Xét nghiệm ung thư ở đâu tại TPHCM? Review 5 địa chỉ uy tín

Sản phẩm của BookingCare
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 10/10/2022, Cập nhật lần cuối: 05/12/2022

Xét nghiệm ung thư ở đâu uy tín? Cùng BookingCare tìm hiểu thông tin 5 địa chỉ xét nghiệm tại TPHCM trong bài viết sau đây

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Xét nghiệm ung thư ở đâu tại TP. HCM? Review 5 địa chỉ uy tín
Xét nghiệm ung thư ở đâu tại TP. HCM? Review 5 địa chỉ uy tín - Ảnh: BookingCare

Xét nghiệm dấu ấn ung thư thường được sử dụng bổ sung ngoài các chụp chiếu, thăm khám khác nhằm giúp bác sĩ chẩn đoán nguy cơ ung thư cho người bệnh. Xét nghiệm này đặc biệt quan trọng đối với những người đã được chẩn đoán ung thư, đang trong quá trình điều trị để đánh giá hiệu quả của phác đồ điều trị.

Trong nội dung bài viết dưới đây, BookingCare tổng hợp và giới thiệu đến bạn đọc các địa chỉ xét nghiệm ung thư uy tín tại TPHCM để bạn đọc tham khảo và lựa chọn địa chỉ phù hợp. 

Xét nghiệm tầm soát ung thư gồm những gì?

Trước hết phải khẳng định rằng không một xét nghiệm máu nào có thể tầm soát chính xác hoàn toàn nguy cơ ung thư. Ví dụ như xét nghiệm DR 70 sẽ tầm soát 13 loại ung thư, xét nghiệm CEA tăng cao tầm soát ung thư đại tràng, xét nghiệm chỉ số AFP tăng có thể ung thư gan…, nhưng cũng nhiều trường hợp cơ thể lành tính có chỉ số khác biệt, hoặc đang mắc những loại bệnh khác.

Chính vì vậy xét nghiệm tầm soát ung thư thường được sử dụng trong trường hợp bổ sung để ra kết quả chính xác hơn, dành cho các bệnh nhân đã có chẩn đoán ung thư hoặc tái khám sau thời gian điều trị ung thư.

Vì vậy, nếu bạn đọc có nhu cầu tầm soát ung thư thông qua các xét nghiệm dấu ấn ung thư, khi phát hiện bất kỳ chỉ số bất thường nào nên đến cơ sở y tế để thăm khám và thực hiện thêm các chụp chiếu khác để có kết luận chính xác hơn về tình trạng của cơ thể.

Dưới đây là 1 số xét nghiệm dấu ấn ung thư thường được sử dụng:

  • Xét nghiệm CEA - Xét nghiệm CA 19-9: tầm soát ung thư đường tiêu hóa
  • Xét nghiệm AFP: theo dõi tiến trình điều trị ung thư tế bào gan, ung thư tinh hoàn
  • Xét nghiệm PSA: tầm soát ung thư tuyến tiền liệt
  • Xét nghiệm CA 125: tầm soát ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung
  • Xét nghiệm CA 15-3 - Xét nghiệm MCA/MSA: tầm soát ung thư vú
  • Xét nghiệm CA 72-4: tầm soát ung thư dạ dày
  • Xét nghiệm CT (Calcitonin) hoặc hCT (Human Calcitonin) - Xét nghiệm TG (Thyroglobulin): theo dõi ung thư tuyến giáp
  • Xét nghiệm β2-M (β2-Microglobulin): tầm soát ung thư hệ lympho
  • Xét nghiệm β-hCG: theo dõi hiệu quả điều trị u tế bào mầm nhau thai và tinh hoàn, mầm ngoài sinh dục
  • Xét nghiệm SCC (SCCA): theo dõi tiến trình bệnh và đánh giá đáp ứng điều trị ung thư tế bào vảy (ung thư cổ tử cung, thực quản)
  • Xét nghiệm CYFRA 21-1: tầm soát, theo dõi ung thư phổi, ung thư bàng quang
Để việc chẩn đoán chính xác nhất, tùy vào loại bệnh ung thư bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân làm 1 hoặc nhiều hơn 1 xét nghiệm. Người dân cũng nên tầm soát ung thư định kỳ 1 năm 1 lần.

5 Địa chỉ xét nghiệm Tầm soát ung thư uy tín TPHCM

Dưới đây là một số địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư tốt và uy tín tại TPHCM do BookingCare tổng hợp.

1. Phòng khám bệnh viện Đại học Y dược 1

  • Địa chỉ: 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ 6: từ 7h30 - 16h30; Thứ 7: Từ 7h30 - 12h00
Khu vực chờ chẩn đoán và xét nghiệm của phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1
Khu vực chờ chẩn đoán và xét nghiệm của phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 - Ảnh: BookingCare

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM. Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ đầu ngành và hệ thống trang thiết bị hiện đại, chuyên xét nghiệm, chẩn đoán và chữa trị chuyên khoa.

Riêng với xét nghiệm tầm soát ung thư, phòng khám đầu tư lớn cho máy móc xét nghiệm. Ví dụ như máy xét nghiệm sinh hóa AU480, máy đông máu ACL để chẩn đoán in vitro,...

Bên cạnh đó, phòng khám còn trang bị các loại máy chụp chiếu hiện đại, trong trường hợp bệnh nhân cần thăm khám thêm có thể thực hiện ngay tại phòng khám: Máy chụp cộng hưởng từ MRI 1.5 Tesla, chụp cắt lớp vi tính CT-Scan 128 dãy, chụp X-quang, máy nội soi, siêu âm, điện tim đồng bộ.

Hướng dẫn đăng ký xét nghiệm

Hiện tại phòng khám chưa có gói xét nghiệm ung thư đơn lẻ mà chỉ có gói khám tầm soát ung thư (bao gồm khám, xét nghiệm tầm soát ung thư, chụp chiếu cần thiết),được phân chia theo độ tuổi và giới tính. Tuy vậy nếu bệnh nhân có nhu cầu chỉ thực hiện xét nghiệm hoàn toàn có thể trao đổi với bác sĩ để được chỉ định các loại xét nghiệm tầm soát phù hợp. 

Bạn đọc có thể đăng ký theo hai cách:

  • Đến trực tiếp quầy lễ tân của phòng khám. Một lời khuyên là bạn nên đi vào buổi sáng các ngày trong tuần để tránh phải chờ đợi kết quả sang ngày hôm sau.
  • Đăng kí qua BookingCare để được hỗ trợ. Tại trang web của BookingCare có đầy đủ thông tin về gói khám, thời gian, chi phí, địa điểm, danh mục khám, giúp bạn đăng ký nhanh chóng, tiện lợi.

Hình thức trả kết quả

Phòng khám bệnh viện đại học Y Dược 1 sẽ trả kết quả trực tiếp hoặc gửi chuyển phát về nhà nếu người bệnh yêu cầu.

Thời gian trả kết quả: Trong ngày làm việc. Kết quả sẽ được chuyển qua ngày hôm sau nếu hết giờ chẩn đoán.

2. Trung tâm Xét nghiệm Diag

  • Địa chỉ: Trụ sở chính 414 - 420 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 6h00 - 19h00
Phòng phân tích xét nghiệm hiện đại của trung tâm Diag
Phòng phân tích xét nghiệm hiện đại của trung tâm Diag - Ảnh: diag.vn

Trung tâm xét nghiệm Diag là địa chỉ chuyên xét nghiệm tại TPHCM. Những gói xét nghiệm được nhiều người sử dụng nhất tại Diag là gói xét nghiệm tổng quát, gói xét nghiệm dấu ấn ung thư, gói tầm soát chức năng gan,...

Với xét nghiệm dấu ấn ung thư, Diag hiện sử dụng toàn bộ hệ thống tự động hóa như robot Abbott, máy xét nghiệm sinh hóa Sysmex, miễn dịch tự động Cobas,....

Ngoài ra trung tâm cũng trang bị thêm các loại máy hỗ trợ tầm soát khác như máy điện tim, máy chụp cắt lớp CT, X-quang, siêu âm,... đều đến từ các hãng quốc tế đạt tiêu chuẩn an toàn. Diag hiện đang áp dụng phương pháp lấy máu chân không để giảm nguy cơ vỡ hồng cầu, ngoài ra còn hợp tác với đối tác cung cấp IVD lớn để xử lý các mẫu xét nghiệm khó.

Hướng dẫn đăng ký xét nghiệm

Hiện tại Diag đã lên sẵn danh mục gói xét nghiệm tầm soát ung thư cho nữ giới và nam giới. Ngoài ra, bạn đọc hoàn toàn có thể bổ sung hoặc thay đổi các danh mục gói này phù hợp với nhu cầu cá nhân. Diag cũng cung cấp dịch vụ lấy máu tại nhà để thuận tiện hơn cho người bệnh.

Diag hỗ trợ đăng ký trực tiếp hoặc thông qua website. Bạn đọc cũng có thể đặt lịch xét nghiệm Diag thông qua BookingCare để nắm được đầy đủ thông tin và chủ động kiểm soát thời gian lấy mẫu.

Hình thức trả kết quả xét nghiệm

Bạn có thể nhận kết quả trực tiếp tại cơ sở Diag hoặc tra cứu thông qua ID hồ sơ bệnh án (bên cạnh mã vạch) trên website diag.vn.

Thời gian trả kết quả xét nghiệm: từ 4 - 5 tiếng

3. Phòng khám MEDLATEC Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Số 98 Thích Quảng Đức, Phường 05, Quận Phú Nhuận, TPHCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Chủ Nhật: 6h00 - 22h00
Medlatec TPHCM có trang thiết bị xét nghiệm tiên tiến
Medlatec TPHCM có trang thiết bị xét nghiệm tiên tiến - Ảnh: medlatec.vn

Medlatec là địa chỉ phòng khám tư nhân có chất lượng chuẩn quốc tế. Điểm mạnh của Medlatec là quy trình làm việc nhanh gọn, hiện đại, đội ngũ giàu kinh nghiệm và tích cực áp dụng công nghệ vào khám chữa bệnh.

Với xét nghiệm tầm soát ung thư, Medlatec áp dụng toàn bộ trang thiết bị nhập khẩu và hệ thống phòng lab đạt tiêu chuẩn ISO15189 của Bộ Khoa học và Công nghệ. Hệ thống tự động Abbott, máy xét nghiệm máu 18 thông số Sysmex, máy xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch Roche.... đều là trang thiết bị được tin dùng.

Ngoài ra khi phát hiện kết quả bất thường, bệnh nhân có thể lựa chọn tiếp tục kiểm tra chuyên sâu với các loại máy móc chụp chiếu khác như: máy chụp cắt lớp vi tính (CT-128 dãy),chụp cộng hưởng từ (MRI); Sinh thiết, giải phẫu bệnh...

Hướng dẫn đăng ký xét nghiệm

Hiện Medlatec đang triển khai 2 gói xét nghiệm cơ bản để tầm soát các loại ung thư thường gặp nhất, dành riêng cho nam giới và nữ giới. Tương tự các địa chỉ khác, bạn đọc cũng có thể thay đổi danh mục gói theo nhu cầu.

Đặc biệt, Medlatec hỗ trợ khách hàng lấy mẫu ngay tại nhà với thủ tục nhanh chóng. Với bất kỳ bất thường nào, bác sĩ chuyên khoa sẽ liên hệ tư vấn để bệnh nhân làm các bước kiểm tra chuyên sâu tiếp theo, từ đó mới chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị.

Bạn đọc có thể đăng ký xét nghiệm ung thư thông qua website, hotline phòng khám hoặc lựa chọn BookingCare làm cầu nối đặt xét nghiệm nhanh chóng.

Hình thức trả kết quả xét nghiệm

Medlatec trả kết quả bản cứng trực tiếp, thông qua chuyển phát hoặc thông báo kết quả qua điện thoại, tin nhắn, website hoặc ứng dụng iCNM.

Thời gian trả kết quả xét nghiệm: 5 - 6 tiếng

4. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

  • Địa chỉ: 2B Phổ Quang, Phường 2, Q. Tân Bình
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 đến Chủ nhật: 7h30-16h30
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh hiện đại, tiện nghi
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh hiện đại, tiện nghi - Ảnh: tamanhhospital.vn

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là cơ sở chăm sóc sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế. Với dịch vụ tầm soát ung thư cũng không ngoại lệ, Tâm Anh hiện sử dụng máy xét nghiệm sinh hóa – miễn dịch, huyết học, vi sinh, sinh học phân tử như: Roche Cobas Pro, Cobas 6500, máy xét nghiệm nước tiểu Roche Cobas u701, u601, u411; máy khí máu: Roche Cobas b211….

Về chẩn đoán hình ảnh, Tâm Anh có hệ thống chụp cộng hưởng từ Siemens, chụp cộng hưởng từ MRI thế hệ mới, máy chụp CT 768 lát cắt....

Hướng dẫn đăng ký xét nghiệm

Hiện tại bệnh viện Đa khoa Tâm Anh có riêng gói tầm soát ung thư, được xét vào loại dịch vụ đặc biệt. Với gói này, bệnh nhân sẽ thực hiện xét nghiệm tầm soát, cùng với các chụp chiếu cần thiết, sau đó chẩn đoán và lên phác đồ điều trị sau đó.

Để đặt lịch xét nghiệm ung thư, khách hàng cần liên hệ trước qua hotline sau đó tới khám theo giờ hẹn. Nếu không hẹn trước, bạn vẫn có thể đăng ký trực tiếp tại quầy, tuy nhiên thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn.

Hình thức trả kết quả xét nghiệm

Bệnh viện Tâm Anh sẽ trả kết quả trực tiếp tại quầy hoặc trả trực tuyến thông qua website.

Thời gian trả kết quả xét nghiệm: 3 - 5 tiếng

5. Trung tâm xét nghiệm Y khoa Tass Care

  • Địa chỉ:
    • 227 Đường 9A, KDC Trung Sơn, Nam Sài Gòn, TPHCM
    • 4/3 Đường Số 3, Cư Xá Đô Thành, P.4 Q.3, TPHCM
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 20h30; Thứ 7 - Chủ Nhật: 8h00 - 19h30
Phòng xét nghiệm hiện đại với đội ngũ chuyên nghiệp của Tass Care
Phòng xét nghiệm hiện đại với đội ngũ chuyên nghiệp của Tass Care - Ảnh: tasscare.com

Trung tâm xét nghiệm Y khoa Tass Care đã hoạt động được 10 năm, từng được biết đến với tên gọi trung tâm xét nghiệm 198. Xét nghiệm ung thư của Tass Care sử dụng máy xét nghiệm tự động như Olympus AU680, Cobas 600,..., đặc biệt có máy soi ven Veinlite EMS để hạn chế đau đớn trong quá trình lấy máu xét nghiệm. 

Hướng dẫn đăng ký xét nghiệm

Tass Care hỗ trợ khách hàng xét nghiệm trực tiếp và lấy mẫu tại nhà với cả xét nghiệm tổng quát và xét nghiệm chuyên sâu. Với xét nghiệm tầm soát ung thư, Tass Care đang có 2 gói tầm soát ung thư cho nữ - “Khỏe để đẹp” và cho nam - “Khỏe để mạnh”.

Trung tâm cũng lên sẵn danh mục nhiều gói tầm soát ung thư khác, bạn đọc có thể tham khảo thêm tại trang web của trung tâm.

Khách hàng có thể đặt lịch xét nghiệm thông qua biểu mẫu trên website hoặc liên hệ hotline của trung tâm để đc tư vấn. 

Hình thức trả kết quả xét nghiệm

Tass Care cung cấp kết quả online hoặc trực tiếp nếu bạn tới trung tâm. Trong trường hợp nhận kết quả online, Tass Care sẽ cung cấp mã tra cứu bảo mật cho khách hàng để thao tác qua website.

Thời gian trả kết quả xét nghiệm: 5 - 6 tiếng

Trên đây là thông tin về 5 địa chỉ xét nghiệm ung thư uy tín tại TPHCM. Mong rằng thông qua bài viết của BookingCare, bạn đọc đã trả lời được câu hỏi nên xét nghiệm ung thư ở đâu.

 
 
Tài liệu tham khảo
nmec.com
tamanhhospital.vn
tasscare.com
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/