3 Địa chỉ khám chữa động kinh tốt ở TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 21/01/2021, Cập nhật lần cuối: 30/01/2023

Thông thường, bệnh động kinh cần điều trị liên tục trong khoảng 3 năm. Có thể điều trị động kinh bằng nội khoa (dùng thuốc) hoặc một số trường hợp cần điều trị ngoại khoa (phẫu thuật).

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Đo điện não đồ EEG là phương pháp quan trọng nhất trong chẩn đoán động kinh
Đo điện não đồ EEG là phương pháp quan trọng nhất trong chẩn đoán động kinh

Co giật rất hay gặp ở trẻ nhỏ, nếu chỉ xảy ra 1 hoặc 2 lần thì không gây ảnh hưởng gì cả. Tuy nhiên nếu tình trạng này xuất hiện từ 3 – 4 lần trở lên, cha mẹ nên đưa con đi khám ngay để có hướng xử lý điều trị sớm bởi nó có thể là một trong những nguyên nhân để lại di chứng động kinh sau này cho trẻ. Tương tự với người lớn cũng như thế. 

Một số chỉ định xét nghiệm, chụp chiếu, thăm dò chức năng

Điện não đồ (EEG) cho phép xác định những bất thường về hoạt động điện của não bộ. Đây là phương pháp quan trọng nhất trong chẩn đoán động kinh mà người bệnh cần phải thực hiện.

Ngoài ra một số xét nghiệm khác có thể được thực hiện để loại trừ các nguyên nhân gây co giật không phải động kinh hoặc xác định nguyên nhân gây ra cơn động kinh như xét nghiệm máu, chụp cộng hưởng từ (MRI)… Tuy nhiên có tới 50 - 70% bệnh động kinh là không rõ nguyên nhân được gọi là động kinh vô căn.

Điều trị động kinh

Mục đích của việc điều trị là kiểm soát cơn động kinh chủ yếu là:

  • Hạn chế tối đa tác dụng phụ của thuốc
  • Đảm bảo chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân

Thời gian điều trị động kinh: 

  • 2 năm sau khi hết cơn với các động kinh không có tổn thương
  • 5 năm sau khi hết cơn với các động kinh có tổn thương

Tuy nhiên, các bác sĩ chuyên khoa Thần kinh khuyến cáo rằng, hiện nay cho rằng thời gian điều trị tối thiểu là 3 năm. Một số trường hợp phải phối hợp với điều trị ngoại khoa (u, dị dạng mạch máu não...)

Địa chỉ khám chữa động kinh tốt ở TP.HCM

Dưới đây là danh sách bệnh viện, phòng khám chữa động kinh tốt tại TP.HCM, bạn đọc có thể tham khảo để lựa chọn địa chỉ đi khám phù hợp. 

1. Bệnh viện Chợ Rẫy

Thông tin

  • Địa chỉ: Số 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TP.HCM
  • Lịch khám: từ Thứ 2 - hết sáng Thứ 7
  • Website: http://choray.vn/
  • Điện thoại: 028 3855 4137

Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những bệnh viện đầu ngành về khám chữa bệnh lý Thần kinh. Hiện có Khoa Ngoại Thần kinh (phẫu thuật) và Khoa Nội Thần kinh - Thăm dò chức năng Thần kinh. 

Chợ Rẫy là bệnh viện lớn, có đầy đủ máy móc, thiết bị thăm khám hiện đại như: điện não đồ, cộng hưởng từ MRI, cắt lớp vi tính CT-scan... Những trường hợp cần phẫu thuật thì người bệnh cũng có thể hoàn toàn an tâm vì Bệnh viện Chợ Rẫy có các bác sĩ và phẫu thuật viên tay nghề cao.

Hướng dẫn đi khám

Lượng bệnh nhân đến khám mỗi ngày tại Bệnh viện Chợ Rẫy rất đông, nếu khám thường hoặc khám BHYT, bạn cần đến từ sáng sớm để xếp hàng lấy số khám. 

Để giảm thiểu thời gian chờ khám, người bệnh có thể chọn cách khám dịch vụ, hoặc khám Phòng khám chuyên gia có đặt lịch trước qua tổng đài 1080. Hiện tại, có 3 cách khám Thần kinh tại Bệnh viện Chợ Rẫy như sau: 

  • Khu khám bệnh I (khám thường),ngay cổng chính 201B Nguyễn Chí Thanh đi vào. Quầy đăng ký khám nằm ở tầng trệt.
  • Phòng khám chuyên gia, tại lầu 1 của Khu khám bệnh I, phòng khám có quầy đăng ký khám ngay bên ngoài lầu 1. Bệnh nhân khám Nội Thần kinh có thể đến khám từ Thứ 2 - Thứ 6.
  • Khu khám bệnh II (khám dịch vụ),tại số 620 Nguyễn Chí Thanh (đối diện cổng chính Bệnh viện Chợ Rẫy), khám bệnh từ Thứ 2 - sáng Thứ 7.
Khoa khám bệnh - Bệnh viện Chợ Rẫy
Khoa khám bệnh - Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare

2. Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cs1

Thông tin 

  • Địa chỉ: Số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
  • Lịch khám: từ Thứ 2 - hết sáng Thứ 7
  • Website: http://www.bvdaihoc.com.vn/
  • Điện thoại: 028 3855 4269

Bệnh viện Đại học Y dược 1 là cơ sở lớn nhất và đầy đủ chuyên khoa nhất trong hệ thống 4 cơ sở của Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM (gồm 3 bệnh viện và 1 phòng khám đa khoa). Bệnh viện Đại học Y dược 1 là một trong những trung tâm thần kinh hàng đầu cả nước với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Bệnh viện có Trung tâm Thần kinh gồm 3 khoa: Khoa Thần kinh, Khoa ngoại Thần kinh, đơn vị can thiệp nội mạch Thần kinh và các đơn vị chuyên sâu trực thuộc các khoa khác như: Đơn vị Đột quỵ, Đơn vị Rối loạn vận động, Đơn vị Trí nhớ và Sa sút trí tuệ, Đơn vị Hồi sức Ngoại Thần kinh, Đơn vị Điều trị đau mạn tính, Đơn vị Tâm lý lâm sàng.

Trực tiếp thăm khám và điều trị cho bệnh nhân là các bác sĩ đầu ngành, nhiều kinh nghiệm và là giảng viên của bộ môn Thần kinh Đại học Y dược TP.HCM, Khoa Thần kinh Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM được xem là một trong những địa chỉ tin cậy về khám và điều trị các bệnh lý thần kinh.

Hướng dẫn đi khám

Bệnh viện Đại học Y dược có 3 cơ sở và 1 phòng khám, nhưng BookingCare sẽ chỉ review kinh nghiệm đi khám tại cơ sở 1 (vì đây là cơ sở lớn nhất và quy trình thăm khám phức tạp hơn). Người bệnh có thể khám động kinh theo hướng dẫn sau: 

  • Khám tại Khoa khám bệnh: tầng trệt khu A, ngay cổng chính số 215 Hồng Bàng. Người bệnh cần đến sớm để đăng ký khám vì có rất đông bệnh nhân. 
  • Phòng khám Quốc tế: người bệnh không phải chờ đợi lâu khi đi khám, được khám với chuyên gia Thần kinh hàng đầu của Bệnh viện. Khám động kinh vào chiều Thứ 6 và sáng Thứ 7. Đăng ký khám tại quầy đăng ký khám Quốc tế tại tầng trệt Khoa khám bệnh. 
  • Phòng khám chuyên gia Thần kinh: tại lầu 14 khu A. Phòng khám vắt đầu hoạt động từ tháng 9/2019 nên vẫn chưa có nhiều người biết đến. Vì thế mà thời gian chờ khám sẽ nhanh hơn so với khám tại Khoa khám bệnh. Bác sĩ khám chuyên về động kinh có lịch vào chiều Thứ 4 và chiều Thứ 5. 
  • Đăng ký khám trước qua ứng dụng (app) của Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM tại đây. Khi đăng ký khám trước, người bệnh sẽ làm thủ tục tại một quầy đăng ký riêng nên sẽ tiết kiệm thời gian chờ khám. Tuy nhiên, hiện tại ứng dụng này chưa thực sự dễ sử dụng lắm.
Khu A - Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cơ sở 1
Khu A - Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cơ sở 1 - Ảnh: BookingCare

3. Phòng khám chuyên khoa Thần kinh Hưng Dũng

Thông tin

  • Cơ sở 1: 525/15 Sư Vạn Hạnh nối dài, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Cơ sở 2: Số 242 Đường số 1, KDC Nam Hùng Vương, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM (tên là Phòng khám Quỳnh Nga)
  • Lịch khám: từ Thứ 2 - Thứ 7
  • Wesite: https://bacsithankinh.com/

Phòng khám Hưng Dũng là phòng khám chuyên khoa Thần kinh, chuyên khám và điều trị các bệnh lý như: đau đầu, mất ngủ, rối loạn thần kinh vận động, liệt, động kinh (người lớn và trẻ em), Parkinson, đau dây thần kinh, tai biến mạch máu não...

Phòng khám đã hoạt động được hơn 10 năm, nằm gần Viện Tim mạch TP.HCM và và đối diện Bệnh viện Nhân dân 115. Phòng khám có đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa lành nghề (ít nhất 10 năm kinh nghiệm) hợp tác từ các bệnh viện lớn trong thành phố: Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương... 

Hướng dẫn đi khám

Hiện tại, Phòng khám Hưng Dũng có nhiều bác sĩ khám, một số bác sĩ điển hình như:

BS chuyên khoa I Nguyễn Bích Hà

  • Bác sĩ có 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh thần kinh
  • Bác sĩ Khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115 (2000 - 2016)
  • Tốt nghiệp Bác sĩ đa khoa, bác sĩ chuyên khoa I Nội Thần kinh, Đại học Y dược TP HCM

BS chuyên khoa I Trần Minh Trần

  • Bác sĩ chuyên khoa Nội Thần kinh
  • Nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh lý nội thần kinh
  • Nguyên Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện Đa khoa Hồng Đức

Thạc sĩ, Bác sĩ Phạm Quỳnh Nga

  • Giảng viên Bộ môn Thần kinh, Đại học Y Dược TPHCM
  • Hơn 10 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh lý thần kinh
  • Bác sĩ khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Nhân dân 115
  • Tham gia các khóa đào tạo về Thần kinh học tại Đài Loan

Với mũi nhọn và các bác sĩ lành nghề trong lĩnh vực nội Thần kinh và nội khoa, phòng khám đã triển khai hình thức khám thông tuyến quận huyện bảo hiểm y tế đối với các bệnh nhân thuộc TP HCM từ tháng 6/2017. 

Bác sĩ thăm khám tại Phòng khám Hưng Dũng
Bác sĩ thăm khám tại Phòng khám Hưng Dũng

Trên đây là 3 phòng khám, bệnh viện có thế mạnh về điều trị động kinh tại TP.HCM. Hy vọng có thể giúp bạn đọc lựa chọn được nơi đi khám phù hợp.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám thần kinh giỏi Tp.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Thần kinh thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://www.bvdaihoc.com.vn/Home/ViewDetail/156
2. https://bacsithankinh.com/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/