Review 6 loại máy đo huyết áp giá dưới 1 triệu đồng đáng mua hiện nay

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Xuất bản: 24/02/2022, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Trong tầm chi phí dưới 1 triệu đồng, bạn có thể chọn mua các dòng máy đo huyết áp của các thương hiệu có tiếng như Omron, Beurer, Microlife,...

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Máy đo huyết áp giá dưới 1 triệu đồng
Với mức giá dưới 1 triệu đồng có nhiều dòng máy đo huyết áp của các thương hiệu khác nhau - Ảnh: Freepik

Với ngân sách dưới 1 triệu đồng, bạn có thể chọn mua máy đo huyết áp điện tử chất lượng tốt của các thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay cũng có nhiều dòng máy trong tầm giá này, khiến người dùng băn khoăn không biết nên chọn sản phẩm nào. Trong bài viết này, BookingCare sẽ gợi ý bạn 6 loại máy đo huyết áp đáng mua trong tầm giá dưới 1 triệu đồng. 

Các thương hiệu máy đo huyết áp chất lượng

Đầu tiên, để thuận tiện, một kinh nghiệm trong chọn mua máy đo huyết áp là xác định trước thương hiệu bạn muốn mua. Sau đó hãy đi vào các dòng sản phẩm của từng thương hiệu.

Dưới đây là 3 thương hiệu máy đo huyết áp nổi tiếng, có giá máy đo huyết áp dưới 1 triệu đồng được bán tại các cửa hàng thiết bị y tế, nhà thuốc Online, bạn đọc có thể dễ dàng dễ tìm mua. 

Máy đo huyết áp Omron - Nhật Bản

Omron là thương hiệu sản xuất thiết bị y tế có tiếng của Nhật Bản. Riêng về máy đo huyết áp điện tử cũng là sản phẩm thế mạnh của hãng. Theo số liệu tháng 9/2016, Omron được biết đến là đơn vị đứng đầu toàn cầu về sản phẩm máy đo huyết áp hơn 200 triệu máy đo được bán trên toàn thế giới. 

Các dòng máy đo huyết áp của hãng được sản xuất theo công nghệ Intellisense. Đây là công nghệ cảm biến thông tin sinh học kết hợp công nghệ Fuzzy Logic đặc tính cao cho kết quả đo nhanh, độ chính xác cao, máy chạy êm, rất dễ thao tác, sử dụng.

Tại Việt Nam, máy đo huyết áp Omron là thương hiệu được Hội tim mạch học Việt Nam khuyên dùng. Máy được sử dụng trong các chương trình phòng chống tăng huyết áp quốc gia.

Với những ưu điểm này, máy đo huyết áp Omron được nhiều người lựa chọn, là thương hiệu phổ biến ở Việt Nam. 

Máy đo huyết áp Microlife - Thụy Sỹ

Microlife cũng là thương hiệu được nhiều người biết đến. Bạn có thể từng nghe, sử dụng các sản phẩm của hãng như nhiệt kế điện tử Microlife, máy đo SpO2 Microlife, máy đo đường huyết Microlife,... và máy đo huyết áp Microlife. 

Máy đo huyết áp của Thụy Sỹ này sử dụng công nghệ hiện đại: MAM,  IHB, Gentle +,...

Trong đó, công nghệ MAM (Microlife Average Mode) sẽ đo và tính toán kết quả huyết áp trung bình 3 lần đo huyết áp liên tiếp trong vòng chưa đầy 3 phút. Nhờ công nghệ này giúp mang lại độ chính xác cao nhất khi tự theo dõi huyết áp tại nhà, độ tin cậy dữ liệu cao.

Bên cạnh đó, các sản phẩm máy đo huyết áp của thương hiệu Microlife được khuyến khích sử dụng bởi Hiệp hội tăng huyết áp Anh Quốc (BHS),Hiệp hội tăng huyết áp Châu Âu (EHS) và Hiệp hội Đức (GS).

Quy trình công nghệ MAM trong máy đo huyết áp Microlife
Quy trình công nghệ MAM trong máy đo huyết áp Microlife đo 3 lần liên tiếp và cho ra kết quả trung bình - Ảnh: microlife.com

Máy đo huyết áp Beurer - Đức

Thương hiệu máy đo huyết áp đến từ Đức này là lựa chọn đáng cân nhắc. Các sản phẩm máy đo huyết áp của hãng được đánh giá cao bởi kết quả đo nhanh chóng, tin cậy. Thao tác đo đơn giản. Màn hình cỡ lớn, chữ số hiển thị to, rõ ràng, có thể dễ dàng đọc kết quả từ khoảng cách 30 cm. 

Máy đo huyết áp của hãng sử dụng công nghệ Inflation đo lường nhanh chóng và thuận tiện. Các sản phẩm của hãng được 

Trên đây là một số thương hiệu máy đo huyết áp nổi tiếng. Đi sâu vào mỗi thương hiệu lại có nhiều dòng máy khác nhau, còn phân ra thành máy đo huyết áp cổ tay và máy đo huyết áp bắp tay.

Do vậy, để giúp bạn đọc dễ dàng lựa chọn nhất, trong tầm kinh phí giá dưới 1 triệu đồng, dưới đây là những loại máy đo huyết áp được đánh giá cao.

Review 6 loại máy đo huyết áp giá dưới 1 triệu đồng

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Omron HEM-8712

  • Giá tham khảo: khoảng 750.000đ

Máy đo huyết áp Omron HEM-8712 được trang bị nhiều tính năng thông minh, giúp người dùng chủ động theo dõi tình trạng huyết áp tại nhà. Sản phẩm được sử dụng dễ dàng với thao tác đơn giản (chỉ có một nút bấm đơn giản),cho kết quả đo nhanh chóng và chính xác.

Tính năng

  • Đèn hướng dẫn quấn vòng bít đúng
  • Báo lỗi cử động người khi đo để người dùng thực hiện lại thao tác đo đúng, kết quả chính xác
  • Biểu tượng nhịp tim nhấp nháy cảnh báo huyết áp cao
  • Sử dụng 4 pin AAA hoặc bộ cắm điện trực tiếp AC Adapter
  • Bảo hành: 5 năm

Nhược điểm

  • Máy chỉ lưu trữ dữ liệu lần đo cuối

Review của người dùng

Trong tầm giá dưới 1 triệu đồng, máy đo huyết áp Omron HEM-8712 nhận được đánh giá tốt từ người dùng, đảm bảo chức năng đo huyết áp, nhịp tim và có thêm một số tính năng khác.

Một số người dùng phản hồi kết quả đo máy đo huyết áp điện tử Omron chênh lệch với máy đo huyết áp cơ. Thực tế điều này đúng không chỉ với máy đo huyết áp Omron mà còn các thương hiệu khác. Tuy vậy sai số nhỏ, độ chênh lệch ít, đáng tin cậy.

Với máy Omron HEM-8712, ngoài sử dụng pin còn có thể cắm pin dự phòng qua cổng DC của máy rất tiện. Tuy nhiên, người mua phản hồi một số bên bán không có bộ cắm điện trực tiếp AC Adapter. Do vậy nên hỏi kỹ người bán trước khi mua Online. 

Review máy đo huyết áp điện tử bắp tay Omron HEM 8712
Review máy đo huyết áp điện tử bắp tay Omron HEM-8712 - Ảnh: Chụp từ Tiki

Máy đo huyết áp bắp tay Omron HEM-7120

  • Giá tham khảo: khoảng 800.000đ

Máy đo huyết áp Omron HEM-7120 là sản phẩm phù hợp sử dụng trong gia đình, để theo dõi huyết áp, nhịp tim thường xuyên. Nếu mua cho bố mẹ, người lớn tuổi cũng dễ dàng sử dụng, đọc kết quả. 

Tính năng

  • Đèn chỉ dẫn quấn vòng bít đúng
  • Báo cử động người trong khi đo
  • Biểu tượng nhịp tim nhấp nháy chỉ báo tăng huyết áp 
  • Phát hiện nhịp tim bất thường (tính năng bổ sung so với Omron HEM-8712 BookingCare giới thiệu trên)
  • Bảo hành: 5 năm

Nhược điểm

  • Máy chỉ lưu trữ dữ liệu lần đo cuối. 

Review của người dùng

Tham khảo trên các trang thương mại điện tử Shopee, Tiki,... người mua để lại nhiều đánh giá 5 sao. Máy dễ dùng, đo nhạy, kết quả chính xác. Tuy nhiên, nếu người bệnh quan tâm đến tính năng lưu kết quả, lưu kết quả nhiều lần đo để so sánh, tính năng máy chưa đáp ứng.

Nếu muốn nâng cấp các tính năng này, có thể chọn các dòng máy Omron khác với mức giá khác nhau: trên 1 triệu, trên 2 triệu và trên 3 triệu. 

Review máy đo huyết áp Omron HEM-7120
Review máy đo huyết áp Omron HEM-7120 - Ảnh: Chụp từ Shopee

Máy đo huyết áp bắp tay Microlife A2 Classic

  • Giá tham khảo: khoảng 820.000đ

Máy đo huyết áp bắp tay Microlife A2 Classic đã được kiểm nghiệm độ chính xác bởi Hiệp hội tăng huyết áp Anh Quốc nên người dùng có thể yên tâm về chất lượng. Dòng máy này được cải tiến với công nghệ PAD giúp cảnh báo rối loạn nhịp tim. 

Tính năng

  • Cảnh báo sớm rối loạn nhịp tim
  • Bộ nhớ 30 lần đo (lưu theo ngày - giờ - tháng năm) giúp theo dõi biến động huyết áp
  • Bảo hành: 5 năm

Nhược điểm

  • Không có đèn chỉ dẫn quấn vòng bít đúng cách

Review từ người dùng

Với chất lượng của thương hiệu Microlife, máy đo A2 Classic mặc dù có giá dưới 1 triệu đồng, kết quả chính xác, ít sự sai lệch. Máy có các tính năng cơ bản hỗ trợ người dùng đo và sử dụng máy hiệu quả. Đặc biệt, máy có chức năng lưu 30 kết quả, xem lại để theo dõi biến động huyết áp. 

Máy đo huyết áp Microlife A2 Classic
Máy đo huyết áp Microlife A2 Classic có giá khoảng 820.000đ- Ảnh: nhathuoclongchau.com

Máy đo huyết áp Microlife B2 Easy

  • Giá tham khảo: khoảng 870.000đ

Máy đo huyết áp điện tử Microlife B2 Easy cho kết quả đo chính xác cao với mức giá vừa tầm. Máy sử dụng công nghệ Gentle+ giúp quá trình đo huyết áp diễn ra hoàn toàn tự động, đo nhanh, êm, không còn tạo cảm giác đau bắp tay khó chịu như các máy đo huyết áp cơ thông thường.

Tính năng

  • Cảnh báo nguy cơ rối loạn nhịp tim
  • Máy có thể sử dụng pin rời AA dễ thay thế và dùng bộ đổi nguồn DC tiện lợi. Nhờ vậy, người dùng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi mà không cần lo hết pin
  • Cảnh báo pin yếu
  • Bảo hành: 5 năm

Nhược điểm

  • Microlife B2 Easy chỉ lưu kết của lần đo gần nhất

Review từ người dùng

Sản phẩm nhận được đánh giá tốt: máy đo nhanh, êm, kết quả ít sau lệch lại phù hợp với túi tiền. Trước khi mua, đặc biệt là mua hàng online nên hỏi nhân viên để được tư vấn đúng nhu cầu. 

Review máy đo huyết áp Microlife B2 Easy
Đánh giá 5 sao về máy đo huyết áp Microlife B2 Easy - Ảnh: Chụp từ Shopee

Máy đo huyết áp Beurer BM35

  • Giá tham khảo: 850.000đ

Trong tầm giá dưới 1 triệu đồng, bạn có thể tham khảo dòng máy đo huyết áp bắp tay Beurer BM35. Máy có thiết nhỏ gọn, dễ dàng mang theo, tiện lợi dễ sử dụng. 

Tính năng

  • Cảnh báo nhịp tim bất thường
  • Có thể sử dụng đo huyết áp cho 2 người với bộ nhớ lưu trữ 60 kết quả/người
  • Cảnh báo huyết áp bất thường theo vạch màu (theo chuẩn WHO)
  • Tính giá trị trung bình kết quả đo buổi sáng và buổi tối của 7 ngày đo gần nhất
  • Tự động cảnh báo thao tác sai khi đo huyết áp
  • Cảnh bảo pin yếu để người dùng thay pin
  • Bảo hành: 36 tháng (3 năm)

Nhược điểm

  • Khi rút nguồn điện hoặc tháo pin, máy sẽ không lưu được kết quả đo trước đó

Review của người dùng

Theo tham khảo của BookingCare, hiện chưa có nhiều review về sản phẩm này. Tuy nhiên, một số phản hồi có được đánh giá máy sử dụng ổn định, đo tương đối chính xác. Người già cũng có thể dễ dàng sử dụng. Tuy nhiên, nên chọn địa chỉ mua uy tín để tránh mua phải máy kém chất lượng, không đo được hoặc đo không chính xác. 

Máy đo huyết áp Yuwell YE660E 

  • Giá tham khảo: 750.000đ

Mặc dù chưa được BookingCare liệt kê trong các thương hiệu máy đo huyết áp trên, nhưng trong tầm giá dưới 1 triệu, bạn có thể cân nhắc máy đo huyết áp Yuwell YE660E (Trung Quốc). Loại máy này cũng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. 

Tính năng

  • Điểm đặc biệt của loại máy này là có giọng nói tiếng Việt đọc kết quả đo. Với người lớn tuổi, mắt kém, không nhìn rõ kết quả đo, có thể nghe hướng dẫn từ máy. 
  • Cảnh báo khi có dấu hiệu nhịp tim bất thường
  • Cảnh báo phát hiện quấn sai vòng bít
  • Bộ nhớ 99 lần đo
  • Bảo hành: 5 năm (đối với thân máy),phụ kiện kèm thao (vòng bít, dây điện) bảo hành 1 tháng

Nhược điểm

  • Một số người dùng phản hồi vòng quấn hơi nhỏ. Nên xem trước kích thước vòng bít khi chọn mua. Máy đo huyết áp điện tử bắp tay Yuwell YE660E phù hợp với chu vi cánh tay 22 - 32cm. 

Review của người dùng

Tham khảo trên Tiki, số lượng người dùng mua dòng sản phẩm này khá nhiều. Khách hàng để lại nhiều nhận xét hài lòng.

Review máy đo huyết áp Yuwell
Review máy đo huyết áp Yuwell YE660E - Ảnh: Chụp từ Tiki

Nên mua máy đo huyết áp loại nào?

Trên đây là một số loại máy đo huyết áp giá dưới 1 triệu của Omron, Microlife, Beurer và Yuwell. Để đưa ra lựa chọn loại nào tốt bạn nên căn cứ vào nhu cầu, đối tượng sử dụng và các tính năng sản phẩm. 

Lấy ví dụ, như nếu mua máy đo huyết áp Omron HEM-8712 với giá 750.000đ sẽ chỉ lưu trữ được kết quả đo gần nhất. Nếu bạn muốn lưu nhiều kết quả hơn để so sánh thay đổi, tăng giảm như thế nào có thể chuyển sáng dòng máy Microlife A2 Classic lưu kết quả 30 lần đó. 

Trong trường hợp muốn lưu kết quả của 2 người (mua cho bố mẹ) nên cân nhắc dòng máy Beurer BM35 với bộ nhớ lưu trữ 60 kết quả/người. 

Nhìn chung, các máy này chỉ khác nhau về phần tính năng: lưu trữ kết quả, cảnh báo nhịp tim, huyết áp, hướng dẫn, đọc kết quả bằng giọng nói,... 

Còn xét về độ chính xác đều là các thương hiệu có tiếng, sản xuất theo công nghệ riêng của từng hãng, được kiểm định chất lượng nên nếu mua hàng chính hãng, uy tín đều có thể yên tâm về kết quả. 

Hy vọng những thông tin BookingCare chia sẻ trên sẽ là nguồn tham khảo hữu ích để chọn mua được máy đo huyết áp chất lượng, phù hợp với ngân sách. 

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://dantri.com.vn/tu-van/cong-nghe-intellisense-tin-vui-cho-nguoi-cao-huyet-ap-20151029164011584.htm
2. https://www.microlife.com/technologies/blood-pressure/mam-technology
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/