5 địa chỉ Châm cứu chữa Đau dây thần kinh tọa tốt ở Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 31/01/2020, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Châm cứu chữa đau dây thần kinh tọa được các chuyên gia nhận định là một phương pháp mang lại hiệu quả lâu dài, hồi phục đến 95% thể trạng. Sau đây, BookingCare xin chia sẻ những địa chỉ Châm cứu chữa Đay dâu thần kinh toạ tốt ở Hà Nội.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.

Đau dây thần kinh tọa có thể xảy ra ở mọi đối tượng, nhiều nhất là trong độ tuổi từ 30 – 60 tuổi, tỉ lệ nam mắc bệnh nhiều hơn nữ. Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến căn bệnh đau thần kinh tọa.

Tại Việt Nam, nguyên nhân gây đau thần kinh tọa chủ yếu là do mang vác, tư thế lao động sai cách, thay đổi tư thế đột ngột, chấn thương trong lao động hay chơi thể thao và để lại di chứng.

Cơ bản, chứng đau thần kinh tọa chỉ làm hạn chế khả năng của người bệnh trong quá trình sinh hoạt hằng ngày. Các cơn đau kéo đến đột ngột, nhất là với những bệnh nhân thường xuyên mang vác nặng, leo trèo cầu thang,… Nếu không chữa trị ngay mà để tình trạng kéo dài sẽ rất nguy hiểm đến các bộ phận từ thắt lưng trở xuống.

Châm cứu là một trong những phương pháp chữa đau dây thần kinh tọa hiệu quả cao, hồi phục đến 95% thể trạng. Tuy nhiên, nên thực hiện châm cứu ở đâu để đảm bảo sức khỏe và hiệu quả điều trị thì không phải ai cũng biết. Bạn đọc có thể xem thêm bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết.

5 địa chỉ Châm cứu chữa Đau dây thần kinh tọa tốt ở Hà Nội

Danh sách địa chỉ châm cứu uy tín ở Hà Nội để người bệnh đau dây thần kinh tọa tham khảo và đi khám hiệu quả.

1. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

Thông tin

  • Địa chỉ: 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - Thứ 6: 7h00 - 16h00
Bệnh viện YHCT Trung ương
Lối vào Khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là cơ sở y tế đầu ngành trong cả nước khám, điều trị các bệnh lý bằng y học cổ truyền. Với đau dây thần kinh tọa, người bệnh có thể đến điều trị bằng châm cứu hoặc các phương pháp đông y khác tại đây như xoa bóp, bấm huyệt, dùng thuốc đông y....

Mặc dù là bệnh viện điều trị bằng đông y, nhưng bệnh viện được trang bị đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, hỗ trợ chẩn đoán hiệu quả cho người bệnh đau dây thần kinh tọa như: Máy chụp cộng hưởng từ, máy siêu âm, máy chụp Xquang kỹ thuật số, máy chụp cắt lớp vi tính....

Ngoài ra, tại đây còn có đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y học cổ truyền, châm cứu. Vì vậy, đây là địa chỉ phù hợp cho hầu hết người bệnh đau thần kinh tọa có nhu cầu điều trị bằng châm cứu. 

Tuy nhiên, thông thường quá trình điều trị bằng châm cứu sẽ diễn ra trong thời gian dài, người bệnh nên ưu tiên sử dụng bảo hiểm y tế để giảm thiểu phần nào chi phí điều trị.

Lưu ý khi đi khám

Người bệnh đau thần kinh tọa đi khám tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương có thể lựa chọn đăng kí khám tại các khoa:

  • Khoa Khám bệnh:
    • Khám thường: Cả ngày từ thứ 2 - thứ 6.
    • Phòng khám theo yêu cầu: Buổi sáng thứ 2 - thứ 6
  • Khoa Khám bệnh tự nguyện chất lượng cao: Cả ngày từ thứ 2 - thứ 6.

Đối với khám theo yêu cầu và khám tự nguyện chi phí khám và dịch vụ sẽ cao hơn, nhưng đổi lại người bệnh sẽ được khám với các bác sĩ giỏi, trưởng khoa, phó khoa.

Các Khoa, phòng của Bệnh viện YHCT Trung ương nằm rải rác hai bên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, tuy nhiên, cũng không quá khó khăn cho việc tìm kiếm. Người bệnh đi khám cần tới các khoa khám bên phía đối diện với cổng có tượng đài (cổng số 1 - cổng khu vực hành chính).

Bắt đầu từ tháng 2/2020, người bệnh đã có thể đặt khám qua BookingCare với các bác sĩ tại Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương để đi khám. Có thể lựa chọn bác sĩ cuối bài viết này hoặc tìm kiếm trên google "Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương BookingCare" để có đặt hẹn.

2. Bệnh viện Châm cứu Trung ương

Thông tin

  • Địa chỉ: 49 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2 - thứ 6: 8h00 - 17h00
Bệnh viện Châm cứu Trung ương
Bệnh viện Châm cứu Trung ương - Ảnh: BookingCare

Bệnh viện Châm cứu Trung ương là một trong những bệnh viện công lập đầu ngành về điều trị bằng phương pháp đông y. Khác với Bệnh viện YTCT Trung ương, thì tại đây, phương pháp điều trị có thế mạnh và được tập trung là châm cứu. 

Vì vậy, đây là một địa chỉ châm cứu chữa đau dây thần kinh tọa uy tín hàng đầu mà người bệnh có thể đưa vào danh sách cơ sở y tế điều trị. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ chuyên sâu, nhiều kinh nghiệm về châm cứu, cũng là những người thầy của nhiều thế hệ bác sĩ châm cứu trên cả nước.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn trang bị hệ thống thiết bị y tế hiện đại hỗ trợ cho quá trình khám, chẩn đoán được chính xác: Máy chụp cộng hưởng từ, máy siêu âm, máy chụp Xquang kỹ thuật số,....

Để điều trị đau dây thần kinh tọa, bệnh viện phát triển đa dạng kỹ thuật châm, phù hợp với từng người bệnh: điện châm, từ châm, laser châm, cấy chỉ, thủy châm, mai hoa châm, hào châm,....

Lưu ý khi đi khám

Người bệnh đau thần kinh tọa có thể đến đăng kí tại Khoa Khám bệnh của bệnh viện vào các ngày khám theo thời gian bên trên với hai loại dịch vụ:

Phòng khám chuyên gia được đảm nhiệm trực tiếp bởi các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, bác sĩ Trưởng khoa, Phó khoa. Đặc biệt, có một số phương pháp điều trị được các bác sĩ chuyên gia trực tiếp thực hiện cho người bệnh, tất nhiên chi phí khám và dịch vụ sẽ cao hơn một chút.

Hiện tại, bạn đọc đã có thể đặt khám với cả hai dịch vụ khám thường và khám chuyên gia tại Bệnh viện Châm cứu qua BookingCare (nhấp chuột vào từng dịch vụ bên trên để xem thông tin và đặt khám). Khi đặt hẹn trước, sẽ rút ngắn thời gian chờ đợi, giảm thiểu các thủ tục khi đi khám.

3. Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội

Thông tin

  • Địa chỉ: Số 8 Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Thời gian khám: 
    • Thứ 2 - thứ 6: 7h00 - 17h30
    • Thứ 7: 7h30 - 17h00
Bệnh viện YHCT Hà Nội
Cổng chính của Bệnh viện YHCT Hà Nội nằm ngay chân cầu vượt Mai Dịch - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Bệnh viện Đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội là bệnh viện trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, thăm khám và điều trị chuyên sâu bằng phương pháp y học cổ truyền. Tương tự như BV YHCT Trung ương, tại đây cũng sử dụng nhiều phương pháp đông y để điều trị đau thần kinh tọa như châm cứu, xoa bóp, vật lý trị liệu, thuốc đông y,....

Bệnh viện hiện cũng đã trang bị một số thiết bị hiện đại hỗ trợ chẩn đoán cho người bệnh như: máy siêu âm màu 3-4D, máy Xquang cao tần, máy Xquang kỹ thuật số, điện tâm đồ,...

Đội ngũ bác sĩ tại đây cũng đều là những người có nhiều kinh nghiệm trong điều trị bằng y học cổ truyền. Hơn nữa, đây là bệnh viện tuyến thành phố Hà Nội, vì vậy, sẽ thuận tiện nhiều hơn cho người bệnh nếu sử dụng bảo hiểm y tế trong quá trình khám, điều trị.

Lưu ý khi đi khám

Người bệnh có thể đăng kí khám đau dây thần kinh tọa tại Khoa Khám bệnh, có 2 dịch vụ để lựa chọn:

  • Khám thường: Thứ 2 - thứ 7 theo thời gian bên trên, thứ 7 vẫn áp dụng khám bảo hiểm y tế bình thường.
  • Khám chuyên gia: Thứ 2 - thứ 6 theo thời gian bên trên.

Hiện tại, BookingCare chưa có hỗ trợ đặt khám tại Bệnh viện YHCT Hà Nội, và bệnh viện chưa có dịch vụ đặt khám trước cho người bệnh. Bạn đọc có nhu cầu cần đến đăng kí khám trực tiếp. Lượng bệnh nhân đến khám cũng không quá đông như các bệnh viện lớn khác nên thường không mất nhiều thời gian chờ đợi.

4. Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Thông tin

  • Địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian khám: 
    • Khám thường: Thứ 2 - thứ 6: 6h30 - 17h00
    • Khám theo yêu cầu: Thứ 2 - thứ 7: 6h30 - 17h00
Cổng chính Bệnh viện 108
Cổng chính Bệnh viện 108 - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Bệnh viện 108 thuộc quân đội, là một bệnh viện uy tín, hiện đại bậc nhất nước ta, với hệ thống trang thiết bị tân tiến được đầu tư và cơ sở vật chất được xây mới, mang lại sự thuận tiện, thân thiện cho người bệnh.

Khoa Y học cổ truyền của bệnh viện thực hiện khám, điều trị cho người bệnh chủ yếu sử dụng phương pháp đông y. Hiện nay, khoa đã thực hiện được các kỹ thuật châm cứu trong điều trị như: điện từ châm, trường châm, laser châm, cấy chỉ cát gút vào huyệt có cải tiến,....

Tất nhiên, các phương pháp châm cứu chưa được đa dạng và đầy đủ như Bệnh viện Châm cứu Trung ương, nhưng đây cũng là một địa chỉ đáng tin cậy để người bệnh đau dây thần kinh tọa đến khám và chữa trị.

Bên cạnh đó, hệ thống thiết bị hiện đại phải kể đến như: Máy chụp cộng hưởng từ 3.0 Tesla, máy chụp cắt lớp vi tính 320 dãy,.... đều là những thiết bị hỗ trợ rất hữu ích trong chẩn đoán bệnh cho người đau dây thần kinh tọa.

Lưu ý khi đi khám

Bạn đọc có nhu cầu khám đau dây thần kinh tọa có thể đăng kí khám tại:

  • Khoa Khám bệnh: Tầng 1, ngay bên tay phải cổng chính.
  • Khoa Khám theo yêu cầu: Tầng 3 của tòa nhà Khoa Khám bệnh.

Khi đến nơi, cần nói rõ nhu cầu muốn khám chữa đau dây thần kinh tọa bằng châm cứu (hoặc y học cổ truyền) để được nhân viên y tế hỗ trợ đăng kí khám với bác sĩ phù hợp.

Bệnh viện hiện chưa có đăng kí khám trước với dịch vụ khám bệnh chuyên khoa, tuy nhiên lượng bệnh nhân không quá đông và bệnh viện có quy trình chuyên nghiệp, nên thường không mất nhiều thời gian chờ đợi. 

5. Khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Bạch Mai

Thông tin

  • Địa chỉ: Tầng 2, Nhà A6, A8, 78 Giải Phóng, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám: Hiện tại, BookingCare chưa có thông tin cụ thể về thời gian khám tại Khoa Y học cổ truyền.

Hẳn bạn đọc đã biết Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện tuyến Trung ương đầu ngành của cả nước. Con số người bệnh đến thăm khám mỗi ngày lên tới 6000 - 8000 lượt. Đây là bệnh viện có lịch sử lâu đời và nhận được nhiều sự tin cậy của người bệnh trong khám, điều trị nội khoa các mặt bệnh.

Đau dây thần kinh tọa là một trong những bệnh lý thần kinh được bệnh viện điều trị hiệu quả bằng các phương pháp y học hiện đại, y học cổ truyền hoặc kết hợp cả hai.

Bệnh viện có riêng khoa Y học cổ truyền để điều trị đông y cho các bệnh nhân đau dây thần kinh tọa nói riêng và các bệnh nhân khác có nhu cầu điều trị bằng phương pháp này nói chung. Các kỹ thuật liên quan đến châm cứu đang được khoa thực hiện như: Điện châm, laser châm, cấy chỉ catgut,....

Tuy đây là bệnh viện đầu ngành, uy tín, nhưng lượng bệnh nhân rất đông, vì vậy người bệnh cũng nên cân nhắc khi lựa chọn đến khám và điều trị tại bệnh viện. Trường hợp người bệnh muốn điều trị bằng cả phương pháp y học hiện đại khác thì có thể lựa chọn địa chỉ này.

Lưu ý khi đi khám

Bệnh viện Bạch Mai thực hiện khám ban đầu cho bệnh nhân có nhu cầu châm cứu chữa bệnh tại 3 khoa: Khoa Khám bệnh, Khoa Khám theo yêu cầu, Khoa Y học cổ truyền:

  • Khoa Khám bệnh: Thứ 2 - thứ 7, tòa nhà 4 tầng màu vàng ngay bên tay phải cổng chính.
  • Khoa Khám theo yêu cầu: Thứ 2 - thứ 6 và Chủ Nhật. Tầng 1 của tòa nhà cạnh Khoa Khám bệnh.
  • Khoa Y học cổ truyền: Hiện BookingCare chưa có thông tin về thời gian khám cụ thể tại khoa này
Bệnh viện Bạch Mai
Khoa Khám theo yêu cầu, Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: BookingCare

Hiện tại, bệnh viện chưa có hình thức đăng kí khám trước và số lượng bệnh nhân rất đông, nên người bệnh cần đến đăng kí sớm để có số khám nhỏ, có thể khám xong trong ngày.

Trên đây là thông tin về các địa chỉ châm cứu chữa đau dây thần kinh tọa tốt ở Hà Nội. Hy vọng bạn đọc sẽ lựa chọn được địa chỉ phù hợp với tình trạng và nhu cầu của bản thân.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Châm cứu chữa đau thần kinh tọa. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://bachmai.gov.vn/
2. http://benhvien108.vn/
3. http://bvdkyhoccotruyenhanoi.vn/
4. https://nhtm.gov.vn/
5. https://chamcuuvietnam.vn/
6. https://suckhoedoisong.vn/dong-y-tri-chung-dau-than-kinh-toa-n4282.html
7. https://suckhoedoisong.vn/can-lam-gi-khi-bi-dau-day-than-kinh-toa-n145496.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/