3 địa chỉ chữa bệnh trĩ bằng Đông y tốt và uy tín ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 03/02/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Bệnh trĩ là mối bận tâm của không ít người trong xã hội hiện đại. Tuy nhiên nhiều người còn ngần ngại chưa đi khám ngay dù bệnh ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống. Vậy khám chữa bệnh trĩ bằng Đông y ở đâu tốt? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Địa chỉ chữa bệnh trĩ bằng Đông y ở Hà Nội
Địa chỉ chữa bệnh trĩ bằng Đông y ở Hà Nội - Ảnh: BookingCare

Tuy không gây ra những hậu quả nghiêm trọng, tuy nhiên trĩ có thể khiến cho nhiều người bệnh cảm thấy khó chịu, phiền toái trong sinh hoạt và đời sống, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của người bệnh.

Bệnh trĩ không khó chữa nếu như người bệnh biết điều trị đúng cách và đúng thời điểm. Bằng các phương pháp Y học cổ truyền, bệnh trĩ có thể được chữa trị dứt điểm, giúp bệnh nhân cải thiện đáng kể tình trạng đau nhức, chảy máu, ngứa ngáy vùng hậu môn.

Những điều cần biết về bệnh trĩ 

Bệnh trĩ (còn gọi là bệnh lòi dom) xảy ra do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ hay sự phình tĩnh mạch ở xung quanh hậu môn. Theo Đông y, bệnh trĩ hình thành do hậu môn của bệnh nhân bị ứ trệ khí huyết khiến tĩnh mạch trĩ phải chịu áp lực và trở nên căng phồng, lâu ngày hình thành búi trĩ, lòi ra khỏi hậu môn.

Trĩ là bệnh lí phổ biến trong xã hội hiện nay mà bất cứ người nào cũng có nguy cơ mắc phải. Trung bình cứ 4 người trưởng thành thì sẽ có 3 người mắc bệnh trĩ theo thời gian. Trĩ thường gặp ở các đối tượng bị tiêu chảy hoặc táo bón mãn tính, người ngồi nhiều, ít đi lại, phụ nữ có thai, người cao tuổi hoặc chế độ sinh hoạt không lành mạnh.

Bệnh trĩ hình thành do 4 nhóm nguyên nhân chính: Do thói quen sống, lao động và sinh hoạt, do bệnh lý về đường tiêu hóa, do thói quen ăn uống và một số nguyên nhân khác.

Bệnh trĩ thường có hai dạng: trĩ nội và trĩ ngoại. Khi mắc bệnh trĩ, người bệnh sẽ có các triệu chứng chảy máu, ngứa hoặc đau rát vùng hậu môn và búi trĩ sa ra ngoài, lâu dần không thể đẩy lên được.

Chữa bệnh trĩ bằng Đông Y

Chữa trĩ bằng Đông y
Đông y có nhiều bài thuốc chữa bệnh trĩ an toàn, hiệu quả - Ảnh: Báo mới

Theo Đông y, để cải thiện bệnh trĩ, người bệnh cần phải ngăn chặn và loại bỏ nguyên nhân gây ra bệnh từ bên trong cơ thể. Những đối tượng mắc bệnh khác nhau sẽ có những bài thuốc điều trị khác nhau.

Các bài thuốc Đông y sử dụng để chữa bệnh trĩ thường có thành phần từ các thảo dược quý trong tự nhiên, giúp bệnh nhân cải thiện đáng kể tình trạng chảy máu, đau nhức, sa búi trĩ ngoài hậu môn. Đồng thời, các bài thuốc cũng rất an toàn, lành tính, không gây ra tác dụng phụ trong quá trình sử dụng. 

Thuốc được sử dụng ở 3 dạng: uống, ngâm, bôi. Để các bài thuốc Đông y mang lại hiệu quả tốt nhất, người bệnh cần kiên trì điều trị, kết hợp chế độ sinh hoạt, ăn uống và làm việc lành mạnh, hợp lý.

Trước khi sử dụng thuốc, người bệnh nên đến gặp bác sĩ Đông y uy tín để được khám và tư vấn để lựa chọn các bài thuốc phù hợp và thay đổi thói quen sinh hoạt để quá trình điều trị đạt hiệu quả, rút ngắn về mặt thời gian và an toàn tuyệt đối.

3 địa chỉ chữa bệnh trĩ tốt và uy tín bằng Đông y ở Hà Nội

Tại Hà Nội có nhiều cơ sở Đông y nổi tiếng, uy tín có thể giúp bệnh nhân khắc phục bệnh trĩ hiệu quả. Dưới đây là một số địa chỉ chữa bệnh trĩ bằng Y học cổ truyền để người nhà và bệnh nhân có thể tham khảo trước khi khám và chữa bệnh.

1. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Bệnh viện Y học cổ truyền trung ương
Tòa nhà Khoa khám bệnh Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương -  Ảnh: BookingCare
  • Địa chỉ: 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian: Khám trĩ từ Thứ 2 - Thứ 6 (riêng Phòng khám theo yêu cầu chỉ khám buổi sáng): 7:00 - 16:30

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là địa chỉ uy tín hàng đầu trong việc khám chữa trĩ bằng Đông y. Các phương pháp điều trị bệnh trĩ tại bệnh viện đều an toàn, hiệu quả cao, giúp người bệnh cải thiện đáng kể tình trạng đau nhức, khó chịu, bất tiện. Bệnh viện nổi tiếng với các loại thuốc ngâm, thuốc bôi tự bào chế, được nhiều bệnh nhân tin dùng.

Bệnh viện tiếp nhận khám và điều trị bệnh trĩ theo từng cấp độ tại các khoa: Khoa khám bệnh, Khám theo yêu cầu tại Khoa khám bệnh và Khoa khám chữa bệnh tự nguyện chất lượng cao.

Các phương pháp điều trị bệnh trĩ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương rất đa dạng: Nội khoa (dùng thuốc),thủ thuật và phẫu thuật cắt trĩ. Tùy thuộc vào giai đoạn, bệnh lý tình trạng của bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ tư vấn lựa chọn phương pháp chữa trị phù hợp.

Phẫu thuật cắt trĩ là một trong những thế mạnh nổi bật của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Đặc biệt, bệnh viện đã ứng dụng thành công phương pháp Khâu triệt mạch trĩ dưới hướng dẫn của siêu âm Doppler với những ưu điểm: An toàn, ít đau sau phẫu thuật, phục hồi nhanh, không gặp biến chứng và tỉ lệ tái phát thấp.

Phương pháp Khâu triệt mạch trĩ kết hợp dùng thuốc Y học cổ truyền đã cho thấy được kết quả tốt: Bệnh nhân không cần mổ cắt trĩ, chỉ cần gây tê tủy sống để triệt mạch trĩ chính từ bên trong. Theo nghiên cứu trên 130 bệnh nhân mắc trĩ cấp độ 3, 4 từ 20 đến 80 tuổi, tỉ lệ tái phát sau khi sử dụng phương pháp này chỉ có 11%.

Ngoài ra, Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương còn có thể phẫu thuật điều trị trĩ theo các cách khác như cắt búi trĩ bằng phương pháp Milligan-Morgan và Ferguson hay phẫu thuật Longo.

Xem thêm: Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương chuyên về gì? Bác sĩ nào giỏi?

2. Viện Y học cổ truyền Quân đội

Viện Y học cổ truyền quân đội
Tòa nhà mới xây tại Viện Y học cổ truyền Quân đội - Ảnh: Viện YHCT Quân đội
  • Địa chỉ: Số 442 Kim Giang, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Thời gian: Các ngày trong tuần từ Thứ 2 - Thứ 6: 7:30 - 16:30

Viện Y học cổ truyền Quân đội là một trong những đơn vị đầu ngành về khám chữa bệnh bằng Đông y. Do đó, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn đây là địa chỉ khám chữa bệnh trĩ.

Bệnh viện có các phòng khám chuyên gia quy tụ các Tiến sĩ, bác sĩ hàng đầu, có trình độ chuyên môn cao ở Viện Y học cổ truyền Quân đội nhằm phục vụ nhu cầu khám chữa của bệnh nhân. 

Viện Y học cổ truyền Quân đội có thế mạnh về các bệnh lý hậu môn trực tràng nói chung và bệnh trĩ nói riêng, bao gồm: Tắc mạch trĩ, Nứt kẽ hậu môn, Rò hậu môn, Sa niêm mạc trực tràng, Polyp Hậu môn, Nhú tăng sinh…

Hiện nay, Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng sản xuất thuốc Đông y thuộc Viện Y học cổ truyền Quân đội đã đi vào hoạt động, đẩy mạnh việc nghiên cứu, bào chế thuốc Đông y, cung cấp các sản phẩm Đông dược cho các cơ sở y tế trong và ngoài quân đội, bao gồm các bài thuốc điều trĩ bệnh trĩ có công dụng cao.

Sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển các phương thuốc chữa trĩ không cần dao kéo, bệnh viện đã điều chế ra nhiều sản phẩm đặc trị chữa bệnh trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp hiệu quả. Nhiều năm qua, bệnh viện đã giúp đỡ cho hơn 50.000 bệnh nhân trên cả nước điều trị bệnh trĩ tận gốc nhờ vào liệu trình điều trị phù hợp cùng với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao.

3. Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội

Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội
Cổng số 2 Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội - Ảnh: Người dùng chia sẻ
  • Địa chỉ: Số 8 đường Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian: Thứ 2 đến Thứ 7 : 7:00 - 17:30

Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội là cơ sở có bề dày kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh trĩ bằng phương pháp Đông y. Nhờ sự kết hợp chặt chẽ giữa hai nền Y học hiện đại và Y học cổ truyền, bệnh viện đã chữa trị thành công nhiều ca bệnh khó, giúp nhiều người mắc trĩ chấm dứt bệnh hoàn toàn.

Khoa Ngoại - Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền là nơi tiếp nhận bệnh nhân khám và điều trị bệnh trĩ. Khoa có nhiều kinh nghiệm thực hiện các ca phẫu thuật điều trị nhiều diện bệnh với sự kết hợp học tập và chuyển giao kỹ thuật của nhiều chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn quanh khu vực Hà Nội.

Khoa được trang bị đầy đủ phương tiện, dụng cụ cần thiết phục vụ cho quá trình khám chữa, theo dõi, chăm sóc bệnh nhân. Bệnh nhân được đảm bảo phục hồi tốt, nhanh chóng cũng như được hỗ trợ cấp cứu kịp thời nếu như xảy ra biến chứng hậu phẫu thuật.

Nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của bệnh nhân, bệnh viện đã và đang không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, đầu tư cơ sở hạ tầng, máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại và nâng cao trình độ chuyên môn cũng như bề dày kinh nghiệm cho đội ngũ cán bộ y tế.

Bệnh viện cũng đã nghiên cứu thành công nhiều đề tài khoa học kĩ thuật chữa bệnh trĩ bằng phương pháp kết hợp Y học hiện đại và Y học cổ truyền như:

  • Nghiên cứu tác dụng tại chỗ của kem Bạch đồng nữ trên vết thương hở sau mổ trĩ
  • Đánh giá tác dụng chè ngâm sau phẫu thuật trĩ
  • Đánh giá tác dụng điều trị trĩ nội độ I-III chảy máu của bài thuốc “Bổ trung ích khí gia hòe hoa, kim ngân hoa, cỏ nhọ nồi.

Trên đây là những điều cần biết về bệnh trĩ và một số địa chỉ chữa bệnh trĩ an toàn, hiệu quả bằng Y học cổ truyền để bệnh nhân và người nhà có thể tham khảo. Hy vọng bài viết sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu và điều trị bệnh trĩ.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh bằng phương pháp đông y. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://bookingcare.vn/cam-nang/kham-chua-benh-benh-tri-bang-dong-y-yhct-chua-o-dau-tot-p1453.html
2. https://benhtri.bacsituvan.net/?gclid=EAIaIQobChMIjveCq6i05wIVULaWCh1cUglaEAAYAiAAEgIrrfD_BwE
3.https://vi.wikipedia.org/wiki/Tr%C4%A9_(b%E1%BB%87nh)
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/