6 Giáo sư, Phó Giáo sư Tai Mũi Họng đầu ngành tại TP.HCM

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 04/03/2021, Cập nhật lần cuối: 06/12/2022

BookingCare xin gợi ý 6 Giáo sư, Phó Giáo sư Tai Mũi Họng hàng đầu tại TP.HCM để người bệnh mắc các bệnh lý Tai Mũi Họng có thể tham khảo và đi khám.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Những Giáo sư, Phó Giáo sư Tai Mũi Họng uy tín tại TP.HCM.
Những Giáo sư, Phó Giáo sư Tai Mũi Họng uy tín tại TP.HCM.

Tại TP.HCM, số lượng bác sĩ Tai Mũi Họng là không hề nhỏ và bệnh nhân cũng gặp nhiều khó khăn trong tìm kiếm bác sĩ Tai Mũi Họng phù hợp.

Để đảm bảo sự uy tín cũng như kinh nghiệm khám chữa, trong bài viết này, BookingCare xin giới thiệu đến mọi người 6 Giáo sư, Phó Giáo sư Tai Mũi Họng tại TP.HCM để người bệnh tham khảo khi cần đi khám.  

Hiện tại, hầu hết các hoạt động di chuyển có lí do chính đáng ở TPHCM đều yêu cầu Giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19. Do đó, BookingCare triển khai dịch vụ Đặt lịch test COVID-19 tại TP.HCM cho quý khách hàng có nhu cầu. Vui lòng tham khảo chi tiết các địa chỉ nhận thực hiện test COVID-19 tại đây

6 Giáo sư, Phó Giáo sư Tai Mũi Họng tại TP.HCM

Lưu ý: BookingCare cập nhật thông tin về phòng khám tư của các bác sĩ để bệnh nhân có thể thuận tiện đi khám nếu không thể khám tại các cơ sở công lập. Tuy nhiên vì là phòng khám riêng nên thời gian làm việc có thể thay đổi tùy thuộc vào lịch làm việc của bác sĩ, bệnh nhân nên liên hệ đặt trước khi đến khám. 

1. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Minh Trường

PGS.TS.BS Trần Minh Trường hiện đang là Phó Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và cũng là Trưởng khoa Tai Mũi Họng tại bệnh viện. Bên cạnh đó, bác sĩ còn công tác tại Đại học Y dược TP.HCM với chức vụ Chủ nhiệm Bộ môn Tai Mũi Họng.

Bác sĩ có thể mạnh trong khám và điều trị các bệnh: viêm tai ngoài, viêm tai giữa cấp tính, viêm xoang, vẹo vách ngăn, viêm amidan... và tham gia khám chữa nhiều ca bệnh khó về Tai Mũi Họng.

Không chỉ là một bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm, bác sĩ Minh Trường còn rất tận tâm với nghề và yêu thương người bệnh. Khi gặp ca bệnh nặng nhưng người bệnh lại không có đủ viện phí, bác sĩ dứt khoát "Phải cứu bệnh nhân trước, tiền bạc để mai tính".

PGS.TS.BS Trần Minh Trường (Bên phải) - Ảnh: cand.com.vn
PGS.TS.BS Trần Minh Trường (Bên phải) - Ảnh: cand

Ngoài giờ làm việc chính tại Bệnh viện Chỡ Rẫy, bệnh nhân có thể thăm khám cùng bác sĩ Trường ở phòng khám tư tại nhà bác sĩ:

  • Phòng khám Tai Mũi Họng Bác sĩ Trần Minh Trường - Số 14 Đường Lý Nam Đế, Quận 11, TP.HCM. Ngày làm việc: Từ thứ 2 - thứ 7.
  • Giờ làm việc: 17h00 - 20h00.

2. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Ngọc Chất

PGS.TS.BS Phạm Ngọc Chất là bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng với hơn 30 năm kinh nghiệm và nhận được nhiều phản hồi tốt từ bệnh nhân. Bác sĩ nhận học hàm Phó Giáo sư vào năm 2009.

Bác sĩ Chất hiện đang là Phó trưởng bộ môn Tai Mũi Họng tại Đại học Y dược TP.HCM. Ngoài ra, bác sĩ cũng công tác tại 2 bệnh viện lớn là Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM và Bệnh viện Trưng Vương. 

Bác sĩ cũng tích cực tham gia các hiệp hội chuyên môn và thuộc Ban chấp hành Hội Tai Mũi Họng TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Ban chấp hành hội Thính học, Ban chấp hành hội Tai Mũi Họng Nhi.

PGS.TS.BS Phạm Ngọc Chất.
PGS.TS.BS Phạm Ngọc Chất.

Bệnh nhân có thể thăm khám cùng bác sĩ Phạm Ngọc Chất tại Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM và Bệnh viện Trưng Vương hoặc tại:

  • Phòng khám Tai Mũi Họng Bác sĩ Phạm Ngọc Chất - Số 273 Lãnh Binh Thăng, Phường 12, Quận 11, TP.HCM
  • Thờ gian làm việc: Thứ 2 - Thứ 7: 17:00 - 20:00. 

3. Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Phạm Kiên Hữu

GS.TS.BS Phạm Kiên Hữu là một trong những bác sĩ Tai Mũi Họng hàng đầu tại TP.HCM. Bác sĩ công tác tại khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM với chức vụ Trưởng khoa từ năm 2004 đến nay.

Sau khi tốt nghiệp Bác sĩ Chuyên khoa I, Thạc sĩ, Tiến sĩ Tai Mũi Họng tại Đại học Y dược TP.HCM, bác sĩ Hữu từng có thời gian tu nghiệp tại North Carolina (Mỹ) và Han Hua Chistian Hospital (Đài Loan). 

Bác sĩ cũng nắm giữ các chức vụ quan trọng trong các Hội khoa học, Tổ chức chuyên môn: Chủ tịch Hội Mũi xoang TPHCM và các tỉnh phía Nam, Ủy viên thường vụ Ban chấp hành Hội Tai Mũi Họng Việt Nam, Tổng biên tập báo Tai Mũi Họng Việt Nam,...

GS.TS.BS Phạm Kiên Hữu.
GS.TS.BS Phạm Kiên Hữu.

Bác sĩ Kiên Hữu hiện đang có lịch khám tại:

4. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dung

Khoa Tai Mũi Họng tại Đại học Y dược TP.HCM thật sự là cái nôi đào tạo những Phó Giáo sư Tai Mũi Họng nổi tiếng không chỉ trên địa bàn TP.HCM mà còn trên cả nước.

Một trong số đó có PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung - nguyên Chủ nhiệm Bộ môn Tai Mũi Họng tại Đại học Y dược TP.HCM từ năm 2006 đến năm 2014. 

Bên cạnh đó, bác sĩ Ngọc Dung còn là nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng TP.HCM và nguyên Chủ tịch Hội Tai Mũi Họng Việt Nam. Năm 2012, bác sĩ được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân.

Bác sĩ cũng nổi tiếng là người tận tâm và hết lòng với người bệnh. Bác sĩ luôn ưu tiên dành nhiều thời gian hơn cho những bệnh nhân bị bệnh nặng.

PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung.
PGS.TS.BS Nguyễn Thị Ngọc Dung.

Hiện tại, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Dung chủ yếu khám tại phòng khám riêng:

  • Phòng khám Tai Mũi Họng - PSG.TS Nguyễn Thị Ngọc Dung - Địa chỉ: Số 27 Thạch Thị Thanh, Phường Tân Định, Quận 1, TP HCM
  • Lịch khám: từ Thứ 2 đến Thứ 6: 18h - 21h30, Thứ 7: 16h - 18h, Chủ nhật và ngày lễ: Nghỉ. Bệnh nhân có thể liên hệ phòng khám để đặt lịch từ 14h. 

5. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Lâm Huyền Trân

Khi nhắc đến những nữ Phó Giáo sư Tai Mũi Họng tại TP.HCM, ngoài bác sĩ kì cựu Nguyễn Thị Ngọc Dung, không thể không nhắc đến nữ bác sĩ Lâm Huyền Trân.

PGS.TS.BS Lâm Huyền Trân tốt nghiệp bác sĩ y khoa hạng xuất sắc tại trường Đại học Y dược TP.HCM năm 1992 và nhận học hàm Phó Giáo sư vào năm 2011. 

Hiện bác sĩ đang là Trưởng khoa Liên chuyên khoa Tai mũi họng tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương và bác sĩ tại Khoa Tai Mũi Họng - Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM.

PGS.TS.BS Lâm Huyền Trân.
PGS.TS.BS Lâm Huyền Trân.

Thế mạnh của bác sĩ Huyền Trân là điều trị bệnh lý viêm xoang, viêm mũi, các bệnh về tai như rách màng nhĩ, ù tai, nghe kém,... Ngoài làm việc tại 2 bệnh viện lớn kể trên, bác sĩ còn khám cho người bệnh ngoài giờ tại phòng khám riêng:

  • Phòng khám Bác sĩ Lâm Huyền Trân - Số 194/46 Võ Văn Tần, Phường 5, Quận 3, TP.HCM.
  • Giờ làm việc: Thứ hai - thứ bảy: 17h00 - 19h00. Chủ nhật: 8h00 - 10h00.

6. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Nhan Trừng Sơn

“Sống là phải làm việc, sống để cống hiến", đây là châm ngôn của Phó Giáo sư Tai Mũi Họng hàng đầu tại TP.HCM - Nhan Trừng Sơn. Dù đã ngoài 80 tuổi nhưng PGS.TS.BS Nhan Trừng Sơn vẫn rất minh mẫn và được rất nhiều người bệnh tin tưởng tìm đến.

Bác sĩ nguyên là Phó Chủ nhiệm Bộ Môn Tai Mũi Họng tại Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và nguyên Trưởng khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Nhi Đồng 1. 

Ngoài là một bác sĩ nhiều kinh nghiệm và tận tâm với nghề, bác sĩ Sơn còn là tấm gương học tập cho tất cả mọi người khi đã ở cái tuổi "xưa nay hiếm" nhưng vẫn không ngừng trau dồi kiến thức về Tai Mũi Họng và học tiếng Anh để phòng bệnh Alzheimer ở người già.

PGS.TS.BS Nhan Trừng Sơn.
PGS.TS.BS Nhan Trừng Sơn.

Bác sĩ hiện đang làm việc chủ yếu tại Bệnh viện Đa khoa Triều An - Chuyên khoa Tai Mũi Họng và tại phòng khám riêng: 

  • Phòng khám Bác sĩ Nhan Trừng Sơn - Số 21 Đỗ Quang Đẩu, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, TP.HCM
  • Thời gian khám bệnh từ 17h - 19h từ thứ 2 đến thứ 6, 7h - 9h sáng thứ 7. Phòng khám nghỉ ngày chủ nhật.
 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh Tai Mũi Họng giỏi tại TP.HCM . Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
https://bookingcare.vn/cam-nang/7-bac-si-tai-mui-hong-gioi-o-tp-hcm-p1720.html#muc-2
https://www.giaoduc.edu.vn/hoc-vien-tuoi-80.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/