Khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy: Hướng dẫn đăng ký khám và lưu ý quan trọng

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Nguyễn Nga
Nguyễn Nga
Content Writer Hơn 2 năm kinh nghiệm sáng tạo nội dung ở đa dạng lĩnh vực
Người kiểm duyệt: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 30/12/2021, Cập nhật lần cuối: 05/08/2022

BookingCare đã tổng hợp những thông tin về khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy cũng như hướng dẫn, kinh nghiệm đi khám Nội tiết để bạn đọc tham khảo, đi khám thuận tiện hơn.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
hướng dẫn đi khám Nội tiết tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Bệnh viện Chợ Rẫy là địa chỉ uy tín về thăm khám bệnh Nội tiết - Ảnh: BookingCare

Trong các chia sẻ về khám Nội tiết ở đâu tốt TPHCM, Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những địa chỉ được nhiều người bệnh tin tưởng. Chuyên khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy đảm nhận việc thăm khám và điều trị hầu hết các bệnh Nội tiết, đặc biệt là các bệnh ở tình trạng nặng. 

Người bệnh đang có nhu cầu thăm khám Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy nếu còn băn khoăn chất lượng khám có tốt không, chuyên sâu khám gì, có bác sĩ nào giỏi, quy trình đăng ký khám ra sao,... có thể tìm hiểu trong bài viết dưới đây. BookingCare đã tổng hợp những hướng dẫn, kinh nghiệm đi khám Nội tiết ở Bệnh viện Chợ Rẫy để bạn đọc tiện tham khảo. 

Thông tin tổng quan về khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy

Thăm khám Nội tiết là một trong những thế mạnh của Bệnh viện Chợ Rẫy khi chuyên khoa quy tụ đội ngũ bác sĩ Nội tiết giỏi, đầu ngành, có cở sở vật chất hiện đại đáp ứng yêu cầu thăm khám, chẩn đoán và điều trị. 

Khoa Nội tiết khám chữa những bệnh gì?

Khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy chuyên sâu thăm khám, điều trị các bệnh lý về tuyến nội tiết (tuyến giáp, tuyến cận giáp, tuyến yên, tuyến tụy, tuyến thượng thận,...),đái tháo đường và rối loạn chuyển hóa.

Một số mặt bệnh cụ thể mà bệnh nhân có thể thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy:

  • Bệnh tiểu đường (tiểu đường tuýp 1, tiểu đường tuýp 2, tăng đường huyết, hạ đường huyết, tiểu đường thai kỳ và các biến chứng của tiểu đường)
  • Tiền tiểu đường
  • Cường giáp và bệnh Basedow
  • Suy giáp
  • Bướu nhân, nang tuyến giáp
  • Cường cận giáp
  • Bướu cổ
  • Suy tuyến yên
  • ...

Trong đó, BV Chợ Rẫy là đơn vị nổi trội trong thăm khám và điều trị bệnh lý đái tháo đường. Bệnh viện có Đơn vị Bàn chân đái tháo đường, chuyên sâu điều trị vết thương bàn chân ở người bệnh đái tháo đường. Người bệnh sẽ được điều trị và chăm sóc vết thương theo các kỹ thuật tiên tiến về cắt lọc, xử lý vết thương bằng băng gạc hiện đại,...

Sự phát triển của đơn vị mang lại kết quả điều trị tốt hơn cho người bệnh. Đặc biệt, khi ở các bệnh viện tuyến cuối như Bệnh viện Chợ Rẫy, tỷ lệ bệnh nhân đái tháo đường phải nhập viện vì lý do bị loét bàn chân dao động từ 20 - 40%.

Hơn nữa, theo thống kê của hiệp hội Đái tháo đường thế giới (IDF),số lượng bệnh nhân đái tháo đường có vết loét bàn chân chiếm 10% tỷ lệ bệnh nhân điều trị. Trong đó, 85% bệnh nhân đái tháo đường có nguy cơ phải cưa chân khi có vết loét.

Người bệnh đái tháo đường do vậy càng cần thăm khám định kỳ tại các địa chỉ khám chữa đái tháo đường tốt, có hướng điều trị phù hợp với từng giai đoạn bệnh. Nếu bạn đang tìm kiếm khám tiểu đường ở đâu tốt có thể cân nhắc Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Bác sĩ khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy

Công tác tại khoa là các bác sĩ Nội tiết giỏi, có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm. Đặc biệt, Trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy - TS.BS Lâm Văn Hoàng được biết đến là một trong những bác sĩ Nội tiết hàng đầu hiện nay, nhận được sự tín nhiệm của rất nhiều bệnh nhân.

  • Tổng thư ký Hội Nội tiết - Đái tháo đường Việt Nam
  • Bác sĩ có 20 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị bệnh Nội tiết. Thế mạnh thăm khám bệnh đái tháo đường, bệnh lý tuyến giáp, tuyến yên,…

Bên cạnh đó, khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy quy tụ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao như:

  • TS.BS Phan Hữu Kiên - Phó khoa Nội tiết
  • BS.CKII Đinh Thị Thảo Mai - Phó khoa Nội tiết

Bên cạnh công tác thăm khám, điều trị, các bác sĩ tại bệnh viện thường xuyên nghiên cứu, tổ chức buổi sinh hoạt khoa học định kì, cập nhật các kiến thức mới nhất, nghiên cứu dựa trên thực tế điều trị bệnh nhân,... Nhờ đó, nâng cao trình độ chuyên môn, đưa ra phác đồ điều trị tối ưu nhất, đạt hiệu quả cao cho người bệnh. 

TS.BS Lâm Văn Hoàng - Trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy
TS.BS Lâm Văn Hoàng - Trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: suckhoedoisong.vn

Trang thiết bị hiện đại

Để phục vụ hiệu quả công tác thăm khám, chẩn đoán và điều trị bệnh Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy có đầy đủ thiết bị hiện đại. Khi được chỉ định, người bệnh có thể thực hiện các xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chẩn đoán hình ảnh,... ngay tại bệnh viện.

Một số thiết bị đang được sử dụng trong thăm khám bệnh Nội tiết ở Bệnh viện Chợ Rẫy:

  • Máy siêu âm
  • Chụp X-quang
  • Chụp CT (cắt lớp vi tính)
  • Chụp cổng hưởng từ MRI
  • ...

Đặc biệt, trong thăm khám và điều trị bệnh tuyến giáp, bệnh viện được trang bị nhiều máy móc hiện đại, hỗ trợ thực hiện thành công các phương pháp điều trị kỹ thuật cao:

  • Phẫu thuật nội soi tuyến giáp. Đây là phương pháp phẫu thuật ít xâm lấn (không ảnh hưởng đến các cơ quan xung quanh). Mổ nội soi tuyến giáp không để lại sẹo, đáp ứng yêu cầu về mặt thẩm mỹ cho bệnh nhân.
  • Đốt sóng cao tần RFA trong điều trị bướu nhân tuyến giáp: Độ an toàn cao hơn so với phẫu thuật thông thường, hoàn toàn không để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ tối đa cho người bệnh.

Với những thông tin tổng hợp trên, theo đánh giá của BookingCare, Bệnh viện Chợ Rẫy là một trong những địa chỉ hàng đầu về thăm khám, điều trị bệnh lý Nội tiết, người bệnh có thể tin tưởng.

Đặc biệt, người bệnh đã đi khám chữa ở tuyến dưới nhưng không tìm ra bệnh hay điều trị không có tiến triển có thể đăng ký khám tại BV Chợ Rẫy. Trong trường hợp người bệnh muốn khám tuyến trên để biết chính xác tình trạng bệnh, yên tâm hơn, không bỏ lọt bệnh cũng có thể cân nhắc khám tại đây. 

Review đi khám khoa Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy

Trên Website của BookingCare, hiện ghi nhận một số phản hồi của người bệnh đặt lịch khám Nội tiết tại Chợ Rẫy. Bệnh nhân sau khi thăm khám để lại nhận xét tích cực về chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện cũng  như tiện ích khi đặt khám trước. 

Phản hồi của bệnh nhân đặt khám Nội tiết, BV Chợ Rẫy qua BookingCare
Phản hồi của bệnh nhân đặt khám Nội tiết, BV Chợ Rẫy qua BookingCare - Ảnh: BookingCare

Bên cạnh các đánh giá trên, BookingCare cũng tham khảo thêm các nhận xét chung của người bệnh đã đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Các review tích cực đều dành cho chất lượng đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, thăm khám và điều trị hiệu quả. Các bác sĩ thực hiện nhiều ca phẫu thuật thành công, cứu sống nhiều bệnh nhân ở tình trạng nặng, hiếm gặp.

Bên cạnh đó, một số người bệnh cũng phản ánh và thông cảm cho tình trạng quá tải của bệnh viện cũng như phong cách tiếp đón, phản hồi người bệnh của một số nhân viên y tế còn hạn chế. 

Review của người bệnh đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Review của người bệnh đi khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Chụp từ Google
Đánh giá của người bệnh đã thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Đánh giá của người bệnh đã thăm khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Chụp từ Google

Khám Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy đăng ký ở đâu?

Người bệnh khám Nội tiết ở Bệnh viện Chợ Rẫy có thể đăng ký khám ở 1 trong 3 khoa khám sau đây: khoa khám bệnh (khám thường),khoa khám bệnh II (khám theo yêu cầu) và phòng khám chuyên gia. Mỗi khoa khám sẽ có đặc điểm khác nhau, người bệnh có thể tham khảo và lựa chọn tùy theo nhu cầu. 

Khoa khám bệnh (khám thường)

  • Vị trí: lầu 1, nhà A, cổng số 1, 201B Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5
  • Thời gian làm việc: thứ 2 - thứ 6: 6h - 16h
  • Giá khám: 38.700đ

Người bệnh có thể đăng ký khám Nội tiết tại khu nhận bệnh, tầng trệt, nhà A. Khi đăng ký, bệnh nhân nên nói rõ nhu cầu khám Nội tiết để được nhân viên y tế sắp xếp đúng chuyên khoa.

Nhìn chung, khi đăng ký tại khoa khám bệnh, là khoa khám thường nên lượng bệnh nhân rất đông. Không tránh khỏi việc người bệnh phải chờ đợi, mất nhiều thời gian mới đến lượt.

Khắc phục vấn đề trên, trong thời gian gần đây, Bệnh viện Chợ Rẫy đã hợp tác với BookingCare hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám Nội tiết tại khu khám này. 

Khi đặt khám trước, người bệnh có thể chọn trước khung giờ khám phù hợp và được khám trong khung giờ đã đặt. Sau khi đăng ký thành công, người bệnh có sẵn thông tin tại bệnh viện, không phải xếp hàng lấy số, giảm thời gian chờ đợi vào khám.

Khu nhận bệnh tại khoa khám bệnh, tầng trệt, nhà A, Bệnh viện Chợ Rẫy
Khu nhận bệnh tại khoa khám bệnh, lầu 1, nhà A, Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: BookingCare

Khoa khám bệnh II

  • Vị trí: cổng số 4, Bệnh viện Chợ Rẫy, đường Phạm Hữu Chí, Quận 5
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 6: 6h - 16h

Khoa khám bệnh II là khu khám bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Chợ Rẫy. Để khám Nội tiết, người bệnh có thể đăng ký trực tiếp tại quầy tiếp đón hoặc đặt lịch trước qua tổng đài đặt lịch của bệnh viện.

Đây là khu khám theo yêu cầu nên người bệnh có thể thăm khám nhanh hơn, hạn chế thời gian chờ đợi. Tuy nhiên, chi phí khám cũng cao hơn. 

Phòng khám chuyên gia

  • Địa chỉ: khu A, tầng trệt (gần khu Hành chính),cổng số 1, 201B Nguyễn Chí Thanh
  • Thời gian làm việc: Thứ 2 - thứ 6: 6h30 - 16h. Riêng khám Nội tiết sẽ có lịch vào thứ 2, thứ 5. Tuy nhiên, lịch khám các bác sĩ không cố định, bệnh nhân có nhu cầu thăm khám tại phòng khám chuyên gia nên liên hệ trước với bệnh viện để được sắp xếp lịch khám phù hợp.
  • Giá khám: 500.000đ 

Thăm khám tại phòng khám chuyên gia là các bác sĩ có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm, đang giữ chức vụ quan trọng tại Bệnh viện Chợ Rẫy (trưởng, phó khoa). Người bệnh khám Nội tiết vì thế có thể tin tưởng lựa chọn bác sĩ thăm khám cho mình.

Danh sách bác sĩ khám nội tiết tại phòng khám chuyên gia gồm có: TS.BS Lâm Văn Hoàng, TS.BS Phan Hữu Kiên, BS.CKII Đinh Thị Thảo Mai. 

Người bệnh đặt lịch ở phòng khám chuyên gia được vào khám nhanh chóng, thực hiện các xét nghiệm, giải quyết thủ tục thanh toán viện phí,... cũng nhanh hơn so với khám thường.

Phòng khám chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy
Người bệnh có thể đăng ký khám Nội tiết tại Phòng khám chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy - Ảnh: Fanpge BV

Hướng dẫn đăng ký khám Nội tiết tại Bệnh viện Chợ Rẫy qua BookingCare

Là nền tảng đặt lịch khám bệnh, BookingCare hiện đang hợp tác với Bệnh viện Chợ Rẫy, hỗ trợ đặt lịch khám các chuyên khoa. Người bệnh, người thân có nhu cầu thăm khám các bệnh lý Nội tiết tại khu khám bệnh (khám thường) có thể đặt hẹn trước qua BookingCare.

Các bước đăng khám Nội tiết tại BV Chợ Rẫy trên BookingCare cụ thể như sau:

  • B1: Truy cập trang web bookingcare.vn hoặc tải Apps BookingCare về trên điện thoại
  • B2: Gõ từ "Chợ Rẫy" vào ô tìm kiếm và chọn “Bệnh viện Chợ Rẫy” 
Tìm kiếm Bệnh viện Chợ Rẫy và đăng ký khám trước trên BookingCare
Tìm kiếm Bệnh viện Chợ Rẫy và đăng ký khám trước trên BookingCare - Ảnh: BookingCare
  • B3: Chọn "Khám Nội tiết tại Bệnh viện Chợ Rẫy" và chọn khung thời gian thăm khám phù hợp 
Người bệnh có thể tùy chọn khung thời gian khám Nội tiết phù hợp
Người bệnh có thể tùy chọn khung thời gian khám Nội tiết phù hợp - Ảnh: BookingCare
  • B4: Điền thông tin cá nhân hoàn tất lịch hẹn
  • B5: Nhận “Phiếu khám bệnh” có kèm mã vạch cùng với hướng dẫn đi khám gửi về qua ứng dụng BookingCare.
  • B6: Đến ngày khám, người bệnh đến khoa khám bệnh, trao đổi với nhân viên y tế đã đặt lịch khám qua BookingCare và mở "Phiếu khám bệnh" có mã vạch để quét mã, xác nhận đặt hẹn.
  • B7: Sau khi quét mã vạch, người bệnh di chuyển lên lầu 1, khoa khám bệnh (tầng trên, nhà A)
  • B8: Vào phòng khám gặp bác sĩ trong khung giờ đã đặt

Lưu ý quan trọng khi đi khám Nội tiết, Bệnh viện Chợ Rẫy

Để thăm khám Nội tiết nhanh chóng và hiệu quả hơn, bạn đọc có thể tham khảo một số kinh nghiệm thăm khám tại BV Chợ Rẫy dưới đây:

  • Bệnh viện có đến 3 khu khám tiếp nhận bệnh nhân thăm khám Nội tiết. Với người bệnh, có nhu cầu thăm khám Nội tiết tại khoa khám bệnh nhà A (khám thường) nhưng không muốn phải chờ khám lâu có thể đặt lịch trước qua BookingCare, sẽ tiết kiệm được thời gian đăng ký, chờ khám ban đầu.
  • Trên BookingCare đã có sẵn khung giờ khám Nội tiết tại BV Chợ Rẫy. Người bệnh chỉ cần chọn khung giờ phù hợp, khám trong khung đã chọn. Với bệnh nhân ở xa, sức khỏe của người bệnh không tốt, nên đặt lịch trước, tránh phải di chuyển sớm. Hơn nữa, bệnh viện phát số từ 4h sáng, nếu đến muộn, số khám cao, người bệnh phải chờ đợi lâu. 
  • Người bệnh đi khám nên mang theo bảo hiểm y tế, chứng minh nhân dân/căn cước công dân. Trong trường hợp có bảo hiểm y tế đúng tuyến (có BHYT và có giấy chuyển tuyến đúng tuyến về bệnh viện Chợ Rẫy) sẽ được miễn phí chi phí khám bệnh. 
  • Trong thăm khám bệnh Nội tiết, người bệnh có thể được chỉ định thực hiện các xét nghiệm (xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,...). Để không ảnh hưởng đến kết quả, người bệnh nên nhịn ăn sáng, không sử dụng các loại nước có ga, cà phê,... Thay vào đó nên uống nhiều nước lọc. 

Trên đây, BookingCare đã chia sẻ đến bạn thông tin thăm khám Nội tiết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Hy vọng những hướng dẫn, kinh nghiệm này sẽ giúp bệnh nhân và người nhà đi khám hiệu quả hơn, tránh mất thời gian chờ đợi lâu. 

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám Nội tiết tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Tài liệu tham khảo
1. http://choray.vn/
2. https://tuoitre.vn/cuu-ban-chan-dai-thao-duong-2018052311411207.htm
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

Nội dung chính
© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/