Tổng hợp các loại máy đo huyết áp: Giá cả và kinh nghiệm chọn mua

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Xuất bản: 21/01/2022, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Máy đo huyết áp có rất nhiều loại với mức giá từ 500.000 - 2.000.000đ nhưng dễ dàng nhất để sử dụng tại nhà bạn có thể chọn mua máy đo huyết áp điện tử.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Đo huyết áp bằng máy đo huyết áp điện tử
Máy đo huyết áp điện tử được nhiều người chọn mua sử dụng ở nhà - Ảnh: Unsplash

Những gia đình có người cao tuổi hay người mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch,... có sẵn máy đo huyết áp trong nhà rất cần thiết. Bằng cách này bạn có thể chủ động theo dõi huyết áp thường xuyên, biết được chỉ số huyết áp là bao nhiêu để có hướng điều chỉnh, xử trí kịp thời. Có vai trò quan trọng với sức khỏe là vậy nên khi tìm mua đa phần mọi người đều chú trọng đến sản phẩm chất lượng.

Dưới đây, BookingCare đã tổng hợp các loại máy đo huyết áp cũng như thông tin máy đo huyết áp tốt của một số hãng chất lượng để bạn đọc tìm hiểu và lựa chọn. 

Các loại máy đo huyết áp

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại máy đo huyết áp khác nhau. Mỗi loại sẽ có đặc điểm, ưu, nhược điểm và cách thức sử dụng riêng. Để tổng quan nhất, BookingCare phân loại như sau:

Theo nguyên lý hoạt động của máy

  • Máy đo huyết áp điện tử (máy đo huyết áp tự động: máy đo tự động hoàn toàn. Người dùng chỉ cần đeo vòng bít vào tay (dải băng dùng để quấn trên bắp tay),giữ nguyên tay tại ví trí,  sau đó bật máy và chờ kết quả hiển thị trên màn hình. 
  • Máy đo huyết áp bán tự động
    • Máy đo huyết áp bán tự động có thiết kế gồm một máy đo, vòng bít và bóng bơm hơi. Nếu như máy đo huyết áp tự động, tự động hoàn toàn thì với loại máy này, bạn cần bơm hơi bằng tay.
    • Cụ thể khi đo cần bóp quả bóng bơm hơi để bơm hơi vòng bít cho tới khi giá trị áp suất cao hơn huyết áp tối đa có thể từ 30 tới 40 mmHg. Ví dụ: Nếu huyết áp tối đa có thể của bạn là 140mmHg, cần bơm hơi vòng bít đạt khoảng 170 hoặc 180 mmHg. 
    • Quá trình đo tự động bắt đầu sau khi bạn ngừng bơm hơi vòng bít. Sau đó vòng bít tự động xả hơi và kết quả đo sẽ hiển thị trên màn hình. 
    • Với cách đo như vậy, người dùng tay yếu hay bị viêm khớp nên cân nhắc vì sẽ khó bơm hơi vòng bít.
  • Máy đo huyết áp cơ: Loại máy đo huyết áp này thường được các bác sĩ sử dụng. Máy đo bao gồm đồng hồ đo, vòng bít, quả bóp cao su và ống nghe. Nhìn chung loại máy này khó sử dụng hơn, đa phần chỉ có các bác sĩ có trình độ chuyên môn mới có thể sử dụng và đo chính xác. 
  • Máy đo huyết áp thủy ngân: Loại máy đo này có huyết áp kế làm bằng thủy ngân. Cũng như máy đo huyết áp cơ, máy đo huyết áp thủy ngân được sử dụng nhiều ở bệnh viện, cơ sở y tế. Trong gia đình, máy đo này ít được ưa chuộng vì nếu sử dụng không đúng cách thì cột thủy ngân trong máy có thể bị bể và văng ra ngoài, gây hại cho sức khỏe.
Các loại máy đo huyết áp phổ biến trên thị trường
Một số loại máy đo huyết áp phổ biến trên thị trường hiện nay - Ảnh: BookingCare

Theo vị trí đo huyết áp

  • Máy đo huyết áp bắp tay: máy đo huyết áp bắp tay là loại phổ biến. Vị trí đo này có độ chính xác cao hơn do các chỉ số huyết áp cao hay thấp đều phụ thuộc vào lực bơm máu lên tim. 
  • Máy đo huyết áp cổ tay: Máy đo huyết áp cổ tay hoạt động bằng cách đo dao động máu chảy qua các động mạch ở cổ tay. Khi sử dụng nên đo ở cổ tay trái, vì gần tim hơn nên kết quả sẽ chính xác hơn.

Tìm hiểu thêm về 2 loại máy đo huyết áp này, một trong những băn khoăn của nhiều người dùng là máy đo huyết áp cổ tay có chính xác không

Tham khảo bài viết trên chuyên mục Sức khỏe của Forbes, nhiều nghiên cứu và các chuyên gia y tế cho rằng máy đo huyết áp cổ tay không được khuyến khích vì kết quả đo kém tin cậy hơn. Dù vậy, trong một số trường hợp, nếu người bệnh không thể đo huyết áp ở bắp tay có thể cân nhắc sản phẩm này. 

Máy đo huyết áp cổ tay
Máy đo huyết áp cổ tay cho kết quả đo kém tin cậy hơn bằng loại đo ở bắp tay 

Máy đo huyết áp loại nào tốt?

Nhìn chung, để mua được máy đo huyết áp tốt, BookingCare lưu ý bạn nên chọn sản phẩm của các thương hiệu thiết bị y tế có tiếng. Cụ thể, bạn có thể tham khảo máy đo huyết áp của các thương hiệu sau.

Các thương hiệu, loại máy được BookingCare giới thiệu tập trung vào máy đo huyết áp điện tử vì loại này được ưa chuộng hơn trong sử dụng tại nhà, tiện dụng, dễ thao tác, cho kết quả nhanh chóng. 

Tên thương hiệu/  Dòng sản phẩmTính năng nổi bật

Máy đo huyết áp Omron (Nhật Bản)

  • Máy đo huyết áp bắp tay Omron (Omron HEM-7120, HEM -7121, HEM - 7156,...)
  • Máy đo huyết áp cổ tay Omron (Omrom HEM - 6161, HEM - 6181,...)
  • Bộ nhớ lưu trữ kết quả các lần đo (tùy từng dòng có dung lượng khác nhau: 30 kết quả, 60 kết quả,...)
  • Có chức năng tính kết quả huyết áp trung bình của 3 lần đo cuối

Máy đo huyết áp Microlife (Thụy Sỹ)

  • Máy đo huyết áp bắp tay tự động Microlife (Microlife A2 Basic, B3 Basic,... )
  • May đo huyết áp cổ tay Micrlife W3 Comfort, BP 3BJ1-4D,...
  • Bộ nhớ lưu trữ kết quả 30 lần đo theo dõi huyết áp
  • Đo êm và thoải mái với công nghệ bơm thông minh Gentle+.
  • Cảnh báo rối loạn nhịp tim với công nghệ PAD

Máy đo huyết áp Beurer (Đức)

  • Máy đo huyết áp bắp tay Beurer (Beurer BM 26, BM 40, BM 44,...)
  • Máy đo huyết áp cổ tay Beurer (Beurer BC 30, BC 32, BC 40,...)
  • Bộ nhớ lưu trữ 120 kết quả mỗi lần đo (tùy dòng có thể lưu kết quả cho 2 người (60 kết quả/người),hoặc 4 người trong nhà (30 kết quả/người))
  • Đo nhịp tim, cảnh báo nhịp tim bất thường

Máy đo huyết áp Medisana (Đức)

  • Máy đo huyết bắp tay Medisana BU 510, BU 512,...
  • Bộ nhớ cho 2 người riêng biệt, mỗi người 90 kết quả (BU 510)
  • Một số dòng máy có tính năng tính toán kết quả trung bình các lần đo để đưa ra cảnh báo về tình trạng rối loạn nhịp tim

Ngoài các thương hiệu BookingCare liệt kê trên, vẫn còn một số hãng khác được nhiều người dùng quan tâm, bạn đọc có thể tham khảo như máy đo huyết áp Yuwell - Trung Quốc, máy đo huyết áp Yamada - Nhật Bản,...

Nhìn chung, trong nội dung phía trên, BookingCare chỉ tổng hợp các tính năng nổi bật chung của hãng. Trong khi đó mỗi hãng, mỗi loại máy sẽ có rất nhiều dòng khác nhau, khá khó lựa chọn.

Bạn đọc khi mua nên tìm hiểu kỹ tính năng của từng dòng máy cũng như review chi tiết. Trên BookingCare hiện đã có nội dung tổng hợp top máy đo huyết áp điện tử đang được ưa chuộng, bạn đọc có thể đánh giá ưu, nhược điểm cũng như tham khảo mức giá của từng loại. 

Giá máy đo huyết áp bao nhiêu?

Mua máy đo huyết áp bao nhiêu tiền thì tốt là câu hỏi chung của nhiều người. Bởi tầm giá tiền hợp lý thì máy cũng có chất lượng đảm bảo hơn.

Khảo sát trên thị trường hiện nay, mức giá máy đo huyết áp có thể sử dụng tốt, của các thương hiệu uy tín sẽ dao động từ 500.000đ đến hơn 2.000.000 đồng. Sự chênh lệch khoảng giá này do tùy vào thương hiệu cũng như các tính năng, tiện ích đi kèm. 

Dưới đây BookingCare điểm qua mức giá một số loại máy đo huyết áp điện tử. Mức giá này được tham khảo trên sàn thương mại điện tử và nhà thuốc uy tín:

  • Máy đo huyết áp bắp tay Omron HEM-7156: 1.400.000đ
  • Máy đo huyết áp cổ tay Omron Hem 6161: 750.000đ
  • Máy đo huyết áp bắp tay Microlife A3 Basic: 950.000đ
  • Máy đo huyết áp cổ tay Microlife W3 Comfort: 920.000đ
  • Máy đo huyết áp bắp tay Beurer BM40: 1.000.000đ
  • Máy đo huyết áp bắp tay Yuwell YE660E: 700.000đ

Kinh nghiệm mua máy đo huyết áp điện tử

  • Trước khi chọn mua loại máy đo huyết áp loại nào, bạn đọc nên căn cứ vào nhu cầu để đưa ra tiêu chí cụ thể. Bên cạnh yêu cầu về chất lượng, thương hiệu nếu quan tâm đến các tính năng như lưu trữ kết quả, đọc kết quả bằng lời nói (thuận tiện cho người già) hay máy đó huyết áp có kết nối điện thoại để tổng hợp kết quả gửi cho bác sĩ,... có thể tìm hiểu trước, nhờ bác sĩ hoặc nhân viên tư vấn chọn loại máy phù hợp
  • Để có kết quả chính xác hơn nên ưu tiên mua máy đo huyết áp bắp tay hơn là máy đo huyết áp cổ tay
  • Nên chọn máy đo huyết áp có màn hình hiển thị lớn, rõ ràng. Nếu được có thể chọn loại có đèn màn hình, tiện dụng khi đo vào ban đêm
  • Lưu ý đến chế độ bảo hành của máy. Hầu hết các máy đo huyết áp của các hãng có tiếng có thời gian bảo hành lên đến 3 năm

Trên đây là một số tổng hợp của BookingCare về các loại máy đo huyết áp cũng như thông tin một số loại máy đo tốt của các thương hiệu hàng đầu. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho bạn đọc để chọn được thiết bị y tế tốt, chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình.  

 
 
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/