Khám Nam khoa là khám những gì? Khám Nam khoa ở đâu tốt Hà Nội?

Sản phẩm của BookingCare
Nhóm tác giả: Thảo Hoàng,
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Phương Nguyễn,
Phương Nguyễn
Content Writer (Sáng tạo nội dung) Hơn 5 năm kinh nghiệm biên tập nội dung về Y tế, Chăm sóc sức khỏe
Dung Phan
Dung Phan
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung trong lĩnh vực y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 25/04/2020, Cập nhật lần cuối: 01/02/2024

Nhiều nam giới còn ngần ngại, e dè khi đi khám Nam khoa vì không biết khám Nam khoa là khám những gì và nên khám ở đâu. Bài viết dưới đây chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm thực tế về khám Nam khoa để nam giới có quá trình đi khám thuận lợi hơn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Khám Nam khoa là khám những gì? Khám Nam khoa ở đâu tốt?
Khám Nam khoa là khám những gì? Khám Nam khoa ở đâu tốt? - Ảnh: BookingCare

Khám Nam khoa là việc khám, kiểm tra cơ quan tiết niệu sinh dục của nam giới. Qua đó, bác sĩ để có thể đánh giá tình trạng sức khỏe sinh sản, sinh lí, đồng thời phát hiện, phòng ngừa và điều trị các bệnh lí về đường tiết niệu và sinh dục nam.

Bệnh nam khoa nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều ảnh hưởng xấu đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của phái mạnh. Tuy nhiên, nhiều nam giới vẫn còn e ngại, chủ quan, chưa biết khi nào cần đi khám nam khoa, khám nam khoa là khám những bệnh gì và khám nam khoa ở đâu tốt.

Khám Nam khoa là khám những gì?

Khám nam khoa bao gồm: Khám nam khoa tổng quát, khám bộ phận sinh dục và Xét nghiệm, kiểm tra các chỉ số trong cơ thể.

  • Khám nam khoa tổng quát: Nam giới được kiểm tra tổng thể, sơ bộ toàn bộ cơ thể bao gồm chiều cao, cân nặng, huyết áp, ổ bụng, nhịp tim,... Đồng thời, nam giới cần trao đổi với bác sĩ về tìnhnh trạng sức khỏe, tiểu sử bệnh liên quan đến cơ quan sinh dục hoặc các bệnh lí khác trong cơ thể (nếu có).
  • Khám bộ phận sinh dục: Bác sĩ kiểm tra bên ngoài bộ phận sinh dục để bước đầu phát hiện viêm loét, u cục, dài hoặc hẹp bao quy đầu, nốt sần tại tinh hoàn và một số vấn đề bất thường khác. 
  • Xét nghiệm: Nam giới cần thực hiện kiểm tra máu, nước tiểu, dịch niệu đạo, một số người cần xét nghiệm mẫu tế bào khối u cục tại bộ phận sinh dục,... Việc xét nghiệm sẽ giúp bác sĩ chuẩn đoán chính xác hơn, phát hiện các bệnh liên quan đến hệ tiết niệu sinh dục nam như viêm Niệu đạo, Tiết niệu, Bao quy đầu, bệnh lây qua đường tình dục,...

Khám nam khoa là một bước vô cùng quan trọng, cần thiết trong chăm sóc sức khỏe ở nam giới giúp phát hiện sớm những tổn thương, kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn và điều trị trước khi bệnh dẫn đến biến chứng nguy hiểm.

Nam giới nên đi khám nam khoa định kì 6 tháng/lần hoặc đi khám ngay khi nhận thấy những dấu hiệu bất thường trên cơ thể liên quan đến việc tiểu tiện, sinh hoạt tình dục và bộ phận sinh dục.

Khám nam khoa là khám bệnh gì
Nhiều nam giới còn e ngại, xấu hổ khi đi khám Nam khoa - Ảnh: baosuckhoecongdong.vn

Vì sao nên đi khám Nam khoa định kì?

Nếu có điều kiện về thời gian, khả năng tài chính, nam giới nên đi khám nam khoa định kì để bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của chính mình và cả nữ giới thay vì chỉ đi khám khi bệnh đã xuất hiện dấu hiệu nặng. Việc đi khám Nam khoa thường xuyên mang lại nhiều lợi ích cho nam giới:

  • Phòng bệnh: Khám tổng quát giúp bệnh nhân nắm được các chỉ số trong cơ thể như huyết áp, mỡ máu, nước tiểu,... nhằm phát hiện các nguy cơ gây bệnh không chỉ liên quan đến hệ Tiết niệu sinh dục. Từ đó, nam giới cần có chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng, luyện tập để đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh.
  • Phát hiện sớm: Việc phát hiện sớm các bệnh lí như Viêm nhiễm nam khoa, Vô sinh - Hiếm muộn, Rối loạn cương dương, Rối loạn xuất tinh, Yếu sinh lí, Bệnh lây qua đường tình dục (Lậu, Giang mai, Sùi mào gà,...) giúp nam giới kiểm soát được bệnh, tránh dẫn đến biến chứng khó lường.
  • Tâm lí, tinh thần thoải mái: Nam giới không cần lo nghĩ nhiều về nguy cơ mắc bệnh, tâm lí thả lỏng hơn, tự tin hơn nhờ vào việc sức khỏe được chăm sóc, kiểm tra thường xuyên
  • Bảo vệ sức khỏe cho nữ giới: Các bệnh lí liên quan đến Viêm nhiễm nam khoa, Bao quy đầu rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của nữ giới thông qua quan hệ tình dục dẫn đến các bệnh phụ khoa, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản.
Nam giới nên đi khám nam khoa định kì
Nam giới nên đi khám Nam khoa định kì 6 tháng/lần - Ảnh: Báo mới

Quy trình các bước đi khám Nam khoa

Thông thường, nam giới đi khám nam khoa đều sẽ thực hiện theo trình tự một số bước cơ bản sau:

Bước 1: Đăng kí khám bệnh

  • Nam giới đến bệnh viện, phòng khám xếp hàng làm thủ tục đăng kí, lấy số và chờ đến lượt khám.
  • Với những bệnh viện công hoặc phòng khám, bệnh viện tư nhân uy tín, có thế mạnh về khám Nam khoa, lượng bệnh nhân đến khám mỗi ngày rất đông. Nam giới nên đặt lịch trước tại BookingCare để được ưu tiên trong quá trình làm thủ tục.

Bước 2: Khám với bác sĩ

  • Nam giới cần nêu rõ ràng, chính xác dấu hiệu bệnh, tình trạng sức khỏe hiện tại, tiểu sử bệnh (nếu có),thói quen sinh hoạt thường ngày và quan hệ tình dục để bác sĩ có thể nắm được một cách chính xác nhất. Không nên ngại ngùng, giấu bệnh mà cần thẳng thắn chia sẻ.
  • Bác sĩ kiểm tra sơ bộ bên ngoài bộ phận sinh dục để đưa ra những phán đoán ban đầu và chỉ định nam giới làm các xét nghiệm cần thiết.
  • Hiện nay, một số bệnh viện, phòng khám Nam khoa uy tín đã liên kết với BookingCare để bệnh nhân có thể đặt lịch khám, lựa chọn bác sĩ theo yêu cầu. Nam giới nên tham khảo việc đặt lịch để được ưu tiên trong quá trình đi khám.

Bước 3: Tiến hành xét nghiệm

  • Nam giới thực hiện đầy đủ xét nghiệm, siêu âm cần thiết theo chỉ định của bác sĩ. Sau đó chờ nhận kết quả theo lịch hẹn của bệnh viện.

Bước 4: Nhận kết quả, bác sĩ chẩn đoán và tư vấn

  • Khi có kết quả xét nghiệm, quay trở lại phòng khám ban đầu để bác sĩ xem xét tình trạng, chẩn đoán bệnh, tư vấn phương pháp điều trị hoặc chăm sóc sức khỏe phù hợp với từng người.

Khám Nam khoa ở Bệnh viện, Phòng khám nào tốt Hà Nội?

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ khám chữa bệnh Nam khoa, tuy nhiên, nam giới nên lựa chọn khám tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng khám chữa bệnh tốt và được nhiều người đánh giá cao. BookingCare xin giới thiệu một số Bệnh viện khám bệnh Nam khoa tốt tại Hà Nội để bạn đọc và người thân có thể yên tâm khi đi khám.

1. Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med

  • Địa chỉ: 354 Trường Chinh, Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội

Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med là đơn vị y tế chuyên sâu trong lĩnh vực Nam học, chú trọng cập nhật và ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật y học hiện đại. Phòng khám Mega Med là địa chỉ uy tín được nam giới lựa chọn mỗi khi gặp các vấn đề sức khỏe sinh sản, sinh lý bởi chất lượng chuyên môn cao, giá thành hợp lý và đặc biệt quy trình nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Nam giới khi tới đây sẽ được thăm khám trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa Nam học hàng đầu hiện nay như:

  • ThS. BSCKI Trần Quốc Khánh - bác sĩ chuyên gia của Bệnh Viện Bạch Mai, thành viên Hội Y Học Giới Tính Thế Giới (ISSM),Hội Niệu Khoa Hoa Kỳ (AUA),...
  • ThS.Bs Hà Ngọc Mạnh, Phó Giám đốc bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt - Bỉ

Phòng khám được xây dựng và thiết kế thành các phân khu riêng biệt, giúp nam giới thoải mái và cởi mở hơn trong không gian riêng tư thăm khám 1 -1 cùng bác sĩ. Đây chính là yếu tố quan trọng để các bác sĩ tìm ra chính xác nguyên nhân và có phương án điều trị hiệu quả cho các bệnh lý “khó nói” như: bệnh lây truyền (sùi mào gà, lậu, giang mai…),bệnh về bao quy đầu, bệnh về tinh hoàn, xuất tinh sớm, liệt dương, rối loạn cương dương, các bệnh đường tiết niệu, tuyến tiền liệt,… 

Với quy trình chuyên nghiệp, tinh gọn cùng chi phí khám chữa bệnh minh bạch, rõ ràng, Phòng khám Mega Med ngày càng được nhiều người lựa chọn tới thăm khám, chữa bệnh. Để thuận tiện nhất bạn đọc có thể đặt lịch qua BookingCare để rút ngắn quá trình làm thủ tục, chờ khám.

Khám nam khoa tại phòng khám Mega Med
Phòng khám Mega Med nằm trên đường Trường Chinh - Ảnh: Google Review

2. Bệnh viện Xanh Pôn

  • Địa chỉ: 12 Chu Văn An, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội.

Bệnh viện Xanh Pôn là một trong những cơ sở y tế khám chữa bệnh đầu tiên tại Hà Nội đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Trung tâm kĩ thuật cao và Tiêu hóa tại Hà Nội là nơi chuyên cung cấp dịch vụ chất lượng cao trong khám và điều trị bệnh Nam khoa - Tiết niệu.

Bên cạnh việc khám chữa các bệnh Nam khoa liên quan đến Bao quy đầu, Viêm tinh hoàn, Xuất tinh sớm, Liệt dương, bệnh lây qua đường tình dục,... Bệnh viện Xanh Pôn còn điều trị bệnh về Viêm đường Tiết niệu, Sỏi thận giúp nam giới thuận tiện lựa chọn trong quá trình đi khám.

Bệnh viện quy tụ đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia gồm các giáo sư hàng đầu thế giới trực tiếp tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân, các tiến sĩ, thạc sĩ giàu kinh nghiệm. Bệnh nhân được khám chữa bệnh chất lượng cao tương đương với quốc tế ngay tại trong nước.

Bệnh viện Xanh Pôn có hỗ trợ đặt lịch cho bệnh nhân trước khi đến khám. Nam giới gọi điện trước, thông báo tình trạng sức khỏe để được nhân viên y tế tư vấn và hẹn lịch khám với bác sĩ. Cần đặt lịch trước thời gian đi khám ít nhấ 1 ngày và đến sớm trước thời gian khám 15-30 phút để làm thủ tục.

Bệnh viện Xanh Pôn khám chữa nam khoa uy tín
Bệnh viện Xanh Pôn đạt tiêu chuẩn Châu Âu về khám chữa bệnh - Ảnh: Báo mới

3. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương

  • Địa chỉ: Số 22 và 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương là bệnh viện đi đầu trong khám chữa bệnh bằng Y học cổ truyền. Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương khám chữa bệnh đa khoa, trong đó Nam học là chuyên khoa bệnh viện có thế mạnh, đã điều trị thành công những căn bệnh "khó nói" cho nhiều nam giới.

Chức năng chính của bệnh viện là kế thừa, phát huy và phát triển y học cổ truyền, kết hợp nhuần nhuyễn giữa đông y và tây y, phương pháp dùng thuốc và không dùng thuốc để nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, nâng cao khả năng điều trị thành công. Bên cạnh việc dùng thuốc, nam giới có thể áp dụng các phương pháp khác như châm cứu, dưỡng sinh,...

Với đội ngũ bác sĩ giỏi, tận tình, cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ, bệnh viện đã điều trị cho nhiều nam giới mắc các bệnh Nam khoa như Rối loạn cương dương, Yếu sinh lí, Rối loạn xuất tinh, Vô sinh, Mãn dục nam, Rối loạn tiểu tiện do phì đại lành tính tuyến tiền liệt,... bằng phương pháp Y học cổ truyền kết hợp Y học hiện đại.

Bệnh viện Y học cổ truyền khá đông bệnh nhân đến khám vào đầu các buổi sáng, nam giới nên lựa chọn khám vào các thời điểm khác trong ngày hoặc đặt lịch qua BookingCare để rút ngắn quá trình làm thủ tục, chờ khám.

Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương khám nam khoa
BV Y học cổ truyền Trung ương khám chữa Nam khoa bằng YHCT  kết hợp YHHĐ - Ảnh: BookingCare

4. Bệnh viện Đa khoa An Việt

  • Địa chỉ: Số 1E Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bệnh viện Đa khoa An Việt là bệnh viện tư nhân uy tín được nhiều nam giới biết đến và lựa chọn khi có nhu cầu đi khám.

Bệnh viện An Việt khám và điều trị 12 chuyên khoa khác nhau, trong đó Nam khoa là thế mạnh, vì vậy, bệnh viện rất đầu tư, chú trọng vào công tác nâng cao chất lượng khám chữa bệnh nam học, đáp ứng nhu cầu của ngày càng nhiều bệnh nhân đến khám tại đây.

Cơ sở vật chất tại bệnh viện khang trang, sạch sẽ với hệ thống phòng khám chuyên khoa và giường bệnh thiết kế theo mô hình bệnh viện khách sạn, giúp bệnh nhân thoải mái, thư giãn. Máy móc thiết bị hiện đại, đảm bảo an toàn trong quá trình khám chữa bệnh.

Đảm nhận công tác khám chữa bệnh Nam khoa tại Bệnh viện An Việt hiện nay là Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Quang Cừ. Bác sĩ đã và đang đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các đơn vị chuyên khám chữa bệnh Nam khoa, đạt được nhiều thành tựu:

  • Nguyên Trưởng phòng khám Tiết niệu - Sinh dục, Bệnh viện Việt Đức
  • Chuyên gia hàng đầu về các bệnh truyền nhiễm sinh dục ở nam giới
  • Trên 30 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh lý liên quan đến Tiết niệu – Sinh dục
  • Nghiên cứu và báo cáo khoa học về Nam khoa: Xuất tinh kèm theo ra máu, rối loạn cương
  • Thành viên Hội Nam khoa Việt Nam và Hội Nam khoa Hà Nội

Để được hỗ trợ thông tin, ưu tiên là thủ tục và khám theo giờ hẹn, bạn có thể đặt lịch hẹn khám Nam khoa tại Bệnh viện An Việt thông qua BookingCare.

Bệnh viện đa khoa An Việt khám nam khoa
Bệnh viện Đa khoa An Việt là địa chỉ khám chữa nam khoa tư nhân uy tín - Ảnh: BookingCare

5. Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là một trong những cơ sở y tế uy tín hàng đầu trong lĩnh vực Nam học, Y học giới tính và Hỗ trợ sinh sản. Đây là bệnh viện tư nhân nhưng được nhiều bệnh nhân tin tưởng, lựa chọn đến khám mỗi ngày. 

Bệnh viện thực hiện đầy đủ các bước khám tổng quát, khám riêng bộ phận sinh dục và xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ hoặc theo yêu cầu của bệnh nhân nhằm giúp nam giới ngăn ngừa, phát hiện và điều trị bệnh nam khoa kịp thời trước khi dẫn tới biến chứng.

Một số bệnh lí Nam khoa đang được khám và điều trị tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội có thể kể đến: Rối loạn cương dương, Rối loạn xuất tinh, suy sinh dục, mãn dục nam và các bệnh lí khác về hệ sinh sản, quan hệ tình dục và vô sinh nam.

Thăm khám Nam khoa tại bệnh viện là các bác sĩ giỏi, có kinh nghiệm thực tế, kết hợp với hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến như hệ thống thiết bị phòng Lab (IVF),chẩn đoán hình ảnh X-quang, siêu âm, hệ thống phòng mổ sạch sẽ, tiện nghi,...giúp cho quá trình khám chữa bệnh diễn ra chính xác, an toàn và hiệu quả.

Lượng bệnh nhân khá đông nên để rút ngắn thời gian chờ đợi, bạn nên đặt lịch khám trước qua BookingCare. Bệnh viện có khám cả ngày Thứ 7 và sáng Chủ nhật, nam giới có thể sắp xếp thời gian dễ dàng hơn khi đi khám.

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội khám nam khoa
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chăm sóc sức khỏe nam giới - Ảnh: vietphuan.com

Trên đây là một số chia sẻ của BookingCare về Khám nam khoa là khám những gì? Khám Nam khoa ở Bệnh viện nào tốt?. Ngoài ra, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các thông tin khác về chuyên khoa Nam học tại mục Cẩm nang của BookingCare.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh nam khoa. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Nam học thông qua cuộc gọi có hình Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/luu-y-truoc-khi-di-kham-nam-khoa/?location=ha-noi
2. http://benhvienanviet.com/
3. https://nhtm.gov.vn/home
4. http://benhvienphusanhanoi.vn/hoat-dong-benh-vien/quy-trinh-kham-nam-khoa-tai-benh-vien-phu-san-ha-noi-10188.html
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/