Nguyên nhân và cách trị mụn ẩn trên trán tại nhà

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Bác sĩ Trần Thị Thắm
Bác sĩ Trần Thị Thắm
Bác sĩ Da liễu, Phòng khám Da liễu MD Medical Nhiều năm kinh nghiệm trong khám, tư vấn các vấn đề da liễu
Xuất bản: 14/11/2020, Cập nhật lần cuối: 01/01/2024

Mụn ẩn ở trán là vấn đề thường gặp ở nhiều người. Mụn ẩn tuy không ảnh hưởng quá nhiều đến thẩm mỹ nhưng rất dễ hình thành mụn viêm, mụn bọc nếu điều trị không đúng.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Nguyên nhân, cách trị mụn ẩn trên trán
Nguyên nhân, cách trị mụn ẩn trên trán - Ảnh: BookingCare

Mụn ẩn là tình trạng mụn phổ biến, gặp ở nhiều người. Tuy nhiên do dạng mụn này không gây ra ảnh hưởng nhiều tới mặt thẩm mỹ thế nên đa phần thường bị bỏ qua và không được chú ý quan tâm. Mụn ẩn nếu không được chăm sóc đúng cách thì có thể bị sưng viêm dẫn đến tình trạng thâm mụn và sẹo.

Trán là một trong những vị trí thường xuyên xuất hiện mụn ẩn. Mụn ẩn trên trán có thể chữa trị tại nhà, bạn đọc mong muốn tiết kiệm chi phí và thời gian thăm khám có thể tham khảo các thông tin trong bài viết dưới đây.

Bài viết được cố vấn và kiểm duyệt chuyên môn bới Bác sĩ Da liễu Trần Thị Thắm.

Mụn ẩn là gì? Mụn ẩn trên trán?

Không giống như các loại mụn khác tạo thành mụn đầu trắng, mụn đầu đen hoặc mụn đỏ có thể nhìn thấy được, mụn ẩn phát triển dưới bề mặt da. Một số mụn đầu trắng hoặc mụn đầu đen ban đầu là mụn ẩn và di chuyển qua các lớp da lên bề mặt. 

Theo các chuyên gia, mụn ẩn cũng giống như mụn thông thường ở chỗ  xuất hiện khi các tuyến dầu bị tắc cộng với sự kết hợp của bã nhờn (dầu),vi khuẩn và bụi bẩn dẫn đến phản ứng viêm. Sự khác biệt chính là nhiễm trùng bị mắc kẹt sâu trong da và vì không có “đầu” trên bề mặt da nên áp lực có thể hình thành và gây đau.

Bạn có thể sờ thấy mụn ẩn nếu chà ngón tay lên bề mặt da. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể cảm nhận được vết sưng.

Mụn ẩn trên trán là tình trạng phổ biến, mụn ẩn xuất hiện trên trán cũng là dấu hiệu cảnh báo về giấc ngủ, stress, chế độ sinh hoạt không lành mạnh hay tiêu thụ quá nhiều sản phẩm chứa đường.

Mụn ẩn có thể xuất hiện bất cứ vị trí nào trên mặt như má, trán, mũi, cằm,…Trong đó, trán là vị trí thường xuất hiện mụn ẩn nhất. Trị mụn ẩn trên trán khiến nhiều người "đau đầu".

Ai có thể bị mụn ẩn trên trán?

Bất cứ ai ở độ tuổi nào cũng có thể bị mụn ẩn trên trán và cả các vị trí như má, lưng, cằm,.... Tuy nhiên có một số nhóm đối tượng thường dễ gặp tình trạng này hơn, bao gồm:

  • Thanh thiếu niên đang trải qua giai đoạn phát triển (tuổi dậy thì) dễ bị mụn ẩn trên trán do hormone thay đổi. 
  • Phụ nữ có nhiều khả năng nổi mụn trong chu kỳ kinh nguyệt hoặc khi mang thai.
  • Nếu bố mẹ hoặc thành viên trong gia đình bị mụn trứng cá và mụn ẩn, bạn sẽ có nhiều khả năng cũng gặp tình huống tương tự.
  • Bạn đọc sở hữu làn da dầu có xu hướng gặp mụn ẩn nhiều hơn.
Mụn ẩn trên trán có thể gặp ở bất kỳ ai
Mụn ẩn trên trán có thể gặp ở bất kỳ ai - Ảnh: seoulspa.vn

Nguyên nhân mụn ẩn ở trán

Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng mụn ẩn trên trán, bạn đọc có thể tham khảo một số lý do dưới đây:

  • Mất cân bằng nội tiết tố khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, da tiết ra nhiều dầu hơn, khiến mụn ẩn phát sinh nhanh.
  • Một số loại thuốc, chẳng hạn như corticosteroid, có thể gây ra hoặc làm trầm trọng thêm mụn ẩn.
  • Chế độ ăn uống không khoa học, không hợp lý, ăn nhiều đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhanh, dầu mỡ, đồ đóng hộp cũng dẫn đến mụn ẩn dưới da.
  • Chế độ sinh hoạt không khoa học, thiếu ngủ, lười vận động.
  • Tâm lý không thoải mái, thường xuyên căng thẳng, stress. Lo lắng và căng thẳng khiến nồng độ cortisol trong máu tăng lên và tạo ra nhiều bã nhờn hơn, gây ra mụn. 
  • Môi trường sống ô nhiễm, mũ nón, khẩu trang, áo, chăn gối không sạch sẽ. (Việc đổ mồ hôi khi đội mũ, mũ bảo hiểm có thể làm tình trạng mụn ẩn trở nên tồi tệ hơn.)
  • Chăm sóc, vệ sinh da hàng ngày không đúng cách. Các loại kem dưỡng da và kem đặc có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn.
  • Trang điểm dày và thường xuyên khiến da bị bí, lỗ chân lông bị tắc nghẽn. 

Cách trị mụn ẩn trên trán

Mụn ẩn thường biến mất trong khoảng một hoặc hai tuần nếu có các phương pháp điều trị thích hợp. Tuy vậy, trong một số trường hợp, mụn ẩn có thể tồn tại dưới da trong vài tháng, gây đau và kích ứng. 

Điều trị mụn ẩn trên trán tại nhà

Để giảm đau và viêm dưới da khi gặp tình trạng mụn ẩn trên trán, bạn đọc có thể áp dụng một số gợi ý dưới đây:

  • Chườm ấm: Đặt một chiếc khăn ướt, ấm lên khu vực này và giữ nó ở đó trong khoảng 10 phút, vài lần một ngày. Đảm bảo khăn không quá nóng. Hơi ấm khuyến khích mủ tan ra hoặc trồi lên bề mặt.
  • Sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên: Bạn có thể áp dụng các biện pháp sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên như trị mụn ẩn bằng diếp cá, nha đam, nghệ, chanh tươi, bột yến mạch,...
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da: Hiện nay có nhiều sản phẩm chăm sóc da có khả năng cải thiện tình trạng mụn ẩn trên trán. Tuy nhiên trước khi sử dụng, bạn cần nghiên cứu kỹ sản phẩm hoặc nhận lời khuyên từ bác sĩ da liễu để tránh sản phẩm không phù hợp khiến làn da càng bị tổn thương
  • Không nên cố gắng nặn mụn ẩn bằng tay. Do nhân  mụn nằm sâu dưới da thế nên không thể nặn mụn ẩn bằng tay. Nếu dùng tay thì có thể mang thêm vi khuẩn lên mặt, từ đó biến mụn ẩn thành mụn sưng, mụn viêm.
Mụn ẩn trên trán
Không nên tự ý nặn mụn ẩn trên trán - Ảnh: Pinterest

Để tự điều trị mụn ẩn trên trán tại nhà, Các phương pháp trị mụn ẩn bằng nguyên liệu thiên nhiên thường dễ thực hiện, an toàn, lành tính và ít gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên áp dụng trong các trường hợp mụn ẩn nhẹ, không quá dày.

Đồng thời, các phương pháp chữa mụn ẩn bằng nguyên liệu thiên nhiên thường có tác dụng chậm, cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới thấy được kết quả rõ rệt.

Khám, điều trị mụn ẩn trên trán với bác sĩ Da liễu

Nếu các phương pháp trị mụn ẩn bên trên không thể khắc phục tình trạng da liễu của bạn, mụn ẩn thường xuyên quay lại hoặc đặc biệt gây đau đớn thì đây là lúc bạn nên gặp Bác sĩ Da liễu để được nhận tư vấn chuyên sâu. Bạn có thể cần dùng thuốc uống, thuốc bôi hoặc các phương pháp điều trị tại chỗ khác, chẳng hạn như lấy nhân mụn, peel da,...

 Hiện nay, bạn có nhiều lựa chọn khi muốn thăm khám da liễu:

Dưới đây là danh sách một số bác sĩ Da liễu giỏi, đã từng điều trị thành công nhiều trường hợp mụn nói chung và mụn ẩn trên trán nói riêng tại cả Hà Nội và TPHCM. Với những bác sĩ có nhận thăm khám online, BookingCare cũng sẽ đưa ra thông tin rõ ràng để bạn đọc tiện trong quá trình thăm khám hơn.

Bác sĩ Da liễu trị mụn ẩn tại Hà Nội

1. ThS.BS Phạm Đăng Bảng 

  • Từng là bác sĩ tại Bệnh viện Da liễu Trung ương
  • Từng là Giảng viên Bộ môn Da liễu – Trường Đại học Y Hà Nội
  • Tu nghiệp nâng cao tại Viện Truyền Nhiễm Quốc gia Tokyo – Nhật Bản
  • Hội viên Hội Da liễu Việt Nam, Hội Da liễu Nhật Bản, Hội vi sinh Hoa Kỳ

ThS.BS Phạm Đăng Bảng có nhiều năm kinh nghiệm trong khám chữa và điều trị các bệnh da liễu nhất là trị mụn trứng cá, mụn viêm, mụn ẩn. Bác sĩ được đánh giá tốt với chuyên môn cao, nhiệt tình thăm khám. Bạn đọc gặp tình trạng mụn ẩn có thể cân nhắc tìm gặp và xin tư vấn từ Bác sĩ Phạm Đăng Bảng.

Lịch khám với ThS.BS Phạm Đăng Bảng

Hiện, bác sĩ chỉ có lịch thăm khám với Bác sĩ tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu TTclinic. Thông tin phòng khám cụ thể như sau:

  • Địa chỉ: Số 266, phố Mai Anh Tuấn, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Lịch khám: Tất cả các ngày trong tuần, thường từ 9h30 - 18h30. Tuy nhiên vào cuối tuần và một số buổi đặc biệt có thể kết thức sớm vào 16h30. Bạn đọc lưu ý đặt lịch khám với BS Phạm Đăng Bảng trước để tránh đến phòng khám mà không gặp được bác sĩ.
  • Giá khám: 200.000đ/lượt  

Bác sĩ Phạm Đăng Bảng có nhận khám da liễu online với chi phí dao động từ 200.000đ (15 phút) - 600.000đ (30 phút) - 1.000.000đ (30 phút với người nước ngoài).

2. ThS.BS Nguyễn Thùy Linh

  • Gần 15 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị về Da liễu
  • Phó Trưởng khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em Bệnh viện Da liễu Trung ương
  • Tu nghiệp nâng cao chuyên khoa Da liễu, Đại học Paris 13 Bobigny, Cộng hòa Pháp

ThS.BS Nguyễn Thùy Linh đã có thời gian công tác dài ở Bệnh viện Da liễu Trung ương, nhờ đó bác sĩ rất linh hoạt trong hoạt động khám, chữa và điều trị các loại mụn. Ngoài ra, là nữ thế nên Bác sĩ rất thấu hiểu, đồng cảm với những tự ti, nỗi niềm của chị em khi bị các loại mụn dai dẳng không khỏi giúp chị em thoải mái hơn trong quá trình thăm khám.

Lịch khám với ThS.BS Nguyễn Thùy Linh

ThS.BS Nguyễn Thùy Linh hiện chưa hỗ trợ khám da liễu online, bạn đọc đặt lịch khám và đến trực tiếp Phòng khám FSkin để gặp bác sĩ.

  • Địa chỉ: 224 Đường Nguyễn Lân, Phường Phương Liệt, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
  • Lịch khám: Khám ngoài giờ hành chính từ thứ Hai - thứ Bảy: 17h00 - 19h00
  • Giá khám: 200.000đ/ lượt
Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thùy Linh
Chân dung Thạc sĩ, Bác sĩ da liễu Nguyễn Thùy Linh - Ảnh: dalieu.vn

3. ThS.BS Hoàng Văn Tâm

  • Gần 10 năm kinh nghiệm trong Chuyên khoa Da liễu
  • Phó khoa điều trị nội trú ban ngày, Bệnh viện Da liễu Trung Ương
  • Phó chủ tịch hội bác sĩ Da liễu trẻ Việt Nam

ThS.BS Hoàng Văn Tâm tuy còn trẻ nhưng đã có chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực da liễu với hàng loạt các chứng chỉ ở cả trong và ngoài nước. Ths.BS Hoàng Văn Tâm được người đã thăm khám nhận xét là người nhiệt tình, tận tâm, thân thiện với bệnh nhân.

Ngoài thăm khám da liễu, điều trị mụn ở mặt thì bác sĩ còn dành thời gian để viết sách Ths.BS Hoàng Văn Tâm với các tựa sách như Chăm sóc da trọn đời tập 1 (2022); Hình ảnh lâm sàng, chẩn đoán và điều trị trong chuyên ngành Da liễu (2020);...

 Lịch khám với ThS.BS Hoàng Văn Tâm

Ngoài thời gian công tác tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, ThS.BS Hoàng Văn Tâm còn có lịch khám tại Phòng khám Chuyên khoa Da liễu Pema+:

  • Địa chỉ: TT 03 khu liền kề, 609 Trương Định, Phường Thịnh Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Lịch khám: Lịch khám của Bác sĩ Hoàng Văn Tâm khá hạn chế, bạn đọc đặt lịch khám trước để dễ dàng gặp Bác sĩ hơn.
    • Thứ Tư: 18h00 - 19h00
    • Thứ Bảy: 10h00 - 11h00
  • Giá khám: Khám da ban đầu miễn phí, chỉ tính từ các dịch vụ phát sinh phía sau

Nếu muốn khám online với Bác sĩ Hoàng Văn Tâm, bạn đọc có thể nhắn tin cho Fanpage của Bác sĩ để được sắp xếp lịch.

Bác sĩ Da liễu trị mụn ẩn tại TPHCM

1. BS Cao Nữ Hoàng Oanh

  • Tốt nghiệp Chuyên khoa Da liễu sơ bộ tại Đại Học Y Dược TP.HCM
  • Chứng chỉ Ứng dụng laser và ánh sáng trong da liễu, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM
  • Chứng chỉ Thủ thuật cơ bản và tiểu phẫu da, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM

Dù chưa quá dày dặn kinh nghiệm trong chuyên khoa Da liễu nhưng Bác sĩ Cao Nữ Hoàng Oanh vẫn là lựa chọn đáng tin cậy cho các bạn đọc gặp rắc rối về mụn ẩn. Với quá trình đào tạo bài bản, thực hành chuyên sâu, Bác sĩ được các bệnh nhân tin tưởng nhờ tư vấn dễ hiểu, còn trẻ nên tiếp cận nhanh với các công nghệ mới, linh hoạt kết hợp nhiều phương pháp thăm khám tối ưu, hiện đại.

Lịch khám với BS Cao Nữ Hoàng Oanh

Bác sĩ Cao Nữ Hoàng Oanh hiện thăm khám tại Phòng khám Da liễu Doctor Acnes và có nhận tư vấn da, trị mụn online. Bạn đọc theo dõi cụ thể thông tin dưới đây:

  • Địa chỉ: 283/34 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TP.CM
  • Lịch khám: Thứ Tư, Sáu, Bảy từ 14h00 - 19h00
  • Giá khám: 100.000đ/lượt
  • Khám mụn ẩn online với BS Cao Nữ Hoàng Oanh diễn ra vào thứ Tư, Sáu và Chủ nhật, giờ khám cụ thể bạn đọc cập nhật khi đăng ký đặt khám. Về chi phí, phí khám sẽ dao động từ 200.000đ - 1.000.000đ với thời gian và đối tượng tương tự như Ths. BS Phạm Đăng Bảng bên trên BookingCare có đề cập.
Bác sĩ Da liễu Cao Nữ Hoàng Oanh
Bác sĩ Da liễu Cao Nữ Hoàng Oanh được nhận xét là tư vấn rõ ràng, dễ hiểu - Ảnh: doctoracnes.com

2. Ths.BS CKI Trình Ngô Bỉnh

  • Hơn 10 năm kinh nghiệm điều trị các bệnh da liễu và thẩm mỹ da
  • Giảng viên Bộ môn Da liễu, Đại học Nguyễn Tất Thành

Ths.BS CKI Trình Ngô Bỉnh từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn, có chuyên khoa Da liễu uy tín trên địa bàn TP.HCM như Bệnh viện Da liễu TPHCM, Bệnh viện Vinmec Central Park, Bệnh viện FV. Với thời gian công tác tại những môi trường hiện đại, chuyên nghiệp, Bác sĩ Trình Ngô Bỉnh sử dụng thành thạo các phương pháp làm đẹp, điều trị mụn ẩn, mụn viêm,...

Lịch khám với Ths.BS Trình Ngô Bỉnh

Theo tìm hiểu thì Ths.BS Trình Ngô Bỉnh chưa nhận tư vấn da liễu online, hiện bác sĩ có lịch thăm khám tại Phòng khám chuyên khoa da liễu ProSkin:

  • Địa chỉ: 50 Đường số 65, KDC Tân Quy Đông, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
  • Lịch khám: Thứ sáu từ 13h00 - 19h00
  • Giá khám: 100.00đ/lượt

3. BS CKII Lê Thượng Thụy Vi

  •  Hơn 10 năm kinh nghiệm khám và điều trị lĩnh vực Da liễu
  • Từng điều trị thành công hơn 5000 ca bệnh lý về da
  • Bác sĩ từng công tác tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, Bệnh viện Quân y 175

Là bác sĩ có tiếng trong cộng động chăm sóc da mụn, BS CKII Lê Thượng Thụy Vi được nhiều bệnh nhân tin tưởng thăm khám, hầu hết các trường hợp đều có kết quả điều trị tích cực. Trên Fanpage cá nhân, Bác sĩ thường xuyên cập nhật hình ảnh các tường hợp và phương pháp điều trị, bạn đọc có thể tham khảo trước khi quyết định có nên thăm khám hay không.

Lịch khám với BS CKII Lê Thượng Thụy Vi

Tương tự 2 bác sĩ ở TPHCM bên trên, Bác sĩ Lê Thượng Thụy Vi cũng chưa nhận tư vấn da liễu từ xa mà chủ yếu thăm khám tiếp. Bạn đọc có thể đặt khám với Bác sĩ Vi tại Phòng khám da liễu riêng tại:

  • Địa chỉ: 129 Bàn Cờ, Phường 3, Quận 3, TP. HCM
  • Lịch khám:
    • Thứ Hai - thứ Năm: 9h00 - 19h00
    • Thứ Sáu - Chủ nhật: 9h00 - 12h00
  • Giá khám: Chi phí điều trị mụn cơ bản - chuyên sâu dao động từ 350.000đ - 1.500.000đ. Chi phí này không thể so sánh với các bác sĩ bên trên vì đây là phí điều trị chứ không phải chi phí khám ban đầu.
Bác sĩ chuyên khoa II Lê Thượng Thụy Vi
BS CKII Lê Thượng Thụy Vi được nhiều bệnh nhân trị mụn tin tưởng - Ảnh: menandlife.com.vn

Hiện nay, nếu bạn chưa đi khám được, hoặc mong muốn được thăm khám mụn ẩn thuận tiện hơn có thể lựa chọn khám với bác sĩ chuyên khoa Da liễu từ xa. Các bệnh da liễu nói chung và mụn ẩn nói riêng là bệnh không quá phức tạp hay cần dùng đến nhiều loại chụp chiếu, xét nghiệm, hoàn toàn có thể điều trị hiệu quả qua quá trình hỏi bệnh và quan sát của bác sĩ.

BookingCare khuyến khích bạn đọc lựa chọn thăm khám mụn ẩn trên trán từ xa bởi bạn đọc sẽ được lựa chọn bác sĩ giỏi phù hợp tùy theo mong muốn. Ngoài ra, bác sĩ khám theo giờ đặt hẹn của bệnh nhân, vì vậy không mất nhiều thời gian chờ đợi tại phòng khám giống như khi đi khám trực tiếp tại phòng khám, bênh viện.

Lưu ý khi chăm sóc, điều trị mụn ẩn trên trán

  • Tùy theo cơ địa và tình trạng mụn của mỗi người mà các phương pháp điều trị mụn ẩn hiệu quả sẽ khác nhau.
  • Lựa chọn nguồn nguyên liệu sạch, tươi, không nhiễm hoá chất nếu điều trị mụn ẩn bằng nguyên liệu thiên nhiên.
  • Tuyệt đối không tự ý nặn mụn, nên đến các cơ sở y tế uy tín, chuyên khoa Da liễu để được lấy nhân mụn và đảm bảo nốt mụn không bị viêm nhiễm.
  • Hạn chế sờ tay lên mặt, lên mụn, không nặn mụn khi nhân mụn chưa chín để tránh mụn ẩn biến thành mụn viêm sưng to, gây khó khăn trong điều trị.
  • Không trang điểm dày và quá thường xuyên. Sau khi trang điểm thì cần tẩy trang và làm sạch kỹ càng.
  • Sử dụng sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da hàng ngày 
  • Tẩy da chết hàng tuần trong trường hợp da dầu và mụn ẩn nhiều.
  • Dưỡng ẩm thường xuyên, kể cả với da dầu để giảm tiết nhờn của da, cân bằng độ pH.
  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày, kể cả khi không ra ngoài.
  • Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da, đồ trang điểm có thành phần lành tính để tránh dị ứng mỹ phẩm.
  • Xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, nghỉ ngơi đầy đủ để tránh stress, căng thẳng.

Trên đây là những chia sẻ của BookingCare về mụn ẩn ở trán cùng những vấn đề như nguyên nhân, cách điều trị và những lưu ý khi gặp mụn ẩn. Mụn ẩn là tình trạng da liễu thường gặp vậy nên bạn đọc không cần quá lo lắng mà hãy bắt đầu cải thiện dần dần từ chính thói quen sinh hoạt của bản thân.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám Mụn ẩn với Bác sĩ da liễu tại Hà Nội - TPHCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Sau đây là một số bác sĩ giỏi chuyên Khám chữa bệnh Da liễu từ xa Hà Nội - TPHCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch ngay tại đây để được tư vấn

Tài liệu tham khảo
https://www.laroche-posay.com.au/blog/blind-pimple-under-the-skin-tackle-it-in-3-steps.html
https://my.clevelandclinic.org/health/diseases/22913-blind-pimple
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/