Xét nghiệm NIPT 23 cặp nhiễm sắc thể phát hiện dị tật gì? Giá bao nhiêu?

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 28/01/2024, Cập nhật lần cuối: 22/02/2024

Xét nghiệm NIPT 23 cặp nhiễm sắc thể là gì? Giá xét nghiệm NIPT 23 bao nhiêu tiền? Mẹ bầu nào nên thực hiện xét nghiệm này?... Tìm hiểu các thông tin trong bài viết dưới đây.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Xét nghiệm NIPT 23 cặp nhiễm sắc thể
Xét nghiệm NIPT 23 cặp nhiễm sắc thể là gì? - Ảnh: BookingCare

Trong quá trình tìm hiểu thông tin về xét nghiệm NIPT, chắc hẳn mẹ bầu, người thân đã bắt gặp thông tin về xét nghiệm NIPT 3, xét nghiệm NIPT 7 và xét nghiệm NIPT 23 cặp nhiễm sắc thể. Vậy xét nghiệm NIPT 23 cặp nhiễm sắc thể là gì, có những thông tin nào cần biết về xét nghiệm này,... BookingCare cung cấp thông tin để mẹ bầu tham khảo, cân nhắc khi thực hiện xét nghiệm NIPT. 

Xét nghiệm NIPT 23 cặp nhiễm sắc thể là gì? 

Ở người bình thường, sẽ có 46 nhiễm sắc thể ghép thành 23 cặp nhiễm sắc thể. Trong đó 22 cặp nhiễm sắc thể thường và cặp nhiễm sắc thể thứ 23 là nhiễm sắc thể giới tính (X, Y). Cặp nhiễm sắc thể giới tính quy định giới tính của một người, ngoài ra chúng cũng chứa các gen mang chức năng khác. 

Xét nghiệm NIPT 23 cặp nhiễm sắc thể giúp phát hiện bất thường của toàn bộ 23 cặp nhiễm sắc thể hay nói cách khác xét nghiệm NIPT 23 giúp phát hiện đột biến gây ra dị tật bẩm sinh trên cả nhiễm sắc thể thường và nhiễm sắc thể giới tính.

Thông thường xét nghiệm NIPT 23 cặp nhiễm sắc thể là gói xét nghiệm NIPT nâng cao của các đơn vị. 

Lấy ví dụ như gói xét nghiệm NIPT Pro tại Medlatec có danh mục gói cũng như khả năng sàng lọc, phát hiện dị tật như sau:

  • Phát hiện lệch bội trên 3 nhiễm sắc thể phổ biến gây ra hội chứng Down, Patau, Edward.
  • Sàng lọc bất thường các nhiễm sắc thể giới tính gây ra 4 hội chứng: hội chứng Turner, hội chứng tam nhiễm, hội chứng Klinefelter, hội chứng Jacobs.
  • Sàng lọc bất thường trên các cặp nhiễm sắc thể còn lại (ngoài cặp 13, 18, 21 và giới tính)

Đây cũng là gói xét nghiệm NIPT được nhiều mẹ bầu lựa chọn vì khả năng phát hiện những hội chứng liên quan đến bất thường về số lượng nhiễm sắc thể, sàng lọc bất thường trên các cặp nhiễm sắc thể còn lại - phát hiện được nhiều loại dị tật bẩm sinh. Chi phí gói xét nghiệm NIPT Pro tại Medlatec là 4.500.000đ

Ngoài ra, Medlatec cũng có gói sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT Plus phát hiện được tất cả các loại dị tật mà gói NIPT Pro có thể phát hiện đồng thời còn phát hiện được 86 đột biến vi mất đoạn. Chi phí xét nghiệm vì thế cũng cao hơn, giá gói là 7.500.000đ.

Ưu đãi xét nghiệm NIPT Medlatec
Hoàn ngay 10% chi phí xét nghiệm NIPT tại Medlatec - Ảnh: BookingCare

"Ưu đãi gửi mẹ, Trọn vẹn an tâm" - BookingCare triển khai chương trình Hoàn 10% chi phí xét nghiệm NIPT cho khách hàng xét nghiệm NIPT tại Medlatec Hà Nội khi đặt lịch qua BookingCare.

Điều kiện áp dụng: Khách hàng đặt lịch xét nghiệm NIPT (trực tiếp và tại nhà) tại tất cả các cơ sở Medlatec Hà Nội.

Thời gian áp dụng: từ nay đến hết 31/03/2024.

Mẹ bầu nhanh tay đặt lịch xét nghiệm ngay TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi!

Giá xét nghiệm NIPT 23 cặp nhiễm sắc thể bao nhiêu?

Như đã chia sẻ trên, xét nghiệm NIPT 23 khảo sát toàn bộ 23 cặp nhiễm sắc thể nên chi phí cũng cao hơn, thường là gói xét nghiệm NIPT Pro, Plus,... của nhiều đơn vị (tùy cách đặt tên),chi phí sẽ ở mức 5 triệu đồng trở lên (tùy đơn vị). 

Xét nghiệm NIPT 23 cặp nhiễm sắc thể phù hợp với ai?

Mẹ bầu có nhu cầu sàng lọc dị tật thai nhi trước sinh có thể cân nhắc sàng lọc tổng quát, phát hiện nhiều loại dị tật bẩm sinh, hiểu rõ hơn tình trạng của thai nhi. Tuy nhiên giá xét nghiệm NIPT cũng tương đối cao, mẹ bầu có thể tham khảo, nhận tư vấn từ nhân viên y tế, bác sĩ chuyên môn để lựa chọn gói xét nghiệm NIPT phù hợp với tình trạng của mình. 

Thông thường xét nghiệm NIPT 23 cặp nhiễm sắc thể được khuyến cáo cho những trường hợp sau:

  • Thai phụ mang thai khi tuổi đã trên 35.
  • Thai phụ đã từng sinh con có dị tật bẩm sinh, từng sảy thai liên tiếp từ 2 lần trở lên hoặc tiền sử gia đình có người sinh con bị dị tật bẩm sinh.
  • Mẹ bị bệnh mạn tính trong thai kỳ: đái tháo đường, tăng huyết áp, động kinh,...
  • Kết quả siêu âm bất thường.
  • Trước hoặc khi mang thai mẹ bầu sử dụng thuốc có nguy cơ khiến thai nhi dị tật.

Kết quả xét nghiệm NIPT có độ chính xác cao lên đến 99%, giúp mẹ bầu không cần thực hiện xét nghiệm sàng lọc nhiều lần, giảm nguy cơ thực hiện các thủ thuật xâm lấn. Tùy nhu cầu mẹ bầu có thể tham khảo lựa chọn gói xét nghiệm NIPT phù hợp, tốt nhất, sẵn sàng đón con yêu chào đời khỏe mạnh. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Xét nghiệm NIPT tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.msdmanuals.com/
2. https://medlatec.vn/tin-tuc/xet-nghiem-23-cap-nhiem-sac-the-nhung-dieu-khong-nen-bo-qua
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/