Test Cúm A ở đâu tại Hà Nội? Giá Test Cúm A bao nhiêu tiền?

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 12/08/2022, Cập nhật lần cuối: 05/12/2022

Hiện nay, nhiều bạn đọc băn khoăn nên Test Cúm A ở đâu uy tín, nhanh chóng và giá Test Cúm A là bao nhiêu. Bài viết dưới đây BookingCare sẽ giải đáp cho bạn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Xét nghiệm cúm ở Hà Nội
Địa chỉ xét nghiệm Cúm nhanh chóng ở Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Hiện nay, nhiều người nhầm lẫn các triệu chứng của Cúm với cảm lạnh thông thường, dẫn đến diễn biến bệnh ngày càng nặng. Vì vậy, việc thực hiện xét nghiệm để phát hiện liệu bản thân có đang mắc Cúm không là điều quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi "Test Cúm A ở đâu tại Hà Nội và Giá Test Cúm A là bao nhiêu"

Triệu chứng của Cúm A có gì khác biệt?

Chúng ta thường gọi chung là mắc bệnh "Cúm", tuy nhiên lại không thực sự hiểu cơ thể đang mắc phải loại virus cúm nào. Việc xác định đúng loại cúm đang mắc phải là bước đầu tiên để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

3 loại Cúm phổ biến nhất hiện nay được gây ra bởi 3 chủng Virus A, B, C. Trong đó cúm A và cúm B đã bùng phát trở thành dịch bệnh và có mối đe dọa lớn đối với sức khoẻ con người. 

Phân biệt 3 loại cúmCúm ACúm BCúm C
Mức độ nguy hiểm

- Gây nhiều triệu chứng, có nguy cơ tiến triển nặng ở những bệnh nhân có sức đề kháng kém

- Lây từ người sang người và từ động vật sang người

- Khá phổ biến, có khả năng lây lan thành đại dịch

- Chỉ lây từ người sang người

- Mức độ nguy hiểm thấp nhất

- Ít lây lan

Triệu chứng

- Sốt cao kéo dài

- Đau nhức đầu và cơ thể, mệt mỏi kéo dài, chân tay có thể cảm giác tê bì.

- Cổ họng sưng đau, ho.

- Nghẹt mũi, chảy nước mũi.

- Có thể đau bụng và buồn nôn.

- Triệu chứng giống với cảm cúm thông thường như: nghẹt mũi, hắt hơi, nhức đầu, đau cơ, sốt nhẹ. 

- Tuy nhiên, với những người có sức đề kháng kém, các triệu chứng trên có thể trở nặng nếu không được phát hiện kịp thời

Triệu chứng cảm lạnh nhẹ, ít gây ra khó chịu và không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt
Thời gian khỏi bệnhTừ 1 đến 2 tuầnTừ 1 đến 2 tuầnTừ 3 đến 4 ngày 
Cách chữa trịChữa trị theo từng triệu chứng bệnh. Tuy nhiên, cần quan sát bệnh nhân để sẵn sàng cấp cíu nếu cần.Chữa trị theo triệu chứng bệnh, uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ.Thường có thể tự khỏi, chỉ cần ăn uống đầy đủ và tăng đề kháng.

Các bạn có thể thấy, triệu chứng của 3 loại Cúm có những điểm tương đồng, mà chỉ khi thực hiện xét nghiệm mới có thể phân biệt. 

Ngoài ra, bạn đọc cũng nên chú ý tránh nhầm lẫn triệu chứng của Cúm với Cảm lạnh, Sốt xuất huyết hoặc Covid-19. Xét nghiệm chủng loại sớm giúp bệnh nhân có hướng điều trị phù hợp, tránh lây lan cho người xung quanh.

Test Cúm A cần thực hiện những loại xét nghiệm gì?

  • Phương pháp RT-PCR: đây là phương pháp xét nghiệm với độ nhạy cao nhất và có tính đặc trưng nhất để đánh giá, kiểm tra virus cúm. Phương pháp này cho kết quả trong thời gian từ 4 đến 6 giờ, có độ nhạy cao và rất hữu ích để phân biệt nhanh giữa các loại cúm do những nguyên nhân khác nhau.
  • Xét nghiệm miễn dịch huỳnh quang: cho thấy độ nhạy và tính đặc hiệu thấp hơn, nhưng kết quả có sẵn trong vài giờ sau khi nhận mẫu. Hiệu suất của loại xét nghiệm này còn phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của các kỹ thuật viên phòng thí nghiệm và chất lượng của mẫu thu thập được.
  • Xét nghiệm nhanh (RIDTs): có thể cung cấp kết quả trong thời gian ngắn từ 10 đến 15 phút, nhưng không chính xác. Hiệu suất của xét nghiệm này phụ thuộc nhiều vào độ tuổi của người bệnh, thời gian mắc bệnh, loại mẫu bệnh phẩm và loại virus cúm. Do có độ nhạy và độ đặc hiệu thấp nên khi sử dụng phương pháp này bác sĩ thường chỉ định kết hợp với các phương pháp khác khi kết quả xét nghiệm âm tính.
  • Xét nghiệm huyết thanh: thông thường không được khuyến cáo để phát hiện bằng chứng nhiễm virus cúm ở người để kiểm soát bệnh cấp tính. Tuy nhiên, kết quả của loại xét nghiệm này chỉ hữu ích cho chẩn đoán hồi cứu và cho mục đích nghiên cứu.

Hiện nay, hầu hết các trung tâm xét nghiệm đều thực hiện 2 biện pháp chính là RT-PCR và Test nhanh nhằm hỗ trợ phát hiện và phân biệt các loại virus.

Có thể thực hiện Test Cúm A tại nhà không?

Bệnh Cúm có thể lây truyền trong phạm vi 2m, khi người mắc bệnh ho, hắt hơi hoặc tiếp xúc giọt bắn, thì nguy cơ lây nhiễm rất cao. Vì vậy, BookingCare khuyến cáo, khi biết mình có nguy cơ mắc bệnh Cúm, bệnh nhân nên lựa chọn thực hiện xét nghiệm tại nhà để tránh tình trạng lây chéo cho người khác, hoặc tự bản thân mắc thêm các loại chủng khác. 

Hiểu được nhu cầu đó, hiện nay, nhiều phòng khám và trung tâm xét nghiệm đã bổ sung quy trình lấy mẫu xét nghiệm tận nhà và trả kết quả Online. Bệnh nhân có thể xem xét một số lợi ích của việc lấy mẫu tận nhà như sau:

  • Hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh nhanh chóng: Virus cúm lây lan từ người này sang người khác thông qua dịch tiết đường hô hấp khi người bệnh ho, hắt hơi. Vì vậy khi mới nghi ngờ mắc bệnh, đến viện đông người sẽ môi trường thuận lợi khiến bạn dễ nhiễm bệnh hơn.
  • Giá thành vẫn giữ nguyên theo giá niêm yết, chỉ phát sinh chi phí vận chuyển mẫu khoảng 30.000đ/lần.
  • Tình trạng quá tải của bệnh viện đôi khi sẽ khiến bạn lấy kết quả chậm hơn, ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình điều trị.
  • Tiết kiệm tới 50% thời gian đặt xét nghiệm và nhận kết quả. 

Cơ sở y tế Test Cúm A uy tín tại Hà Nội, có dịch vụ xét nghiệm tại nhà

1. Bệnh viện đa khoa Medlatec

  • Địa chỉ: 
    • 1. Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
    • 2. Số 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội
    • 3. Số 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.
    • Ngoài 3 bệnh viện ở địa chỉ trên, Medlatec cũng có các trung tâm lấy máu ở toàn thành phố và dịch vụ lấy máu tận nhà. Bạn đọc có thể tham khảo địa điểm trên website của trung tâm.
  • Thời gian làm việc: 6h00 đến 22h00 từ thứ Hai đến Chủ nhật

Là đơn vị y tế hàng đầu trong lĩnh vực xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa Medlatec đã phục vụ hàng triệu bệnh nhân suốt 25 năm qua. Medlatec cũng luôn khuyến cáo bệnh nhân, trong thời điểm dịch bệnh ngày càng tăng cao, việc thực hiện các xét nghiệm Cúm là điều cần thiết, vừa để nhanh chóng điều trị bệnh, vừa hạn chế lây lan cho gia đình, bạn bè.

Loại xét nghiệm thực hiện
  • Xét nghiệm cúm A/B test nhanh (Xét nghiệm influenza virus A B test nhanh)
  • Xét nghiệm cúm A/B/H1N1
Chi phí xét nghiệm

Hiện nay, Medlatec đang triển khai Gói xét nghiệm Cúm tại nhà trên toàn quốc với giá như sau: 

  • Xét nghiệm cúm AB giá 349.000đ

  • Xét nghiệm cúm AB/H1N1 giá 459.000đ

Xét nghiệm tại nhà

Bệnh nhân hoàn toàn có thể đặt lịch xét nghiệm và nhận kết quả tại nhà. Giá xét nghiệm bên trên đã bao gồm chi phí lấy mẫu và trả kết quả online.

Để có thể đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm Cúm ở Medlatec, khách hàng có thể tham khảo quy trình sau: 

Bước 1: Khách hàng đặt lịch xét nghiệm cúm A chủ động thông qua các kênh sau: website, fanpage, tổng đài (1900 565656)

Bước 2: Sau khi nhận được thông tin đăng ký, nhân viên của MEDLATEC sẽ gọi điện và xác nhận lại lịch hẹn và địa điểm lấy mẫu.

Bước 3: Khách hàng đợi nhân viên y tế đến lấy mẫu theo thời gian hẹn trước.

Bước 4: Chờ trả kết quả theo thời gian đã được báo trước.

Tư vấn sau xét nghiệm

Với lợi thế là phòng khám đa khoa lớn, Medlatec hội tụ đội ngũ giáo sư đầu ngành. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, bệnh nhân hoàn toàn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ bệnh viện, được chỉ định hướng điều trị phù hợp.

Với những bệnh nhân chỉ cần điều trị bằng thuốc cũng sẽ được bác sĩ ở bệnh viện kê đơn đầy đủ.

Thông tin xét nghiệm Cúm tại bệnh viện Medlatec - BookingCare

bệnh viện Medlatac là đơn vị hàng đầu trong xét nghiệm
Bệnh viện đa khoa Medlatec là đơn vị hàng đầu trong Xét nghiệm - Ảnh: Google

Lưu ý khi đặt lịch xét nghiệm tại Medlatec:

  • Số lượng bệnh nhân đến đăng ký các loại xét nghiệm ở Medlatec rất đông, việc lấy số và chờ đợi khá lâu. Bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh Cúm muốn thực hiện xét nghiệm nên ưu tiên xét nghiệm tại nhà để tránh chờ đợi và lây nhiễm chéo.

  • Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà có thể sẽ không được hưởng bảo hiểm y tế, bệnh nhân nên hỏi kĩ bệnh viện về chế độ bảo hiểm trước khi thực hiện khám chữa.

2. Phòng khám đa khoa Mediplus

  • Địa chỉ: Tầng 2, TTTM Mandarin Garden 2, Phường Tân Mai, Quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 7h30 đến 19h00 từ Thứ Hai đến Chủ Nhật

Tổ hợp Y tế Mediplus là nơi bạn nhận được dịch vụ vượt trội vì mô hình khám bệnh "chuẩn Singapore", "đi khám như đi nghỉ dưỡng". Bệnh viện hiện tại đang triển khai gói xét nghiệm Cúm A/B và được BookingCare hỗ trợ đặt lịch với thông tin như sau: 

Loại xét nghiệm thực hiệnThu Cúc thực hiện Xét nghiệm Cúm A/B trọn gói, bao gồm test nhanh để xác định loại Virus tồn tại; kiểm tra các chỉ số máu, Creatinine, Ure,... để xác định lượng Virus và diễn biến bệnh.
Chi phí xét nghiệmGiá xét nghiệm trọn gói chẩn đoán Cúm: 781.000đ
Tư vấn sau xét nghiệmĐội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ nếu kết quả xét nghiệm của bệnh nhân có kết quả khác thường. Bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi xét nghiệm và điều trị tại Mediplus.
Cơ sở vật chất tại Mediplus
Cơ sở vật chất tại Mediplus - Ảnh: website Mediplus

Đặt lịch xét nghiệm tại Mediplus:

  • Để tiết kiệm thời gian và được hỗ trợ tốt nhất, bạn đọc có thể đặt lịch gói xét nghiệm Cúm tại Mediplus với BookingCare. Ngoài việc được lựa chọn ngày giờ xét nghiệm, bạn được đội ngũ BookingCare hỗ trợ liên hệ khi có sự cố xảy ra

3. Phòng khám đa khoa Medelab

  • Địa chỉ: Số 86 - 88 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 7h30 đến 17h00 từ thứ Hai đến Chủ nhật

Trong hơn 10 năm hoạt động, phòng khám đa khoa Medelab luôn đồng hành cùng khách hàng ở Hà Nội trên con đường bảo vệ sức khoẻ. Phòng khám đã triển khai mạnh mảng xét nghiệm và lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

Trước tình trạng dịch Cúm tăng cao, trung tâm xét nghiệm của Medelab cũng triển khai gói xét nghiệm cúm AB nhằm hỗ trợ khách hàng phát hiện và điều trị bệnh.

Thiết bị xét nghiệm hiện đại của Medelab
Trung tâm Medelab có hệ thống máy móc xét nghiệm hiện đại - Ảnh: Google
Loại xét nghiệm thực hiệnTrung tâm xét nghiệm Medelab sẽ thực hiện test nhanh cúm A,B để phát hiện bệnh. Bên cạnh đó, trung tâm cũng thực hiện theo dõi các chỉ số ALT, AST, GGT, Creatinine,... để chẩn đoán mức độ xâm nhập của virus
Chi phí xét nghiệm

Hiện Medelab triển khai gói xét nghiệm Cúm A,B với các danh mục xét nghiệm chính như sau:

  • Test nhanh Cúm A, B
  • CRP định lượng (Chuẩn đoán theo dõi viêm nhiễm cấp và mãn tính, bệnh tự miễn, nhồi máu cơ tim, tắc mạch,...)
  • ALT (Đánh giá tổn thương tế bào gan)
  • AST (Đánh giá tổn thương tế bào gan, cơ tìm, loạn dưỡng cơ)
  • GGT (Đánh giá tổn thương tế bào gan trong các bệnh lý của gan, tắc mật, bệnh lý của xương)
  • Creatinine (Đánh giá chức năng thận, phát hiện các bệnh lý về thận)
  • Urea (Đánh giá chức năng thận)
  • Tổng phân tích máu

Tổng gói xét nghiệm trên có giá 610.000đ. Mức giá này sẽ phù hợp hơn với những người đang mắc bệnh Cúm, và cần kiểm tra tình trạng sức khoẻ bản thân sau khi mắc bệnh.

Với đối tượng chỉ nghi ngờ mắc bệnh, có thể chỉ thực hiện test nhanh Cúm A, B với mức giá là 250.000đ

Xét nghiệm tại nhà

Medelab đã triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà với chi phí không đổi. Thời gian trả kết quả sẽ khoảng 2 - 4 giờ sau khi lấy mẫu tuỳ vào số lượng bệnh nhân.

Khách hàng có nhu cầu lấy mẫu có thể đặt lịch tại website hoặc số hotline 1900 6057.

Tư vấn sau xét nghiệmSau khi xét nghiệm tại Medelab, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ đầu ngành hỗ trợ thăm khám và chỉ định. Trường hợp bệnh nhân cần uống thuốc hoặc nhập viện vẫn sẽ được Medelab hỗ trợ.

Lưu ý khi đặt lịch xét nghiệm tại Medelab:

  • Bệnh nhân nên thực hiện Xét nghiệm Cúm tại nhà để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, ảnh hưởng sức khoẻ và tránh lây nhiễm chéo.
  • Trên Google Review, phòng khám đa khoa Medelab đang nhận được 4.9/5 sao của khách hàng cùng những đánh giá tích cực về cơ sở vật chất và sự nhiệt tình của đội ngũ bác sĩ. Khách hàng có thể yên tâm khi đặt lịch Xét nghiệm Cúm tại đây.
  • Sau khi thực hiện quá trình xét nghiệm, bệnh nhân sẽ được nhân viên bệnh viện gọi điện hỏi về cảm nhận khám chữa bệnh, đánh giá chất lượng dịch vụ, nếu có vấn đề gì chưa hài lòng, bạn có thể phản ánh với nhân viên.

4. Trung tâm xét nghiệm Y khoa Labhouse

Với trang thiết bị thuộc hàng TOP về chất lượng, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, trung tâm xét nghiệm Y khoa Labhouse trở thành địa điểm xét nghiệm uy tín ở Hà Nội. Đối với bệnh Cúm, Labhouse cung cấp gói xét nghiệm phát hiện bệnh, đồng thời hỗ trợ bệnh nhân trong việc chẩn đoán và điều trị.

Địa chỉTầng 2, tòa D - Vinaconex 2, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Thời gian làm việc7h00 - 21h00 các ngày từ Thứ 2 đến Chủ nhật
Loại xét nghiệm thực hiện

Labhouse đang thực hiện xét nghiệm cúm A/B test nhanh. 

Các chỉ số được đo lường bao gồm:

  • Influenza virus A, B test nhanh
  • Tổng phân tích tế bào máu
  • Định lượng ALT, AST, Creatinine, GGT, Ure,...
Chi phí xét nghiệmGói xét nghiệm test nhanh Cúm A/B có giá 329.000đ
Xét nghiệm tại nhà

Trung tâm sẽ lấy mẫu từ 7h00 đến 21h00 hàng ngày đối với các bệnh nhân có nhu cầu.

Bệnh nhân nên đặt lịch trước ở website hoặc số hotline 1800 6271.

Tư vấn sau xét nghiệmTrung tâm có hợp tác với các bác nội trú, bác sĩ sẽ gọi điện tư vấn cho người bệnh sau khi có kết quả xét nghiệm. 
Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà tại Labhouse
Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nhà tại Labhouse - Ảnh: Google

Lưu ý khi đi xét nghiệm tại Labhouse: 

  • Kết quả xét nghiệm tại Labhouse sẽ được công nhận tại một số cơ sở y tế liên kết, tuy nhiên sẽ không có bác sĩ chuyên môn chỉ định khám chữa. Đối với bệnh Cúm, bệnh nhân có thể thăm khám với bác sĩ từ xa để có đơn thuốc và cách chữa trị phù hợp.
  • Bệnh nhân thường sẽ được nhận kết quả sau 2 tiếng thực hiện xét nghiệm. Tuy nhiên, nếu xét nghiệm vào buổi tối, có thể sẽ phải chờ đến ngày hôm sau mới có kết quả.
  • Để thực hiện xét nghiệm, bạn sẽ được lấy khoảng 2 mL máu và dịch tỵ hầu để thực hiện xét nghiệm. Không cần thiết phải nhịn ăn, có thể thực hiện vào bất kỳ thời gian nào.

5. Phòng xét nghiệm Y khoa EuroLab

  • Địa chỉ: Tầng 1 - Toà nhà 21T1 (Cổng số 3) - Hapulico - 83 Vũ Trọng Phụng - Thanh Xuân - Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 8h00 đến 20h00 Từ thứ Hai đến Chủ nhật

Eurolab là đơn vị cung cấp hầu hết các xét nghiệm sinh hoá, huyết học, miễn dịch,... với hệ thống công nghệ hiện đại. Eurolab cũng cung cấp dịch vụ xét nghiệm Cúm A/B cho bệnh nhân có nhu cầu. Bệnh nhân có thể lựa chọn xét nghiệm tại trung tâm hoặc đặt lịch lấy mẫu tại nhà. Dù chọn hình thức nào, khách hàng vẫn sẽ được bác sĩ hỗ trợ tư vấn về tình trạng bệnh và có hướng điều trị phù hợp.

Chi phí xét nghiệm 

Gói xét nghiệm Test nhanh cúm A/B có giá là 348.000đ

Ngoài ra, trong trường hợp cần thiết, bệnh nhân sẽ phải thực hiện Phân tích tế bào máu, định lượng Creatinine, Ure,... với giá khoảng 70.000đ/xét nghiệm

Thời gian trả kết quảTrong vòng 2 - 3 giờ sau khi lấy mẫu
Dịch vụ xét nghiệm tại nhà

Giá xét nghiệm vẫn được thu theo đúng mức giá niêm yết. Ngoài ra, cộng thêm 10.000đ/lần lấy mẫu trong phạm vi 5km trở lên để trả cho chi phí đi lại

Lưu ý khi đi xét nghiệm tại EuroLab:

  • Tương tự như các trung tâm xét nghiệm khác, bệnh nhân có biểu hiện Cúm nên lựa chọn thực hiện xét nghiệm tại nhà. Mức phí đi lại khá rẻ, chỉ 10.000đ/lần sẽ giảm thiểu tình trạng lây chéo bệnh.
  • Sau xét nghiệm, đội ngũ y bác sĩ ở EuroLab sẽ tư vấn cho bệnh nhân về tình trạng bệnh và hướng điều trị tiếp theo. Nếu diễn biến bệnh nặng, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế gần nhất để điều trị.

Trên đây là một số địa chỉ xét nghiệm Cúm A/B uy tín ở Hà Nội mà BookingCare giới thiệu. Trong thời điểm dịch bệnh tăng cao, chúng ta nên tự phòng tránh và thực hiện các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh kịp thời. Hi vọng những thông tin trên hữu ích với bạn đọc!

 
 
Tài liệu tham khảo
1. https://vncdc.gov.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-benh-cum-a-h1n1-nd14744.html
2. https://www.msdmanuals.com/vi-vn
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/