Chi tiết các gói xét nghiệm NIPT tại Medlatec - Nên lựa chọn gói nào?

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 23/01/2024, Cập nhật lần cuối: 15/02/2024

Medlatec hiện đang có các gói xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT là NIPT Basic, NIPT Extra, NIPT Pro và NIPT Plus. Riêng với mẹ bầu mang thai đôi đơn vị có gói xét nghiệm NIPT Twin dành riêng.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Mẹ bầu cân nhắc thực hiện xét nghiệm NIPT
Medlatec xây dựng các xét nghiệm NIPT đa dạng đáp ứng nhu cầu phát hiện, sàng lọc khác nhau - Ảnh: BookingCare

Tại Medlatec có các gói xét nghiệm NIPT nào và nên chọn gói xét nghiệm nào là băn khoăn của nhiều mẹ bầu. Hơn hết, với các mẹ bầu khi lựa chọn thực hiện xét nghiệm NIPT đều mong muốn chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để an tâm đón con chào đời khỏe mạnh. Ngay từ tuần thứ 9 - 10, mẹ bầu có thể xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT tại Medlatec với độ an toàn, chính xác cao lên đến 99,98%.

Vậy cha mẹ nên lựa chọn gói xét nghiệm NIPT nào để không bỏ qua "giai đoạn vàng" đánh giá sức khoẻ con yêu này. Tham khảo thông tin về các gói xét nghiệm NIPT tại Medlatec trong bài viết dưới đây.

Chi tiết các gói xét nghiệm NIPT tại Medlatec

Trong quá trình tham khảo, tìm kiếm thông tin các đơn vị thực hiện xét nghiệm NIPT, mẹ bầu có thể thấy mỗi đơn vị xây dựng các gói xét nghiệm NIPT theo từng mức độ với tên gọi khác nhau. Điều mẹ bầu cần lưu ý là chi tiết gói sẽ phát hiện, sàng lọc các dị tật bẩm sinh nguy hiểm nào cũng như có các chương trình, ưu đãi nào đi kèm với từng gói. 

Với Medlatec đang triển khai các gói 4 xét nghiệm đi từ cơ bản đến nâng cao với khả năng phát hiện dị tật khác nhau. Gói càng nâng cao càng có khả năng đánh giá, phát hiện thêm những nguy cơ mắc hội chứng di truyền của thai nhi. Các gói xét nghiệm NIPT tại Medlatec bao gồm: 

  • Xét nghiệm NIPT Basic
  • Xét nghiệm NIPT Extra
  • Xét nghiệm NIPT Pro
  • Xét nghiệm NIPT Plus

Gói xét nghiệm NIPT Basic Medlatec

Gói xét nghiệm NIPT Basic của Medlatec hay gói xét nghiệm NIPT 3 - đây là gói sàng lọc trước sinh không xâm lấn cơ bản nhất giúp sàng lọc lệch bội 3 cặp nhiễm sắc thể phổ biến gây ra các hội chứng Patau, Edwards, Down.

  • Hội chứng Patau (Trisomy 13): Gây ra bởi việc thừa một nhiễm sắc thể số 13 và gây ra sự phát triển bất thường trán, giữa mặt và mắt, khiếm khuyết trí tuệ trầm trọng, khiếm khuyết tim, cân nặng và chiều dài khi sinh nhỏ. 
  • Hội chứng Edwards (Trisomy 18): Gây ra bởi sự dư thừa một nhiễm sắc thể số 18. Thai bị trisomy 18 thường chậm phát triển trong tử cung và ngừng phát triển ở khoảng tháng thứ 7 của thai kỳ. Trẻ sinh ra khuyết tật về trí tuệ, cân nặng, chiều dài khi sinh nhỏ và mắc các dị tật bẩm sinh khác. 
  • Hội chứng Down (Trisomy 21): Gây ra bởi sự dự thừa một nhiễm sắc thể số 21. Hội chứng Down gây ra một loạt các suy giảm trí tuệ và chậm phát triển cũng như các tình trạng sức khỏe khác. 

Gói xét nghiệm NIPT Basic tại Medlatec có mức chi phí là 2.900.000đ. Đây là mức chi phí cơ bản, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Mức giá gói xét nghiệm NIPT này ở Medlatec cũng tương đương nhiều đơn vị khác trong so sánh giá tại các đơn vị xét nghiệm NIPT uy tín Hà Nội, mẹ bầu có thể tham khảo thêm. 

Mẹ bầu thực hiện xét nghiệm NIPT tại Medlatec
Gói xét nghiệm NIPT Basic Medlatec mức chi phí cơ bản, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình - Ảnh: medlatec.vn

Gói xét nghiệm NIPT Extra Medlatec

Là gói nâng cấp của NIPT Basic nên ngoài phát hiện lệch bội trên 3 nhiễm sắc thể phổ biến gây ra hội chứng Down, Patau, Edward, gói xét nghiệm NIPT Extra còn giúp sàng lọc lệch bội nhiễm sắc thể giới tính gây ra 4 hội chứng: Tuner, hội chứng tam nhiễm, Klinefelter, Jacobs.

  • Hội chứng Tuner: Gây ra do mất một phần hoặc toàn bộ một nhiễm sắc thể giới tính X trong bộ gen người, gây rối loạn phát triển thể chất và tâm thần. Người bị hội chứng Turner thường có các đặc điểm như vóc dáng nhỏ, suy buồng trứng, nếp da dầy ở gáy, dị tật bẩm sinh tim, khiếm thính nhẹ và một số đặc điểm khác.
  • Hội chứng tam nhiễm: Trong hội chứng tam nhiễm sắc thể X, người phụ nữ có ba nhiễm sắc thể X.
  • Hội chứng Klinefelter: Là rối loạn di truyền ở nam giới, trong đó có một cặp nhiễm sắc thể giới tính X, thay vì chỉ có một nhiễm sắc thể X. Gây ra tình trạng suy sinh dục, rối loại nội tiết, tinh hoàn teo nhỏ, khả năng sinh tinh kém hoặc không sinh tinh. 
  • Hội chứng Jacobs: Quá trình sinh tinh sai sót ở bố dẫn đến trẻ có thêm một nhiễm sắc thể Y. 

Giá gói xét nghiệm NIPT Extra tại Medlatec là 3.500.000đ. BookingCare đang triển khai chương trình hoàn 10% chi phí xét nghiệm NIPT tại Medlatec Hà Nội (gói NIPT Extra chỉ còn 3.150.000đ),mẹ bầu có thể tham khảo để đặt xét nghiệm với chi phí tiết kiệm hơn.

Xét nghiệm sàng lọc sớm dị tật thai nhi NIPT giúp phát hiện sớm và kịp thời các bất thường, điều này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng giúp bảo vệ tương lai tươi sáng của trẻ.

Gói xét nghiệm NIPT Pro Medlatec

Nội dung gói xét nghiệm NIPT Pro tại Medlatec giúp phát hiện, sàng lọc: 

  • Phát hiện lệch bội trên 3 nhiễm sắc thể phổ biến gây ra hội chứng Down, Patau, Edward
  • Sàng lọc bất thường các nhiễm sắc thể giới tính gây ra 4 hội chứng: Tuner, hội chứng tam nhiễm, Klinefelter, Jacobs.
  • Sàng lọc bất thường trên các cặp nhiễm sắc thể còn lại

Là gói xét nghiệm nâng cao hơn, giá gói xét nghiệm NIPT Extra tại Medlatec là 4.500.000đ. Đây cũng là gói xét nghiệm NIPT được nhiều mẹ bầu lựa chọn. 

Gói xét nghiệm NIPT Plus Medlatec

Là gói xét nghiệm NIPT cao nhất, NIPT Plus Medlatec giúp phát hiện tổng thể các đột biến xảy ra trên 23 cặp nhiễm sắc thể và các đột biến vi mất đoạn khác, phát hiện sớm tới 86 hội chứng liên quan đến vi mất đoạn/lặp đoạn nhiễm sắc thể. 

  • Phát hiện lệch bội trên 3 nhiễm sắc thể phổ biến gây ra hội chứng Down, Patau, Edward
  • Sàng lọc bất thường các nhiễm sắc thể giới tính gây ra 4 hội chứng: Tuner, hội chứng tam nhiễm, Klinefelter, Jacobs.
  • Sàng lọc bất thường trên các cặp nhiễm sắc thể còn lại
  • Phát hiên 86 đột biến vi mất/lặp đoạn (hội chứng DiGeorge, hội chứng Cri du chat, hội chứng Angelman, hội chứng mất đoạn 1p36)

Giá gói xét nghiệm NIPT Plus tại Medlatec là 7.500.000đ.

Ưu đãi mẹ bầu xét nghiệm NIPT
Hoàn ngay 10% chi phí xét nghiệm NIPT tại Medlatec - Ảnh: BookingCare

"Ưu đãi gửi mẹ, Trọn vẹn an tâm" - BookingCare triển khai chương trình Hoàn 10% chi phí xét nghiệm NIPT cho khách hàng xét nghiệm NIPT tại Medlatec Hà Nội khi đặt lịch qua BookingCare.

Điều kiện áp dụng: Khách hàng đặt lịch xét nghiệm NIPT (trực tiếp và tại nhà) tại tất cả các cơ sở Medlatec Hà Nội.

Thời gian áp dụng: từ nay đến hết 31/03/2024.

Mẹ bầu nhanh tay đặt lịch xét nghiệm ngay TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi!

Xét nghiệm NIPT ở Medlatec bao lâu có kết quả?

Medlatec là một trong những đơn vị thực hiện và trả kết quả xét nghiệm NIPT nhanh chóng, trong thời gian từ 2 - 4 ngày (không tính thứ 7, Chủ nhật). So với nhiều đơn vị khác có thời gian trả kết quả xét nghiệm NIPT từ 3 - 5 ngày, việc rút ngắn thời gian này cũng có thể giúp mẹ bầu bớt lo lắng trong khi chờ đợi kết quả. 

Bên cạnh đó, Medlatec có nhận trả kết quả sớm - 2 ngày sau khi lấy mẫu, tuy nhiên mức chi phí gói chi trả sẽ cao hơn, tăng trung bình từ 1 triệu - 1,9 triệu tùy gói. 

Mẹ bầu nên chọn gói xét nghiệm NIPT nào tại Medlatec?

Đầu tiên để mẹ bầu có thể tham khảo đưa ra lựa chọn gói xét nghiệm nào BookingCare giải đáp thêm thông tin về xét nghiệm sàng lọc không xâm lấn NIPT.

Trẻ bình thường được sinh ra với 46 nhiễm sắc thể, trong đó có 23 nhiễm sắc thể từ mẹ và 23 nhiễm sắc thể từ cha nhưng sự bất thường về nhiễm sắc thể là nguyên nhân quan trọng gây mất thai tự nhiên và dị tật bẩm sinh. 

Các bất thường nhiễm sắc thể được chia làm 2 loại:

  • Bất thường về số lượng nhiễm sắc thể (thêm nhiễm sắc thể hoặc bớt nhiễm sắc thể)
  • Bất thường cấu trúc nhiễm sắc thể (mất đoạn, chuyển đoạn, lặp đoạn và đảo đoạn) nằm trên nhiễm sắc thể thường và nhiễm sắc thể giới tính.

So sánh với các gói xét nghiệm NIPT trên của Medlatec, gia đình có thể thấy gói xét nghiệm NIPT càng nâng cao, bên cạnh phát hiện những hội chứng liên quan đến bất thường về số lượng nhiễm sắc thể, sàng lọc bất thường trên các cặp nhiễm sắc thể còn lại, phát hiện đột biến vi mất/lặp đoạn. Do vậy khả năng sàng lọc, phát hiện sớm các dị tật bẩm sinh nguy hiểm và phổ biến ở thai nhi sẽ cao hơn. 

Cũng vì thế số lượng dị tật được phát hiện sẽ tỷ lệ thuận với giá gói xét nghiệm NIPT. Phát hiện càng nhiều dị tật thì giá càng cao.

Vì vậy lời khuyên cho mẹ bầu hãy dựa vào sức khỏe của bản thân và tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn gói xét nghiệm phù hợp. 

Lựa chọn xét nghiệm NIPT Medlatec sàng lọc dị tật trước sinh ngay từ tuần thứ 10 giúp mẹ bầu an tâm có một thai kỳ và cho con tương lai khỏe mạnh. Để đăng ký đặt lịch xét nghiệm tại Medlatec, mẹ bầu đăng ký trực tiếp qua BookingCare để được hỗ trợ chu đáo nhất cũng như hoàn tiền 10% chi phí gói xét nghiệm NIPT - duy nhất khi đặt lịch qua BookingCare. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Xét nghiệm NIPT tại Medlatec Hà Nội . Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.msdmanuals.com/
2. http://bvbd.vn/hoat-dong-noi-bat-5465/bat-thuong-nhiem-sac-the-nguyen-nhan-cua-bat-thuong-sinh-san-va-di-tat-bam-sinh-183783
3. https://tudu.com.vn/vn/y-hoc-thuong-thuc/suc-khoe-phu-nu/lam-me-an-toan/cham-soc-tre-so-sinh/hoi-chung-turner/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/