6 bệnh viện, phòng khám chữa Đái tháo đường (tiểu đường) tốt ở TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 18/06/2021, Cập nhật lần cuối: 02/11/2023

Những người mắc bệnh đái tháo đường cần uống thuốc và tái khám theo đúng hẹn của bác sĩ chuyên khoa. Việc tuân thủ nguyên tắc mà bác sĩ đưa ra đóng vai trò rất quan trọng trong hiệu quả của quá trình điều trị bệnh tiểu đường.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Tiểu đường là bệnh có thể gặp ở bất cứ ai
Tiểu đường là bệnh có thể gặp ở bất cứ ai

Đái tháo đường là bệnh mãn tính và có thể gây nhiều biến chứng. Người bệnh vì vậy cần thăm khám định kỳ, tuân thủ đúng phác đồ điều trị của bác sĩ để phòng ngừa bệnh tiến triển nguy hiểm. Người bệnh đang tìm kiếm khám đái tháo đường ở đâu tốt TP.HCM có thể tham khảo các địa chỉ dưới đây để việc thăm khám, điều trị hiệu quả. 

Truy cập ngay "Sống khỏe với bệnh Tiểu đường" - Giải pháp toàn diện cho người bệnh Tiểu đường. Người bệnh có thể đặt khám online, đặt lịch xét nghiệm, đặt khám trực tiếp và sử dụng các tiện ích hỗ trợ: hỏi đáp MIỄN PHÍ với bác sĩ Tiểu đường, lưu và theo dõi chỉ số đường huyết,...

Đặc thù trong điều trị bệnh đái tháo đường 

Bản chất của bệnh đái tháo đường là rối loạn chuyển hoá, do đó người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lý với tỷ lệ các chất dinh dưỡng đúng như phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Kiêng ăn đường tự nhiên, các thức ăn quá ngọt, bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia và các đồ uống có cồn. 

Bệnh nhân đái tháo đường nên tăng cường vận động. Mỗi ngày nên dành thời gian đi bộ, tập thể dục, ngoài ra có thể chơi các môn thể thao nếu phù hợp với sức khoẻ.

Khi biện pháp trên vẫn không ổn định được lượng glucose trong máu, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân dùng thuốc giảm glucose trong máu. Thuốc điều trị đái tháo đường có nhiều loại khác nhau, qua thăm khám bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng loại thuốc thích hợp. Người bệnh cần uống thuốc và tái khám theo đúng hẹn của bác sĩ.

Việc tuân thủ nguyên tắc điều trị đóng vai trò rất quan trọng trong khám chữa bệnh tiểu đường. Người bệnh do vậy nên chọn một bác sĩ phù hợp và theo lâu dài để bác sĩ hiểu rõ tình trạng của mình. 

6 bệnh viện, phòng khám chữa đái tháo đường tốt tại TP.HCM 

Bạn đọc có thể tham khảo một số địa chỉ mà BookingCare gợi ý sau đây để dễ dàng lựa chọn khi đi khám. Các địa chỉ được BookingCare giới thiệu được xét trên các tiêu chí sau:

1. Bệnh viện Gia An 115 

  • Địa chỉ: Số 5, Đường 17A, Khu phố 11, Phường Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Các bác sĩ khám từ Thứ 2 - Thứ 7 

Bệnh viện Gia An 115 là một trong những bệnh viện lớn tại TP.HCM. Bệnh viện hợp tác công - tư với Bệnh viện Nhân dân 115 - một trong những địa chỉ thăm khám nội tiết uy tín, quen thuộc với người dân TP.HCM. 

Mô hình bệnh viện công - tư sẽ giúp người bệnh được trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất với chất lượng chuyên môn đảm bảo. 

Về thăm khám bệnh tiểu đường, Bệnh viện Gia An có chuyên khoa Nội tiết - một trong những thế mạnh hàng đầu của bệnh viện, được chú trọng đầu tư. Các thiết bị, máy móc cần thiết trong khám chữa bệnh đái tháo đường cũng được bệnh viện trang bị đầy đủ: xét nghiệm máu, đường máu, siêu âm tuyến giáp, điện tim,...

Bệnh viện Gia An 115 có nhiều bác sĩ Nội tiết giỏi, nhiều kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh tiểu đường. Điển hình người bệnh có thể tham khảo, thăm khám với BS.CKII Trương Thị Vành Khuyên:

  • Trưởng khoa Nội - Bệnh viện Gia An 115, chuyên khoa Nội tiết và Đái tháo đường
  • Từng là bác sĩ Khoa Nội tiết - Bệnh viện Nhân Dân 115 
  • Hơn 21 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh Nội tiết 
  • Hiện bạn đọc có thể đặt khám với BSCKII Trương Thị Vành Khuyên qua BookingCare
Bệnh viện Gia An 115 - Khám chữa bệnh Nội tiết
Bệnh viện Gia An 115 - Khám chữa bệnh Nội tiết - Đái tháo đường

Review từ người bệnh

Tham khảo các đánh giá chung của người bệnh đã thăm khám tại Bệnh viện Gia An 115 trong thời gian gần đây đa phần có phản hồi tốt về chất lượng dịch vụ, quy trình làm việc chuyên nghiệp, nhân viên hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo. Bệnh viện sạch sẽ, rộng thoáng. 

Về chi phí thăm khám là bệnh viện tư nên chi phí cũng khá cao. Người bệnh đi khám có thể tìm hiểu trước vấn đề chi phí để chọn địa chỉ phù hợp với nhu cầu.

Review Bệnh viện Gia An 115
Review của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Gia An 115 - Ảnh: Chụp từ Google

2. Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

  • Địa chỉ: Số 215 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM
  • Thời gian làm việc: Bệnh viện khám từ Thứ 2 - sáng Thứ 7 

Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM là bệnh viện lớn hàng đầu tại TP.HCM. Khoa Nội tiết bệnh viện khám và điều trị tất cả các bệnh lý nội tiết, trong đó đặc biệt có thế mạnh về điều trị bệnh tiểu đường (tiểu đường tuýp 1, tiểu đường tuýp 2) và các biến chứng tiểu đường. Mỗi tháng khoa tiếp nhận và điều trị cho hơn 6000 bệnh nhân ngoại trú và 600 bệnh nhân nội trú.

Bệnh viện có Đơn vị Bàn chân Đái tháo đường chuyên sâu chăm sóc bàn chân cho bệnh nhân Đái tháo đường.

Khoa Nội tiết của bệnh viện có nhiều bác sĩ giỏi. Một số bác sĩ khám, điều trị tiểu đường có tiếng đang có lịch thăm khám tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM:

  • TS.BS Trần Quang Nam - Trưởng khoa Nội Tổng Hợp Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, Phó trưởng Bộ môn Nội tiết Đại học Y Dược TP.HCM
  • ThS.BS Diệp Thị Thanh Bình - Nguyên Trưởng khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
  • TS.BS Trần Minh Triết - Khoa Nội tiết, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
Bệnh nhân chờ làm thủ tục tại Bệnh viện Đại học Y Dược 1
Bệnh nhân chờ làm thủ tục tại Bệnh viện Đại học Y Dược 1 - Ảnh: BookingCare

Review từ người bệnh

Với lợi thế về đội ngũ bác sĩ giỏi, Bệnh viện Đại học Y dược 1 là địa chỉ được nhiều người bệnh tin tưởng thăm khám các chuyên khoa, trong đó có Nội tiết - Đái tháo đường. Chất lượng dịch vụ tại bệnh viện cũng được phản hồi tốt, nhân viên y tế tiếp đón nhiệt tình, khám bệnh thân thiện, nhanh chóng. 

Tuy nhiên, vẫn có trường hợp người bệnh chưa hài lòng về quá trình thăm khám như phải chờ đợi lâu,...

Khoa khám bệnh thường rất đông bệnh nhân, người bệnh cần đi từ sớm để xếp hàng lấy số hoặc làm thủ tục khám, thời gian chờ đợi khá lâu. Người bệnh đăng ký khám Nội tiết tại Khoa khám bệnh - Bệnh viện Đại học Y Dược 1 để được hỗ trợ khám đúng chuyên khoa. 

Review Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM
Phản hồi của người bệnh thăm khám tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM - Ảnh: Chụp từ Google

3. Bệnh viện Quốc tế City

  • Địa chỉ: Số 3, đường 17A, P. Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM
  • Thời gian: từ Thứ 2 - Thứ 7 

Bệnh viện Quốc tế City là bệnh viện đa khoa tư nhân theo tiêu chuẩn quốc tế. 

Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ Nội tiết - Tiểu đường nhiều năm kinh nghiệm, đã và đang công tác tại các bệnh viện công lập lớn tại TPHCM. Các bác sĩ tại Bệnh viện City đã và đang điều trị rất hiệu quả bệnh đái tháo đường và các biến chứng bệnh tiểu đường gây ra.

Trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân tiểu đường tại Bệnh viện Quốc tế City là BS.CKII Hà Thị Kim Hồng - bác sĩ nhiều năm công tác tại Khoa Nội tiết - Bệnh viện Nhân dân 115

Xét về cơ sở vật chất, Bệnh viện Quốc tế City trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị trong thăm khám tiểu đường để hỗ trợ cho bệnh nhân: hệ thống xét nghiệm máu tự động, máy siêu âm, siêu âm tim, điện tim,...

Bệnh viện Quốc tế City khám chữa bệnh Nội tiết
Bệnh viện Quốc tế City có thế mạnh khám chữa bệnh Nội tiết

Review từ người bệnh

Review chung từ người bệnh đã thăm khám, Bệnh viện Quốc tế City nhận được cả phản hồi tích cực và hạn chế. Là bệnh viện tư nhân nên chất lượng dịch vụ tốt, tuy nhiên chưa thể làm hài lòng 100% người bệnh. 

Về chất lượng thăm khám, các chuyên khoa nói chung, khám Nội tiết - Đái tháo đường đều có các bác sĩ giỏi, người bệnh có thể tin tưởng thăm khám. 

Giá khám với các bác sĩ tại Bệnh viện Quốc tế City là 400.000đ. Các chi phí khác cũng cao hơn so với bệnh viện công nhưng không chênh nhiều so với các bệnh viện tư nhân khác. Người bệnh nếu không lăn tăn về vấn đề chi phí, ưu tiên cả chất lượng khám và chất lượng dịch vụ tốt, khám nhanh chóng có thể đặt lịch và thăm khám tại Bệnh viện Quốc tế City. 

4. Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh 

  • Địa chỉ: Số 20 - 22 Lãnh Binh Thăng, Phường 13, Quận 11, TP.HCM
  • Thời gian: Phòng khám làm việc từ Thứ 2 - sáng Chủ nhật 

Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh là cơ sở khám và điều trị nhiều bệnh lý nội khoa khác nhau, trong đó có bệnh đái tháo đường

Để thăm khám bệnh đái tháo đường, Phòng khám Ngọc Minh có các máy móc hiện đại. Đội ngũ bác sĩ thăm khám và điều trị là các bác sĩ đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Đại học Y Dược,... 

  • PGS.TS Lê Thị Tuyết Hoa 
    • Giảng viên Nội tiết tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
    • 20 năm công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy
    • Bác sĩ có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học đăng trên tạp chí khoa học chuyên ngành uy tín
  • TS.BS Trương Thị Vành Khuyên 
    • Hơn 20 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Đái tháo đường
    • Trưởng khoa Nội tổng hợp - Bệnh viện Gia An 115
    • Từng là bác sĩ Khoa Nội tiết - Bệnh viện Nhân Dân 115 (trong 15 năm)
Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh - Khám chữa đái tháo đường
Phòng khám Đa khoa Ngọc Minh - Khám chữa đái tháo đường

Review từ người bệnh

Trên Google và Fanpage phòng khám nhận được nhiều đánh giá tốt, xếp hạng 4.2/5sao. Tuy nhiên đa số những đánh giá này có từ thời gian 2 năm trước. Hiện tại, chưa có nhiều người bệnh thăm khám đánh giá về chất lượng khám chữa bệnh, chất lượng dịch vụ.

Bạn đọc đã thăm khám tại địa chỉ này có thể để lại bình luận ở phần góp ý để BookingCare cập nhật thêm. 

5.  Phòng khám chuyên khoa Nội - BS Lâm Văn Hoàng

  • Địa chỉ: Số 398 đường Cách Mạng Tháng Tám, Phường 11, Quận 3, TP.HCM
  • Thời gian: từ Thứ 2 - Chủ Nhật, thời gian làm việc từ 17h00 - 19h30. Một số ngày bác sĩ có thể nghỉ khám

Phòng khám chuyên khoa Nội - Nội tiết - BS Lâm Văn Hoàng chuyên thăm khám và điều trị ngoại trú các bệnh nội khoa, đặc biệt là khám các bệnh Nội tiết - Đái tháo đường. Bác sĩ nhận khám cho cả người lớn và trẻ em mắc bệnh Nội tiết.

Phòng khám có dịch vụ xét nghiệm máu, đường máu... để hỗ trợ thăm khám. Tuy nhiên, trang thiết bị cơ bản, chỉ phù hợp với những bệnh nhân mức độ nhẹ, tiểu đường phát hiện sớm. 

Tại đây có các bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh đái tháo đường, điển hình có TS.BS Lâm Văn Hoàng:

  • Bác sĩ có 20 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh Nội tiết
  • Trưởng khoa Nội tiết - Bệnh viện Chợ Rẫy 
  • Tổng thư ký Hội Nội tiết Đái tháo đường TP.HCM
  • Một trong những bác sĩ hàng đầu về Nội tiết tại TP.HCM

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, bác sĩ Lâm Văn Hoàng còn tham gia giảng dạy, đào tạo tại trường đại học Y và hướng dẫn chuyên môn tại các bệnh viện tuyến dưới. 

TS.BS Lâm Văn Hoàng thăm khám thường xuyên tại Phòng khám chuyên khoa Nội
TS.BS Lâm Văn Hoàng thăm khám thường xuyên tại Phòng khám chuyên khoa Nội

6. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn 

  • Địa chỉ: 
    • CS 1: 9-11 Trịnh Văn Cấn, Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TP.HCM
    • CS 2: 441 Lê Văn Lương, P.Tân Phong, Quận 7, TP.HCM
  • Thời gian:  Thứ 2 - Thứ 7: 7h30 - 16h30

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn thăm khám đa chuyên khoa, là cơ sở y tế được nhiều cư dân tại Quận 1 yên tâm lựa chọn khi có vấn đề sức khỏe cần khám và điều trị. Khoa Tổng quát - Nội tiết tại đây cũng là địa chỉ chữa Tiểu đường tại TP.HCM được đánh giá tốt với trang thiết bị đầy đủ cùng đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm.

Phòng khám thực hiện các dịch vụ thăm khám, tầm soát các bệnh lý nội tiết cơ bản do các bác sĩ chuyên khoa Nội- Nội Tiết với hơn 10 năm kinh nghiệm tại các bệnh viện lớn trong cả nước đảm nhiệm. Có thể kể đến các bác sĩ như BS Tăng Ngọc Diệp - Bác sĩ điều trị, Phó khoa Nhiễm – Bệnh viện Thống Nhất; BS. Bùi Trung Nghiêm - Bác sĩ Nội Tổng hợp Bệnh viện Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh; ....

phong kham da khoa quoc te sai gon
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn điều trị đái tháo đường hiệu quả cho nhiều bệnh nhân - Ảnh: taimuihongsg.com 

Khi khám tiểu đường tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn, bệnh nhân sẽ thức hiện các xét nghiệm bước đầu như xét nghiệm về đường huyết, mỡ máu... Khi có vấn đề bệnh lý chuyên khoa, các Bác sĩ của Khoa Tổng Quát – Nội Tiết sẽ phối hợp với các Bác sĩ chuyên khoa sâu hơn tư vấn hướng điều trị tích cực cho người bệnh.

Tại phòng khám mỗi khách hàng đều được lập một hồ sơ điện tử, ghi nhận các chỉ số chiều cao, cân nặng, mạch, huyết áp, khi có yêu cầu, Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Sài Gòn sẽ chuyển đến người bệnh qua Hồ sơ Báo cáo Y khoa hoặc qua email. Người bệnh có thể yên tâm về mọi khâu khám chữa bệnh đều rất minh bạch, rõ ràng tại phòng khám. 

Review từ người bệnh 

Trên trang Google Review, địa chỉ Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn Quận 1 nhận được nhiều đánh giá tốt về chất lượng phục vụ: nhân viên y tế nhiệt tình tiếp đón, bác sĩ thăm khám nhanh chóng, đúng vấn đề.

Tuy nhiên chi phí khám hơi cao là vấn đề khiến nhiều bệnh nhân y ngại. BookingCare nhận thấy, với một cơ sở y tế xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, quy tụ đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm từng công tác tại các bệnh viện lớn thăm khám thì đây vẫn là phòng khám tại Quận 1 và Quận 7 bệnh nhân có thể yên tâm tới điều trị Tiểu đường (Đái tháo đường).

review-phong-kham-da-khoa-quoc-te-sai-gon
Review của người bệnh về Phòng khám Đa khoa Quốc tế Sài Gòn Quận 1 - Ảnh: Google Review

Giải pháp Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bệnh nhân Đái tháo đường

Để thuận tiện cho người bệnh tiểu đường theo dõi và chăm sóc sức khỏe, BookingCare cung cấp giải pháp sức khỏe toàn diện bao gồm:

Với các giải pháp chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Đái tháo đường, BookingCare mong rằng bệnh nhân sẽ thuận tiện hơn trong quá trình theo dõi, và chăm sóc sức khỏe tại nhà hiệu quả, đảm bảo an toàn.

Trên đây là một số địa chỉ khám chữa đái tháo đường uy tín tại TP.HCM. Bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn nơi khám uy tín và phù hợp với mình. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh Nội tiết tại TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/