Chi phí cắt polyp đại tràng hết bao nhiêu? Bảng giá tại 5 địa chỉ uy tín Hà Nội

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Nguyễn Nga,
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Hán Minh Anh
Hán Minh Anh
Gần 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 11/02/2022, Cập nhật lần cuối: 17/06/2024

Chi phí cắt polyp tcắt polyp đại tràng, cắt polyp dạ sẽ phụ thuộc vào kích thước, số lượng polyp, phương pháp cắt cũng như cơ sở y tế người bệnh chọn phẫu thuật.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Chi phí cắt polyp đại tràng bao nhiêu tiền?
Chi phí cắt polyp đại tràng bao nhiêu tiền? - Ảnh: BookingCare

Polyp đại tràng gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân như xuất huyết tiêu hóa, tắc ruột, nguy hiểm nhất là ung thư. Trong nhiều trường hợp người bệnh mắc polyp đại tràng, thực hiện cắt Polyp qua nội soi là phương pháp điều trị phổ biến. Để người bệnh có thể chuẩn bị cho thăm khám và điều trị, BookingCare đã tìm hiểu và tổng hợp chi phí cắt polyp đại tràng tại 5 địa chỉ uy tín tại Hà Nội.

Cắt polyp đại tràng được thực hiện như thế nào?

Với khối polyp kích thước nhỏ sẽ được xử lý qua nội soi. Trường hợp polyp kích thước lớn, bác sĩ có thể chỉ định mổ nội soi hay phẫu thuật mổ mở.

Trong đó, cắt polyp đại tràng qua nội soi là phẫu thuật thường được thực hiện, giúp dễ dàng cắt bỏ các polyp bên trong. Phẫu thuật này thường được tiến hành cùng lúc với nội soi tiêu hóa. Đây cũng là phương pháp được hầu hết các bệnh viện thực hiện vì ít xâm lấn, đa số người bệnh không cần nằm viện, phục hồi nhanh chóng.

Theo đó, khi thực hiện cắt polyp đại tràng qua nội soi, người bệnh được gây mê để giảm đau đớn khi tiến hành thủ thuật. Tiếp đó, bác sĩ sẽ đưa một ống nội soi dài, linh hoạt, có gắn camera qua đường hậu môn vào cơ thể. Tại đây khi xác định vị trí polyp, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ bằng cách vòng một sợi dây mỏng (thòng lọng snare) quanh gốc polyp và sử dụng nhiệt để đốt điện ở chân polyp cho đến khi cổ polyp đứt ra.

Trong trường hợp kích thước polyp lớn, nhiều polyp, bác sĩ sẽ tiến hành phân nhỏ polyp thành nhiều mảnh và đưa ra bên ngoài.

Sau đó, tùy trường hợp người bệnh, bác sĩ có thể đem mẫu đi sinh thiết để kiểm tra nguy cơ tiến triển ác tính hay không.

tùy thuộc vào loại polyp có cuống hay không có cuống sẽ có phương thức thực hiện phẫu thuật khác nhau
Cắt polyp qua nội soi đang được hầu hết các bệnh viện thực hiện.

Chi phí cắt polyp đại tràng hết bao nhiêu tiền?

Chi phí cắt polyp đại tràng có thể dao động từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng, tùy thuộc vào một số yếu tố sau:

  • Địa chỉ khám Tiêu hóa: Chi phí khám và Nội soi cắt polyp Tiêu hóa tại các bệnh viện công thường thấp hơn so với các bệnh viện tư.
  • Phương pháp cắt polyp: Có hai phương pháp cắt polyp đại tràng phổ biến là cắt polyp bằng kẹp và cắt polyp bằng dao điện. Chi phí cắt polyp bằng dao điện thường cao hơn so với cắt polyp bằng kẹp.
  • Kích thước và số lượng polyp: Polyp càng lớn và càng nhiều thì chi phí cắt càng cao.
  • Kỹ thuật thực hiện: Chi phí cắt polyp bằng phương pháp nội soi không gây mê thường thấp hơn so với cắt polyp bằng phương pháp nội soi có gây mê.
  • Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân: Nếu bệnh nhân có các bệnh lý nền khác thì chi phí cắt polyp có thể cao hơn.

Nhiều người bệnh cũng lo lắng về các biến chứng sau khi cắt polyp. Mặc dù cắt polyp là thủ thuật tương đối an toàn nhưng vẫn có một số rủi ro và biến chứng. Biến chứng phổ biến nhất là chảy máu và thủng đại tràng (khi cắt polyp đại tràng,...). Tuy nhiên, điều này ít xảy ra. 

Do đó, để phẫu thuật thành công, hạn chế các biến chứng, bệnh nhân nên đi khám và thực hiện phẫu thuật cắt polyp tại các bệnh viện uy tín

Bảng giá cắt polyp tại 5 địa chỉ thăm khám uy tín Hà Nội

1. Bệnh viện Bạch Mai

  • Địa chỉ: 78 Đường Giải Phóng, Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian khám: Thứ 2- Chủ Nhật: Sáng 6h30 - 12h00; Chiều từ 13h30 - 18h00

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện công uy tín top đầu cả nước, được đông người dân đến thăm khám chuyên khoa Tiêu hóa cũng như các chuyên khoa khác. Bệnh viện có Trung tâm Trung tâm Nội soi Tiêu hóa Việt Nam - Nhật Bản thuộc khoa Tiêu hóa, chuyên thực hiện thăm khám, điều trị cắt polyp đại tràng thông qua Nội soi.

Trung tâm được đầu tư hệ thống nội soi hoàn chỉnh, hiện đại bao gồm: nội soi dạ dày thường và đường mũi, nội soi đại tràng thường và phóng đại độ phân giải cao HD, đa giải tần hẹp FICE có khả năng phát hiện các tổn thương tiền ung thư và ung thư sớm, nội soi siêu âm, nội soi ruột non bóng kép, nội soi mật tụy ngược dòng.

Về chuyên môn bác sĩ, vì là bệnh viện tuyến cuối, nên bạn có thể yên tâm về chất lượng, chuyên môn bác sĩ khám Tiêu hóa tại bệnh viện.

Thực hiện nội soi cắt polyp đại tràng tại Trung tâm Nội soi Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai
Thực hiện nội soi cắt polyp đại tràng tại Trung tâm Nội soi Tiêu hóa Bệnh viện Bạch Mai - Ảnh: suckhoedoisong.vn

Chi phí cắt polyp đại tràng tại Bệnh viện Bạch Mai

Chi phí nội soi cắt polyp Bệnh viện Bạch Mai sẽ không có con số cụ thể vì phụ thuộc vào tình trạng người bệnh. Nhưng với đặc thù là bệnh viện công, người bệnh có thể yên tâm chi phí sẽ phù hợp với điều kiện của đa số người bệnh. 

Lưu ý khi đi khám

  • Lịch khám của các bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa cũng như các chuyên khoa khác đều được đăng tải trên website của bệnh viện, bạn có thể tham khảo để lựa chọn bác sĩ và sắp xếp giờ thăm khám sao cho phù hợp.
  • Bệnh viện Bạch Mai gần như luôn xảy ra tình trạng quá tải bệnh nhân, vì vậy để tiện lợi cho bệnh viện xếp lịch thăm khám, người bệnh nên đặt khám trước 1 ngày qua tổng đài của bệnh viện.

2. Bệnh viện đa khoa Thu Cúc

  • Địa chỉ: Số 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Thời gian: Thứ 2 - Chủ Nhật: 7h30 - 17h30

Khoa Nội soi Tiêu hóa tại Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ được nhiều người tin tưởng đến nội soi Tiêu hóa và cắt polyp đại tràng.

Khoa đầu tư trang thiết bị hiện đại, tiên tiến phục vụ cho quá trình nội soi, đặc biệt, phải kể đến, máy nội soi Olympus CV 190, công nghệ nội soi NBI 5P thế hệ mới - công nghệ nội soi tiên tiến bậc nhất giúp phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường trong đại tràng cũng như các cơ quan tiêu hóa khác.

Không chỉ thế, cũng phải kể đến các bác sĩ tại chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám và phẫu thuật bằng nội soi:

  • PGS. TS Vũ Văn Khiên - Phó giám đốc phụ trách Nội soi tiêu hóa tại Bệnh viện Thu Cúc; Nguyên chủ nhiệm khoa Nội soi tiêu hóa, nguyên Phó Viện  trưởng – Viện điều trị các bê‌nh tiêu hóa – Bệnh viện TWQĐ 108.
  • BS.CKII Phạm Thái Sơn - Trưởng khoa Thăm dò chức năng - Nội soi tiêu hóa Bệnh viện Thu Cúc; Bác sĩ có hơn 20 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực khám, điều trị, nội soi tiêu hóa
Các bác sĩ đang thực hiện nội soi cắt polyp đại tràng tại Bệnh viện Thu Cúc
Các bác sĩ đang thực hiện nội soi cắt polyp đại tràng tại Bệnh viện Thu Cúc - Ảnh:benhvienthucuc.vn

Chi phí cắt polyp đại tràng tại Bệnh viện Thu Cúc

Theo thông tin trên website của bệnh viện, chi phí cắt polyp đại tràng phụ thuộc vào phương pháp thực hiện và tính trên một polyp, cụ thể như sau:

  • Cắt polyp đại trực tràng bằng phương pháp cắt lạnh + dụng cụ là 700.000 đồng/1 polyp.
  • Cắt polyp đại trực tràng bằng phương pháp cắt nóng là 1.200.000 đồng/1 polyp.

Lưu ý rằng, chi phí trên chưa áp dụng thanh toán BHYT, bảo hiểm phi nhân thọ và có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm.

Lưu ý khi đi khám

  • Bệnh viện Thu Cúc thường xảy ra tình trạng đông đúc vào buổi sáng, người bệnh nên sắp xếp thời gian đi khám vào đầu giờ chiều để đảm bảo vẫn có thể thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu (nếu cần) trong ngày mà không phải chờ đợi quá lâu.
  • Hiện BookingCare đang hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc. Người bệnh có thế tham khảo thông tin khung giờ thăm khám trên BookingCare để lựa chọn thời gian khám phù hợp.

3. Bệnh viện Hưng Việt

  • Địa chỉ: Số 34 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội 
  • Thời gian: Thứ 2 - Thứ 7 (7h30 - 11h30)

Bệnh viện Hưng Việt là bệnh viện đa khoa lớn và uy tín tại thủ đô. Ngoài thế mạnh về Ung bướu, Tiêu hóa cũng là một trong những chuyên khoa được nhiều người lựa chọn thăm khám.

Bệnh viện có Trung tâm Phẫu thuật và Nội soi tiêu hóa được đầu tư bài bản máy móc nội soi hiên đại với hệ thống máy nội soi công nghệ cao NBI, cho phép nội soi nhuộm ảnh bằng công nghệ dải tần ánh sáng hẹp, phóng đại hình ảnh gấp nhiều lần với độ phân giải cao.

Đặc biệt, đến thăm khám và nội soi cắt polyp đại tràng tại Bệnh viện, người bệnh sẽ được trực tiếp GS.TS Hà Văn Quyết - chuyên gia Tiêu hóa đầu ngành thực hiện. Giáo sư đã có hơn 35 năm trong lĩnh vực bệnh lý Tiêu hóa, nhận bệnh nhân thăm khám nhiều bệnh lý tiêu hóa, trong đó có nội soi cắt polyp dạ dày, nội soi cắt polyp đại trực tràng,...

Nội soi cắt polyp tiêu hóa tại Bệnh viện Hưng Việt
Nội soi cắt polyp tiêu hóa tại Bệnh viện Hưng Việt - Ảnh:benhvienungbuouhungviet.vn

Chi phí cắt polyp đại tràng tại Bệnh viện Hưng Việt

Chi phí liên quan đến nội soi đại tràng tại Bệnh viện Hưng Việt BookingCare tổng hợp để bạn đọc tham khảo:

Dịch vụGiá
Nội soi đại tràng gây mê2.370.000 VNĐ
Nội soi đại tràng gây mê công nghệ cao NBI2.800.000 VNĐ

Lưu ý khi đi khám

Trên BookingCare hiện đang hỗ trợ đặt lịch khám trước với GS Hà Văn Quyết, bạn đọc có nhu cầu có thể đặt lịch trước để được thực hiện thăm khám, nội soi bởi bác sĩ trong khung giờ phù hợp.

4. Bệnh viện Việt Đức

  • Địa chỉ:
    • Cổng phụ 1: Số 16 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Cổng phụ 2: Số 8 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Thời gian khám Thứ 2 - thứ 7: 7h30 - 16h30 (Thứ 7 chỉ khám theo yêu cầu).

Khoa Nội soi Tiêu hóa tại Bệnh viện Việt Đức chuyên đảm nhận chức năng  thực hiện các thủ thuật nội soi tiêu hóa - gan mật, bao gồm cả nội soi và cắt polyp đại tràng.

Khoa có có 4 phòng soi với hệ thống nội soi hiện đại nhất của OLYMPUS cùng 2 phòng rửa - tiệt trùng máy, 1 phòng hồi tỉnh.

Bên cạnh đó, bệnh viện cũng quy tụ đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi trong khám Tiêu hóa và thực hiện thủ thuật, có thể kể đến như:

  • ThS. BS Chu Nhật Minh - Trưởng khoa Nội soi Tiêu hóa Bệnh viện Việt Đức.
  • ThS. BS Đỗ Trọng Hiếu - Phó trường khoa Nội soi Tiêu hóa Bệnh viện Việt Đức.
Nội soi cắt polyp tại Bệnh viện Việt Đức
Nội soi cắt polyp tại Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: benhvienvietduc.org

Chi phí cắt polyp đại trạng tại Bệnh viện Việt Đức

Hiện tại bệnh viện chưa có các gói chi phí cắt polyp đại tràng cụ thể, người bệnh cần đến khám trực tiếp để được các bác sĩ tư vấn khoảng chi phí dự kiến.

Chi phí này có liên quan đến giá khám và nội soi đại tràng. BookingCare tổng hợp chi phí khám và nội soi đại tràng tại bệnh viện để bạn đọc tham khảo:

Dịch vụGiá
Nội soi đại trực tràng ống mềm không sinh thiết180.000 VNĐ
Nội soi đại trực tràng ống mềm có sinh thiết260.000 VNĐ

Lưu ý khi đi khám

  • Khoa Nội soi Tiêu hóa tại bệnh viện ở Tầng 3 Nhà D (Khu nhà Kỹ thuật cao tại Bệnh viện). Người bệnh lưu ý địa chỉ để tìm đến nơi thăm khám nhanh, chính xác.
  • Bệnh viện Việt Đức là bệnh viện tuyến cuối, mạnh trong thăm khám nhiều chuyên khoa nên rất đông bệnh nhân. Người bệnh khám Tiêu hóa, thực hiện nội soi đại tràng có thể đăng ký khám trước qua tổng đài bệnh viện.
  • Hiện nay, bệnh nhân khám theo yêu cầu có thể đặt lịch trước tại Bệnh viện Việt Đức qua BookingCare .

5. Bệnh viện đại học Y Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
  • Thời gian làm việc:
    • Thứ 2 - Thứ 6: 8h00 - 18h00 
    • Thứ 7: 8h00 - 17h00

Khoa Tiêu hóa là một trong những khoa lâm sàng trọng điểm của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị các bệnh lý tiêu hóa.

Tại khoa cũng thực hiện các phương pháp nội soi đại tràng tiên tiến với hệ thống máy nội soi phóng đại nhuộm màu tiên tiến cho ánh sáng giải tần hẹp giúp phát hiện những polyp đại tràng cũng tầm soát ung thư đại tràng sớm và chính xác.

Thực hiện cắt polyp đại tràng hay thăm khám Tiêu hóa tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về tay nghề, chuyên môn của đội ngũ bác sĩ bởi đây là bệnh viện công hàng đầu, là nơi tập hợp và đào tạo đội ngũ chuyên gia y tế Tiêu Hóa giỏi, cao cấp.

Người bệnh thực hiện nội soi tiêu hóa tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
Người bệnh thực hiện nội soi tiêu hóa tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội - Ảnh: chuyenkhoadaday.com

Chi phí cắt polyp đại tràng tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Theo BookingCare tìm hiểu, chi phí cắt polyp đại tràng tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội không có giá cố định mà căn cứ vào kích thước Polyp và tiền sử người bệnh, bác sĩ sẽ qua thăm khám để chỉ định phương pháp cắt polyp phù hợp cũng như tư vấn chi phí cụ thể.

Lưu ý khi đi khám

  • Lịch khám của các bác sĩ Tiêu hóa đều được cập nhật trên trang web của bệnh viện, người bệnh có thể tham khảo để chủ động đặt lịch khám với bác sĩ mong muốn.
  • Theo tham khảo review của người từng thăm khám, thời gian để thực hiện nội soi và phẫu thuật đại tràng cũng mất khá nhiều thời gian. Ngoài thời gian chờ đợi đến lượt thăm khám, bác sĩ có thể hẹn thời gian khác đến nội soi, do đó, sẽ cần đến 2 ngày để hoàn tất khám và cắt polyp nội soi đại tràng. Người bệnh nên lưu ý để sắp xếp thời gian cho phù hợp.

Nhìn chung, đa số các bệnh viện đều chưa đưa con số cụ thể chi phí cắt polyp đại tràng là bao nhiêu. Tuy nhiên, để chuẩn bị kinh phí, người bệnh có thể tham khảo con số BookingCare chia sẻ trên.

Hy vọng đã giúp người bệnh phần nào có thêm thông tin để chuẩn bị kinh phí để thăm khám, phẫu thuật. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Nội soi cắt polyp. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://bachmai.gov.vn/tin-tuc-va-su-kien/bai-viet-chuyen-mon-menuleft-33/4467-6-di-u-c-n-luu-y-sau-c-t-polyp-qua-n-i-soi-d-day-d-i-trang.html
2. https://benhvienthucuc.vn/polyp-dai-truc-trang/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/