3 Bệnh viện khám chữa Parkinson uy tín hàng đầu ở TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 29/01/2021, Cập nhật lần cuối: 30/01/2023

Parkinson là bệnh thoái hóa hệ thần kinh, gây khó khăn cho các hoạt động sinh hoạt. Đây là bệnh điều trị cả đời, mục đích điều trị là để người bệnh có thể đảm bảo cuộc sống hàng ngày.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Địa chỉ khám chữa Parkinson uy tín hàng đầu tại TP.HCM
Địa chỉ khám chữa Parkinson uy tín hàng đầu tại TP.HCM

Bệnh Parkinson là một trong những bệnh thoái hóa hệ thần kinh tiến triển nặng dần theo thời gian. Bệnh gây khó khăn cho các hoạt động sinh hoạt, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. 

Parkinson có chữa khỏi được không?

Theo các bác sĩ chuyên khoa Thần kinh, Parkinson là bệnh cần điều trị cả đời, và chỉ điều trị khi các triệu chứng gây rối loạn chức năng rõ rệt gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Mục đích điều trị để người bệnh có thể đảm bảo cuộc sống hàng ngày. 

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, vật lý trị liệu - phục hồi chức năng đóng vai trò quan trọng giúp người bệnh nâng cao chất lượng cuộc sống. Các biện pháp phục hồi chức năng cần được thực hiện song hành với điều trị thuốc để khắc phục những tàn tật do bệnh gây nên.

Bác sĩ chuyên khoa Phục hồi chức năng sẽ đánh giá tình trạng và lên chương trình tập luyện, bệnh nhân và người nhà có thể ứng dụng trong tập luyện hàng ngày.

Các bác sĩ khuyên rằng, nên cho bệnh nhân năng đi lại, đi chậm, bước dài chân, tập thở sâu, tắm nắng… ăn tăng cường dinh dưỡng, các thực phẩm dễ tiêu, giàu vitamin, nhất là vitamin D. Có các biện pháp hạn chế nhiễm trùng hô hấp như giữ ấm đường thở, tăng cường sức đề kháng. Phòng và tránh ngã để hạn chế nguy cơ gãy xương…

Bệnh viện, phòng khám chữa Parkinson tại TP.HCM

Bài viết sau đây BookingCare sẽ gợi ý 5 địa chỉ chuyên về điều trị Parkinson để bệnh nhân và người nhà tham khảo khi đi cần đi khám. 

1. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

  • Địa chỉ: Số 468 Nguyễn Trãi, P8, Q5, TP.HCM
  • Thời gian làm việc hành chính: từ Thứ 2 - Thứ 6, 7h30 - 16h30
  • Khám ngoài giờ: Thứ 7, 7h30 - 15h30

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là một trong những bệnh viện hàng đầu về điều trị bệnh lý thần kinh như Parkinson tại TP.HCM. Hiện tại, Bệnh viện điều trị Parkinson theo 2 phương pháp: Nội khoa (dùng thuốc) và Ngoại khoa (phẫu thuật).

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là nơi đầu tiên tại khu vực phía Nam thực hiện thành công phương pháp phẫu thuật kích thích não sâu để điều trị cho người bệnh Parkinson không còn đáp ứng với điều trị nội khoa bằng thuốc Tây. Bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho rất nhiều trường hợp bị bệnh Parkinson, rối loạn trương lực cơ hoặc bệnh run khác…

Hầu hết các trường hợp đều cho kết quả tốt, không có biến chứng, người bệnh Parkinson có thể giảm liều thuốc điều trị từ 60 - 80%, giảm được tình trạng run, cứng cơ, rối loạn vận động trong giai đoạn tiến triển của bệnh. 

Tính đến 4/2019, đây bệnh viện đầu tiên và duy nhất ở phía Nam được công nhận cho phép phẫu thuật điều trị bệnh Parkinson. 

Người bệnh đi khám Parkinson tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có thể tham khảo quy trình tại đây: 

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có thế mạnh về điều trị Parkinson
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương có thế mạnh về điều trị Parkinson

2. Bệnh viện Đại học Y dược 1 TP.HCM

  • Địa chỉ: Số 215 Hồng Bàng, P11, Q5, TP.HCM
  • Thời gian làm việc
    • Thứ 2 - Thứ 6: 6h30 - 16h30 
    • Thứ 7: 6h30 - 11h30

Bệnh viện Đại học Y dược 1 có thế mạnh về điều trị Parkinson bằng phương pháp Nội khoa (gồm dùng thuốc và vật lý trị liệu - phục hồi chức năng).

Theo số liệu tại khoa Thần kinh - Bệnh viện Đại học Y dược năm 2015 cho thấy, có đến 1.089 người bệnh Parkinson đang theo dõi và điều trị với tổng số trên 4.000 lượt khám/năm, con số này ngày càng có xu hướng tăng lên. 

Bệnh viện Đại học Y dược 1 có những bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về Parkinson như PGS.TS Cao Phi Phong, TS.BS Trần Hoàng Ngọc Anh...

Không chỉ làm tốt công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện còn tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ người bệnh Parkinson định kỳ các quý trong năm. Câu lạc bộ sẽ là nơi giao lưu, chia sẻ, cập nhật kiến thức, giải đáp thắc mắc giữa những người bệnh, người nhà người bệnh cùng các chuyên gia đầu ngành về Thần kinh.

Các buổi sinh hoạt sẽ tổ chức tại Hội trường khu A, Bệnh viện Đại học Y Dược 1 TP.HCM. Để tham gia chương trình sinh hoạt miễn phí, bạn đọc đăng ký qua số điện thoại: 02839527055 hoặc qua website: www.parkinson.umc.edu.vn

Bệnh nhân khám Parkinson có thể đến trực tiếp Khoa Khám bệnh, tầng trệt, ngay cổng chính số 215 Hồng Bàng để đăng ký và làm thủ tục khám.

Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM
Bệnh viện Đại học Y dược 1 TP.HCM

3. Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Địa chỉ: Số 201B Nguyễn Chí Thanh, P12, Q5, TP.HCM
  • Thời gian làm việc 
    • Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 16h00 
    • Thứ 7: 7h00 - 11h00

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện uy tín và có thế mạnh về điều trị Parkinson. Trước đây, bệnh nhân sẽ khám Parkinson tại Khoa Nội Thần kinh và Thăm dò chức năng thần kinh. Đến thời gian gần đây, Bệnh viện đã mở riêng Phòng khám bệnh lý Parkinson tại lầu 1 của Khu khám bệnh. 

Phòng khám do khoa Nội thần kinh và Ngoại thần kinh của Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp triển khai khám vào giờ hành chính các ngày Thứ 3 và Thứ 5 trong tuần.

Mỗi ngày, có 2 bác sĩ của khoa Ngoại thần kinh và 1 bác sĩ thuộc khoa Nội thần kinh phụ trách khám và sàng lọc bệnh nhân Parkinson. Bệnh viện cũng nhận điều trị cho các bệnh nhân có chỉ định nhập viện.

Ngoài ra, người bệnh có thể khám Parkinson tại Khu khám bệnh 1 (khám thường - tầng trệt),Phòng khám chuyên gia (lầu 1 của Khu khám bệnh 1) hoặc Khu khám bệnh 2 (khám dịch vụ - đối diện cổng chính Bệnh viện). 

Bệnh viện Chợ Rẫy
Cổng chính Bệnh viện Chợ Rẫy

Trên đây là 3 địa chỉ chuyên sâu về Parkinson hàng đầu tại TP.HCM. Hy vọng có thể cung cấp những thông tin hữu ích cho bệnh nhân và người nhà. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa Parkinson tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Thần kinh thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://suckhoedoisong.vn/gia-tang-benh-nhan-parkinson-bac-si-chi-ro-dau-hieu-nhan-biet-n182382.html
2. https://bvnguyentriphuong.com.vn/kham-chua-benh/hoi-dap/nhung-dieu-can-biet-khi-su-dung-dich-vu-y-te.html
3. https://bvnguyentriphuong.com.vn/cac-chuyen-khoa/khoi-ngoai/ngoai-than-kinh/benh-vien-dau-tien-va-duy-nhat-o-phia-nam-duoc-cong-nhan-cho-phep-mo-benh-parkinson.html
4. https://thanhnien.vn/suc-khoe/benh-vien-cho-ray-mo-phong-kham-benh-parkinson-90664.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/