Run tay, run chân khám chữa ở đâu tốt TP.HCM?

Sản phẩm của BookingCare
Tác giả: Thảo Hoàng
Thảo Hoàng
Product Manager (Quản lý Sản phẩm) tại BookingCare Hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế
Người kiểm duyệt: Chương Nguyễn
Chương Nguyễn
Thành viên sáng lập BookingCare 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y tế sức khoẻ
Cố vấn y khoa: Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng,
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Mai Hồng
Nguyên Trưởng khoa Cơ xương khớp, Bệnh viện Bạch Mai Gần 40 năm kinh nghiệm về chuyên khoa Nội, Nội Cơ xương khớp
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi,
Bác sĩ Nguyễn Dương Nhật Thi
Hiện là Bác sĩ chuyên khoa Chấn thương, chỉnh hình, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức Hơn 5 năm kinh nghiệm khám và điều trị Ngoại khoa
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Ts.Bs. Vũ Thái Hà
Trưởng khoa Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc - BV Da liễu Trung ương Gần 20 năm kinh nghiệm khám và điều trị
Xuất bản: 03/06/2021, Cập nhật lần cuối: 04/01/2023

Run tay chân không phải tình trạng hiếm gặp hiện nay. Run tay chân có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, thậm chí ở người trẻ tuổi. Để phát hiện nguyên nhân và điều trị run tay, run chân, bệnh nhân nên lựa chọn đi khám tại các bệnh viện, phòng khám uy tín.

BookingCare là Nền tảng Y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện hàng đầu Việt Nam kết nối người dùng với trên 200 bệnh viện - phòng khám uy tín, hơn 1,500 bác sĩ chuyên khoa giỏi và hàng nghìn dịch vụ, sản phẩm y tế chất lượng cao.
khám run tay chân TP.HCM
Run tay, run chân nên đi khám ở đâu tại TP.HCM?

Run tay, run chân ngón tay, ngón chân hoặc thậm chí cả bàn tay, cánh tay, bàn chân, chân bỗng dưng bị run và ta không thể kiểm soát được hành động đó. Run tay, run chân có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác nhau.

Run tay, run chân có thể là nguyên nhân khác nhau. Việc phát hiện ra nguyên nhân gây run tay, run chân là yếu tố tiên quyết để có thể điều trị thành công. Vì vậy, bạn cần nhận biết, theo dõi tình trạng và đi khám khi cần thiết để được chẩn đoán và điều trị hiệu quả.

Run tay, run chân là bệnh gì?

Run tay, run chân có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh lý khác nhau như:

  • Bệnh thần kinh: Các bệnh lý về thần kinh như Parkinson, rối loạn thần kinh thực vật, bệnh xơ cứng rải rác, chấn thương sọ não, đột quỵ, run vô căn... có thể là nguyên nhân gây run tay, run chân,...
  • Bệnh chuyển hóa: Suy gan, suy thận, bệnh Wilson, hạ đường huyết, bệnh cường giáp, suy giáp,...
  • Run do sử dụng chất kích thích hoặc một số loại thuốc như thuốc điều trị rối loạn tâm thần kinh
  • Run do căng thẳng, stress, mất ngủ, trầm cảm, rối loạn tâm lý tâm thần,...
  • Run không do bệnh lý: tức giận, lo lắng,...

Trong trường hợp run tay, run chân, thậm chí run toàn thân kéo dài, tiến triển xấu khiến bệnh nhân khó khăn trong trong việc cầm nắm đồ vật, điều khiển phương tiện giao thông, hạn chế vận động, run tay chân xuất hiện cùng các triệu chứng khác, bệnh nhân nên sớm đi khám để được điều trị tích cực.

Run tay, run chân khám chữa ở đâu tốt TP.HCM?

Trong khuôn khổ bài viết dưới đây, BookingCare xin gợi ý một vài địa chỉ khám run tay, run chân do bệnh lý thần kinh (một trong những nguyên nhân chính gây ra triệu chứng run chân, run tay).

1. Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM

  • Cơ sở 1: 215 Hồng Bàng, Phương 11, Quận 5, TP.HCM

Khoa Thần kinh Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM được xem là một trong những địa chỉ tin cậy về khám và điều trị run tay, run chân do bệnh thần kinh. Khoa Thần kinh có đầy đủ các khu điều trị nội trú, ngoại trú và các phòng điện cơ, điện não. Trong thăm khám và điều trị run tay, run chân, khoa còn kết hợp với các chuyên khoa khác để nâng cao độ chính xác, hiệu quả.

Trực tiếp khám chữa run tay chân tại Bệnh viện Đại học Y dược là đội ngũ bác sĩ thần kinh đầu ngành có chuyên môn và rất giàu kinh nghiệm, nhiều bác sĩ là giảng viên của bộ môn Thần kinh Đại học Y Dược TP.HCM. Khoa được đánh giá là một trong những địa chỉ hàng quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực thần kinh.

Một số bác sĩ khám chữa bệnh run tay, run chân giỏi tại Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM:

  • TS.BS Nguyễn Bá Thắng - Phó trưởng Bộ môn Thần kinh, Đại học Y Dược TP.HCM;  Phó Trưởng khoa Thần kinh, Trưởng Đơn Vị Đột Quỵ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
  • TS.BS Trần Công Thắng - Phó chủ tịch hội Alzheimer và Rối loạn Thần kinh nhận thức Việt Nam
  • PGS.TS Cao Phi Phong - Giảng viên cao cấp Bộ môn Nội Thần kinh Đại học Y Dược TP.HCM

Bệnh viện Đại học Y dược được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến phục vụ tối đa cho quá trình thăm khám và điều trị.

Bệnh viện Đại học Y dược có nhiều cơ sở. Tuy nhiên, BookingCare khuyến khích bệnh nhân đi khám tại cơ sở I (cơ sở vật chất khang trang, có lịch khám của nhiều bác sĩ giỏi). Trước khi đi khám, bệnh nhân có thể đặt lịch trên ứng dụng đặt lịch khám của bệnh viện.

Bệnh viện Đại học Y dược I khám run tay chân
Bệnh viện Đại học Y dược I - Ảnh: Người dùng chia sẻ

2. Phòng khám Quốc tế Exson

  • 722 Sư Vạn Hạnh, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Khoa Nội tổng quát tại Phòng khám Quốc tế Exson là nơi nhận bệnh nhân thăm khám, chẩn đoán run tay, run chân. Khoa có chức năng và nhiệm vụ khám, phát hiện nguyên nhân và điều trị các bệnh lý thần kinh ở người trưởng thành, bệnh mãn tính, nâng cao sức khỏe toàn diện và hỗ trợ phòng ngừa bệnh tật.

Các bác sĩ thần kinh tại phòng khám có nhiều năm kinh nghiệm trong việc chẩn đoán và tư vấn điều trị run tay, run chân. Tại đây, bệnh nhân có thể thăm khám và điều trị trực tiếp với BS.CKI Ngô Đức Trường:

  • Gần 30 năm kinh nghiệm khám bệnh run tay, run chân
  • Từng công tác tại Khoa thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận
  • Từng công tác tại Bệnh viện STO Phương Đông

Phòng khám Exson có sự đầu tư về cơ sở vật chất với hệ thống máy móc, thiết bị y tế gồm hệ thống xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh tiên tiến trả lại kết quả nhanh chóng, chính xác, giúp bác sĩ đưa ra chẩn đoán chính xác và lộ trình điều trị thích hợp, hệ thống phòng tập vật lý trị liệu hiện đại góp phần nâng cao hiệu quả điều trị,...

Trang thiết bị được vận hành bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản. Phòng khám cũng đưa vào áp dụng các kỹ thuật điều trị hiện đại, hiệu quả, bệnh nhân được tiếp cận với các phương pháp tiên tiến mà không cần phải tốn nhiều chi phí đi điều trị tại nước ngoài.

Phòng khám Quốc tế Exson khám run tay chân
Phòng khám Quốc tế Exson - Ảnh: Exson

3. Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

  • 468 Nguyễn Trãi, Phường 8, Quận 5, TP.HCM

Khoa Thần kinh tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương thành lập hơn 20 năm và là địa chỉ uy tín được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn đi khám run tay, run chân. Khoa Thần kinh là chuyên khoa sâu được tập trung phát triển, là chuyên khoa bệnh viện có thế mạnh với đội ngũ y bác sĩ giỏi, hệ thống máy móc thiết bị hiện đại.

Khoa quy tụ các chuyên gia thần kinh giỏi tại bệnh viện cũng như các nác sĩ đang là giảng viên tại các trường đại học y khoa nổi tiếng như Đại học Y dược TPHCM, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Các bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm cũng như chuyên môn về điều trị run tay, run chân.

Hoạt động chuyên môn tại khoa Thần kinh được tổ chức thành những đơn vị chuyên sâu bao gồm: Đơn vị đột quỵ, đơn vị động kinh, đơn vị bệnh Parkinson và rối loạn vận động, đơn vị bệnh thần kinh cơ, đơn vị trí nhớ và sa sút trí tuệ, đơn vị bệnh tâm thần và các rối loạn tâm lý.

Khoa nhận thăm khám và điều trị cho bệnh nhân run tay, run chân do bệnh lý thần kinh và tâm thần thuộc tuyến của bệnh viện hoặc từ các bệnh viện khác chuyển đến. Bệnh nhân có thể yên tâm khám chữa run tay, run chân tại đây.

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương khám run tay chân
Bệnh viện Nguyễn Tri Phương - Ảnh: BV Nguyễn Tri Phương

4. Bệnh viện Quốc tế City

  • Số 3 Đường 17A, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Bệnh viện City là bệnh viện tư nhân uy tín có quy mô lớn tại khu vực cửa ngõ phía Tây TP.HCM. Bệnh viện cung cấp các dịch vụ khám và điều trị đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện có Phòng khám Nội - Ngoại Thần kinh có chức năng khám, điều trị bằng thuốc và phẫu thuật các bệnh lý thần kinh gây run tay, run chân.

Trực tiếp thăm khám và điều trị run tay tại Bệnh viện Quốc tế City là đội ngũ bác sĩ thần kinh giỏi, gồm các Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ chuyên khoa Thần kinh:

BS.CKI Đỗ Đức Tín:

  • Hơn 25 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị run tay, run chân
  • Từng là Bác sĩ khoa Nội thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy

PGS.TS Nguyễn Thi Hùng:

  • Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh run tay chân
  • Nhiều năm tu nghiệp và làm việc ở các trường đại học Y khoa danh tiếng ở Pháp, Mỹ, Singapore...
  • Nguyên Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương
  • Nguyên Phó Giám đốc Y khoa kiêm Bác sĩ cấp cao chuyên khoa Thần kinh, Bệnh viện FV

Bệnh viện Quốc tế City được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế với hệ thống phòng ốc kháng trang, cách âm, giường bệnh điều khiển tự động, phòng tắm tiêng biệt, có máy móc, thiết bị y tế hiện đại như MSCT-128 lát cắt Aquilion CXL (Toshiba),MRI 1,5 Tesla Ingenia (Philips), Control Monitors,...

Tất cả các khoa phòng tại bệnh viện đều tập trung tại trong 1 tòa nhà tạo sự tiện lợi cho việc di chuyển. Ngoài ra, bệnh nhân có thể đặt lịch khám tại Bệnh viện Quốc tế City qua BookingCare để lựa chọn đích danh bác sĩ, đồng thời không mất nhiều thời gian chờ đợi, làm thủ tục khi đi khám.

Bệnh viện Quốc tế City khám run tay chân
Bệnh viện Quốc tế City - Ảnh: Người dùng chia sẻ

5. Bệnh viện Gia An 115

  • Số 05 Đường 17A, Khu phố 11, Phường Bình Trị Đông B, Quận Bình Tân, TP.HCM

Bệnh viện Gia An 115 là một trong những đơn vị thực hiện mô hình hợp tác công tư với Bệnh viện Nhân dân 115 nhằm cải thiện tình trạng quá tải bệnh nhân tại các bệnh viện tuyến cuối. Bệnh viện áp dụng các kỹ thuật khám chữa bệnh chuyên sâu, nhiều kỹ thuật trước đây chỉ có thể sử dụng ở nước ngoài, nay đã có thể ứng dụng ở nước ta với chi phí thấp hơn hẳn.

Tại Bệnh viện Gia An 115, bệnh nhân được khám chữa run tay chân với các bác sĩ có tay nghề cao. Nhiều bác sĩ đã và đang công tác tại các bệnh viện lớn, uy tín như Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM,... Một số bác sĩ giỏi khám run tay chân do bệnh thần kinh tại Bệnh viện Gia An 115:

  • TS.BS Trần Thị Mai Uyên - Từng là Bác sĩ điều trị chuyên khoa Nội Thần kinh Bệnh viện Trưng Vương, TP.HCM
  • BS.CKI Nguyễn Nguyên Trân - Có kinh nghiệm thăm khám tại nhiều bệnh viện lớn như Bệnh viện Đại học Y Dược Shingmark Đồng Nai, Bệnh viện Hoàn Mỹ Vạn Phúc 1 Bình Dương, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn,...
  • BS.CKI Nguyễn Phương Trang - Từng là Bác sĩ điều trị khoa nội Thần Kinh bệnh viện Chợ Rẫy

Ngoài đội ngũ bác sĩ giỏi, Bệnh viện Gia An 115 có đầy đủ máy móc, hệ thống trang thiết bị tiên tiến như: Máy MRI thế hệ mới, máy chụp cắt lớp vi tính (CT scanner),hệ thống phòng khám sạch sẽ, khang trang,... Bệnh nhân có thể yên tâm khi đi khám run tay chân tại đây.

Bệnh viện Gia An 115 khám run tay chân
Bệnh viện Gia An 115 - Ảnh: BV 115

Trên đây là một số gợi ý của BookingCare về địa chỉ khám run tay chân tốt ở TP.HCM. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm các địa chỉ khám chữa bệnh thần kinh tốt tại TP.HCM trên chuyên mục Cẩm nang của BookingCare.

 
 

Đặt khám dễ dàng cùng BookingCare

Sau đây là một số bác sĩ giỏi (hoặc đơn vị uy tín) chuyên Khám run tay, run chân do bệnh Thần kinh TP.HCM. Bệnh nhân có thể đặt lịch trước tại đây để đi khám và điều trị hiệu quả.

Đặt khám tư vấn với bác sĩ từ xa qua Video

Bác sĩ tư vấn, khám chữa từ xa về Thần kinh thông qua cuộc gọi Video, bệnh nhân ở tại nhà kết nối với bác sĩ từ xa nhanh chóng, thuận tiện và hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng

Nội dung trong bài chỉ mang tính tham khảo, bệnh nhân không nên tự ý điều trị mà cần phải tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trong các bài viết gây ra.

Đội ngũ BookingCare
Góp ý về bài viết

Chúng tôi rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của bạn đọc và các nhà chuyên môn về nội dung bài viết này.

Danh mục cẩm nang

© 2024 BookingCare.
TiktokFacebook/Youtube/