Top địa chỉ khám và điều trị đục thủy tinh thể tốt tại TPHCM

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 12/12/2022, Cập nhật lần cuối: 15/08/2023

Khám, điều trị, mổ thay thủy tinh thể ở đâu tốt TP.HCM? BookingCare mời bạn đọc tham khảo thông tin về dịch vụ này tại Bệnh viện Mắt TPHCM, Bệnh viện Mắt Việt Nga,...

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Địa chỉ khám và điều trị đục thủy tinh thể tốt tại TPHCM
Địa chỉ khám và điều trị đục thủy tinh thể tốt tại TPHCM - Ảnh: BookingCare

Bệnh đục thủy tinh thể là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mù lòa. Thăm khám và điều trị kịp thời tại các bệnh viện, phòng khám chuyên khoa Mắt uy tín là cách tốt nhất để cải thiện tình trạng, cải thiện thị lực. Chính vì vậy, câu hỏi khám và điều trị đục thủy tinh thể, mổ đục thủy tinh thể ở đâu tốt TPHCM cũng được người bệnh, người nhà quan tâm.

Để bạn đọc nhanh chóng chọn được địa chỉ uy tín, BookingCare giới thiệu các địa chỉ khám và điều trị đục thủy tinh thể tốt tại TPHCM.

Điều trị đục thủy tinh thể như thế nào?

Qua thăm khám, tùy thuộc vào tình trạng đục thủy tinh thể (giai đoạn đầu hay đục thủy tinh thể nặng) mà cách thức điều trị sẽ khác nhau.

Đeo kính hỗ trợ

Trong giai đoạn đầu, người bệnh có thể đeo kính hỗ trợ với nguồn chiếu sáng tốt để làm giảm những rối loạn thị giác do đục thủy tinh thể.

Phẫu thuật đục thủy tinh thể

Nếu tình trạng đục nặng, các biện pháp trên không còn tác dụng, bệnh nhân cần được phẫu thuật thay thủy tinh để cải thiện thị lực.

Với phương pháp này, thuỷ tinh thể tự nhiên sẽ được thay bằng thuỷ tinh thể nhân tạo trong suốt. Khi đó bệnh nhân sẽ thấy rõ lại.

Hiện nay có 2 phương pháp được sử dụng để mổ đục thủy tinh thể là phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco và Phaco Laser:

  • Phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp Phaco: Phương pháp này được thực hiện theo cơ chế dùng sóng siêu âm tán nhuyễn thủy tinh thể đục thành các mảnh nhỏ. Sau đó hút ra ngoài qua một vết mổ nhỏ mà không cần khâu và thay vào đó một thủy tinh thể nhân tạo khác.
  • Mổ đục thủy tinh thể bằng Femtosecond Laser:
    • Phương pháp sử dụng tia Laser tách nhân thủy tinh thể thành nhiều mảnh, tán nhuyễn, hút bỏ ra ngoài và thay thế vào mắt một thuỷ tinh thể nhân tạo phù hợp.
    • Femtosecond Laser còn có thể kết hợp điều chỉnh độ loạn thị của người bệnh ngay trong ca phẫu thuật đục thủy tinh thể mà không cần thực hiện thêm một ca phẫu thuật tật khúc xạ khác.
    • Phương pháp sử dụng 100% tia Laser trong việc phẫu thuật thay vì dùng dao vi phẫu như phương pháp Phaco. 

Hiện nay với các phương pháp hiện đại, phẫu thuật đục thủy tinh thể ngày càng an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, để kết quả phẫu thuật hiệu quả, cải thiện thị lực, cần phải đảm bảo các yếu tố kỹ thuật, trang thiết bị, phương pháp và tay nghề của bác sĩ phẫu thuật. 

Địa chỉ khám và điều trị đục thủy tinh thể tốt TPHCM

Các địa chỉ BookingCare giới thiệu đều là địa chỉ nhãn khoa uy tín để thăm khám ban đầu. Nếu có các dấu hiệu thị lực giảm, loá mắt với ánh sáng, nhìn đôi, nhìn thấy nhiều vật cùng một lúc, nhìn như qua sương mù,... đặc biệt ở người trên 60 tuổi nên thăm khám sớm. Một số đơn vị trong bài cũng thực hiện mổ đục thủy tinh thể bạn đọc có thể tham khảo. 

1. Bệnh viện Mắt TP.HCM

Bệnh viện Mắt TPHCM là một trong những bệnh viện chuyên khoa Mắt đầu ngành của TPHCM và khu vực phía Nam. Với hầu hết các bệnh lý về Mắt hay các điều trị, phẫu thuật phức tạp được bệnh viện thăm khám, thực hiện. 

Bác sĩ Bệnh viện Mắt TPHCM thăm khám cho người bệnh
Bác sĩ Bệnh viện Mắt TPHCM thăm khám cho người bệnh - Ảnh: cand.com.vn

Ưu điểm khám, điều trị đục thủy tinh thể tại Bệnh viện Mắt TPHCM

  • Là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của TPHCM và khu vực phía Nam, chuyên sâu thăm khám, điều trị các bệnh lý về Mắt nên về chất lượng chuyên môn được người bệnh tin tưởng, an tâm điều trị. 
  • Bệnh viện Mắt TPHCM là nơi làm việc của nhiều Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa Mắt đầu ngành, giỏi chuyên môn, tay nghề cao. 
  • Thực hiện thành công hàng nghìn ca đục thủy tinh thể mỗi năm: Bệnh viện có 18 bàn mổ phaco hiện đại, mỗi năm điều trị gần 50.000 ca đục thủy tinh thể, tỷ lệ mổ đục thủy tinh thể đứng đầu cả nước.
  • Là bệnh viện công nên chi phí khám, phẫu thuật đục thủy tinh thể tại Bệnh viện Mắt sẽ phù hợp với nhiều người, thấp hơn các bệnh viện tư. 

Hướng dẫn đi khám

Bên cạnh những lợi thế về hiệu quả khám chữa bệnh trên, mỗi ngày Bệnh viện Mắt TPHCM tiếp đón rất đông bệnh nhân thăm khám. Các quy trình, thủ tục cũng như chất lượng dịch vụ còn có những điểm hạn chế, khiến người bệnh thăm khám mất thêm thời gian chờ đợi. 

Người bệnh đi khám nên lưu ý về việc đỗ xe cũng như tình trạng kẹt xe ở các tuyến đường xung quanh bệnh viện. Nếu di chuyển bằng ô tô nên hỏi thông tin về bãi đỗ xe trước. 

Địa chỉsố 280 Điện Biên Phủ, Phường 7, Quận 3, TPHCM
Thời gian khám
  • Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 17h00
  • Chủ nhật: 8h00 - 12h00
Đặt lịchBệnh viện có ứng dụng hỗ trợ đặt lịch khám tại Bệnh viện Mắt. Người bệnh có thể đặt lịch khám theo ngày, theo bác sĩ sau đó chỉ cần đến bệnh viện làm thủ tục trước 15 - 30 phút để được vào khám. 

2. Bệnh viện Mắt Cao Thắng

Bệnh viện Mắt Cao Thắng có khoa phẫu thuật Cườm khô chuyên sâu các dịch vụ khám, điều trị bệnh lý đục thuỷ tinh thể. Người bệnh đang băn khoăn khám, điều trị, thay thủy tinh thể ở đâu tốt có thể tham khảo thông tin dịch vụ tại Mắt Cao Thắng. 

Nguười cao tuổi khám mắt tại Bệnh viện Mắt Cao Thắng
Nguười cao tuổi khám mắt tại Bệnh viện Mắt Cao Thắng - Ảnh: Fanpage bệnh viện

Ưu điểm khám, điều trị đục thủy tinh thể tại BV Mắt Cao Thắng

  • Thăm khám và phẫu thuật đục thủy tinh thể tại Bệnh viện Mắt Cao Thắng do bác sĩ có trên 20 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện. Tiêu biểu có Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thị Mỹ Dung:
    • Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Thắng
    • Đào tạo Phẫu thuật Phaco (Bệnh viện Chợ Rẫy) (2011),Cập nhật Phẫu thuật Phaco nâng cao, Đại học Y Dược TPHCM (2019)
  • Với người bệnh phẫu thuật đục thủy tinh thể tại bệnh viện có nhiều lựa chọn kính nội nhãn (thủy tinh thể nhân tạo - IOL) từ cơ bản đến cao cấp. Mỗi bệnh nhân nhận được các bác sĩ chuyên khoa Phaco tư vấn loại kính tuỳ vào thể trạng và đặc tính bệnh lý để hoàn toàn phù hợp với mắt của người bệnh. 
  • Nhiều người bệnh khám, thực hiện phẫu thuật đục thủy tinh thể tại Bệnh viện Mắt Cao Thắng có đánh giá tốt. Hơn nữa, Bệnh viện Mắt Cao Thắng với kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực nhãn khoa củng cố lòng tin và sự an tâm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ khám và điều trị tại bệnh viện. 
Phản hồi khách hàng phẫu thuật tại Bệnh viện Mắt Cao Thắng
Phản hồi khách hàng phẫu thuật tại Bệnh viện Mắt Cao Thắng - Ảnh: Chụp từ Google

Chi phí khám, phẫu thuật

  • Giá khám ban đầu: 200.000đ
  • Chi phí mổ đục thủy tinh thể tùy vào tình trạng mắt và loại thủy tinh thể mà bạn lựa chọn.

Hướng dẫn đi khám

Địa chỉ135B Trần Bình Trọng, Phường 2, Quận 5, TPHCM
Thời gian khám
  • Thứ 2 - Thứ 7: 7h00 - 17h00
  • Chủ nhật: 8h00 - 12h00
Đặt lịchNgười bệnh có thể đặt trước lịch khám mắt ban đầu với các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Cao Thắng. Qua thăm khám, nếu cần phẫu thuật có thể thực hiện ngay tại bệnh viện. 

3. Bệnh viện Mắt Việt Nga

Với 3 cơ sở ở Hà Nội, TPHCM và Hạ Long, Bệnh viện Mắt Việt Nga là địa chỉ khám chữa bệnh về mắt lâu năm, có tiếng. Tại TPHCM, Bệnh viện Mắt Việt Nga có cơ sở khám chữa bệnh khang trang tại số 1 đường 3 Tháng 2. 

Bệnh viện Mắt Việt Nga chi nhánh TPHCM
Bệnh viện Mắt Việt Nga chi nhánh TPHCM có cơ sở hạ tầng khang trang - Ảnh: Chụp từ Google

Ưu điểm khám, điều trị đục thủy tinh thể tại Bệnh viện Mắt Việt Nga

  • Bệnh viện có đội ngũ y bác sĩ trong và ngoài nước (bác sĩ Liên Bang Nga) được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm và chuyên môn nhất: BSCK.II Bùi Thị Thu Hương - Giám đốc Chuyên môn Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga TPHCM,Tiến sĩ, Bác sĩ Merzlov Denis Evgenievich, Bác sĩ Bazhanov Vitalii Nikolaevich,...
  • Với các ca phẫu thuật sẽ do các bác sĩ chuyên gia Liên Bang Nga trực tiếp phẫu thuật. 
  • Nếu khách hàng lựa chọn phẫu thuật tại bệnh viện, phương pháp điều trị đục thủy tinh thể phổ biển - mổ Phaco được bệnh viện thực hiện. Bên cạnh đó, từ tháng 4/2022, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga đã triển khai thêm kỹ thuật Laser Cataract - ứng dụng tia Femtosecond Laser trong phẫu thuật điều trị đục thủy tinh thể.
  • Bệnh viện có trang thiết bị, công nghệ hiện đại, đảm bảo an toàn khi thực hiện mổ Phaco đục thủy tinh thể.
    • Bệnh Viện Mắt Quốc Tế Việt - Nga là đơn vị tiên phong được cập nhật và sử dụng công nghệ Centurion Silver phiên bản hiện đại nhất ứng dụng trong phương pháp phẫu thuật Phaco, giúp ổn định áp lực nội nhãn trong lúc phẫu thuật, giảm thiểu biến chứng và đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho bệnh nhân trong suốt quá trình thực hiện. 
    • Bệnh viện cập nhật những thiết bị máy móc tân tiến nhất thế giới, tiêu biểu là công nghệ điều trị đục thủy tinh thể Femto Cataract trên hệ thống máy FEMTO LDV Z8 (Ziemer) - nhập khẩu trực tiếp Thụy Sĩ.
  • Chất lượng điều trị, chất lượng dịch vụ được nhiều người bệnh hài lòng:
    • Tham khảo 682 đánh giá trên Google Review  bệnh viện nhận được, xếp hạng 4,5/5 sao.
    • Người bệnh hài lòng với bác sĩ nhiệt tình, khám bệnh và chăm sóc tư vấn kỹ lưỡng, vui vẻ, giải đáp tận tình. Bệnh viện sạch đẹp khang trang, đến khám chữa bệnh rất thoải mái và nhanh chóng.
    • Các trường hợp người bệnh phẫu thuật đánh giá cao, hiệu quả sau phẫu thuật tốt, sau phẫu thuật thị lực được cải thiện. 
Review của người bệnh khám, phẫu thuật đục thủy tinh thế tại BV Mắt Việt Nga
Review của người bệnh khám, phẫu thuật đục thủy tinh thế tại BV Mắt Việt Nga - Ảnh: Chụp từ Google

Hướng dẫn đi khám

Nếu như bạn không muốn thăm khám tại bệnh viện công đông người, chờ lâu, có thể qua Bệnh viện Mắt Việt Nga thăm khám và điều trị các bệnh lý về mắt, đục thủy tinh thể sẽ thuận tiện và nhanh hơn.

Tuy nhiên với uy tín nhiều năm, bệnh viện vẫn có một lượng đông bệnh nhân tin tưởng, thăm khám. Do quy trình tại bệnh viện tư nhanh chóng hơn nên người bệnh không mất nhiều thời gian chờ. Đặc biệt với người bệnh cần phẫu thuật, quy trình, thủ tục nhanh chóng hơn. 

Địa chỉ

Số 1 đường 3 Tháng 2, Phường 11, Quận 10, TPHCM

Thời gian khámThứ 2 - Chủ nhật: 8h00 - 17h30
Đặt lịchLiên hệ hotline bệnh viện để được tư vấn thêm về dịch vụ và đặt lịch khám

4. Bệnh viện FV

Bệnh viện FV có chuyên khoa Mắt và Phẫu thuật khúc xạ cung cấp dịch vụ khám và điều trị toàn diện các bệnh lý về Mắt cho bệnh nhân ở mọi lứa tuổi. 

Phẫu thuật đục thủy tinh thể tại Bệnh viện FV
Phẫu thuật đục thủy tinh thể tại Bệnh viện FV - Ảnh: fvhospital.com

Ưu điểm khám, điều trị đục thủy tinh thể tại Bệnh viện FV

  • Đội ngũ bác sĩ thăm khám, phẫu thuật viên phẫu thuật đục thủy tinh thể là những bác sĩ chuyên khoa Mắt nhiều năm kinh nghiệm, được huấn luyện, hướng dẫn trực tiếp từ các chuyên gia nước ngoài (của Thụy Sĩ),tăng tính hiệu quả và an toàn trong điều trị.
    • BS Hoàng Chí Tâm - Bác sĩ khoa Mắt và Phẫu thuật khúc xạ Bệnh viện FV
      • Nguyên Bác sĩ điều trị cấp cao, Bệnh viện Trung ương Huế
      • Nguyên Bác sĩ điều trị cấp cao, Bệnh viện Mắt Sài Gòn, TPHCM
      • Đào tạo nâng cao Phẫu thuật Phaco, Bệnh viện Mắt, Hà Nội
      • Lĩnh vực chuyên sâu: Phẫu thuật đục thủy tinh thể
    • BS Võ Lê Khánh Hùng - Nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên sâu khám và điều trị bệnh lý đục thủy tinh thể, bệnh lý võng mạc. 
  • Bệnh viện FV luôn được đánh giá cao là đơn vị đầu tư thiết bị hiện đại để thực hiện các phương pháp phẫu thuật tiên tiến: Tiêu biểu trong phòng mổ, FV sử dụng kính hiển vi phẫu thuật hiện đại (Carl Zeiss) và thiết bị mổ Phaco nhãn hiệu Nidek để điều trị đục thủy tinh thể.
  • Ứng dụng kỹ thuật mới và an toàn cho bệnh nhân: Phương pháp phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng tia laser năng lượng thấp Femtosecond được bệnh viện thực hiện. Phương pháp giúp tăng độ chính xác trong phẫu thuật, hạn chế biến chứng và có thể kết hợp điều trị các tật khúc xạ mắt. 
  • Tại FV, phẫu thuật được thực hiện tại phòng thủ thuật đảm bảo an toàn trong kiểm soát nhiễm khuẩn theo chuẩn y tế quốc tế JCI - một trong những tiêu chuẩn cao nhất thế giới về chất lượng y tế. Với phẫu thuật đục thủy tinh thể, dù nguy cơ nhiễm trùng thấp, song để đảm bảo an toàn, bệnh nhân vẫn nên lựa chọn cơ sở tuân thủ tuyệt đối các tiêu chuẩn về phòng chống nhiễm khuẩn. 

Hướng dẫn đi khám

Đánh giá chung với Bệnh viện FV có các lợi thế về trang thiết bị hiện đại để thực hiện các phương pháp, kỹ thuật khó, đội ngũ bác sĩ giỏi, có sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài và chất lượng dịch vụ tốt, "mang dịch vụ y tế tiêu chuẩn quốc tế vào Việt Nam". Với các ưu điểm này, chỉ có một điều cần lưu ý về chi phí thuộc phân khúc cao.

Người bệnh nếu không quan tâm đến vấn đề chi phí, sẵn sàng bỏ chi phí cao để nhận dịch vụ xứng đáng có thể thăm khám, điều trị đục thủy tinh thể tại Bệnh viện FV.

Địa chỉ6 Nguyễn Lương Bằng, Tân Phú, Quận 7, TPHCM
Thời gian khám
  • Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00
  • Thứ 7: 8h00 - 12h00
Đặt lịchĐể tối ưu hơn nữa trải nghiệm thăm khám cho khách hàng, được tiếp đón chu đáo, bệnh viện hỗ trợ đặt hẹn khám trước. Người bệnh có thể đặt hẹn khám bệnh tại Bệnh viện FV qua BookingCare.

Trên đây là địa chỉ khám và điều trị đục thủy tinh thể tốt tại TPHCM. Tùy thuộc vào tình trạng, người bệnh có thể lựa chọn địa chỉ thuận tiện để được thăm khám, chẩn đoán tình trạng ban đầu chính các. Nếu có chỉ định phẫu thuật cũng có thể tham khảo các đơn vị trong danh sách này,  

 
 
Tài liệu tham khảo
1. http://benhvien108.vn/benh-duc-thuy-tinh-the-va-bien-phap-phong-ngua.htm
2. https://moh.gov.vn/web/phong-chong-benh-nghe-nghiep/thong-tin-hoat-dong/
3. https://www.fvhospital.com/tin-tuc/dieu-tri-cuom-kho-bang-tia-laser-giup-hoi-phuc-thi-luc-nhanh/
4. https://matvietnga.com/uu-dai-phau-thuat-cuom-kho-duc-thuy-tinh-the-tai-tp-hcm.htm
5. https://tuoitre.vn/dieu-tri-dut-diem-duc-thuy-tinh-the-bang-laser-tai-benh-vien-mat-viet-nga-20220711084415598.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/