12 bệnh ngoài da thường gặp và cách phòng tránh hiệu quả

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Bác sĩ Trần Thị Thắm
Bác sĩ Trần Thị Thắm
Bác sĩ Da liễu, Phòng khám Da liễu MD Medical Nhiều năm kinh nghiệm trong khám, tư vấn các vấn đề da liễu
Xuất bản: 31/07/2020, Cập nhật lần cuối: 06/10/2023

Dấu hiệu nhận biết các bệnh ngoài da thường có điểm tương đồng khiến nhiều bệnh nhân khó nhận biết dẫn đến khó khăn trong việc điều trị. Dưới đây là tổng hợp 12 bệnh ngoài da thường gặp, cách phòng tránh cũng như danh sách những bác sĩ Da liễu đáng tin cậy để bạn đọc tham khảo.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
Những bệnh ngoài da thường gặp và cách phòng tránh hiệu quả
Những bệnh ngoài da thường gặp và cách phòng tránh hiệu quả - Ảnh: BookingCare

Việt Nam nằm trong vành đai khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm, đây là môi trường phù hợp cho nhiều loại bệnh ngoài da, dị ứng phát triển. Bệnh ngoài da thường gây khó chịu, dễ lây lan và khó điều trị dứt điểm. Một số loại bệnh biểu hiện ngoài da tưởng chừng đơn giản nhưng lại phản ánh những vấn đề nội tại bên trong của cơ thể. 

Nội dung bài viết sau đây tổng hợp một số loại bệnh ngoài da thường gặp và cách phòng tránh cũng như danh sách các bác sĩ da liễu giỏi. Qua đó giúp bạn đọc nâng cao hiệu quả điều trị và chăm sóc sức khỏe da liễu để có cuộc sống tự tin, vui khỏe.

Bài viết được cố vấn và kiểm duyệt chuyên môn bởi Bác sĩ Da liễu Trần Thị Thắm.

12 bệnh ngoài da thường gặp

Dưới đây là 12 bệnh ngoài da thường gặp cùng một số triệu chứng để bạn đọc dễ dàng phân biệt.

1. Viêm da cơ địa

Đây là một trong nhữngbệnh lý ngoài da thường gặp nhất, đặc biệt là ở trẻ em. Nguyên nhân gây viêm da cơ địa liên quan tới yếu tố di truyền và yếu tố môi trường dẫn tới hàng rào bảo vệ da bị tổn thương và rối loạn đáp ứng miễn dịch trên da.

Dấu hiệu nhận biết:

  • Bệnh viêm da cơ địa thường xuất hiện các đám mụn nước trên nền dát đỏ, chảy dịch nhiều. Vị trí hay gặp ở má, trán, cằm, có tính chất đối xứng, ngứa nhiều khiến bệnh nhân cào gãi dẫn tới tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn. 
  • Với người bệnh mạn tính, tổn thương dưới dạng dày da, sẩn cục, tăng sắc tố, vị trí mặt duỗi, nếp gấp đối xứng hai bên.

2. Viêm da tiếp xúc

Viêm da tiếp xúc gồm 2 loại viêm chính là viêm da tiếp xúc dị ứng và viêm da tiếp xúc kích ứng.

Dấu hiệu nhận biết:

  • Các triệu chứng bao gồm ngứa và đôi khi đau rát. Những thay đổi trên da bao gồm ban đỏ, phù nề, mụn nước, bọng nước đôi khi phồng rộp và loét.
  • Diện tích phát ban của bệnh thường được giới hạn và chỉ lan rộng ra khi bệnh trở nên nặng hơn.

3. Bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến chiếm đến 10% tổng số người mắc bệnh ngoài da. Tuy không gây nguy hiểm cho tính mạng nhưng bệnh vảy nến làm mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh. Đây là loại bệnh có thể phát theo từng đợt và cũng có thể giảm theo mùa.

Dấu hiệu nhận biết:

  • Tổn thương dạng sần, mảng ranh giới rõ với da lành, trên phủ vảy trắng, dày, dễ bong.
  • Sẩn mảng có màu  đỏ tươi
  •  Vị trí hay gặp vùng rìa chân tóc, tỳ đè, vùng hay bị cọ xát, sang chấn, đối xứng hai bên
  • Ngứa nhiều

4. Viêm da mủ

Đây là bệnh ngoài da thường xảy ra vào mùa hè. Vào thời điểm này, trời nóng nực và cơ thể tiết nhiều mồ hôi khi gặp tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn sẽ dễ mắc bệnh.

Những bệnh ngoài da thường gặp nằm trong nhóm viêm da mủ bao gồm viêm nang lông, mụn nhọt, chốc lở, hăm kẽ và ngoài ra còn bị chốc mép, chốc loét…

Hình ảnh các bệnh ngoài da thường gặp phần 1
Bệnh viêm da cơ địa - Viêm da tiếp xúc - Vảy nến - Viêm da mủ theo thứ tự từ trái sang phải và từ trên xuống dưới - Ảnh: BookingCare tổng hợp

5. Nổi mề đay - mẩn ngứa

Đây là một bệnh da liễu thường gặp và cũng gây ngứa ngáy, khó chịu cho người bệnh. Bạn càng gãi, càng động vào vùng da bị mề đay thì càng ngứa và có thể bị chảy máu và bị bội nhiễm.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như dị ứng với thuốc, với thức ăn, với một số chất kích ứng; Côn trùng cắn, đốt; Tiêu thụ quá nhiều những loại thức ăn chứa nhiều đạm, canxi.

Dấu hiệu nhận biết:

  • Xuất hiện rải rác hoặc tập trung những nốt sẩn phù và mẩn đỏ. Các nốt ban đầu chỉ ở một vùng nhỏ nhưng sau đó sẽ lan ra toàn thân. 
  • Ngứa ngáy, khó chịu, đặc biệt là vào chiều tối và đêm, có thể kèm theo khó thở, đau bụng, suy hô hấp,...

6. Bệnh ghẻ

Bệnh ghẻ là bệnh ngoài da phổ biến, bệnh do một loại côn trùng ký sinh trên da gây nên, có tên là Sarcoptes scabiei Hominis (cái ghẻ/ mạt ngứa) thường hay gặp vào mùa xuân – hè. Bệnh do ghẻ cái gây nên, ghẻ đực không gây bệnh vì chết sau khi giao hợp.

Bệnh ghẻ lây do nằm chung giường, mặc quần áo chung, lây qua tiếp xúc da khi quan hệ tình dục… Bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh ghẻ. Hầu hết sự lây truyền bệnh ghẻ xảy ra mang tính chất gia đình vì nếu một thành viên trong nhà bị bệnh ghẻ thì khả năng những người khác trong gia đình sẽ dễ mắc bệnh theo.

Dấu hiệu nhận biết:

  • Nổi mụn nước và ngứa ngáy dữ dội, đặc biệt vào ban đêm
  • Bề mặt da 
  • xuất hiện phát ban, sẩn ghẻ, đặc biệt thấy đường hầm ghẻ là các đường lằn da màu xám hoặc màu da, trên có mụn nước vảy da, thường gặp ở các kẽ ngón tay, nếp gấp cổ tay.

7. Nấm da

Nấm da là căn bệnh có khả năng lây lan và tái phát khá cao. Căn bệnh này thường gặp nhất vào mùa hè, gây ngứa cho người bệnh là bởi trong quá trình sống của mình, sợi nấm tiết ra độc tố làm kích thích da.

Tùy vào bạn mắc dạng nấm da nào (nấm da toàn thân, nấm da đầu, nấm da mặt, nấm da tay, nấm da chân, nấm da đùi, nấm kẽ và nấm móng, hắc lào…) mà sẽ có những triệu chứng khác nhau.

Lưu ý: Bệnh nấm da rất dễ lây cho các vị trí khác trên cơ thể của bản thân và cho cả người khác.

8. Bệnh zona

Bệnh có biểu hiện ban đỏ, sau đó biến thành mụn nước gây đau đớn. Bệnh zona khiến da bị bỏng, ngứa ran hoặc trở nên rất nhạy cảm.

Bệnh zona thường xuất hiện trên thân mình  nhưng có cũng có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, dọc theo đường đi của các dây thần kinh.. Thường bệnh sẽ kéo dài khoảng hai tuần.

Dấu hiệu nhận biết:

  • Mệt mỏi, sốt, đau đầu do dây thần kinh bị ảnh hưởng
  • Một số vùng da xuất hiện tình trạng bị bỏng rát, ngứa ngáy, nhạy cảm, đau khi chạm vào. 
  • Mức độ đau nặng dần cho tới khi vùng da phát ban xuất hiện các mụn nước.
Hình ảnh các bệnh ngoài da thường gặp phần 2
Bệnh Mề đay mẩn ngứa - Ghẻ - Nấm da - Zona theo thứ tự từ trái sang phải và từ trên xuống dưới - Ảnh: BookingCare tổng hợp

9. Bệnh chàm (Eczema)

Bệnh chàm là một thuật ngữ để thể hiện một số tình trạng viêm da không lây nhiễm. Biểu hiện bệnh là da có màu đỏ, khô và ngứa. Căng thẳng, tiếp xúc các chất kích thích (như xà phòng),chất gây dị ứng và khí hậu có thể kích hoạt bệnh bùng phát.

Ở người lớn, nó thường xuất hiện ở khuỷu tay, bàn tay và ở nếp gấp da.  Một số loại thuốc điều trị bệnh chàm có thể ở dạng uống hoặc bôi.

Dấu hiệu nhận biết:

  • Các mảng hồng ban hình thành trên da gây ngứa ngáy
  • Có thể xuất hiện tình trạng mụn nước ở trên da, nguy cơ bội nhiễm khi mụn bị vỡ
  • Khi mụn nước bắt đầu bong ra, làn da trở nên khô cứng, đóng vảy

10. Mụn trứng cá

Mụn trứng cá bùng phát khi lỗ chân lông bị tắc dầu và tế bào da chết, sau đó khởi phát quá trình viêm. Vi khuẩn và các yếu tố kích thích khiến mụn trứng cá hoạt động. Chúng thường xuất hiện trên mặt, ngực và lưng. 

Người bệnh cũng có thể bị nổi mụn mủ và nang trứng cá. Để giúp kiểm soát mụn trứng cá, hãy giữ cho vùng da dầu sạch sẽ và không tự ý nặn mụn (vì nặn mụn có thể gây nhiễm trùng và sẹo).

Có nhiều dạng mụn trứng cá như mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn đỏ, mụn viêm, mụn bọc, mụn nang,... 

11. Nốt ruồi

Nốt ruồi thường có màu nâu hoặc đen. Chúng có thể có ở bất cứ đâu trên cơ thể. Chúng có thể xuất hiện một mình hoặc theo nhóm và thường xuất hiện  sau 6 tháng tuổi, tăng nhanh về số lượng và đỉnh là năm 30 tuổi sau đó giảm dần.

Nếu nhận thấy nốt ruồi có những dấu hiệu bất thường như dưới đây thì cần nhanh chóng thăm khám với bác sĩ da liễu uy tín:

  • Kích thước lớn, đường kính lớn hơn 6mm
  • Nốt ruồi có nhiều màu pha lẫn với nhau thay vì một màu đồng nhất như bình thường
  • Nốt ruồi không cân xứng, ranh giới không rõ, có dấu hiệu tăng nhanh về kích thước, dễ chảy máu, cảm giác đau khi chạm vào.

12. Bệnh mụn cóc (hạt cơm)

Mụn cóc thường xuất hiện trên ngón tay, bàn tay hoặc những vị trí dễ bị chấn thương như đầu gối, khuỷa tay. Mụn cóc lây lan khi tiếp xúc trực tiếp giữa người với người qua da bị xây xát hoặc qua các vật dụng cá nhân: dày dép,... Để ngăn ngừa mụn cóc lan rộng hơn hơn, hãy băng chúng lại, giữ cho chúng khô ráo và không nên sờ, chạm vào.

Bệnh mụn cóc thường không nguy hiểm nhưng gây đau và khó chịu cho bệnh nhân. Bạn có thể điều trị chúng bằng thuốc bôi. Các kỹ thuật loại bỏ tiên tiến hơn bao gồm phẫu thuật, laser và hóa chất.

Dấu hiệu nhận biết: Điểm đặc trưng của mụn cóc là các chấm đen trên nền tổn thương do các mao mạch nhỏ bị tắc. Mụn cóc ở mặt hay đầu có thể gây chảy máu, mụn cóc bàn chân thường rộp và sưng lên, có thể gây đau khi bước đi; mụn cóc quanh móng chân có thể làm nứt nẻ và đau.

Hình ảnh các bệnh ngoài da thường gặp phần 3
Bệnh Chàm - Mụn trứng cá - Nốt ruồi - Mụn cóc theo thứ tự từ phải sang trái và từ trên xuống dưới - Ảnh: BookingCare tổng hợp

Bệnh ngoài da có thể tái đi tái lại, khó điều trị dứt điểm, có thể lây lan cho người xung quanh. Nhiều người thậm chí mất đi vẻ đẹp tự nhiên và thiếu tự tin với làn da của mình khi gặp các vấn đề về da liễu. Do đó khi gặp những triệu chứng bất thường, bạn đọc nên nhanh chóng thăm khám với các bác sĩ da liễu uy tín.

Thăm khám bệnh ngoài da với Bác sĩ Da liễu giỏi

Bệnh ngoài da là nhóm bệnh phổ biến trong cộng đồng ở nước ta. Bệnh thường không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh ngay nhưng ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống. 

Khi gặp các vấn đề về bệnh ngoài da, cách tốt nhất là người bệnh nên đi khám ở các cơ sở y tế chuyên khoa da liễu để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị kịp thời, phòng ngừa biến chứng ung thư da. Dưới đây là top những bác sĩ da liễu giỏi tại cả Hà Nội và TPHCM để bạn đọc tham khảo.

Bác sĩ Da liễu giỏi tại Hà Nội

Bạn đọc ở khu vực Hà Nội có thể tham khảo thăm khám với những Bác sĩ da liễu dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn dưới đây:

1. Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp Nguyễn Duy Hưng

  • Tổng thư kí Hội da liễu Việt Nam
  • Nguyên Trưởng phòng chỉ đạo tuyến tại Bệnh viện Da liễu Trung ương
  • Hội viên của Hội Da liễu Đông Nam Á, Châu Á và Thế giới
  • Giảng viên bộ môn Da liễu tại Đại Học Y Hà Nội

Với hơn 40 năm kinh nghiệm,Bác sĩ Nguyễn Duy Hưng là bác sĩ chuyên khoa Da liễu đầu ngành được nhiều bệnh nhân tại khu vực Hà Nội tin tưởng thăm khám. 

Nhiều bệnh nhân đãthăm khám với Bác sĩ Nguyễn Duy Hưng để lại nhiều phản hồi tích cực như "Bác sĩ khám cẩn thận và tỉ mỉ", "Mình đi khám mấy lần với PGS Hưng rồi. Bác sĩ cho đơn thuốc 2, 3 ngày là mình đỡ hẳn và sắp khỏi luôn rồi.",...

Bác sĩ da liêu Nguyễn Duy Hưng
Chân dung Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ cao cấp Nguyễn Duy Hưng - Ảnh: suckhoedoisong.vn

Hiện Bác sĩ có lịch khám đều đặn vào buổi chiều các ngày trong tuần từ 14h30 - 18h00 tại Phòng khám Chuyên khoa Da Liễu 207 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội. Bạn đọc có nhu cầu chủ động đặt khám đểdễ dàng gặp Bác sĩ Nguyễn Duy Hưng hơn.

2. Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Thái Hà

  • Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - Bệnh viện Da liễu Trung ương
  • Giảng viên bộ môn da liễu - Trường Đại học Y Hà Nội
  • Từng thực tập tại khoa Da liễu Bệnh viện Bichat và Bệnh viện Saint-Louis (Pháp) về các bệnh da liễu, tóc, móng

Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Thái Hà có thời gian công tác lâu dài tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, tại đây bác sĩ có đã tiếp xúc với hàng ngàn trường hợp bệnh da liễu từ đó tạo nên sự chuyên nghiệp, ứng biến linh hoạt với nhiều mặt bệnh từ cơ bản tới phức tạp.

Tiến sĩ, Bác sĩ Vũ Thái Hà hiện có lịch khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương và cả phòng khám riêng. Tuy nhiên lịch khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương của Bác sĩ vẫn chưa được công khai, còn tại Phòng khám riêng (Số 8 ngõ 26 Hoàng Cầu cũ - gần Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) thì như sau:

  • Thứ Hai - thứ Sáu: 17h30 - 19h30
  • Thứ Bảy: 9h30 - 16h30
  • Chủ nhật: 14h00 - 16h30

Do vẫn công tác tại Bệnh viện thế nên lịch khám của Bác sĩ có thể thay đổi đột xuất, bạn đọc lưu ý đặt khám trước tại PK da liễu BS Vũ Thái Hà để đảm bảo gặp được Bác sĩ.

3. Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Tiến Thành

  • Hơn 15 năm kinh nghiệm trong chuyên khoa Da liễu và thế mạnh chính về Laser sắc tố da
  • Phó Trưởng phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Da liễu Trung ương
  • Bác sĩ khoa Laser và săn sóc da, Bệnh viện Da liễu Trung ương

Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành là bác sĩ chuyên khoa da liễu đáng tin cậy tại Hà Nội được nhiều chị em truyền miệng nhau thăm khám. Bác sĩ tiếp nhận thăm khám hầu hết các mặt bệnh da liễu từ mụn, viêm da cơ địa, mày đay, nấm da đầu, vảy nến,... tuy nhiên thế mạnh nổi bật của bác sĩ là về mảng laser sắc tố: rám má, tàn nhang, xóa nhăn, trẻ hoá da, bớt tăng sắc tố,... 

Ngoài hoạt động thăm khám thì bác sĩ Nguyễn Tiến Thành cũng tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, báo viết trên các kênh truyền thông uy tín như Sức khỏe đời sống, VTV, VTC,...

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tiến Thành thăm khám da liễu cho bệnh nhân
Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Tiến Thành thăm khám da liễu cho bệnh nhân - Ảnh: dalieuhanoi.vn

Bác sĩ Nguyễn Tiến Thành hiện cũng công tác tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, do đặc thù Bệnh viện công nên lịch khám tại đây chưa được công khai. Ngoài ra, BS Thành cũng có lịch khám tại PK Da liễu Maia&Maia (21 Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) vào:

  • Thứ Hai, Ba, Tư, Năm: 17h00 - 19h00
  • Chủ nhật: 8h00 - 12h00

Bác sĩ Da liễu giỏi tại TPHCM

Bên cạnh các Bác sĩ khu vực Hà Nội thì dưới đây là danh sách Bác sĩ da liễu uy tín tại TPHCM để bạn đọc tham khảo.

1. Bác sĩ chuyên khoa II Trần Thị Hoài Hương

  • Trưởng khoa Dinh Dưỡng, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM
  • Nguyên Phó trưởng khoa Lâm sàng 1, Bệnh viện Da Liễu TPHCM
  • Hội viên chi hội Da Liễu Hồ Chí Minh
  • Hội viên Hội Da Liễu Việt Nam

Bác sĩ Trần Thị Hoài Hương nổi tiếng là bác sĩ da liễu mát tay tại TPHCM trong khám và điều trị các vấn đề phổ biến về da cho cả trẻ em và người lớn. Bác sĩ được đào tạo bài bản về chuyên ngành Da liễu tại Đại học Y dược TPHCM cùng với hơn 20 năm kinh nghiệm, bạn đọc có thể an tâm, tin tưởng thăm khám với Bác sĩ Hoài Hương.

Ngoài kiến thức chuyên môn, Bác sĩ Hoài Hương còn nhận được nhiều phản hồi về thái độ thân thiện, thăm khám dễ chịu, tư vấn chuyên nghiệp, kỹ càng giúp bệnh nhân thoải mái và dễ chia sẻ hơn.

Ngoài thời gian công tác tại Bệnh viện Da liễu TPHCM, nhằm đáp ứng nhu cầu thăm khám của những bạn đọc không có nhiều thời gian tới bệnh viện, BS có lịch khám ngoài giờ tại PK Da liễu Táo Đỏ (30/1A Ngô Thời Nhiệm, Phường 7, Quận 3, TPHCM):

  • Thứ Tư: 16h30 - 19h30
  • Thứ Bảy: 9h00 - 11h00

2. Bác sĩ chuyên khoa II Lê Thượng Thụy Vi

  • Hơn 10 năm kinh nghiệm khám và điều trị lĩnh vực Da liễu
  • Từng điều trị thành công hơn 5000 ca bệnh lý về da
  • Bác sĩ từng công tác tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á, Bệnh viện Quân y 175

Bác sĩ Lê Thượng Thụy Vi tuy còn trẻ nhưng lại được đánh giá với chuyên môn da liễu vững vàng, đã thăm khám và điều trị có hiệu quả tích cực cho nhiều hàng ngàn khách hàng.

Bác sĩ Thụy Vi có thế mạnh về da liễu thẩm mỹ hơn so với các bệnh lý da liễu. Bạn đọc có nhu cầu điều trị sẹo, mụn, trẻ hóa, peel da, xóa nhăn, mesotherapy thì có thể ưu tiện thăm khám với Bác sĩ.

Bác sĩ da liễu Lê Thượng Thụy Vi
Bác sĩ da liễu Lê Thượng Thụy Vi được nhiều bệnh nhân khu vực TPHCM tin tưởng thăm khám - Ảnh: theluxury.vn

Bác sĩ Lê Thượng Thụy Vi có lịch khám đều đặn vào cả khung giờ trong và ngoài giờ hành chính, giúp bệnh nhân dễ dàng thăm khám và gặp gỡ hơn. Bác sĩ chủ yếu thăm khám tại phòng khám riêng tại 129 Bàn Cờ, Phường 3, Quận 3, TPHCM vào các khung giờ:

  • Thứ Hai - thứ Sáu: 9h00 - 19h00
  • Thứ Bảy, Chủ nhật: 9h00 - 11h00

3. Bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Thị Nhật Ninh

  • Hơn 30 năm kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh lý Da liễu
  • Nguyên Trưởng khoa Lâm Sàng 1, Bệnh viện Da Liễu TP. HCM
  • Nguyên Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn, Bệnh viện Da liễu Khánh Hòa

Bác sĩ da liễu giỏi tại TPHCM tiếp theo mà BookingCare muốn giới thiệu tới bạn đọc là Bác sĩ Nguyễn Thị Nhật Ninh. Bác sĩ Nhật Ninh chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến da liễu như mụn, viêm da, nấm da, nấm da đầu - nấm tóc, hắc lào, sẹo, thẩm mỹ da,...

BookingCare mới cập nhật được lịch khám BS Nhật Ninh tại PK Da liễu Pro Skin (50 Đường số 65, KDC Tân Quy Đông, Phường Tân Phong, Quận 7, TPHCM) cụ thể:

  • Thứ Hai và thứ Sáu: 9h00 - 11h30

Da liễu là nhóm bệnh phù hợp để khám từ xa với nhiều tiện ích, nhanh gọn mà vẫn đạt kết quả khám chữa bệnh hiệu quả. Bệnh nhân gặp vấn đề về da liễu có thể chọn khám online thông qua cuộc gọi trực tuyến có hình với bác sĩ chuyên khoa da liễu từ xa

Cách phòng tránh các bệnh ngoài da

Sau khi phát hiện, thăm khám và điều trị các bệnh ngoài da thì bạn đọc cũng cần có một chế độ, thói quen sinh hoạt hợp lý, lành mạnh để tránh bệnh tái phát. Dưới đây là những cách phòng tránh đơn giản nhưng cũng cực kỳ hữu ích cho để phòng tránh những bệnh ngoài da.

Cách phòng tránh các bệnh ngoài da thường gặp
Cách phòng tránh các bệnh ngoài da thường gặp - Ảnh: BookingCare

Như vậy, trên đây là những thông tin tổng hợp của BookingCare về các bệnh ngoài da thường gặp, cách phòng tránh cũng như các bác sĩ da liễu uy tín, giàu kinh nghiệm và giỏi chuyên môn. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích và phần nào giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của bạn đọc.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám chữa bệnh Da liễu Hà Nội - TPHCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Sau đây là một số bác sĩ giỏi chuyên Khám chữa bệnh Da liễu từ xa Hà Nội - TPHCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch ngay tại đây để được tư vấn

Tài liệu tham khảo
Bài viết được tham khảo và tổng hợp từ các nguồn
1. https://suckhoedoisong.vn/phong-va-tri-mot-so-benh-ngoai-da-n141367.html
2. https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/suc-khoe-tong-quat/cac-van-de-ve-da-thuong-gap-o-nguoi-lon-benh-zona-noi-me-day-va-hon-nua/
Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/