5 Bác sĩ khám chữa đau mỏi lưng giỏi ở TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 02/02/2021, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Đau mỏi lưng kéo dài đi kèm với các triệu chứng bất thường khác có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý phức tạp về Thần kinh - Cột sống, Cơ Xương Khớp. Bệnh nhân nên sớm đi khám để biết được nguyên nhân và có biện pháp khắc phục phù hợp.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Bác sĩ khám chữa đau mỏi lưng ở TP.HCM
Bác sĩ khám chữa đau mỏi lưng ở TP.HCM

Đau mỏi lưng đôi khi có thể là biểu hiện bình thường do cơ thể hoạt động nhiều hoặc ở sai tư thế,... Tuy nhiên, đau mỏi lưng kéo dài, ảnh hưởng đến khả năng vận động thì lại là biểu hiện của bệnh lý nên không thể coi thường.

Vì vậy, khi bị đau mỏi lưng thường xuyên, kéo dài, bạn nên sớm đi khám với các bác sĩ giỏi chuyên khoa Thần kinh - Cột sống hoặc Cơ xương khớp để tìm ra nguyên nhân chính xác và có cách điều trị phù hợp nhất với tình trạng bệnh.

Đau mỏi lưng là bệnh gì?

Đau mỏi lưng kéo dài, không thể tự khỏi kể cả khi đã nghỉ ngơi có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý sau:

  • Thoái hóa cột sống: Đau nhẹ, âm ỉ hoặc đau dữ dội, liên tục. Đau theo đường đi của dây thần kinh. Cứng khớp khi ngủ dậy hoặc phát ra tiếng lục cục khi cử động.
  • Thoát vị đĩa đệm: Đau nhức vị trí thoát vị, có thể bị mất cảm giác ở chân và mông, thậm chí là liệt nửa người. Tê bì tay chân, cảm giác kiến bò. Yếu cơ, teo cơ, teo hai chân dẫn đến bại liệt suốt đời.
  • Viêm cột sống: Đau và cứng cột sống, đặc biệt khi vận động hoặc vào ban đêm. Đau mỏi lưng khu trú hoặc lan sang các vùng khác như đau đầu, hai vai, tay (viêm đốt sống cổ),hông, hai chân (viêm cột sống thắt lưng).
  • Hẹp ống sống: Tê vai, mỏi cổ, đau lưng, đau dây thần kinh tọa, lan xuống hông, đùi, ảnh hưởng đến khả năng vận động.
  • Đau thần kinh tọa: Cơn đau tỏa ra từ lưng dưới vào lưng hoặc bên cạnh hoặc chân. Đau nhẹ, đau nhói hoặc đau dữ dội. Có bệnh nhân bị tê, ngứa ra hoặc yếu cơ ở chân và bàn chân hoặc một số bộ phận khác trên cơ thể.
  • Đau lưng do gãy xương, chấn thương hoặc bong gân

Ngoài các bệnh lý về cột sống nêu trên, đau mỏi lưng có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác. Bệnh nhân cần đi khám với bác sĩ để nắm được tình trạng bệnh.

5 Bác sĩ khám chữa đau mỏi lưng giỏi ở TP.HCM

BookingCare xin giới thiệu một số bác sĩ giỏi chuyên khoa Cột sống và Cơ xương khớp giỏi để bệnh nhân yên tâm lựa chọn khi cần đi khám đau mỏi lưng.

1. Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Đức Viên

Bác sĩ Nguyễn Đức Viên có hơn 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị đau mỏi lưng. Bác sĩ có thời gian công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn, có thế mạnh về khám chữa đau mỏi lưng như Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, Bệnh viện STO Phương Đông,...

Bác sĩ có thế mạnh trong điều trị đau lưng bằng phương pháp phẫu thuật:

  • Phẫu thuật nội soi Cơ xương khớp
  • Tham gia các chương trình khám đau mỏi lưng từ thiện tại các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ
  • Có chuyên môn trong khám chữa đau mỏi lưng do các bệnh lý thoát vị đĩa đệm, viêm cột sống dính khớp,...
  • Chứng chỉ chuyên khoa sơ bộ phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Hiện nay, bác sĩ Nguyễn Đức Viên đang có lịch công tác tại Bệnh viện STO Phương Đông - 79 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM.

Để thuận tiện đi khám với bác sĩ, không thời gian làm thủ tục và được ưu tiên khi thăm khám, bệnh nhân có thể đặt lịch trước qua BookingCare.

2. Thạc sĩ, Bác sĩ Chu Tấn Sĩ

Bác sĩ Chu Tấn Sĩ được đánh giá là "bàn tay vàng trong phẫu thuật Thần kinh cột sống" với kinh nghiệm điều trị thành công cho nhiều ca bệnh khó, điển hình như trường hợp cố định cột sống đứt lìa cho bệnh nhân bị tai nạn lao động.

Bên cạnh vai trò Trưởng khoa Thần kinh Bệnh viện Nhân Dân 115, thường xuyên thăm khám và điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh có dấu hiệu bị đau mỏi lưng, bác sĩ còn tham gia tích cực công tác nghiên cứu khoa học và là chủ nhiệm nhiều công trình nghiên cứu:

  • Bắt vít chân cung qua da điều trị gãy cột sống thắt lưng
  • Đánh giá kết quả phẫu thuật ghép đĩa đệm cột sống cổ

Nhiều bệnh nhân biết đến bác sĩ Chu Tấn Sĩ thông qua các chương trình tư vấn khám chữa bệnh đau mỏi lưng do: thoát vị đĩa đệm cột sống lưng và cột sống cổ, đau thần kinh tọa, gai cột sống,...

Hiện tại, bệnh nhân có thể thăm khám với bác sĩ Chu Tấn Sĩ tại địa chỉ:

  • Bệnh viện Nhân dân 115 - 527 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Phòng khám tư - 134/74 Thành Thái, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
BS Chu Tấn Sĩ
BS Chu Tấn Sĩ đang công tác tại Bệnh viện Nhân dân 115 - Ảnh: vienkyluc.vn

3. Bác sĩ Timothy Gallivan

Bác sĩ Timothy Gallivan có thế mạnh trong điều trị đau mỏi lưng bằng các phương pháp trị liệu thần kinh cột sống và vật lý trị liệu.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm học tập, đào tạo và công tác tại Việt Nam cũng như các nước phát triển khác (New York, Peru,...),bác sĩ được đánh giá là một trong những chuyên gia giỏi trong điều trị đau mỏi lưng không dùng thuốc, không phẫu thuật.

Bác sĩ Timothy từng tham gia chương trình tình nguyện và áp dụng phương pháp trị liệu thần kinh cột sống để khám chữa bệnh đau mỏi lưng cho nhiều bệnh nhân ở các nước kém phát triển như Haiti, Ecuador, Jamaica và Cộng Hòa Dominica.

Đồng thời, ông cũng là người mang những phương thức trị liệu phục hồi chức năng mới, giúp điều trị đau mỏi lưng hiệu quả hơn đến với Việt Nam.

Hiện nay, BookingCare đang hỗ trợ bệnh nhân thăm khám với bác sĩ Timothy Gallivan tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thần Kinh Cột Sống Hoa Kỳ (ACC) - 99, Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

BS Timothy Gallivan
BS Timothy Gallivan trị liệu cho bệnh nhân - Ảnh: Thanh niên

4. Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Sĩ

Tiến sĩ, Bác sĩ Võ Văn Sĩ thăm khám và điều trị chuyên sâu về ngoại cột sống, đặc biệt có thế mạnh về điều trị đau mỏi lưng do bệnh lý về cột sống cổ và lưng.

Bác sĩ có trên 35 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh và nghiên cứu các phương pháp điều trị đau mỏi lưng. Nhờ được đào tạo chuyên sâu nhiều năm và thời gian công tác tại các bệnh viện lớn trên khắp cả nước, bác sĩ được đánh giá là một trong những bác sĩ khám chữa đau mỏi lưng "mát tay".

Bác sĩ từng giữ một số vị trí một số vị trí quan trọng tại Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình - địa chỉ khám chữa đau mỏi lưng uy tín hàng đầu:

  • Nguyên Phó trưởng khoa Cột sống B, Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình (1993 - 2000)
  • Nguyên Trưởng khoa Cột sống B, Bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình

Hiện nay, bác sĩ đang có lịch khám tại Bệnh viện Quốc tế City - Số 3, Đường 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM. Bệnh nhân có thể sắp xếp thời gian thăm khám vào sáng Thứ 3, Thứ 5 hàng tuần.

5. Bác sĩ Chuyên khoa I Phan Vương Huy Đổng

Bác sĩ Phan Vương Huy Đổng có thế mạnh trong điều trị đau mỏi lưng do chấn thương và do các bệnh về cột sống. Bác sĩ có hơn 25 năm kinh nghiệm công tác khám chữa đau mỏi lưng tại các bệnh viện, phòng khám uy tín hàng đầu tại TP.HCM.

Bác sĩ cũng thường xuyên xuất hiện trên các chuyên mục tư vấn sức khỏe cùng chuyên gia, giải đáp thắc mắc cho bệnh nhân có dấu hiệu đau mỏi lưng do bệnh cột sống, chấn thương thể thao trên các trang thông tin uy tín như Sức khỏe đời sống, Báo Lao động, VTV...

Đã và đang làm việc tại các cơ sở y tế lớn như Bệnh viện Nhân dân 115, Phòng khám Đại học Y Phạm Ngọc Thạch, bác sĩ đã khám và điều trị cho nhiều ca bệnh khó, gây đau mỏi lưng dữ dội, ảnh hưởng đến khả năng vận động và đời sống sinh hoạt của bệnh nhân.

Hiện tại, bác sĩ đang có lịch khám tại:

  • Phòng khám Vietlife Sư Vạn Hạnh - 583 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM
  • Phòng khám Saigon Healthcare - 45 Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM 
  • Phòng khám Đại học Y Phạm Ngọc Thạch - 461 Sư Vạn Hạnh, phường 12, Quận 10, TP.HCM

Tại phòng khám Vietlife và Phòng khám ĐH Y Phạm Ngọc Thạch, bác sĩ chỉ chuyên khám về Ngoại chấn thương chỉnh hình, chấn thương thể thao. Nếu muốn khám nội, bệnh nhân nên lựa chọn đi khám ở Saigon Healthcare.

BS Phan Vương Huy Đổng
BS Phan Vương Huy Đổng chuyên khám đau mỏi lưng do chấn thương - Ảnh: Vietlife Clinic

Trên đây là những chia sẻ của BookingCare về bác sĩ khám chữa đau mỏi lưng giỏi ở TP.HCM, giúp bạn đọc có thêm thông tin khi cần đi khám.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám đau mỏi lưng giỏi tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/