Cắt polyp hết bao nhiêu? Chi phí cắt polyp đại tràng, dạ dày

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 11/02/2022, Cập nhật lần cuối: 04/07/2022

Chi phí cắt polyp tiêu hóa( cắt polyp đại tràng, cắt polyp dạ dày,...) sẽ phụ thuộc vào kích thước, số lượng polyp, phương pháp cắt cũng như cơ sở y tế người bệnh chọn phẫu thuật.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Thủ thuật nội soi cắt polyp đường tiêu hóa
Cắt polyp tiêu hóa (polyp dạ dày, đại tràng,...) qua đường nội soi được chỉ định trong nhiều trường hợp - Ảnh: benhvienthucuc.vn

Polyp tiêu hóa (polyp đại tràng, polyp trực tràng, polyp dạ dày,...) gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân như xuất huyết tiêu hóa, tắc ruột, nguy hiểm nhất là ung thư hóa. Trong nhiều trường hợp người bệnh mắc polyp tiêu hóa, cắt Polyp qua nội soi là phương pháp điều trị phổ biến. Để người bệnh có thể chuẩn bị cho thăm khám và điều trị, BookingCare đã tìm hiểu và tổng hợp chi phí cắt polyp tiêu hóa .

Polyp tiêu hóa thường gặp nhất ở đại tràng và dạ dày. Do vậy, trong bài viết sẽ đề cập nhiều hơn đến chi phí cắt polyp đại tràng, chi phí cắt polyp dạ dày.

Cắt polyp được thực hiện như thế nào?

Với khối polyp kích thước nhỏ sẽ được xử lý qua nội soi. Trường hợp polyp kích thước lớn, bác sĩ có thể chỉ định mổ nội soi hay phẫu thuật mổ mở.

Trong đó, cắt polyp qua nội soi là phẫu thuật thường được thực hiện, giúp dễ dàng cắt bỏ các polyp bên trong. Phẫu thuật này thường được tiến hành cùng lúc với nội soi tiêu hóa. Đây cũng là phương pháp được hầu hết các bệnh viện thực hiện vì ít xâm lấn, đa số người bệnh không cần nằm viện, phục hồi nhanh chóng.

Theo đó, khi thực hiện cắt polyp qua nội soi, người bệnh được gây mê để giảm đau đớn khi tiến hành thủ thuật. Tiếp đó, bác sĩ sẽ đưa một ống nội soi dài, linh hoạt, có gắn camera qua đường hậu môn vào cơ thể. Tại đây khi xác định vị trí polyp, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ bằng cách vòng một sợi dây mỏng (thòng lọng snare) quanh gốc polyp và sử dụng nhiệt để đốt điện ở chân polyp cho đến khi cổ polyp đứt ra.

Trong trường hợp kích thước polyp lớn, nhiều polyp, bác sĩ sẽ tiến hành phân nhỏ polyp thành nhiều mảnh và đưa ra bên ngoài.

Sau đó, tùy trường hợp người bệnh, bác sĩ có thể đem mẫu đi sinh thiết để kiểm tra nguy cơ tiến triển ác tính hay không.

tùy thuộc vào loại polyp có cuống hay không có cuống sẽ có phương thức thực hiện phẫu thuật khác nhau
Cắt polyp qua nội soi đang được hầu hết các bệnh viện thực hiện.

Cắt Polyp có nguy hiểm không? 

Phẫu thuật cắt polyp tiêu hóa qua nội soi được chỉ định trong nhiều trường hợp nhằm ngăn ngừa các biến chứng của polyd (tắc ruột, ác tính hóa thành ung thư,…).

Cắt polyd tiêu hóa (polyp dạ dày, polyp đại trực tràng,...) qua đường nội soi là thủ thuật tương đối an toàn. Người bệnh được gây mê, không gây đau đớn khi tiến hành thủ thuật.

Theo GS.TS Đào Văn Long, Nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: Với các khối polyp nhỏ, đơn giản, vết cắt sẽ tự liền sau khoảng 1 tuần. Với các polyp lớn, có vòng thắt chân polyp trước khi cắt: vòng cắt hoặc kẹp clip sẽ tự rời khỏi vết cắt thường trong khoảng 1 tuần.

Đa phần người bệnh sẽ được về nhà sau khi hết thuốc mê. Trong trường hợp người bệnh có khối polyp lớn, kích thước trên 1cm và số lượng nhiều (trên 3 cái) hay một số trường hợp bệnh phức tạp, sẽ được chỉ định lưu viện 1 đến 2 ngày để theo dõi.

Nhiều người bệnh cũng lo lắng về các biến chứng sau khi cắt polyp. Mặc dù cắt polyp là thủ thuật tương đối an toàn nhưng vẫn có một số rủi ro và biến chứng. Biến chứng phổ biến nhất là chảy máu và thủng đại tràng (khi cắt polyp đại tràng,...). Tuy nhiên, điều này ít xảy ra. 

Ngoài ra, sau cắt bỏ polyp nếu xuất hiện các triệu chứng sau, người bệnh nên nhanh chóng thăm khám lại với bác sĩ:

  • Sốt, ớn lạnh, chóng mặt, buồn nôn, nôn
  • Đau bụng hoặc có dịch tiết ra ở trực tràng với số lượng nhiều
  • Phù nề vùng hậu môn
  • Ho, khó thở, tức ngực
  • Bụng chướng căng hoặc co cứng

Do đó, để phẫu thuật thành công, hạn chế các biến chứng, bệnh nhân nên đi khám và thực hiện phẫu thuật cắt polyp tại các bệnh viện uy tín

Bảng giá cắt polyp tại các địa chỉ thăm khám uy tín

Chi phí cắt polyp đại tràng, dạ dày,... hay các loại polyp tiêu hóa khác phụ thuộc vào số lượng, kích thước polyp và phương pháp cắt. Ngoài ra, chi phí cắt bỏ polyp cũng có sự khác nhau giữa các cơ sở y tế. 

Vậy nên sẽ rất khó để đưa ra mức giá chính xác. Các bác sĩ đều khuyên người bệnh nên qua bệnh viện thăm khám trực tiếp để được chuẩn đoán chính xác tình trạng, kích thước khối polyp mình gặp phải và sẽ có hướng điều trị hoặc cắt bỏ ạ. Chi phí sẽ được báo tại bệnh viện căn cứ trên tình trạng bệnh.

Tìm hiểu chung của BookingCare, chi phí cắt polyp tiêu hóa (cắt polyp đại tràng, cắt polyp dạ dày,...) dao động khoảng 800.000đ - 2.500.000đ/ 1 polyp được cắt.

Như Bệnh viện Thu Cúc - một trong những địa chỉ nội soi cắt polyp tốt tại Hà Nội có mức giá nội soi cắt polyp ống tiêu hóa (dạ dày, đại tràng, thực quản, tá tràng, đại trực tràng,...) là 1.200.000đ/ 1 polyp. Từ polyp tiếp theo sẽ có chi phí thấp hơn: 600.000 đồng/ 1 polyp. Đối với trường hợp phẫu thuật mổ mở chi phí sẽ cao hơn, có thể dao động từ 18.000.000đ - 22.000.000đ. 

Nhìn chung, đa số các bệnh viện đều chưa đưa con số cụ thể chi phí cắt polyp là bao nhiêu. Tuy nhiên, để chuẩn bị kinh phí, người bệnh có thể tham khảo con số BookingCare chia sẻ trên.

Ngoài ra để chủ động, người bệnh nên thăm khám, cắt polyp tại các địa chỉ uy tín, có giải thích rõ ràng cho người bệnh về hướng điều trị, chi phí để người bệnh cân nhắc, phù hợp với điều kiện bản thân. 

Ngoài Bệnh viện Thu Cúc vừa được BookingCare giới thiệu trên, còn một số địa chỉ nội soi cắt polyp uy tín khác, mạnh về khám chữa bệnh Tiêu hóa như Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện E, Bệnh viện Đại học Y, Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc,... người bệnh có thể tin tưởng, thăm khám và thực hiện phẫu thuật cắt polyp. 

Trên đây là một số giải đáp của BookingCare về chi phí cắt polyp hết bao nhiêu. Hy vọng đã giúp người bệnh phần nào có thêm thông tin để chuẩn bị kinh phí để thăm khám, phẫu thuật. Chúc bạn có ca phẫu thuật thành công, mau khỏe!

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Nội soi cắt polyp. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://bachmai.gov.vn/tin-tuc-va-su-kien/bai-viet-chuyen-mon-menuleft-33/4467-6-di-u-c-n-luu-y-sau-c-t-polyp-qua-n-i-soi-d-day-d-i-trang.html
2. https://benhvienthucuc.vn/polyp-dai-truc-trang/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/