Khám Tai mũi họng bao nhiêu tiền? Tổng hợp giá khám, nội soi tại một số bệnh viện

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 27/12/2022, Cập nhật lần cuối: 29/12/2022

Chi phí khám Tai mũi họng bao nhiêu được nhiều người quan tâm. BookingCare tham khảo các bệnh viện, phòng khám Tai mũi họng uy tín tại TPHCM để đưa ra mức giá khám, nội soi Tai mũi họng và các dịch vụ liên quan.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Chi phí khám Tai mũi họng bao nhiêu tiền?
Chi phí khám Tai mũi họng bao nhiêu tiền? - Ảnh: BookingCare

Tai mũi họng là bệnh lý thường gặp ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở trẻ em, có những cha mẹ phải đưa trẻ đi khám nhiều lần trong một tháng, tình trạng bệnh tái đi tái lại. Mặc dù chi phí khám Tai mũi họng không quá cao nhưng việc tìm hiểu trước giá khám Tai mũi họng bao nhiêu tiền cũng được nhiều người quan tâm để chuẩn bị trước chi phí, chọn địa chỉ có giá khám và giá các dịch vụ liên quan phù hợp. 

BookingCare giải đáp khám tai mũi họng bao nhiêu tiền và tổng hợp bảng giá khám, nội soi Tai mũi họng tại 5 bệnh viện, phòng khám Tai mũi họng uy tín TPHCM để bạn đọc tham khảo. 

Khám Tai mũi họng khám những gì, bao nhiêu tiền?

Để biết chi phí khám Tai mũi họng bao nhiêu tiền nên tìm hiểu trước danh mục cần khám những gì. Thông thường khi thăm khám Tai mũi họng bác sĩ sẽ thăm khám lâm sàng ban đầu, hỏi triệu chứng từ đó chỉ định các danh mục thăm khám sau phù hợp để đánh giá tình trạng. 

Như vậy về chi phí khám Tai mũi họng sẽ bao gồm các danh mục cơ bản sau: 

  • Chi phí thăm khám ban đầu với bác sĩ Tai mũi họng
  • Giá nội soi Tai mũi họng: Sử dụng dụng cụ soi có gắn đèn chiếu và camera vô cùng nhỏ để đưa vào sâu bên trong các ngóc ngách của Tai, Mũi, Họng. Hình ảnh thu được từ camera sẽ giúp bác sĩ quan sát, đưa ra chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh. 
  • Chí phí các danh mục khác: Với người bệnh sau khi chẩn đoán có thể thực hiện thêm các dịch vụ khác như khí dung, hút mũi, làm thuốc tai,... 
  • Chi phí thuốc (tùy tình trạng bệnh)
Danh mụcChi phí

Chi phí thăm khám Tai mũi họng ban đầu

  • Khám thường tại bệnh viện công: 38.700đ. Nếu khám dịch vụ hoặc khám chuyên gia, mức giá từ 150.000đ - 500.000đ
  • Khám tại bệnh viện tư, có thể chọn khám đích danh với các bác sĩ, chuyên gia Tai mũi họng: 200.000đ - 500.000đ.
Giá nội soi Tai mũi họng

Khoảng 100.000đ - 300.000đ.

Nếu được chỉ định riêng, nội soi Tai, nội soi Mũi, nội soi Họng chi phí khoảng 50.000đ - 100.000đ/dịch vụ. 

Các dịch vụ khác
  • Làm thuốc tai: 50.000đ - 100.000đ
  • Khí dung: khoảng 50.000 - 100.000đ
  • ...
Tiền thuốcTùy thuộc vào tình trạng người bệnh sẽ có đơn thuốc khác nhau, nên phần chi phí này không cố định. 
Dự tính chi phí khám Tai mũi họng Tính toán các khoản phí, dự trù giá khám Tai mũi họng sẽ dao động từ 350.000 – 800.000 đồng/lần.

Tính toán các khoản phí, dự trù chi phí khám Tai mũi họng sẽ dao động từ 350.000 - 800.000 đồng/lần, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, địa chỉ thăm khám là bệnh viện công hay các đơn vị y tế tư nhân.

Bảng giá khám, nội soi Tai mũi họng tại 5 địa chỉ uy tín TPHCM

Để bạn đọc nắm được các khoản chi thực tế khi thăm khám tại từng đơn vị, BookingCare tổng hợp bảng giá tại 5 địa chỉ, bao gồm các bệnh viện công, phòng khám tư và phòng mạch của bác sĩ. 

1. Bệnh viện Chợ Rẫy

Là bệnh viện tuyến cuối sau cùng của các tỉnh thành phía Nam, Bệnh viện Chợ Rẫy được người bệnh khám Tai mũi họng, đặc biệt là có tình trạng bệnh nặng hoặc người bệnh đã thăm khám nhiều nơi không khỏi tin tưởng thăm khám để được các bác sĩ đầu ngành chẩn đoán, điều trị.

Tuy nhiên, Bệnh viện Chợ Rẫy có lượng bệnh nhân thăm khám mỗi ngày rất đông. Nên tùy tình trạng bệnh, người bệnh nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ thăm khám phù hợp, hạn chế việc phải chờ đợi lâu. 

Chi phí khám, nội soi Tai mũi họng tại Bệnh viện Chợ Rẫy

  • Về giá khám ban đầu, tùy vào hình thức khám người bệnh đăng ký sẽ có chi phí khác nhau: 
    • Giá khám Tai mũi họng - khám thường: 38.700đ
    • Giá khám theo yêu cầu: 100.000đ
    • Giá khám Tai mũi họng phòng khám chuyên gia: 500.000đ 
  • Giá nội soi tai, mũi, họng: 104.000đ/dịch vụ

Xét về chi phí, là bệnh viện công lập nên người bệnh có thể yên tâm mức giá phù hợp để tất cả người bệnh có thể thăm khám. Tuy nhiên nếu sử dụng dịch vụ theo yêu cầu, mức chi phí sẽ cao hơn. 

Thông tin đi khám

  • Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TPHCM
  • Đặt khám: Để giảm thời gian chờ đợi, đáp ứng nhu cầu thăm khám nhanh hơn, BookingCare hỗ trợ đặt hẹn khám trước tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Người bệnh có thể đăng ký trực tuyến để lấy số khám Tai mũi họng tại Bệnh viện Chợ Rẫy
  • BookingCare hỗ trợ nhiều người bệnh thăm khám Tai mũi họng tại Chợ Rẫy đã hạn chế được thời gian chờ đợi: đặt khám online - quét mã quầy tiếp nhận, có số khám trước, giúp giảm thời gian chờ đợi so với việc đến bệnh viện mới lấy số khám. 
  • BookingCare hiện đang hỗ trợ đặt lịch khu khám thường, người bệnh đặt khám sẽ đến Khu A, Cổng số 1 - 201B Nguyễn Chí Thanh, Phường 12, Quận 5, TPHCM để làm thủ tục thăm khám. 
Lịch khám Tai mũi họng Bệnh viện Chợ Rẫy
Chọn giờ khám và đặt lịch khám Tai mũi họng tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare

2. Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn

Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn là địa chỉ chuyên sâu khám chữa bệnh Tai mũi họng tư nhân (khác với Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM - cơ sở công lập),thuận tiện cho người bệnh ưu tiên thăm khám các bệnh lý về Tai, Mũi, Họng nhanh chóng.

Bệnh viện có đến 10 hệ thống máy nội soi khám bệnh thế hệ mới hiện đại của Xion (Đức),Karl - Storz (Đức),Olympus (Nhật) giúp bác sĩ quan sát, chẩn đoán chính xác, phát hiện bệnh tích nằm sâu trong khe mũi, thanh quản.

Là chuyên khoa thế mạnh, bệnh viện có nhiều bác sĩ Tai mũi họng thăm khám, trong đó tiêu biểu có TS.BS.CKII.Hoàng Lương - Phó Tổng Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn được nhiều người bệnh tin tưởng, đánh giá cao. 

  • Bác sĩ Lương nguyên là Phó trưởng cơ sở 2 phụ trách chuyên môn, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM
  • Giảng viên chính Đại học Y Dược TPHCM
Khách hàng nội soi Tai mũi họng tại Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn
Khách hàng nội soi Tai mũi họng tại Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn - Ảnh: taimuihongsg.com

Chi phí khám, nội soi Tai mũi họng

Thông thường khách hàng khám Tai mũi họng sẽ cần thực hiện nội soi để bác sĩ chẩn đoán. Nên tại bệnh viện tính gộp chi phí khám và nội soi như sau:

  • Khám và Nội soi Tai mũi họng: 400.000đ
  • Khám và Nội soi Tai mũi họng (chuyên gia): 500.000đ
  • Rửa xoang và khí dung: 150.000đ
  • Đo thính lực: 250.000đ
  • Đo khí áp mũi (Siêu âm mũi): 300.000đ

Mức chi phí này tại Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn tương đương mức giá BookingCare đưa trong bảng đầu. So với các bệnh viện tư nhân khác ở tầm trung. Với khách hàng thực hiện các dịch vụ điều trị có phản hồi thủ tục claim bảo hiểm dễ dàng, nhân viện bệnh viện hỗ trợ tốt. 

Thông tin đi khám

  • Địa chỉ: 1 - 3 Trịnh Văn Cấn, P. Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TPHCM
  • Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn có hỗ trợ đặt khám online với đích danh các bác sĩ chuyên khoa Tai mũi họng tại bệnh viện. Người bệnh có thể xem thông tin trên Website và đặt lịch.
  • Nhìn chung với các bệnh lý Tai mũi họng từ tình trạng nhẹ đến nặng, người bệnh ưu tiên thăm khám nhanh có thể lựa chọn Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn. Bệnh viện được đánh giá cao về cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại, bác sĩ và nhân viên nhiệt tình, thân thiện. 
  • Tuy nhiên, tham khảo trên Google Review, thời gian gần đây bệnh viện nhận được nhiều phản hồi chưa hài lòng. Với lượng bệnh nhân thăm khám đông mỗi ngày, bạn đọc nên tham cân nhắc thêm các đánh giá khác để lựa chọn địa chỉ phù hợp.

3. Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1

Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược 1 là địa chỉ khám chữa bệnh quen thuộc với người dân thành phố. Chi phí khám Tai mũi họng ở địa chỉ này cũng rất được quan tâm. 

Trước tiên, về chất lượng chuyên môn, phòng khám bệnh viện được đánh giá cao khi có nhiều bác sĩ đầu ngành, giảng viện tại Đại học Y dược TPHCM thăm khám:

Phòng khám đầu tư trang thiết bị hiện đại với 2 phòng khám và nội soi, cùng các thiết bị đo sức nghe, đo nhĩ lượng với buồng cách âm, giúp các bác sĩ chẩn đoán và điều trị hiệu quả các bệnh lý Tai mũi họng một cách toàn diện và chuyên sâu.

Thăm khám tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM
Thăm khám tại Phòng khám Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM - Ảnh: umcclinic.com.vn

Chi phí khám, nội soi Tai mũi họng

  • Giá khám (tùy thuộc vào bác sĩ người bệnh lựa chọn thăm khám): Khoảng 150.000đ. Riêng giá khám với GS.TS Phạm Kiên Hữu là 800.000đ.
  • Giá nội soi tai mũi họng: 270.000đ (Mức thu BHYT: 104.000đ)
  • Giá thực hiện từng dịch vụ riêng lẻ nội soi tai, nội soi mũi xoang, nội soi họng: 100.000đ/dịch vụ (Mức thu BHYT: 40.000đ)
  • Xông mũi: 120.000đ (Mức thu BHYT: 42.900đ)

Thông tin đi khám

  • Địa chỉ: 20 - 22 Dương Quang Trung, Phường 12, Quận 10, Tp. HCM
  • BookingCare hiện đang hỗ trợ đặt khám với các bác sĩ chuyên gia tại PK Đại học Y dược 1. Các thông tin giá khám, giờ khám được cập nhật để bạn đọc lựa chọn, sắp xếp thời gian đi khám phù hợp.
  • Tham khảo các đánh giá chung, đơn vị được đánh giá có thủ tục đặt hẹn thuận tiện, thời gian chờ đợi ít, bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ lưỡng. 

4. Phòng khám Golden Healthcare

Đáp ứng nhu cầu thăm khám nhanh chóng, thuận tiện, BookingCare giới thiệu mức giá của phòng khám Tai mũi họng uy tín tiếp theo - Golden Healtcare.

Phòng khám đảm bảo các yếu tố về bác sĩ chuyên môn và hệ thống thiết bị nội soi, máy đo thính lực đường khí và đường xương trong phòng cách âm,... hỗ trợ thăm khám hiệu quả. 

Nội soi Tai mũi họng tại Golden Healthcare
Nội soi Tai mũi họng tại Golden Healthcare - Ảnh: goldenhealthcarevn.com

Chi phí khám, nội soi Tai mũi họng

  • Giá khám: 200.000đ. Người bệnh có thể tham khảo khám Tai mũi họng với BS.CKII La Thị Kim Liên tại Golden Healthcare:
    • Nguyên Phó khoa khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn
    • Hiện đang là Giảng viên khoa Tai Mũi Họng, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch
    • Hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tai mũi họng
  • Chi phí các dịch vụ liên quan:
    • Nội soi Tai mũi họng: 100.000đ
    • Khí dung mũi họng: 40.000đ
    • Làm thuốc tai: 100.000đ

Thông tin đi khám 

  • Địa chỉ: Số 37 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Tân Bình, TPHCM
  • Phòng khám hỗ trợ đặt lịch trước qua BookingCare để việc tiếp đón, sắp xếp lịch thăm khám tốt hơn. BookingCare thông báo đến người bệnh nếu bác sĩ có lịch thay đổi, tránh việc người bệnh đến nơi phải chờ đợi lâu. Việc đặt lịch hoàn toàn không mất thêm chi phí, các dịch vụ sẽ theo giá niêm yết của phòng khám. 

5. Phòng khám Chuyên khoa Tai mũi họng BS Nguyễn Thành Tuấn

Thông tin tiếp theo BookingCare giới thiệu là bảng giá khám Tai mũi họng tại phòng khám tư của bác sĩ - BS Nguyễn Thành Tuấn

  • Bác sĩ hiện đang công tác tại khoa Mũi Xoang - Bệnh viện Tai mũi họng TPHCM
  • Gần 10 năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị
  • Bác sĩ nhận thăm khám hầu hết các bệnh lý Tai mũi họng, đặc biệt là bệnh lý Mũi xoang (viêm xoang cấp tính, viêm xoang mãn tính,...) 

Chi phí khám, nội soi Tai mũi họng

  • Giá khám: 100.000đ (chưa bao gồm nội soi)
  • Nội soi tai, mũi, họng: 100.000đ/dịch vụ
  • Làm thuốc tai: 50.000đ
  • Khí dung mũi họng: 50.000đ

Về chi phí, có thể thấy giá khám tại phòng khám của bác sĩ khá hợp lý, phù hợp với nhiều người. Phòng khám bác sĩ nên không có nhiều quy trình, thủ tục nên ưu tiên đến sớm để được thăm khám sớm. 

Thông tin đi khám 

  • Địa chỉ: 163/62, Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TPHCM
  • Thời gian khám: Bác sĩ khám ngoài giờ hành chính từ Thứ 2 - Thứ 7: 17h30 - 20h30
  • Phòng khám bác sĩ hiện hợp tác để người bệnh có thể đặt lịch khám trước với BS Nguyễn Thành Tuấn qua BookingCare. Bác sĩ hiện đang công tác tại Bệnh viện Tai mũi họng Sài Gòn, người bệnh nên ưu tiên đặt hẹn trước để tránh bác sĩ có lịch đột xuất, đến thăm khám nhưng không gặp được bác sĩ. 

Đánh giá chung của BookingCare chi phí khám Tai mũi họng ban đầu cơ bản không quá cao, chỉ có sự chênh lệch giữa các các cơ sở công lập và tư nhân về giá khám bác sĩ, giá dịch vụ. Người bệnh nên cân nhắc vào nhu cầu, tình trạng bệnh để chọn nơi khám phù hơp. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh Tai Mũi Họng giỏi tại TP.HCM . Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. https://www.bvdaihoc.com.vn/Home/ViewDetail/2785
2. https://goldenhealthcarevn.com/bang-gia-dich-vu/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/