bệnh nguy hiểm liên quan đến tình trạng rối loạn mỡ máu, máu nhiễm mỡ như: xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não,…

Giá xét nghiệm mỡ máu bao nhiêu?

Để biết chính xác mức giá của xét nghiệm này, bạn phải đến trung tâm xét nghiệm, bệnh viện để được tư vấn xét nghiệm phù hợp. Hơn nữa, do mỗi cơ sở y tế đầu tư máy móc thiết bị xét nghiệm, đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên, chất lượng dịch vụ,... có sự khác biệt nên mức giá xét nghiệm mỡ máu cũng có sự thay đổi. 

Khảo sát chung trên thị trường hiện nay, chi phí các xét nghiệm thường quy - xét nghiệm bộ mỡ bao gồm 4 xét nghiệm Cholesterol toàn phần (TC),Triglyceride, HDL cholesterol và LDL cholesterol rơi vào khoảng 125.000 - 300.000 đồng.

Chi tiết giá từng xét nghiệm, giá tại các cơ sở BookingCare giới thiệu chi tiết trong nội dung về từng địa chỉ xét nghiệm mỡ máu tại TP.HCM. 

4 xét nghiệm trong xét nghiệm bộ mỡ
4 xét nghiệm trong xét nghiệm bộ mỡ giúp đánh giá trình trạng mỡ máu - Ảnh: diag.vn

Review 6 địa chỉ xét nghiệm mỡ máu uy tín tại TP.HCM

Tại TP.HCM có nhiều cơ sở y tế có thực hiện xét nghiệm mỡ máu. Người bệnh nên cân nhắc tìm hiểu thông tin để đảm bảo nơi thực hiện xét nghiệm uy tín, kết quả có độ chính xác cao, tin cậy, phục vụ việc theo dõi và chẩn đoán, điều trị bệnh hiệu quả. 

Các địa chỉ thực hiện xét nghiệm máu tin cậy nên đảm bảo các tiêu chí sau:

  • Địa chỉ trang bị hệ thống máy xét nghiệm hiện đại, của các hãng sản xuất thiết bị y tế có tiếng như Roche, Abbott, Siemens,... Phòng xét nghiệm đạt các tiêu chuẩn chất lượng phòng xét nghiệm ISO 15189, CAP,...
  • Đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm có chuyên môn xét nghiệm
  • Chất lượng dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá tốt

Căn cứ theo các tiêu chí này, BookingCare giới thiệu một số địa chỉ xét nghiệm mỡ máu uy tín tại TP.HCM. 

1. Trung tâm Xét nghiệm chuẩn đoán Y khoa Diag

  • Địa chỉ: Diag có cơ sở lấy mẫu ở hầu hết các quận của TP.HCM, thuận tiện cho khách hàng lựa chọn địa chỉ gần nhất để thực hiện xét nghiệm
Trung tâm Diag là địa chỉ xét nghiệm mỡ máu uy tín tại TP.HCM
Trung tâm Diag là địa chỉ xét nghiệm mỡ máu uy tín tại TP.HCM - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Diag là địa chỉ xét nghiệm uy tín hàng đầu tại TP.HCM. Trung tâm đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, hệ thống máy xét nghiệm của Abbott, Roche,... cùng đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn thực hiện.

Khách hàng có thể chọn Diag để thực hiện nhiều xét nghiệm trong danh mục hơn 3.000 loại xét nghiệm và gói xét nghiệm chuyên sâu trung tâm đang triển khai. 

Các xét nghiệm máu tầm soát bệnh lý tim mạch nói chung, xét nghiệm mỡ máu được Diag thực hiện. 

Xét nghiệm mỡ máu và chi phí tại Diag

  • Xét nghiệm bộ mỡ bao gồm 4 xét nghiệm Cholesterol + HDL + Triglycerides + LDL được Diag thực hiện với chi phí 125.000đ.
  • Bạn có thể đến chi nhánh Diag gần nhất hoặc sử dụng dịch vụ lấy mẫu tại nhà, tiết kiệm thời gian di chuyển nhưng vẫn đảm bảo kết quả chính xác.
  • Sau khi có kết quả xét nghiệm, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 19001717 để được hỗ trợ tư vấn kết quả, giải đáp thêm. 
  • Kết quả sẽ được trả qua các kênh Online (tra cứu trên Website trung tâm, tin nhắn) hoặc trả kết quả giấy theo đường bưu điện tùy theo yêu cầu của khách hàng. 

Review từ khách hàng

Là cơ sở xét nghiệm có hơn 20 năm hoạt động, Diag phục vụ lượng khách hàng lớn. Tham khảo tại nhiều cơ sở của Diag có đến hàng nghìn phản hồi của khách hàng đã thực hiện xét nghiệm.

Đánh giá chung có nhiều phản hồi tích cực về kỹ thuật viên lấy mẫu nhẹ nhàng, không đau, thời gian trả kết quả đúng hẹn, nhanh chóng. Trải nghiệm khách hàng khi lấy mẫu tại các cơ sở tốt.

Mặc dù là địa chỉ xét nghiệm tư nhân nhưng chi phí xét nghiệm mỡ máu cũng như chi phí các xét nghiệm máu tại Diag không cao. Trung tâm có công khai bảng giá các xét nghiệm, bạn đọc có thể tìm hiểu, so sánh. 

Quay lại về các phản hồi, vẫn có những đánh giá chưa tốt về một số cơ sở lấy mẫu của Diag làm các khâu thủ tục còn chậm, diện tích nhỏ nên những lúc đông đúc dễ chật chội,...

Theo kinh nghiệm của BookingCare, với uy tín của đơn vị xét nghiệm 20 năm kinh nghiệm, Diag là địa chỉ đáng tin cậy. Bạn đọc có thể đặt trước lịch xét nghiệm tại Diag hoặc chọn hình thức lấy mẫu tại nhà sẽ thuận tiện hơn. 

Phản hồi của khách hàng xét nghiệm tại Diag quận 7
Phản hồi của khách hàng xét nghiệm tại Diag quận 7 - Ảnh: Chụp từ Google

2. Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus

  • Địa chỉ:
    • Phòng khám quận 7: Lầu 2, Crescent Plaza, 105 Tôn Dật Tiên, P. Tân Phú, Q.7
    • Phòng khám quận Tân Bình: 107 Tân Hải, P.13, Q. Tân Bình
Quầy lễ tân tại Phòng khám Quốc tế CarePlus
Quầy lễ tân tại Phòng khám Quốc tế CarePlus - Ảnh: careplusvn.com

CarePlus là hệ thống phòng khám theo tiêu chuẩn quốc tế, thành viên của Singapore Medical Group (SMG) - nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ hàng đầu tại Singapore. Ngoài dịch vụ khám chữa bệnh đa chuyên khoa, khách hàng có nhu cầu xét nghiệm có thể thực hiện tại CarePlus.

Khoa xét nghiệm phòng khám có đội ngũ chuyên viên, kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị xét nghiệm hiện đại đảm bảo các các kết quả xét nghiệm luôn nhanh chóng và chính xác.

Một số bác sĩ đang công tác tại khoa xét nghiệm của CarePlus: 

  • BS Vũ Ánh Ngọc - Khoa xét nghiệm, Hơn 33 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực xét nghiệm
  • BS Võ Thị Ngọc Hiền - Khoa xét nghiệm, Hơn 11 năm kinh nghiệm công tác tại BV Nhân dân Gia Định.

Tất cả các xét nghiệm, các hoạt động xét nghiệm tại CarePlus đều tuân thủ nghiêm ngặt quy trình nội kiểm, ngoại kiểm, chuẩn chất lượng máy móc trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc tế.

Xét nghiệm mỡ máu và chi phí tại CarePlus

  • Phòng khám thực hiện xét nghiệm bộ mỡ cho khách hàng có nhu cầu. Với lợi thế phòng khám đa khoa, khách hàng nếu muốn thăm khám, tư vấn chuyên sâu hơn từ bác sĩ có thể đăng ký khám, sau đó thực hiện xét nghiệm theo chỉ định.
  • Với khách hàng chỉ đăng ký xét nghiệm, phòng khám trả kết quả qua các kênh online thuận tiện nhất cho khách hàng. 
  • Khách hàng đặt lịch trước trên Website phòng khám hoặc liên hệ hotline để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng. 

Review từ khách hàng

Tham khảo các đánh giá tại CarePlus cơ sở Tân Bình, nhiều khách hàng có trải nghiệm thăm khám tốt, đánh giá phòng khám sạch sẽ, nhân viên nhiệt tình, thân thiện, quy trình khám nhanh gọn,...

Tuy nhiên cũng có một số bình luận về CarePlus khá đông nên thỉnh thoảng gặp trường hợp phải chờ đợi, gặp lỗi khi đặt lịch hẹn trước,...

Phản hồi của khách hàng đã thăm khám tại CarePlus Tân Bình
Phản hồi của khách hàng đã thăm khám tại CarePlus Tân Bình - Ảnh: Chụp từ Google

3. Trung tâm Y khoa Labhouse

  • Địa chỉ: 94 An Bình, Phường 5, Quận 5

Là địa chỉ xét nghiệm mới tại TP.HCM, đi vào hoạt động từ năm 2021, Labhouse nhanh chóng trở thành trung tâm xét nghiệm uy tín nhờ vào việc đầu tư trang thiết bị, máy móc hiện đại của các hãng trang thiết bị uy tín, nổi tiếng thế giới với độ chính xác cao, thực hiện xét nghiệm được với cỡ mẫu lớn: Nihon Kohden, Siemens, Biorad, Qiagen,…

Đội ngũ kỹ thuật viên, bác sĩ tại Labhouse có trình độ chuyên môn cao cũng là một điểm cộng. 

Xét nghiệm mỡ máu và chi phí tại Labhouse

  • Xét nghiệm bộ mỡ tại Labhouse có giá tương đương các trung tâm xét nghiệm khác: 140.000đ. Mỗi xét nghiệm Cholesterol toàn phần (TC),Triglyceride, LDL-c và HDL-c có giá 35.000đ/xét nghiệm.
  • Dịch vụ lấy máu xét nghiệm tại nhà được Labhouse triển khai. Phụ phí di chuyển theo BookingCare tìm hiểu với khoảng cách dưới 10km là 150.000đ, trên 10km là 200.000đ. 
  • Sau khi có kết quả, trung tâm sẽ có bác sĩ tư vấn trực tiếp liên hệ với khách hàng để thông báo kết quả, giải thích cũng như tư vấn về các giải pháp giúp cải thiện chỉ số, phòng ngừa bệnh phát triển.

Review từ khách hàng

Hiện không có các phản hồi về Labhouse TP.HCM, trong cùng hệ thống Labhouse còn có cơ sở Hà Nội nhận được nhiều đánh giá tốt (24 đánh giá, xếp hạng 4,5/5 sao). 

Đơn vị lấy mẫu rất nhanh chóng, chu đáo, cẩn thận. Tư vấn viên hướng dẫn cụ thể. Nhìn chung, khách hàng cảm thấy yên tâm khi thực hiện xét nghiệm tại địa chỉ này. 

4. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược I

  • Địa chỉ: 20-22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10
Khách hàng đăng ký khám/xét nghiệm tại PK BV ĐH Y dược 1
Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 - Ảnh: BookingCare

PK Bệnh viện Đại học Y Dược 1 được thành lập theo mô hình hợp tác công - tư kết hợp với Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM. 

Phòng xét nghiệm tại phòng khám bệnh viện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 đảm bảo kết quả xét nghiệm luôn được chính xác.

Hệ thống trang thiết bị xét nghiệm về sinh hóa, miễn dịch, nước tiểu, huyết học, đông máu, truyền máu, sinh học phân tử,… được trang bị đầy đủ. 

Xét nghiệm mỡ máu và chi phí tại PK BV ĐH Y dược 1

  • Phòng khám có nhận khách hàng thực hiện xét nghiệm mỡ máu và các xét nghiệm khác nhưng phải có chỉ định từ bác sĩ. Nói cách khác, nếu người bệnh đã thăm khám bên ngoài với bác sĩ và có chỉ định thực hiện xét nghiệm mỡ máu có thể đăng ký thực hiện tại bệnh viện. 
  • Với khách hàng đăng ký xét nghiệm sẽ không có bác sĩ đọc kết quả.

Review từ khách hàng

So với các trung tâm xét nghiệm, Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 là địa chỉ vừa thăm khám vừa xét nghiệm nên có đông bệnh nhân hơn. Thời gian chờ đợi kết quả thường lâu hơn so với các địa chỉ khác.

Nhìn chung nếu bạn muốn kết hợp thăm khám với bác sĩ và làm các xét nghiệm lựa chọn phòng khám bệnh viện là địa chỉ phù hợp. 

5. Phòng khám Golden Healthcare

  • Địa chỉ: Số 37 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình

Khách hàng có thể lựa chọn thực hiện xét nghiệm mỡ máu tại Phòng khám Golden Healthcare. Phòng khám đầu tư và đưa vào sử dụng các thiết bị hiện đại: máy xét nghiệm huyết học Sysmex XT-1800i, xét nghiệm Siemen Adivia 1650, xét nghiệm sinh hóa, xét nghiệm miễn dịch Elecsys 2018,...

Xét nghiệm mỡ máu và chi phí tại Golden Healthcare

  • Phòng khám có sẵn gói khám Tầm soát rối loạn mỡ máu với danh mục xét nghiệm bao gồm:
    • Xét nghiệm bộ mỡ (Cholesterol TP, HDL, LDL, Triglycerides)
    • Siêu âm bụng màu tổng quát
    • Khám Nội tổng quát (dựa trên kết quả xét nghiệm bác sĩ tại phòng khám sẽ tư vấn hướng điều trị)
  • Chi phí gói xét nghiệm: 540.000đ
Danh mục Gói khám Tầm soát rối loạn mỡ máu tại Phòng khám Golden Healthcare
Danh mục Gói khám Tầm soát rối loạn mỡ máu tại Phòng khám Golden Healthcare - Ảnh: goldenhealthcarevn.com

Review từ khách hàng

Các đánh giá về chất lượng khám chữa bệnh, dịch vụ tại Golden Healthcare có nhiều phản hồi tốt. Phòng khám rộng rãi, sạch sẽ, vệ sinh. Nhân viên hướng dẫn nhiệt tình. Khách hàng thường không phải chờ đợi lâu, đặc biệt với người bệnh đã đặt lịch trước. 

Phòng khám Golden Healthcare nhận được phản hồi tốt của người bệnh
Phòng khám Golden Healthcare nhận được phản hồi tốt của người bệnh - Ảnh: Chụp từ Google

6. Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hữu Nghiệp, Xã Tân Kiên, Huyện Bình Chánh

Bên cạnh dịch vụ khám chữa bệnh, khách hàng có thể thực hiện các dịch vụ xét nghiệm y khoa tại bệnh viện. Cơ sở huyện Bình Chánh là cơ sở mới của bệnh viện, có cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi cùng trang thiết bị đạt tiêu chuẩn.

Xét nghiệm mỡ máu và chi phí tại BV Truyền máu Huyết học TP.HCM:

  • Giá dịch vụ các xét nghiệm mỡ máu tại BV Truyền máu Huyết học TP.HCM (tham khảo bảng giá năm 2020): 
    • Định lượng Cholesterol toàn phần (máu): 52.000đ
    • Định lượng Triglycerid (máu): 52.000đ
    • Định lượng HDL-C: 80.000đ
    • Định lượng LDL -C: 93.000đ

Review từ khách hàng

Bệnh viện có lượng bệnh nhân đến khám chữa bệnh khá đông, do vậy việc chờ đợi lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm không tránh khỏi việc chờ đợi. Hơn nữa, bệnh viện cũng khá xa trung tâm, khách hàng có thể cân nhắc để thuận tiện di chuyển.

Nhìn chung nếu bạn ưu tiên có kết quả xét nghiệm nhanh, không phải chờ đợi tại bệnh viện để lấy kết quả trực tiếp có thể tham khảo các địa chỉ là trung tâm xét nghiệm sẽ thuận tiện hơn. 

Xét nghiệm mỡ máu (Cholesterol, Triglyceride, HDL và LDL cholesterol) cần được thực hiện định kỳ, đặc biệt với người bệnh tim mạch. Trên cơ sở biết được định lượng các chỉ số cho phép đánh giá tình trạng rối loạn mỡ máu, điều chỉnh chế độ ăn uống, luyện tập, điều trị phù hợp.

Hy vọng với các thông tin trên BookingCare đã giúp bạn chọn được địa chỉ phù hợp để thực hiện xét nghiệm. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://www.benhvien103.vn/xet-nghiem-lipid-mau/
2. http://dongnaicdc.vn/mau-nhiem-mo-can-benh-thoi-dai
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/