Xét nghiệm NIPT bao lâu có kết quả? Địa chỉ nào làm NIPT trả kết quả nhanh nhất?

Sản phẩm của BookingCare
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 29/01/2024, Cập nhật lần cuối: 11/06/2024

Thời gian trả kết quả xét nghiệm NIPT trung bình mất từ 2 -5 ngày tùy thuộc vào mỗi cơ sở y tế đảm nhận thực hiện.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Thời gian trả kết quả xét nghiệm NIPT phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Thời gian trả kết quả xét nghiệm NIPT phụ thuộc vào nhiều yếu tố - Ảnh: BookingCare

Khi có mong muốn thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT thì thông tin về thời gian trả kết quả xét nghiệm là một trong những thông tin được các mẹ bầu quan tâm nhiều nhất. Hãy cùng tìm hiểu các thông tin xoay quanh vấn đề này trong bài viết dưới đây từ BookingCare.

Xét nghiệm NIPT bao lâu có kết quả? Thời gian trả kết quả NIPT phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn Non-Invasive prenatal testing - NIPT là một kỹ thuật xét nghiệm phân tích các ADN tự do của thai nhi trong máu người mẹ nhằm xác định các bất thường trong cấu trúc nhiễm sắc thể, từ đó, giúp phát hiện sớm các dị tật bất thường có thể xảy ra với thai nhi.

Đây cũng là phương pháp xét nghiệm sàng lọc trước sinh cho độ chính xác cao nhất, lên đến 99%.

Xét nghiệm NIPT thường được khuyến cáo thực hiện từ tuần thứ 10 trở đi khi các DNA tự do của thai nhi đã đạt số lượng lớn và ổn định. Thông thường thời gian trả kết quả NIPT thường khoảng từ 2-5 ngày sau khi mẹ bầu lấy mẫu xét nghiệm.

Thời gian trả kết quả NIPT nhanh hay chậm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, có thể kể đến như:

  • Cơ sở y tế thực hiện xét nghiệm: Mỗi cơ sở y tế có quy trình xét nghiệm và thời gian trả kết quả khác nhau. Thông thường, các cơ sở y tế tư nhân thường có thời gian trả kết quả nhanh hơn so với các bệnh viện công lập do không gặp phải trường hợp quá tải bệnh nhân
  • Dịch vụ mẹ bầu thực hiện xét nghiệm: Tùy vào gói xét nghiệm NIPT mà mẹ bầu đăng ký sẽ có thể có thời gian trả kết quả khác nhau. Ngoài ra, dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà thường trả kết quả lâu hơn so với xét nghiệm trực tiếp tại cơ sở y tế vì mất thời gian vận chuyển mẫu
  • Thời gian mẹ bầu thực hiện xét nghiệm: Trường hợp mẹ bầu xét nghiệm sát ngày nghỉ hoặc ngày lễ Tết cũng có thể kéo dài thời gian trả kết quả hơn

Thời gian trả kết quả xét nghiệm NIPT tại một số đơn vị ở Hà Nội

Sau đây là thông tin về thời gian trả kết quả cũng như ưu điểm khi xét nghiệm NIPT tại một số đơn vị ở Hà Nội mà BookingCare tổng hợp được nhằm giúp các mẹ bầu có thêm thông tin để lựa chọn sử dụng dịch vụ đúng với nhu cầu của bản thân và gia đình.

1. Hệ thống Y tế MEDLATEC Hà Nội

  • Địa chỉ: Dịch vụ xét nghiệm NIPT đều đang được triển khai tại tất cả các chi nhánh của hệ thống MEDLATEC tại Hà Nội:
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân: Số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Bệnh viện đa khoa MEDLATEC Ba Đình: Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc xá, Ba Đình, Hà Nội, Việt Nam
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Cầu Giấy: Số 2 Ngõ 82 P. Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: 7h - 17h tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ/Tết.

Với lịch sử hình thành và phát triển lên tới hơn 25 năm, MEDLATEC là một trong những địa chỉ được mọi người lựa chọn đầu tiên khi nhắc đến các dịch vụ xét nghiệm. MEDLATEC cũng tự hào là Trung tâm Xét nghiệm hàng đầu Việt Nam với hệ thống máy xét nghiệm đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 15189:20212 & CAP.

Dịch vụ xét nghiệm NIPT tại MEDLATEC đầu tư hệ thống trang thiết bị hàng loạt máy móc công nghệ mới như máy giải trình tự gen ABI 3500 hay công nghệ tách chiết ADN mới nhất, đảm bảo đưa ra kết quả chính xác và nhanh chóng nhất cho các mẹ bầu.

Tại đây cũng sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực di truyền và sản khoa, bao gồm:

  • Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Hoàng Thị Ngọc Lan: Chuyên gia Di truyền, Trung tâm Chẩn đoán trước sinh Bệnh viện Phụ sản Trung ương
  • Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phan Thị Hoan: Chuyên gia Di truyền, Hệ thống Y tế MEDLATEC, Nguyên phụ trách Bộ môn Y Sinh học Di truyền Trường Đại học Y Hà Nội
  • Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Đặng Thị Minh Nguyệt - Phó chủ nhiệm Bộ môn Phụ sản - Trường Đại học Y Hà Nội, Phó trưởng khoa Phụ nội tiết - Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Các chuyên gia sẽ là người trực tiếp đọc kết quả và tư vấn trong các trường hợp thai nhi có nguy cơ cao mắc các dị tật bẩm sinh.

Ưu đãi mẹ bầu xét nghiệm NIPT
Hoàn ngay 10% chi phí xét nghiệm NIPT tại Medlatec - Ảnh: BookingCare

"Ưu đãi gửi mẹ, Trọn vẹn an tâm" - BookingCare triển khai chương trình Hoàn 10% chi phí xét nghiệm NIPT cho khách hàng xét nghiệm NIPT tại Medlatec Hà Nội khi đặt lịch qua BookingCare.

Điều kiện áp dụng: Khách hàng đặt lịch xét nghiệm NIPT (trực tiếp và tại nhà) tại tất cả các cơ sở Medlatec Hà Nội.

Thời gian áp dụng: từ nay đến hết 31/03/2024.

Mẹ bầu nhanh tay đặt lịch xét nghiệm ngay TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi!

Thời gian trả kết quả NIPT tại MEDLATEC:

Thời gian trả kết quả NIPT tại MEDLATEC khá nhanh chóng, chỉ từ 2-4 ngày (không tính thứ Bảy, Chủ nhật) tùy vào mỗi gói xét nghiệm NIPT mẹ bầu đăng ký. Quy trình trả kết quả là trực tuyến, mẹ bầu có thể dễ dàng kiểm tra kết quả xét nghiệm trên trang web medlatec.vn hoặc qua ứng dụng Med-on của hệ thống.

Không chỉ thế, hiểu được tâm lý các mẹ bầu mong muốn biết kết quả sớm, MEDLATEC cũng hỗ trợ trả kết quả sớm chỉ sau 2 ngày lấy mẫu, tuy nhiên, khi đó, chi phí xét nghiệm NIPT sẽ cao hơn, tăng trung bình từ 1 triệu - 1,9 triệu tùy gói. 

Kỹ thuật viên thực hiện lấy mẫu máu để xét nghiệm NIPT cho thai phụ - Ảnh: medlatec.vn
Kỹ thuật viên thực hiện lấy mẫu máu để xét nghiệm NIPT cho thai phụ - Ảnh: medlatec.vn

2. Trung tâm xét nghiệm di truyền Quốc tế GENTIS

  • Địa chỉ: Tầng 3, Trung tâm thương mại V+, 505 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thới gian làm việc: 7h - 21h tất cả các ngày trong tuần
Phòng lab tại Trung tâm xét nghiệm di truyền quốc tế GENTIS - Ảnh: gentis.com.vn
Phòng lab tại Trung tâm xét nghiệm di truyền quốc tế GENTIS - Ảnh: gentis.com.vn

Trung tâm xét nghiệm di truyền Quốc tế GENTIS là địa chỉ chuyên cung cấp các dịch vụ xét nghiệm di truyền, bao gồm cả dịch vụ sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT. Trung tâm cũng đang là đối tác của nhiều bệnh viện lớn trên cả nước, chẳng hạn như: Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Bệnh viên Đa khoa Hồng Ngọc,...

Xét nghiệm NIPT tại GENTIS ứng dụng công nghệ Veriseq NIPT được chuyển giao bởi tập đoàn Illumina  - Mỹ, đảm bảo độ chính xác cao, trên 99%.

Giám đốc trung tâm là PGS.TS. Trịnh Đình Đạt là Nguyên Chủ nhiệm bộ môn Di truyền học- Đại học Quốc gia Hà Nội. GENTIS cũng thành lập Trung tâm Tư vấn di truyền quy tụ nhiều bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực Sản khoa và Di truyền trực tiếp tham gia tư vấn cho các mẹ bầu muốn thực hiện dịch vụ.

Thời gian trả kết quả NIPT tại GENTIS:

GENTIS hiện đang cung cấp 4 gói xét nghiệm NIPT bao gồm: Gói xét nghiệm NIPT cơ bản, gói xét nghiệm NIPT 7, gói xét nghiệm GenEva và gói xét nghiệm GenEva Plus khác nhau về mức độ phát hiện và đối tượng áp dụng. Chi phí dao động từ 2.800.000 đến 11.000.000 VNĐ phụ thuộc vào từng gói. Tuy nhiên, thời gian trả kết quả xét nghiệm của tất cả các gói đều là 7 ngày kể từ khi lấy mẫu (không tính Chủ nhật và ngày Lễ)

3. Trung tâm xét nghiệm Di truyền Y học GENTECH

  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà GP Invest, Số 170, Đê La Thành, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, Hà Nội
  • T2 - T6: Sáng 8h00-12h00, chiều 13h30-17h00
  • Sáng T7: 8h00-12h00
Đội ngũ chuyên gia y tế tại GENTECH - Ảnh: gentechlab.com.vn
Đội ngũ chuyên gia y tế tại GENTECH - Ảnh: gentechlab.com.vn

Trung tâm xét nghiệm Di truyền Y học GENTECH là một trong các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực phân tích và xét nghiệm Di truyền Y học. GENTECH cung cấp đa dạng các dịch vụ liên quan đến xét nghiệm gen và di truyền như: sàng lọc trước sinh, sàng lọc sau sinh, sàng lọc ung thư,... 

Xét nghiệm NIPT tại GENTECH ứng dụng Công nghệ giải trình tự gen Thermo Fisher Scientific từ Hoa Kỳ đảm bảo chochính xác của mỗi xét nghiệm lên tới 99,99%.

Không chỉ thế, các mẹ bầu đến với GENTECH làm dịch vụ còn được nhận tư vấn từ các chuyên gia Di truyền Y học hàng đầu, bao gồm:

  • PGS.TS.BS Trần Đức Phấn – Chủ tịch Hội Di truyền Y học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chuyên môn GENTECH
  • PGS.TS.BS Trần Văn Khoa, Phó Chủ tịch Hội Di truyền Y học Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng chuyên môn GENTECH

Thời gian trả kết quả NIPT tại GENTECH:

GENTECH hiện đang cung cấp 7 gói xét nghiệm NIPT với phạm vi phát hiện, thời gian trả kết quả và chi phí khác nhau. Phần lớn các gói xét nghiệm có thời gian trả kết quả từ 3-5 ngày, chỉ có gói GenNIPT Pro có thể mất từ 7-10 ngày mới có kết quả bởi phải gửi sang nước ngoài.

GENTECH cũng có gói xét nghiệm GenNIPT Express trả kết quả xét nghiệm NIPT nhanh chóng, chỉ trong 48 giờ. Gói xét nghiệm này phát hiện được 3 hội chứng phổ biến ở thai nhi là: Hội chứng Down, hội chứng Edwards và hội chứng Patau.

Các mẹ bầu có thể tham khảo chi tiết các gói xét nghiệm trong bảng sau:

Các gói xét nghiệm NIPT tại GENTECH - Ảnh: gentechlab.com.vn
Các gói xét nghiệm NIPT tại GENTECH - Ảnh: gentechlab.com.vn

4. Phòng xét nghiệm Y khoa NovaMed

  • Địa chỉ: Tầng 2, 183 Trường Chinh, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: Từ 8h30 đến 17h30
Phòng xét nghiệm Y khoa NovaMed - Ảnh: novamedjsc.com

Được thành lập từ năm 2015, phòng xét nghiệm Y khoa NovaMed đã trở thành địa chỉ chuyên sâu về xét nghiệm gen quen thuộc không chỉ tại Hà Nội mà tại nhiều tình thành trên cả nước.

NovaMed sở hữu phòng lab đạt chuẩn quốc tế với trang thiết bị tiên tiến, hiện đại  được nhập khẩu từ hãng. Xét nghiệm NIPT tại NovaMed ứng dụng công nghệ Thermo Fisher Illumina hiện đại đảm bảo độ an toàn tuyệt đối và độ chính xác 99,99%.

Thời gian trả kết quả xét nghiệm NIPT tại NovaMed:

Xét nghiệm sàng lọc trước sinh không xâm lấn NIPT tại Phòng xét nghiệm Y Khoa NovaMed hiện có 5 gói bao gồm: NIPT 4, NIPT 7, NIPT 23, NIPT 23 Pro, NIPT Twin. Thời gian trả kết quả của các gói dao động từ 3-5 ngày sau khi lấy mẫu.

Với những thông tin trong bài viết hy vọng đã giúp giải đáp câu hỏi "Xét nghiệm NIPT bao lâu có kết quả?" của các mẹ bầu. Từ đó, có được những lựa chọn thực hiện xét nghiệm NIPT sao cho phù hợp nhất, đảm bảo sức khỏe cho thai nhi.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Xét nghiệm NIPT tại Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://medlatec.vn/tin-tuc/cac-goi-xet-nghiem-nipt-medlatec-va-nhung-uu-diem-vuot-troi-s74-n33269
2. https://gentis.com.vn/tin-chuyen-nganh-c15/cac-goi-sang-loc-nipt-d876
3. https://benhvienphusanhanoi.vn/bao-chi-noi-ve-chung-toi/nipt-xet-nghiem-sang-loc-truoc-sinh-khong-xam-lan-112352.html
4. https://gentechlab.com.vn/service/nipt/
5. https://bookingcare.vn/dich-vu-y-te/xet-nghiem-y-hoc/xet-nghiem-sang-loc-truoc-sinh-khong-xam-lan-nipt-tai-nha-nvm-i3238
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/